รูปบทความ จิม ทอมป์สัน เปิดตัวโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านและคอนโด

จิม ทอมป์สัน สร้างสรรค์ประสบการณ์การตกแต่งบ้านรูปแบบใหม่เปิดตัวโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านและคอนโด

'จิม ทอมป์สัน’ เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ สร้างสรรค์พื้นที่สะท้อน “สไตล์” และ “รสนิยม” ของการตกแต่งบ้านและคอนโด เปิดตัว ‘โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน’ (Jim Thompson Home Furnishings Showroom) โฉมใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัยแต่ยังคงตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ จิม ทอมป์สันไว้อย่างสมบูรณ์ ภายในรวบรวมคอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้านเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าตกแต่งบ้านและคอนโดไว้อย่างครบวงจรพร้อมพื้นที่สร้างสรรค์จินตนาการที่ช่วยเชื่อมต่อแบรนด์ ลูกค้า และนักออกแบบ รวมถึง 5 พื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบ “รูมเซ็ต” นำเสนอการตกแต่งห้องหลากหลายรูปแบบซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแรงบันดาลใจในปรับเปลี่ยนและเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยอย่างมีระดับ

‘จิม ทอมป์สัน’ ได้ดำเนินธุรกิจในกลุ่มผ้าตกแต่งบ้านในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ก่อนจะขยายตลาดสู่ระดับนานาชาติ โดยได้เปิดโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมืองแอตแลนตาและมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทุกโชว์รูมล้วนสะท้อนความงามที่ทันสมัยและตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน ในทุกรายละเอียด

ภายในงานเปิดตัวโชว์รูม มีการพูดคุยเกี่ยวกับโชว์รูมและคอลเลคชั่นผ้าตกแต่งล่าสุด โดยมี คุณนพปฎล พหลโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน (กลาง) และคุณศัษยา บูรณสถิตย์พร ผู้จัดการอาวุโส แผนกผ้าตกแต่งบ้านในประเทศ จิมทอมป์สัน (ขวา) ร่วมสนทนา สำหรับแบรนด์ทั้งหมดของ จิม ทอมป์สันมีด้วยกัน 3 แบรนด์ คือ จิม ทอมป์สัน จะเน้นสไตล์ผู้ใหญ่ การอยู่อาศัยแบบลักชัวรี่ (Luxury Living) มีกลิ่นอาย Street  No.9 ทอมป์สัน เป็นสไตล์วัยรุ่น สดใส ตื่นตาตื่นใจ และ Fox Linton เน้นสไตล์คลาสสิก มินิมอล เรียบหรู นอกจากนี้ จิม ทอมป์สัน ยังมีแบรนด์ต่างๆ ภายในโชว์รูมผ้าตกแต่งให้เลือกชม ได้แก่ Studio B, Élitis, Gastón y Daniela

สำหรับโชว์รูมของ จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ เป็นโชว์รูมที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจและสัมผัสถึงคุณค่าที่แท้จริงของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง ล่าสุดได้มีการปรับปรุงพื้นที่โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน บริเวณชั้น 3 และชั้น 4 ของร้าน จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ ซึ่งเป็นโชว์รูมสาขาเเรก โดยการการออกแบบใหม่นี้จะเป็นจุดเชื่อมระหว่างลูกค้า นักออกแบบ และแบรนด์ของ จิม ทอมป์สัน อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคาดว่าการเติบโตของรายได้จะเพิ่มขึ้นอีก 15% จากปีที่ผ่านมาเพราะในอดีตรายได้ส่วนใหญ่ของแผนกผ้าตกแต่งบ้านมาจากธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ในปีนี้จึงวางแผนที่จะเพิ่มยอดขายจากส่วนอื่นๆ เช่น ที่พักอาศัย และการขายผ่านลูกค้าหน้าร้านโดยตรง

การพลิกโฉมโชว์รูมในครั้งนี้ จิม ทอมป์สัน ได้ทำงานร่วมกับ PHTAA Living Design บริษัทรับออกแบบงานสถาปัตยกรรมเเละสถาปัตยกรรมภายในโดยมีโจทย์อยู่ที่การปรับปรุงพื้นที่โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน สาขาสุรวงศ์ ซึ่งเป็นโชว์รูมสาขาเเรกให้เเตกต่างจากภาพลักษณ์เดิมแต่ยังต้องคงไว้ซึ่งตัวตนและชั้นเชิงของความเป็น จิม ทอมป์สัน อย่างมีนัยยะรวมถึงมรดกทางภูมิปัญญาต่างๆ ที่ถ่ายทอดผ่านผืนผ้าไว้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

