รูปบทความ วิธีตกแต่งคอนโดสำหรับคนข้าวของเยอะ

ไอเดียตกแต่งคอนโดสำหรับคนข้าวของเยอะ

ในการตกแต่งคอนโดให้ตรงตามแบบที่คุณต้องการและมีความสวยงามดูดีมีสไตล์ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับนักตกแต่งมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ เพราะการตกแต่งจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการนำสิ่งต่างๆ มารวมกันแล้วจะทำให้เกิดความสวยงาม และนอกจากความสวยงามสิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือเรื่องของประโยชน์ในการใช้งาน ยิ่งถ้าคุณสามารถออกแบบตกแต่งคอนโดให้มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะยิ่งทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายขึ้นทันที วันนี้เรามีไอเดียในการตกแต่งคอนโดสำหรับคนของเยอะ ที่จะมาช่วยคุณจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบและดูสวยงามอีกด้วย


1. การตกแต่งห้องครัว

ภายในห้องครัวโดยทั่วไปมักจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ เครื่องเทศ เครื่องปรุงรส และอาหารแห้งจำนวนมาก ยิ่งคุณเป็นคนที่หลงใหลการทำอาหารมากเท่าไหร่ก็จะทำให้ห้องครัวของคุณเต็มไปด้วยอุปกรณ์และวัตถุดิบมากมาย ซึ่งสำหรับการตกแต่งภายในห้องครัวสำหรับคอนโดจึงมีความจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของดีไซน์การตกแต่งที่นอกจากจะต้องมีความสวยงามยังต้องสามารถจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวได้เยอะ ซึ่งไอเดียสำหรับการจัดการปัญหานี้ คือ การเลือกใช้ชั้นวางของสำหรับติดผนังและติดในลักษณะยกสูงเพื่อให้สามารถบรรจุอุปกรณ์ต่างๆ และแขวนเครื่องครัวได้ อีกหนึ่งวิธี คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องครัวที่มีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ด้านในด้วย นอกจากนี้คุณสามารถใช้วิธีการตกแต่งเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินที่เป็นตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวโดยเฉพาะ ก็จะช่วยสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครให้กับห้องครัวของคุณ และเคล็ดลับสำหรับการใช้งานจริง คือ การแยกอุปกรณ์และของต่างๆ ให้อยู่ตามหมวดหมู่ เช่น ตู้เก็บสำหรับเครื่องเทศและของแห้งโดยเฉพาะ ชั้นวางสำหรับอุปกรณ์และเครื่องครัว เป็นต้น ซึ่งในการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ภายในห้องครัวควรดูเรื่องของความเหมาะสมสำหรับอุณหภูมิกับของต่างๆ เพื่อคงสภาพขางที่ใช้ให้อยู่กับเรายาวนาน จะเห็นได้ว่าไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กน้อยก็จะทำให้คุณสนุกกับการทำอาหารมากยิ่งขึ้นเลยล่ะ


2. การตกแต่งห้องนั่งเล่น

ในการตกแต่งสำหรับห้องนั่งเล่นคอนโดจะต้องใช้ความใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดค่อนข้างมากเพราะเป็นที่สำหรับการผ่อนคลายของสมาชิกภายในครอบครัว การรับแขกผู้มาเยือน รวมถึงการปาร์ตี้อีกด้วย ซึ่งไอเดียในการตกแต่งห้องนั่งเล่น คือ การหยิบยกหนังสือโปรดของคุณมาจัดวางบนชั้นให้สวยงาม ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในการใช้งานแล้ว ยังเป็นการสร้างศิลปะให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ อีกหนึ่งวิธี คือ การจัดวางสิ่งของที่คุณสะสมไว้เป็นพิเศษ เช่น เครื่องกระเบื้องต่างๆ แน่นอนว่าคุณไม่อาจปฏิเสธที่จะให้แขกได้มีโอกาสได้เห็นสิ่งสวยงามที่คุณรัก ดังนั้นการจัดวางประดับไว้ในห้องนี้ถือเป็นสิ่งที่เหมาะอย่างมาก นอกจากนี้สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือในการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อความสวยงามนั้นคุณจะต้องมั่นใจด้วยว่าความสวยงามเหล่านั้นจะมีประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันและช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้จริงๆ

