รูปบทความ ตอบทุกคำถาม! ซื้อคอนโดช่วงโควิดดีหรือไม่ ซื้อคอนโดดีไหมในปี 2563

ตอบทุกคำถาม! ซื้อคอนโดช่วงโควิดดีหรือไม่ ซื้อคอนโดดีไหมในปี 2563

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่น่าเป็นห่วงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาส่งผลให้ราคาบ้านและคอนโดต่ำลงเป็นประวัติการณ์ รวมถึงผู้ประกอบการหลายเจ้าก็ทำการออกโปรโมชั่นและแคมเปญแข่งขันกันอย่างดุเดือด จึงทำให้ใครหลายคนเกิดคำถามต่าง ๆ ขึ้นมาว่า “ซื้อคอนโดช่วงโควิดดีหรือไม่” และ “ซื้อคอนโด 2563 ดีไหม”เพื่อที่จะตอบคำถามเหล่านี้และช่วยทุกท่านกำจัดความลังเลให้หมดไป ทางเรา Estopolis ได้วิเคราะห์สถานการณ์และปัจจัยต่างๆ มาให้แล้วและคุณจะรู้ว่า "ซื้อคอนโดดีไหม" ในตอนนี้!?


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


ปัจจัยที่คุณควรซื้อคอนโดช่วงโควิด

มีการแข่งขันกันระหว่างผู้ประกอบการเพื่อดึงคนซื้อคอนโดปี 2563


วิกฤตการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เกิดภาวะเศรษฐกิจแบบฉับพลัน จนทุกธุรกิจต้องมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวกันเป็นการใหญ่ โดยเฉพาะบริษัทในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องออกมาเปิดแคมเปญและออกโปรโมชั่นคอนโดเพื่อแข่งขันกัน จึงถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหรืออยากซื้อคอนโดช่วงโควิดนี้ โดยโปรโมชั่นคอนโดและแคมเปญต่าง ๆ ที่มีการออกมา ยกตัวอย่างเช่น


แสนสิริ ผ่อนให้

แคมเปญจากแสนสิริที่ช่วยคนที่ซื้อคอนโด 2536 ผ่อนนานสูงสุดถึง 24 เดือน*


ซื้อคอนโด = ซื้อทำเล

แคมเปญจาก Ananda Development ที่ให้ผู้ซื้อได้อยู่ฟรีถึง 2 ปี*


นอกจากนี้ก็ยังมีแคมเปญที่ค่อนข้างเข้ากับสถานการณ์โควิด อย่างโปรโมชั่น Online Booking ของ Sena ที่จะลดราคาคอนโดสูงสุดถึง 20% ถ้าหากคุณทำการจองผ่านทางออนไลน์


หรือแคมเปญ “ซื้อบ้านที่บ้าน” ของ Pruksa ที่ให้คุณสามารถจองบ้านและคอนโดผ่าน Online Booking ได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยราคาจองเริ่มต้นแค่ 999 บาท* และก็ยังมีโปร SC Booking From Home จาก SC Asset ที่ขนโครงการอสังหาฯ มาทั้งหมด 40 โครงการ ให้คุณได้ชมภาพจริง บรรยากาศจริง พร้อมรับส่วนลดสูงสุดถึง 5 ล้านบาท*


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


มีมาตรการรัฐคอยหนุนเมื่อซื้อคอนโดปี 2563


ในช่วงวิกฤตการณ์โควิดทางรัฐบาลได้ทำการออกมาตรการช่วยเหลือมามากมาย เพื่อเป็นการผลักดันเศรษฐกิจ รวมถึงช่วยเยียวยาทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการ ได้แก่


  • ขยายเวลายื่นภาษีให้ถึงเดือนสิงหาคมปี 2563 ทำให้ผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดช่วงโควิดสามารถวางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น


  • ลดค่าธรรมเนียมการโอนคอนโดจาก 2% เหลือเพียง 0.01% และสำหรับคอนโดที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ลดค่าจดจำนองสินเชื่อที่อยู่อาศัยจาก 1% เหลือเพียง 0.01% เท่านั้น


  • และถ้าย้อนไปช่วงปลายปี 2562 ถึงมีนาคม 2563 จะมีอีกแคมเปญหนึ่ง ได้แก่ “บ้านดีมีดาวน์” ที่รัฐจะช่วยจ่ายเงินดาวน์ถึง 5 หมื่นบาท สำหรับคนที่จะซื้อคอนโด 2563