                                                                    จุด check in ของโชว์รูม

สำหรับพื้นที่ในชั้น 3 นั้นได้สร้างสรรค์เป็น 5 รูมเซ็ต ที่สะท้อนความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และนำเสนอรูปแบบการใช้งานผ้าและสินค้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน รวมถึงแบรนด์สินค้าอื่นๆ ที่จิม ทอมป์สัน เฟ้นหาและจัดจำหน่าย 


คุณวิชดา สีตกะลิน อินทีเรียสไตลิสท์ชื่อดัง ลูกค้าประจำที่เข้าใจแบรนด์จิม ทอมป์สัน เป็นอย่างดี ได้มาเป็นผู้ออกแบบพื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟภายในโชว์รูม ซึ่งประกอบด้วย 5 ห้อง ดังนี้

ห้อง Opulent Vogue ที่ได้แรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Jean-Louis Deniot ผู้ถูกโหวตให้เป็น Architectural Digest top 100 Designers โดยเขามักออกแบบให้แฝงด้วยกลิ่นอายแบบ Modern French ในสีสันสบายตาโทนพาสเทลมาจับคู่กับงานออกแบบของมัณฑนากรชาวอเมริกันอย่าง Kelly Wearstler ผู้ชื่นชอบการตกเเต่งเเบบ “Eclectic” ที่มีสไตล์อันจัดจ้าน ซึ่งก่อให้เกิดการผสานความต่างที่ลงตัวอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน


ห้อง The Hampton Dynasty ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก HamptonBeach House บ้านพักตากอากาศของชาวนิวยอร์กที่ถูกนำมาตีความในรูปเเบบใหม่ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนในช่วง ราชวงศ์หมิง โดยจับคู่สีสุดคลาสสิคอย่างสีขาวและสีน้ำเงิน ตัดกับสีเหลืองเลมอนที่ช่วยสร้างความรู้สึก สดชื่นให้กับบรรยากาศเเห่งการพักผ่อนอันสุดพิเศษ


ห้อง Midnight Orient Odyssey โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากมัณฑนากรสาวชาวนิวซีเเลนด์ชื่อดัง อย่าง Anouska Hempel ที่ผันตัวจากนักเเสดงมาเป็นนักออกแบบอันชื่นชมในสไตล์การเนรมิตห้องให้รู้สึกเซ็กซี่ได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยในครั้งนี้จิม ทอมป์สันได้สร้างสรรค์ห้องนอนสีโทนเข้มซึ่งเป็นโทนสีของห้องนอนที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก ผนวกกับการใช้สีดำหลากหลายเฉดสี หลากมิติที่ช่วยให้ขับสไตล์การออกเเบบที่สร้างอารมณ์ขบถได้อย่างน่าสนใจยิ่งเมื่อนำมาจับคู่กับผ้าไหมกับผ้ากำมะหยี่ที่มีความมันวาว และเทคนิคการสร้างเเพทเทิร์นด้วยลวดลายของวอลเปเปอร์ ยิ่งสร้างบรรยากาศเซ็กซี่อย่างหรูหรา มีสไตล์ เปรียบเสมือนยกเอาห้องนอนส่วนตัวมาจากห้องพักสุดหรูใน Blakes Hotel ณ กรุงลอนดอน มาไว้ในโชว์รูม



ห้อง Forbidden Colours ที่สร้างสรรค์จากความกล้าในการใช้สีจัดจ้านในการตกแต่งห้องทั้งหมดซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการจัดสไตลิ่งที่แสดงถึงความเป็นปัจเจกของจิม ทอมป์สัน และยังสามารถเปิดมุมมองใหม่ในการเลือกใช้ผ้าบุเเละวอลเปเปอร์ในการตกเเต่งบ้านที่สีสันไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไปโดยภายในห้องได้นำเสนอเทคนิคการใช้วัสดุในมิติใหม่ๆ อาทิ การนำวอลเปเปอร์มาฉลุเป็นลวดลาย ผสานกับผลงานศิลปะในรูปเเบบWall Art มู่ลี่ไม้ไผ่ที่ถูกเเต่งเเต้มสีสันด้วยผ้าเเละการเลือกใช้ Trimming เพื่อสร้างลวดลายใหม่ให้กับผืนผ้า