3. การตกแต่งห้องนอน

สำหรับการตกแต่งภายในห้องนอนสิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือเรื่องของความสะดวกสบายและบรรยากาศภายในห้องที่จะช่วยให้คุณหลับสนิทตลอดคืน ซึ่งในการตกแต่งห้องนอนนั้นควรเลือกใช้สีขาวในการตกแต่ง เพราะเป็นสีที่ดูสะอาดตา บางเบา ซึ่งนอกจากโทนสีขาวแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็ควรมีประโยชน์ในแง่ของความสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะหากคุณกำลังมองหาพื้นที่สำหรับเก็บเสื้อผ้าและของใช้ ควรตกแต่งแบบบิวท์อินเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง การตกแต่งห้องนอนให้ดูสะอาดตาด้วยสีขาวและการจัดวางของให้เป็นระเบียบจะทำให้ห้องนอนของคุณดูโล่งโปร่งเหมาะแก่การพักผ่อน


4. การตกแต่งห้องน้ำ

ในการตกแต่งห้องน้ำนั้นอาจมีข้อแตกต่างเล็กน้อยสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายในเรื่องของปริมาณของใช้สำหรับภายในห้องน้ำ ซึ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่ค่อนข้างจะมีจำนวนของใช้จำเป็นมาก ไอเดียในการตกแต่งง่ายๆ คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นที่เก็บของภายใน เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องน้ำของคุณ ซึ่งเคล็ดลับในการตกแต่งห้องน้ำ คือ การตกแต่งเพิ่มด้วยต้นไม้เล็กๆ เพื่อสร้างความสดชื่นและดูสะอาดตาให้กับห้องน้ำของคุณ นอกจากนี้คุณสามารถแบ่งพื้นที่สำหรับกั้นห้องเพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับแต่งตัวโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูสวยงามแล้วยังสะดวกกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย

5. การตกแต่งห้องทำงาน

สำหรับห้องทำงานพื้นที่สำหรับการทำงานที่ต้องใช้สมาธิและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งสำหรับคอนโดนั้นมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ แน่นอนว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลกับเรื่องนี้ เพราะคุณสามารถสร้างมุมสำหรับการทำงานของคุณโดยเฉพาะ สิ่งแรกที่คุณควรทำคือเลือกมุมพื้นที่ว่างสักจุดภายในคอนโดเพื่อใช้สำหรับจัดเป็นมุมสำหรับทำงาน หลังจากนั้นคุณสามารถสร้างสรรค์มันในแบบของคุณโดยอิสระ ซึ่งสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงคือเรื่องของความเหมาะสมในการใช้งาน โดยเฉพาะการเลือกโต๊ะทำงานที่มีความสะดวกสบายและสามารถจัดเก็บของได้มากสำหรับเอกสารสำคัญ และการตกแต่งจะต้องช่วยให้สมองของคุณปลอดโปร่งสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการจัดแสงไฟสำหรับโต๊ะทำงานและต้นไม้ต้นเล็กๆ เพื่อประดับและทำให้สดชื่น


สำหรับไอเดียการตกแต่งคอนโดสำหรับคนของเยอะนั้นคุณสามารถเลือกนำไอเดียที่เหมาะกับคุณไปใช้ในการตกแต่งคอนโดเพื่อเพิ่มความสวยงามและการใช้งานที่สะดวกสบาย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความคิดสร้างสรรค์แตกต่างกันไป ดังนั้นจงทำในสิ่งที่คุณชอบแต่ต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนะคะ

ที่มา : http://www.countryliving.co.uk

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์