รูปบทความ ตกแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ให้เย็นตา สบายใจ

ตกแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ให้เย็นตา สบายใจ

ตามหลักจิตวิทยา สีมีผลกับความรู้สึกทางใจที่หลายคนคาดไม่ถึง การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีต่างๆ จึงถูกดึงเอามาใช้เพื่อสะท้อนสไตล์ความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัย อยากให้บรรยากาศของบ้านมีความรู้สึกเป็นอย่างไร ก็เลือกใช้สีในโทนเดียวกันในการตกแต่ง เมื่อนิยามของบ้านคือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ๆ เราจะได้ปล่อยใจไปกับโลกส่วนตัว และเป็นตัวเองได้มากที่สุด โทนสีฟ้าจึงกลายเป็นสีที่ได้รับความนิยม และถูกแนะนำในกลุ่มคนที่ต้องการสัมผัสถึงความรู้สึกสบายตา เย็นกายเย็นใจทุกครั้งที่ได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องอื่นๆ ก็สามารถเลือกใช้โทนสีฟ้านำมาเติมเต็มความรู้สึกอบอุ่น ที่ชวนให้ผู้อยู่อาศัยได้ดื่มด่ำกับความสุขและความผ่อนคลายได้อย่างที่ต้องการ


การเลือกแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ก็เป็นอีกตัวเลือกที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สังคมเมืองที่ผู้คนเลือกจะอยู่ในพื้นที่เล็กๆ แต่สะดวกสบายในการเดินทาง และไม่ยุ่งยากซับซ้อนกับการทำความสะอาด เพราะส่วนใหญ่มักจะประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วน มีมุมนั่งเล่นเล็กๆ เป็นพื้นที่ส่วนตัว พร้อมกับบรรยากาศอบอุ่น สุขสงบในโทนสีฟ้าไล่เฉดอย่างมีจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นห้องคอนโดเล็กหรือใหญ่ ก็กลายเป็นความสุขที่ชวนเคลิบเคลิ้มได้ไม่แพ้กัน


หลากหลายสไตล์กับการจัดแต่งมุมนั่งเล่นห้องคอนโด

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/420523683941584573/


ในการเลือกแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่จำกัด มุมนั่งเล่นเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญที่ควรมีไว้สำหรับการพักผ่อนกับโทนสีที่เย็นสบายตา
ปลุกเร้าอารมณ์ความสดใส และสะท้อนบรรยากาศอันเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ดังนั้นการตกแต่งพื้นที่เล็กๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มากเกินไปสำหรับมุมนั่งเล่น แค่รู้จักการเลือกโทนสีฟ้าให้เกิดความหลากหลายกับทุกๆ เฟอร์นิเจอร์ แต่งแต้มมากน้อย ด้วยเฉดเข้มไปจนถึงเฉดอ่อน แถมด้วยลวดลายแบบเรียบง่ายที่ยังคงความสบายตาเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


โทนสีฟ้าสบายตากับมุมต่างๆ ในคอนโดที่น่าสนใจ

การแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า สามารถเข้าได้กับทุกๆ พื้นที่ๆ ต้องการ มุมนั่งเล่นที่ไม่ใช่แค่ห้องรับแขก แต่ยังสามารถตกแต่งภายในห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ ให้กลายเป็นมุมโปรดได้ไม่แพ้กัน


โทนสีฟ้ากับห้องอาหาร เติมเต็มบรรยากาศดูโรแมนติก เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้เน้นโทนสีฟ้าทั้งหมด แต่ขับเน้นเพียงแค่บางส่วน สลับกับสีขาวและลวดลายคลาสสิค ก็ทำให้เกิดจุดเด่นที่น่าสนใจขึ้นมาได้ แถมยังสามารถเชื่อมโยงบางจุดสู่ห้องครัวสำหรับทำอาหาร เชิญชวนสมาชิกในบ้านให้เพลิดเพลินไปกับเมนูที่มีความอร่อยลิ้นเข้าไปมากยิ่งขึ้นกว่าแค่ห้องสีขาวธรรมดา


โทนสีฟ้ากับห้องหนังสือ ที่ชวนให้บรรยากาศดูอบอุ่น เงียบสงบ และเป็นส่วนตัวมากที่สุด กลายเป็นมุมนั่งเล่น สำหรับจิบน้ำชา และดื่มด่ำไปกับความสุขในโลกของตัวอักษร


