รูปบทความ ชวนเที่ยว ECOTOPIA อีโค่สเปซ เเหล่งรวมสินค้า เพื่อคนรัก(ษ์)โลก

ชวนเที่ยว ECOTOPIA อีโค่สเปซ เเหล่งรวมสินค้า เพื่อคนรัก(ษ์)โลก



จากไอเดียเล็กๆ ที่เริ่มมองเห็นว่า “ขยะ” จากการก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม ชุมชน และโรงพยาบาลเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ เเละเป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายสิ่งเเวดล้อม จนกลายเป็นเเบรนด์ Osisu ของ รศ. ดร. สิงห์ อินทรชูโต ก่อนจะมาร่วมกับคุณชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จึงเกิดเป็น Ecotopia เมืองในอุดมคติเกี่ยวกับสินค้ารัก(ษ์)โลก ที่เกิดจาก 2 คำรวมกัน คือ Ecology + Utopia เพื่อกลุ่มคนที่ห่วงใยสิ่งเเวดล้อมในสังคมและโลกใบนี้



Ecotopia อีโค่สเปซสุดแนวสายกรีน ที่รวบรวมเอาสินค้าออเเกนิคเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมเเละดีต่อโลก ซึ่งเราสามารถเขาไปค้นหาไอเทม Must have กว่า 3000 รายการจาก 100 กว่าแบรนด์ ภายใต้แนวคิด “Asia’s Top Eco-Lifestyle Destination” ที่ทุกคนต้องมี ไว้ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ด้วยพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร เดินเลือกซื้อของเพลินๆกันไปเลย 



เเละถ้าใครกลัวว่าจะหา Ecotopia ไม่เจอ ก็มีจุดสังเกตง่ายๆ สะดุดตา Installation Art ขนาดใหญ่เป็นรูปต้นไม้กลับหัวที่ตกแต่งทั่วบริเวณ ผลงานการสร้างสรรค์ฝีมือของศิลปินระดับโลกจากนิวยอร์กอย่าง SOFTlab รับรองว่าหาง่ายไม่หลงเเน่นอน โดยภายในอีโค่สเปซเเห่งนี้ก็ประกอบด้วย 5 โซนหลักๆ ด้วยกัน


Eco Fashion 



โซนเเฟชั่นสินค้าเสื้อผ้า กระเป๋า ไปจนถึงเครื่องประดับ โดยสินค้าส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการผลิตอันไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเเบรนด์ “Taktai” ที่ใช้เส้นใยธรรมชาติมาทำเสื้อผ้า หรือจะเป็นเเบรนด์กระเป๋าอย่าง “Artwork” ที่นำขวดน้ำพลาสติกมารีไซเคิลเป็นกระเป๋าสุดเก๋ เดินสะพายสวยๆ ชิคๆ ใครเห็นก็ต้องมองตาม


Eco Beauty 




โซนเเหล่งรวมความงาม เครื่องสำอางทั้งเเบรนด์ไทยเเละต่างประเทศ มีตั้งเเต่เครื่องบำรุงผิวหน้า ผิวกาย เส้นผม ไปจนถึงมือเเละเท้า หรือเเม้เเต่เมคอัพก็มีให้เลือกชอปกันมากมาย


Eco Home & Décor 




โซนของเเต่งบ้านที่ทำจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรรัก(ษ์)ต่อโลกหลากหลายเเบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาไม้ ตุ๊กตาไม้ตั้งโต๊ะ หรือตะกร้าสีสวยที่ทำจากการรีไซเคิลขยะพลาสติก


Eco Gadget & Stationery 




โซนที่รวบรวมไอเทมเจ๋งๆ กับนวัตกรรมที่คาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น “SuperBee Wax Wraps” เเผ่นที่ใช้ห่อหุ้มภาชนะไว้เก็บอาหาร เเทนการใช้พลาสติก เพื่อคงความสดของผักและผลไม้ เเล้วยังสามารถใช้ห่อเก็บข้าวของ เก็บสิ่งต่างๆ เพื่อช่วยจัดระเบียบในบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นด้วยนะ


หรืออีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยอย่าง “Rocket Book” สมุดโน้ตที่สามารถส่งข้อมูลที่เขียนบันทึกไว้ที่ระบบคลาวด์ให้จัดเก็บในสมาร์ทโฟนใช้คู่กับปากกาเฉพาะ ที่สามารถลบรอยขีดเขียนได้ด้วยการนำเข้าไมโครเวฟ ใช่ค่ะ! ไมโครเวฟที่เราใช้อุ่นอาหาร สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอยากเป็นเจ้าของ ได้มาครอบครองเป็นของตัวเองสักเล่ม ก็หาซื้อได้ที่ Ecotopia ที่นี่ที่เดียวเท่านั้นนะคะ


Eco Food 




เเละโซนสุดท้าย โซนที่รวบรวมอาหารออร์เเกนิคที่ต่อโลกเเล้วยังดีต่อสุขภาพของเราเองด้วย มีตั้งเเต่ผักผลไม้สดไปจนถึงอบเเห้ง อ่อ! เเล้วขนมทานเล่นอบกรอบก็มีให้ชอปมากมายหลายอย่างให้เราได้ซื้อไปทานเล่นเพลินๆ อร่อยเเถมยังเเคลอรี่น้อยด้วย ทั้งยังทำให้เรารู้สึกเเฮปปี้ทุกครั้งที่ทานผักหรือผลไม้อย่างหมดห่วงว่าจะไม่มีสารเคมีตกถึงท้องของเราเเน่นอน



เเละนี่ก็เป็น 5 โซนทั้งหมดใน Ecotopia ที่เต็มไปด้วยสินค้า ข้าวของเครื่องใช้สุดเจ๋ง ที่บางครั้งไม่อยากจะเชื่อเลยว่ารีไซเคิลมาจากขยะที่พวกเราใช้เเล้วมาสร้างสรรค์เป็นไอเท็มสุดเก๋ ที่ไม่ว่าใคร โดยเฉพาะคนที่รัก(ษ์)โลก รักในความเป็นธรรมชาติในเเบบไลฟ์สไตล์คนเมือง ต้องไม่พลาด Ecotopia อีโค่สเปซที่รวบรวมทุกอย่างกว่า 3000 รายการ ใน 100 เเบรนด์ดังทั้งของไทยเราเองเเละต่างประเทศมาให้ทุกคนได้ชอปช่วยโลกกันเเล้วที่ ชั้น 4 Siam Discovery (โทร. 02-658-1000)



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์