รูปบทความ ตกแต่งคอนโดง่ายๆ แค่เปลี่ยนผ้าม่าน บรรยากาศก็เปลี่ยนแล้ว

ตกแต่งคอนโดง่ายๆ แค่เปลี่ยนผ้าม่าน บรรยากาศก็เปลี่ยนแล้ว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าการอยู่แต่ในคอนโดที่มีเพียงบรรยากาศเดิมๆ มันน่าเบื่อ จะตกแต่งคอนโดก็ดูจะทำยากไปสักหน่อย เพราะไหนจะห้องเล็ก ไหนจะกฏเกณฑ์ห้ามนู่นห้ามนี่มากมายอีก งานนี้เราเลยขอนำสไตล์การตกแต่งแบบง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนผ้าม่านเท่านั้นมาฝากกันค่ะ

ถ้าโทนห้องของคุณเป็นสีขาวนำ ลองเลือกผ้าม่านสีชมพูหวานมาใช้ อาจจะเลือกที่มีลวดลายตกแต่งในส่วนบนหรือล่างเพื่อให้มี Gimmick มากขึ้นห้องดูหวานแต่ไม่หวานเกินไป

หรือหากใครอยากให้ห้องดูมีความหรูหราขึ้นอีกระดับหนึ่ง อาจเลือกใช้ผ่านม่านโทนสีเงินหรือน้ำตาลกึ่งๆ เมทัลลิกมาตกแต่งคอนโดกันดู รับรองเลยว่าห้องของคุณจะดูดีมีระดับมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องแต่งอะไรมากนัก

สำหรับหน้าต่างเล็กๆ ในห้องนอน เราลองเลือกแบบที่มีลวดลายและสีสันสดใสมาใช้ดูดีกว่า เพื่อที่ตื่นเช้ามาจะได้พบเจอความสดชื่นพร้อมลุกขึ้นไปลุยงานต่อ

ผ้าม่านแบบสีฉูดฉาดที่ตัดกันสุดขั้วก็มีความน่าสนใจไปอีกแบบ ไอเดียนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบสีสันสดใสสุดๆ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเลือกแบบสีเดียวกันทั้งผืน อาจเลือกแบบส่วนบนเรียบๆ ส่วนล่างสีจัดเต็มก็ดูดีมีเสน่ห์ ที่สำคัญสีสันต์ไม่แสบตาจนเกินไปด้วย

สำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ อาจลองมองหาผ้าม่านลายต้นไม้ใบหญ้า หรือเน้นไปทางโทนสีเขียวมาตกแต่งคอนโดดู นอกจากต้นไม้ที่ประดับในห้องจะให้ความสบายตาแล้ว ผ้าม่านลายนี้ก็ช่วยให้ห้องดูสดใสอีกด้วย

ใครที่ไม่ชอบลายพร้อยแต่ไม่อยากได้สีเรียบ สีเดียวจืดๆ งั้นลองแบบนี้ ผ้าม่านโทนเทาหรือน้ำตาลอ่อน ที่มีลวดลายสีขาวทั้งผืน ถึงลายจะเยอะ แต่เชื่อไหมว่ามันดูสบายตากว่าที่คิดแถมห้องดูไม่จืดชืดอีกด้วย

ผ้าม่านแบบไล่โทนก็สวยไปอีกแบบ แต่ทั้งนี้ควรดูองค์ประกอบสีภายในห้องให้เข้ากันด้วย ไม่ควรมีสีใดสีหนึ่งโดดจนเกินไป  

คุณอาจมองหาผ้าม่านผืนเล็กสีเรียบมาติด ตามด้วยผ้าม่านสีขาวที่มีลวดลายแบบแพตเทิร์นสีเข้มตัดกับผืนแรกมาตกแต่งคอนโด เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะดูสวยเก๋ไม่น่าเบื่อ

ใครบอกกันว่าผ้าม่านต้องใช้แค่ผืนเดียว ในเมื่อ 2 ลาย 2 สีไม่พอ งั้นจัดเพิ่มไปเลยหลายสี แบ่งเป็นผืนสั้นๆ ติดรวมกันไป แบบนี้ดูเข้าท่าไม่น้อยเลย แต่ก็ไม่ควรเลือกสีที่ดูตัดกันเพราะอาจจะทำให้รู้สึกลายตา

เอาใจสาวหวานกันบ้าง กับการตกแต่งคอนโดด้วยผ้าม่านโทนสีชมพูหวานๆ ที่แค่ติดไว้ในห้อง ก็สามารถสร้างบรรยากาศความน่ารักออกมาได้แบบจัดเต็มแล้วล่ะค่ะ ถ้าให้ดีลองเลือกผ้าม่านแบบเนื้อบางดูฟุ้งๆ มาใช้