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


มีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเอื้อคนซื้อคอนโดปี 2563


ถ้าคุณวางแผนจะซื้อคอนโดช่วงโควิดคุณจะมีโอกาสกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารต่าง ๆ โดยเฉพาะธนาคารรัฐ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นส่งผลให้ กนง. ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ให้ลดลงอย่างมาก ทำให้ผู้ที่อยากจะซื้อคอนโด 2563 สามารถผ่อนดอกเบี้ยต่ำได้ ซึ่งถือเป็นข้อเสนอที่หาไม่ได้ในช่วงเวลาอื่น ๆ


จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่ารัฐบาลพยายามที่จะผลักดันและช่วยส่งเสริมตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามถึงจะมีปัจจัยเหล่านี้ช่วยอำนวย แต่คุณต้องไม่ลืมมองสถานการณ์การเงิน และความเสี่ยงต่าง ๆ ในอาชีพการงานของคุณ ซึ่งจะนำไปสู่ปัจจัยที่ไม่ควรซื้อคอนโดช่วงโควิดต่อไป


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


ปัจจัยที่คุณไม่ควรซื้อคอนโดช่วงโควิด

สถานการณ์การเงินของผู้ซื้อ


สถานการณ์การเงินของผู้ซื้อถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจจะซื้อคอนโดปี 2563 หรืออสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ดังนั้นผู้ซื้อจะต้องทำการสำรวจตัวเองว่า ถ้าซื้อคอนโดช่วงโควิดจะมีผลกระทบอะไรตามมาหรือเปล่า ตัวคุณมีภาระค่าใช้จ่ายหรือหนี้สินอื่น ๆ มากน้อยแค่ไหน หรือมีเงินเก็บสำหรับเวลาฉุกเฉินหรือเปล่า ซึ่งถ้าหากลองทบทวนดูทุกปัจจัยแล้วยังมีเงินเหลือพอจะกันมาซื้อคอนโด จึงจะถือว่าซื้อได้อย่างมั่นคงปลอดภัย


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


ความเสี่ยงในอาชีพการงาน


ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดจะช่วยสร้างโอกาสทองในการซื้อคอนโดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่ามันคือวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่อาจส่งผลต่อ ธุรกิจ หน้าที่การงาน และรายรับของผู้ซื้อได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าหากว่าวิกฤตโควิดส่งผลกระทบจนทำให้เกิดความเสี่ยงที่คุณจะต้องออกจากงาน ช่วงเวลานี้ก็อาจจะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะตัดสินใจซื้อคอนโดสักห้อง


ซื้อคอนโดช่วงโควิด 19 ซื้อคอนโดดีไหม 2563


ความน่าเชื่อถือของโครงการ


อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าในช่วงวิกฤตการณ์โควิดมีบริษัทในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ออกมาเปิดแคมเปญและออกโปรโมชั่นแข่งขันกันมากมายหลากหลายบริษัท ซึ่งถึงแม้ว่าโปรแต่ละโปรจะมีความเย้ายวนและน่าดึงดูดแค่ไหน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่มองข้ามไปไม่ได้ก็คือความน่าเชื่อถือของโครงการและ Developer ผู้ดูแลโครงการนั้น เพราะวิกฤตโควิดนั้นส่งผลกระทบกับทุกธุรกิจ ซึ่งถ้าหากโครงการคอนโดที่คุณเลือกไว้โดนผลกระทบเข้า ก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง เช่น โครงการสร้างไม่เสร็จ หรือ ห้องออกมาไม่เหมือนในสัญญา ดังนั้นถ้าหากคุณจะเลือกซื้อคอนโดช่วงโควิดก็อาจจะศึกษาหาข้อมูลของโครงการนั้น ๆ มาให้ดี


อย่างไรก็ตามข้างต้นเป็นการวิเคราะห์จากปัจจัยที่มีวิกฤตการณ์โควิดเข้ามาเกี่ยวข้องเท่านั้น ยังมีปัจจัยอีกมากมายที่ผู้ซื้อจะต้องนำมาคิด อาทิเช่น ผู้ดูแลโครงการ ทำเลที่ตั้ง ความจำเป็นที่จะซื้อ และปัจจัยอื่น ๆ เพราะแน่นอนว่าการซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นเรื่องใหญ่ดังนั้นผู้ซื้อจะต้องทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วน




บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์