ห้อง Tropical Colonial ที่สร้างสรรค์ในสไตล์โคโลเนียลซึ่งครองใจคนรักการเเต่งบ้านด้วยผ้าจิม ทอมป์สันและช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้หลงรักศิลปะอันประณีตจากฝั่งตะวันตกมาอย่างยาวนานโดยนี้ได้ผสมผสานสีสันเเละวัสดุจากโลกตะวันออกที่ช่วยสร้างมิติใหม่ของการอยู่อาศัยที่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของการตกเเต่งภายในของบ้านมิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ที่นิยมสะสมชิ้นงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์มากมายจากการเดินทางในเเถบเอเชียตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นไม้เเกะสลัก เเจกันเซรามิก เเละหีบไม้เก่าโดยทั้งหมดถูกนำมาจัดวางผสมผสานกับผ้าบุสีสดใสตามแบบประเทศเขตร้อนในห้องที่มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมเเบบโคโลเนียลที่มีความพิเศษตรงที่ออกแบบให้พื้นที่ภายในและภายนอกเชื่อมต่อกันอันเป็นวิถีการอยู่อาศัยทื่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศในเขตเมืองร้อนอีกด้วย

นอกจากรูมเซ็ตทั้งหมดแล้ว ยังได้ขยายพื้นที่มากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยการเพิ่มพื้นที่ในชั้น 4 ที่ประกอบด้วยมุมห้องตัวอย่างอื่นๆที่ถูกสร้างสรรค์ให้สะท้อนความงามและรูปแบบการใช้งานของผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สันมากที่สุดรวมถึงพื้นที่กึ่งเอาท์ดอร์เพื่อจัดเเสดงผ้าและสินค้าตกแต่งบ้านหลากหลายแบรนด์ที่ จิม ทอมป์สันเฟ้นหามาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ Studio B, Élitis เเละ Gastón Y Daniela เป็นต้น


ในส่วนของชั้น 4 จิม ทอมป์สัน ได้ทำเป็นโชว์รูมจัดแสดงผ้าตกแต่งแบรนด์ต่างๆ ให้เลือกชม ได้แก่ Studio B, Élitis, Gastón y Daniela 


ภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหารจากร้าน Samuay & Sons ให้กับผู้ร่วมงานได้โดยไม่ทิ้งกลิ่นอายของความเป็น จิม ทอมป์สัน 

ด้านคุณศัษยา บูรณสถิตย์พร ผู้จัดการอาวุโส แผนกผ้าตกแต่งบ้านในประเทศ จิมทอมป์สัน ยังได้แนะนำการเลือกผ้าของจิม ทอมป์สัน สำหรับการอยู่อาศัยในคอนโด ซึ่งทางรูมเซ็ทมีการออกแบบโดยใช้พื้นที่เท่ากับคอนโด 1 bedrooom ขนาด 20 ตร.ม.ซึ่งสามารถเลือกแบบวัสดุเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้จาก 5 ลุค ไปตกแต่งได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน โดยทาง จิม ทอมป์สัน มีความโดดเด่นเกี่ยวกับเรื่องผ้าอยู่แล้ว ร่วมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำก็สามารถขอคำปรึกษาได้ เช่น หากห้องพักภายในคอนโดมีเด็กเล็กการเลือกผ้าก็ต้องเลือกผ้าที่ดูแลง่าย อาจจะเน้นไปที่ผ้าคอตตอน สำหรับคนที่ชอบลุคผ้าไหมทอมือ หรือชอบผ้าที่คล้ายกับผ้าไหม ทางร้านก็มีใยสังเคราะห์ที่ออกแบบมาคล้ายๆ กันให้เลือกใช้ และนอกจากนี้ จิม ทอมป์สัน ยังมีแบรนด์อื่นๆ ที่มีลวดลายเล็กๆ เหมาะกับคอนโด อย่าง No.9 ทอมป์สัน ก็สามารถเลือกนำไปตกแต่งได้อีกด้วย”


“นอกจากนี้หากมีลูกค้าที่ซื้อคอนโดแล้วสนใจตกแต่งห้องด้วยผ้าทาง จิม ทอมป์สัน ยังมีการคำนวณเรื่องผ้า เรื่อง wallpaper ให้กับผู้ที่สนใจ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการช่วยออกแบบ color screen การตัดเย็บผ้าม่านโดยเลือกแบบและชนิดของผ้าจากทาง จิม ทอมป์สัน ซึ่งมีทีมงานไปวัดขนาดให้ถึงห้อง รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจอยากได้หมอนผ้าลายสวยในการตกแต่งห้องทาง จิม ทอมป์สันก็มีบริการเย็บหมอนให้ด้วย”

ร่วมสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ของโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson Home Furnishings Showroom) ได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 3 และ ชั้น 4 ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00– 19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-632-8100 หรือ www.jimthompsonfabrics.com และ www.facebook.com/JimThompsonFabrics          

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์