อย่าคิดว่าผ้าม่านลายดอกจะเชยเสมอไป เพียงแต่ต้องเลือกให้เป็นเท่านั้น เคล็ดลับง่ายๆ แค่อย่าเลือกลายเป็นดอกไม้ดอกใหญ่รวมกันถี่ๆ ก็เท่านั้น อาจเลือกเป็นดอกเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ปนเปกันไปภายใต้พื้นหลังที่เป็นสีขาวเพื่อไม่ให้แย่งซีนความเด่นจากดอกไม้ก็เพียงพอแล้ว

และหากคุณรู้สึกว่าการติดม่านทำให้ห้องดูมืด งั้นลองเลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่งแสงดูดีไหมคะ อาจเลือกแบบมีลวดลายเก๋ๆ สักหน่อย แต่เนื้อผ้าบางจนแสงสาดทะลุได้ ก็จะช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นแล้ว ทั้งนี้คุณอาจต้องทำใจเรื่องอุณภูมิในห้องที่จะสูงขึ้นสักหน่อยนะ หรือหากหน้าต่างคอนโดติดฟิลม์กรองแสงก็ตัดปัญหาเรื่องความร้อนไปได้ไม่ยาก

การเลือกใช้ผ้าม่านแบบถักเนี่ย จัดว่าเป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่แพ้หน้าต่างธรรมดา เพราะนอกจากช่วยให้ห้องของคุณดูโปร่ง โล่ง สบายตาแล้ว ยังทำให้ห้องของคุณเปลี่ยนไปเป็นสไตล์วินเทจได้อีกด้วย แต่ข้อเสียของผ้าม่านแบบนี้คืออาจต้องหมั่นทำความสะอาดสักหน่อย และบังแสงไม่ค่อยดีเท่ากับม่านแบบทั่วไป

ชาวคอนโดคนไหนชอบการดูดาว อย่าลืมการตกแต่งคอนโดด้วยจัดหาผ้าม่านลายท้องฟ้าหรือห้วงอวกาศมาใช้กัน รับรองว่าสร้างบรรยากาศให้กับห้องของคุณได้เยอะเลยทีเดียว

การไล่สีผ้าม่านถือเป็นไอเดียแต่งห้องในคอนโดที่เข้าท่าไม่แพ้ไอเดียอื่นเลยเช่นกัน เพียงแค่เลือกผ้าม่านแบบที่มีการไล่สีจากเข้มไปอ่อนมาติดไว้ ห้องของคุณก็จะดูดีมีมิติขึ้นมาได้ไม่ยาก ทั้งนี้ขอแนะนำให้เลือกสีโทนเย็นมาใช้เพราะห้องจะได้ไม่รู้สึกร้อน

ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านผ้าต่างก็ดี หรือผ้าม่านในห้องน้ำก็ดี ลองเติมลูกเล่นด้วยการเลือกผ้าม่านสไตล์มินิมอลมาใช้กันดู

หากห้องของคุณไม่ได้มีการกั้นห้องเป็นสัดส่วนให้เรียบร้อย อย่างเช่นแบบสตูดิโอ การเลือกใช้ผ้าม่านโทนเรียบๆ มาติดเป็นตัวกั้นพื้นที่ก็ดูดีไม่น้อย เพราะนอกจากช่วยให้ห้องดูกว้างแล้ว ยังเป็นการกั้นพื้นที่ส่วนตัวให้ชัดเจนอีกด้วย

ใครที่อยู่ในห้องโทนเอิร์ธแล้วรู้สึกว่ามันเรียบง่ายเหลือเกิน อยากเติมความสดใสซะบ้าง ต้องจัดเลยค่ะ ผ้าม่านสีแสบสันสดใส ที่รับรองเลยว่าแจ่มได้ใจ เห็นแล้วชวนให้สดชื่นแน่นอน ที่สำคัญผู้พักอาศัยจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ง่ายไม่เหมาะกับห้องนอนแต่เหมาะกับห้องนั่งเล่นมากกว่า

อีกหนึ่งไอเดียผ้าม่านที่ต้องบอกว่าทำมาเพื่อเอาใจสาวกพาสเทลโดยเฉพาะ ก็ในเมื่อชอบสีหวานๆ อย่างโทนลูกกวาดแล้ว ก็ลองหามาตกแต่งคอนโดกันได้เลย

ไม่จำเป็นว่าต้องเลือกผ้าม่านแบบรูดปิดด้านข้างมาใช้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับโซนที่เป็นหน้าต่างบานเล็ก ลองเลือกผ้าม่านแบบพับมาใช้แทนก็น่าสนใจไม่น้อย นอกจากจะใช้งานได้ง่าย ยังมีความน่ารักอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า แค่เปลี่ยนผ้าม่านเท่านั้น บรรยากาศภายในห้องก็ดูเปลี่ยนไปได้อย่างมาก ชีวิตในคอนโดของคุณก็จะไม่น่าเบื่อจำเจอีกต่อไป แถมเบื่อเมื่อไรก็เปลี่ยนสไตล์ผ้าม่านใหม่ได้เรื่อยๆ อีกด้วย


ที่มาภาพ : https://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์