โทนสีฟ้ากับห้องนอน พื้นที่ของการพักผ่อนที่ยิ่งช่วยเติมความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สีฟ้านำพาความสดชื่นและ ความปลอดโปร่งเข้ามาพร้อมๆ กัน ช่วยให้นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่มได้ตลอดทั้งคืน แถมพื้นที่เหลือบางส่วนยังสามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่นได้อีกทางหนึ่งด้วย


โทนสีฟ้ากับห้องอาบน้ำ อย่ามองข้ามที่จะเลือกใช้เฉดสีฟ้ามาเป็นลูกเล่นที่ชวนผ่อนคลายในห้องอาบน้ำ ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบได้อย่างที่หลายคนนึกไม่ถึง สีฟ้าที่ชวนให้สดชื่น สะท้อนสีท้องน้ำสีคราม เน้นการตกแต่งที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของคลื่นทะเลและหาดทรายขาว


เฟอร์นิเจอร์โต๊ะอาหารโทนสีฟ้า เติมบรรยากาศสุดโรแมนติก

แต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า อย่าลืมมองหาเฟอร์นิเจอร์โต๊ะอาหารที่จะชวนสร้างอารมณ์โรแมนติกสำหรับคนรักการทำครัว และเป็นมุมนั่งเล่นพบปะสังสรรค์ของสมาชิกในบ้าน หรือจะประยุกต์ให้เป็นพื้นที่รับแขกได้ร่วมมื้ออาหารด้วยกัน เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่ควรเลือกใช้ คือ เก้าอี้สีฟ้าที่ตัดกับโต๊ะสีขาวสะอาดตา อาจตกแต่งด้วยภาชนะสีฟ้าหลากหลายเฉด เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/496733033885288804/



การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่เข้ากันกับโทนสีฟ้า

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/88172105184380803/


ห้องคอนโดส่วนใหญ่มักจะมีเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นส่วนประกอบให้มาอยู่แล้ว หากต้องการตกแต่งเพิ่มเติม ลองเน้นสีฟ้าเฉพาะบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมดจนทำให้ห้องกลายเป็นสีฟ้าที่ดูน่าเบื่อ อาจจะเลือกไล่เฉดสีเฉพาะจุดเด่นหลักๆ เช่น เคาท์เตอร์ห้องครัวทาด้วยสีฟ้าเข้ม ตกแต่งขอบหน้าต่างด้วยสีฟ้าอ่อน ชั้นวางของที่ติดกับผนังตกแต่งด้วยสีขาวเป็นกรอบนอก แล้วเลือกใช้สีฟ้าในพื้นที่ด้านใน ที่จะทำให้ห้องดูมีมิติ มีจังหวะที่น่าตื่นเต้นมากกว่า ที่สำคัญให้จำเอาไว้ด้วยว่าการแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ไม่ได้ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเมื่อเทียบกับการเลือกใช้สีสว่าง เพราะการเล่นเฉดสีฟ้าเข้มอ่อนสลับกัน จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบพื้นที่เล็กๆ แต่มองแล้วสัมผัสได้ถึงความสบายตา มีมุมนั่งเล่น และเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสีฟ้าสลับกับสีขาวที่ดูเข้ากัน ได้ทั้งความรู้สึกผ่อนคลายและสะอาดตา จนทำให้ห้องดูปลอดโปร่งไปในตัว



สำหรับห้องนอนและห้องนั่งเล่นนั้น พื้นที่ๆ มักถูกใช้งานมากเป็นพิเศษ หากไม่ต้องการทาด้วยโทนสีฟ้าทั้งหมด ก็สามารถเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน หรือของใช้ที่อยู่ในโทนฟ้า เช่น ผ้าม่าน แจกันดอกไม้ ชั้นวางหนังสือ และกรอบรูปที่เล่นเฉดนี้ให้เด่นๆ นำมาตกแต่งบนผนังที่ว่างเปล่าให้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น เพียงแค่การเลือกแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีฟ้า ก็สามารถทำให้ห้องธรรมดากลายเป็นห้องที่มีชีวิตชีวา มีมุมนั่งเล่นที่ชวนให้ชื่นตาชื่นใจ เติมเต็มคุณภาพชีวิตให้ดูสดใสและอบอุ่นได้อย่างที่ต้องการ 










เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์