รูปบทความ คิดอย่างนักอสังหาฯ คิดอย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์"

คิดอย่างนักอสังหาฯ คิดอย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์"

        นาทีนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐอเมริกา “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้ที่มาพร้อมกระแสตอบรับอันโด่งดัง ทั้งบนโลกโซเซียลและวงการสื่อสารมวลชน จนกลายเป็นวาระแห่งชาติที่ทั่วโลกจับตามอง เพราะต่อให้ ทรัมป์ จะได้รับเสียงส่วนใหญ่มากแค่ไหน แต่ก็ยังมีผู้คนมากมายออกมาต่อต้านการดำรงตำแหน่งของเขาอยู่ดี!

        แต่นอกจากบทบาทประธานาธิบดีแล้ว ทรัมป์ ยังมีอีกบทบาทหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันในนามของ “นักอสังหาริมทรัพย์” ชื่อก้องโลก ที่มีความสามารถด้านการบริหารจัดการ จนประสบความสำเร็จมากมายในชีวิต ด้วยกลยุทธ์ในการลงทุน หลักการคิด ที่เปรียบเสมือนกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ และยิ่งใหญ่อยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างทุกวันนี้

        วันนี้ Estopolis จึงถือโอกาส ขอพาทุกท่านไปดูแนวคิดและความเชื่อของ ทรัมป์ ที่มีต่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ว่าจะเป็นเช่นไรและเพราะเหตุใด เขาถึงกลายเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่หลายคนให้ความสนใจ ซึ่งเราได้รวบรวมจากบทสัมภาษณ์ หนังสือ และข้อความต่างๆ ที่น่าสนใจ เผื่อผู้อ่านท่านใดจะนำแนวคิดไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานแต่ละวันค่ะ

ลองคิดอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์

“In business, I’ve discovered that my purpose is to do my best to my utmost ability every day. That’s my standard. I learned early in my life that I had high standards.“ 

สำหรับเรื่องธุรกิจ ผมพบว่าขีดความสามารถนั้นสูงกว่าความเป็นจริงเสมอ และนี่คือมาตรฐานของผม สิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตั้งแต่แรกว่าคนเราย่อมมีมาตรฐานที่สูงกว่าปกติ

Think Like a Champion: An Informal Education In Business and Life


“Well, real estate is always good, as far as I’m concerned.”

อสังหายังคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมรู้สึกได้ ณ เวลานี้


“It’s tangible, it’s solid, it’s beautiful. It’s artistic, from my standpoint, and I just love real estate. “

อสังหาริมทรัยเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ชัดเจน และ สวยงาม นั้นคือเหตุผลที่ทำให้ผมหลงรักมัน

: Think Like a Billionaire By Donald J. Trump, Meredith McIver


“Real estate is at the core of almost every business, and it’s certainly at the core of most people’s wealth. In order to build your wealth and improve your business smarts, you need to know about real estate.”

อสังหาริมทรัพย์ เปรียบเสมือนหัวใจหลักของธุรกิจเกือบทุกแขนง ดังนั้นถ้าอยากมั่งคั่ง มั่นคงและเจริญเติบโตในธุรกิจอย่างชาญฉลาด  คุณต้องเข้าใจถึงแก่นแท้ของอสังหาริมทรัพย์ที่แท้จริงเช่นกัน

: Trump: Think Like a Billionaire By Donald J. Trump, Meredith McIver


“If you’re thinking already, you might as well think big.”

ถ้าคิดว่าคุณคิดอะไรสักอย่างมาดีแล้ว คุณก็ควรจะคิดการใหญ่ด้วย 

:  Think Big


“My father was a successful real estate developer, and he was a very tough man but a good man. My father would always praise me. He always thought I was the smartest person.”

พ่อของผมเป็นนักอสังหามือฉกาจ ถึงเขาเป็นคนที่โหดแต่ก็เป็นคนดี เขามักอวยพรผม และคิดว่าผมต้องเป็นคนที่ฉลาดอย่างแน่นอน

: www.washingtonpost.com


“In business-every business- the bottom line is understanding the process. If you don’t understand the process, you’ll never reap the rewards of the process.”

ธุรกิจไม่ว่าจะอะไรก็ตาม สิ่งที่เราต้องเข้าใจเป็นอย่างแรกก็คือกระบวนการ เพราะหากไร้ซึ่งความเข้าใจในกระบวนการแล้ว ผมก็คงไม่ประสบความสำเร็จ

: Trump: How to Get Rich By Donald J. Trump, Meredith McIver


ผมชอบคิดการใหญ่ ถ้าหากคุณจะคิดอะไรสักอย่าง มันจะต้องยิ่งใหญ่ไง!! (เออ!! เอาสิ)

: Get On the Path to Wealth Through Your Own Business By Gene Chesky


“It’s very important that people aspire to be successful. The only way you can do it is if you look at somebody who is.”

การที่จะประความสำเร็จอะไรสักอย่าง คุณก็ต้องหาแม่แบบที่เคยผ่านจุดนั้นมาแล้วเท่านั้น

: Trump: The Art of the Deal


ผมไม่ได้ทำงานเพราะเงิน ผมมีมากพอแล้ว มากกว่าที่ผมเคยคิดจะมีด้วยซ้ำ แต่การดีลมันเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ผมทำได้ดี 

: Trump: The Art of the Deal


“The image of success is important, but even more important is the ability to focus on solutions instead of on problems. That way, you’ll never be thinking like a loser, and you probably won’t look like one either.”

การมองภาพแห่งความสำเร็จนั้นสำคัญก็จริง แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือการมองเห็นถึงวิธีแก้ปัญหาแทนการมองปัญหา เพราะเมื่อคุณคิดแบบนั้นแล้ว คุณจะไร้ซึ่งความคิดของไอ้พวกขี้แพ้ และ คุณจะไม่มีทางกลายเป็นพวกมันแน่นอน 


Part of being a winner is knowing when enough is enough. Sometimes you have to give up the fight and walk away, and move on to something that’s more productive. 

การเป็นผู้ชนะที่ดี คือการเรียนรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะหยุด เพราะบางครั้งคุณต้องยอมถอยออกมา เพื่อให้ตัวเองไปทำอะไรที่มีโอกาสมากกว่า


ด้วยพลังของความเชื่อที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” มีต่อ อสังหาริมทรัพย์ ทำให้เขามีความมุ่งมั่นและศรัทธาในงานที่ตนเองรัก และนี่คือกุญแจสำคัญดอกใหญ่ ที่ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบันนี้!!! แล้วคุณล่ะคะ ชื่นชอบแนวคิดไหนของทรัมป์มากที่สุด :)  


: ที่มา

www.washingtonpost.com

http://www.notable-quotes.com

https://www.brainyquote.com

: ที่มาจากหนังสือ

Think Like a Champion: An Informal Education In Business and Life

Trump: The Art of the Deal

Get On the Path to Wealth Through Your Own Business By Gene Chesky

Trump: How to Get Rich By Donald J. Trump, Meredith McIver

Think Like a Billionaire By Donald J. Trump, Meredith McIver

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์