รูปบทความ ตะลุย 5 ร้านดังที่ย่านลาดพร้าว-วังหิน ในราคาไม่เกิน 299 บาท

ตะลุย 5 ร้านดัง อร่อยจนต้องยกนิ้ว ที่ย่านลาดพร้าว-วังหิน ในราคาไม่เกิน 299 บาท

หากพูดถึง “ย่านลาดพร้าว-วังหิน” แน่นอนสิ่งแรกที่ผู้คนจะนึกถึงก็คืออาหาร เพราะแม้จะเป็นย่านที่เป็นถนนเส้นเล็กๆ และมีรถโดยสารประจำทางผ่านน้อย แต่ก็จะเป็นย่านที่มีผู้คนคับคั่ง และมีร้านอาหารตั้งอยู่เต็มข้างถนนไม่ขาดสาย ใครที่อยู่ละแวกนี้ไม่ต้องกลัวอดตายเลย แต่ร้านไหนกันล่ะที่ผู้คนต่างยกนิ้วให้ในเรื่องความอร่อย และมีราคาที่ไม่โอเวอร์มากนัก วันนี้ทางเราได้รวบรวมคำตอบเหล่านั้นมาให้ทุกคนแล้วจะมีอยู่ที่ไหนกันบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย 


โรตีกรอบ ร้านอาหารย่านลาดพร้าว


ร้านโรตีกรอบ

ประเดิมด้วยร้านขนมราคาเบาๆ อย่าง “ร้านโรตีกรอบ ลาดพร้าว-วังหิน 31” เมนูของทางร้านจะมีตั้งแต่โรตีไปจนถึงเครื่องดื่มดับร้อนแบบไทยๆ โรตีราคาไม่แพงมากนัก อยู่ที่ 10-50 บาท เท่านั้น มีทั้งโรตีแบบหนานุ่ม หนากรอบ และแบบธรรมดา ส่วนไส้จะมีให้เลือก 3 ไส้ คือ ไข่-กล้วย , ไข่-ข้าวโพด , ไข่-เผือก หรือจะสั่งแบบรวมมิตรก็ได้


วิดีโอจากเพจ ชีวิตติดรีวิว


เมนูแนะนำของทางร้านคือ โรตีแบบหนานุ่ม สำหรับคนชอบแป้งเหนียวนุ่ม เคี้ยวฟินๆ กับ โรตีแบบหนากรอบ สำหรับคนชอบแป้งกรอบๆ ซึ่งจุดเด่นของทางร้าน คือจะทอดโรตีโดยไม่อมน้ำมันมาก โรตีกรอบก็กรอบจริงๆ ทิ้งไว้นานก็ยังกรอบ และทางร้านก็ราดนมข้นให้อย่างจุใจแบบไม่หวง ชอบหวานมากหวานน้อยสั่งได้เลย ใครอยากไปลองต้องรีบไปก่อนเวลากันนะ เพราะร้านนี้คนเยอะมาก



พิกัด : ลาดพร้าว-วังหิน 31

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 14.00-24.00

ประเภทอาหาร : ขนม-ของหวาน

ราคา : 10-50 บาทขึ้นไป

เบอร์โทร : 081-985-0294

Facebook : -




โกวใหญ่ ร้านอาหารย่านลาดพร้าว


ร้านโกวใหญ่

ถัดจากของหวาน มาต่อกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ อย่าง “ร้านโกวใหญ่” ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ทั้งในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และเรื่องความสะอาดต้องบอกว่าร้านนี้สะอาดมาก แม้จะเป็นร้านเปิดโล่ง แต่ความสะอาดเป็นหนึ่ง ทำให้มองดูแล้วน่านั่งสุดๆ 



วิดีโอจากเพจ เพลินตา


จุดเด่นของทางร้านที่ทำให้มีคนเข้าร้านเยอะ คือน้ำซุปอันเป็นเอกลักษณ์ และวัตถุดิบที่สดใหม่ ไม่เหม็นไม่คาว คุ้มกับราคาจริงๆ เมนูแนะนำของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เด็ดตรงที่น้ำซุปหอม อร่อย กลมกล่อมกำลังดี ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มก็อร่อย


ส่วนอีกเมนูนึงคือ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ที่ต้องบอกว่า แม้น้ำซุปสีจะไม่จัดมากเหมือนร้านอื่น แต่รสชาติของเขาเข้มข้นอร่อย ออกหวานนิดๆ เครื่องก็จัดเต็มให้เยอะสุดๆ หรือใครที่ไม่อยากนั่งรอนาน สามารถสั่งของทานเล่นอย่างขนมจีบติ่มซำมารองท้องก่อนก็ได้ ใครที่กำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปกลมกล่อมอร่อย ราคาไม่แพง ต้องแวะมาลองชิมกันให้ได้เลย



พิกัด : ลาดพร้าว-วังหิน 36

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-17.00

ประเภทอาหาร : อาหารไทย (ก๋วยเตี๋ยว)

ราคา : 40-45 บาท

เบอร์โทร : 02-846-2152

Facebook :




เฝอ 54 ร้านอาหารย่านลาดพร้าว

เฝอ 54

“เฝอ 54” เป็นร้านหม้อไฟเวียดนามเจ้าแรกในไทย ที่อร่อยขึ้นชื่อในเรื่องน้ำซุปและน้ำจิ้ม สาขาลาดพร้าว-วังหิน 60 เป็นสาขาที่ 2 ต่อจากสาขาโชคชัย 4 ใครที่ชอบอาหารเวียดนามต้องแวะมาลองกัน 


วิดีโอจากเพจ Foody Bangkok


จุดเด่นของทางร้านคือ ร้านนี้จะไม่ใช่เฝอแบบสูตรดั้งเดิมที่ไม่มีน้ำจิ้ม แต่เป็น “เฝอสไตล์ LA” ซึ่งน้ำจิ้มที่ว่านั้นจะมีด้วยกัน 2 อย่าง คือ ฮอยซินซอส หรือ ซอสบาร์บีคิวแบบจีน รสชาติจะออกหวานปนเผ็ด มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และ ซอสเผ็ด ซึ่งจะมีรสชาติออกเปรี้ยวเผ็ด คล้ายซอสพริกศรีราชาบ้านเรา น้ำจิ้มของร้านนี้เด็ดดวงมากๆ แนะนำให้ผสมทั้งสองอย่างรวมกัน อาจจะเติมพริกกระเทียมเพิ่มความหอมเผ็ดก็ได้ตามใจชอบ


วิดีโอจากเพจ เฝอ'54 - สาขา2 ลาดพร้าววังหิน60


ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ไม่ขายแบบบุฟเฟ่ต์ ทางร้านจะมีให้เลือกทานด้วยกัน 2 แบบคือ แบบสุกี้หม้อไฟ สำหรับมาเป็นกลุ่ม และแบบก๋วยเตี๋ยวเวียดนามจานเดี่ยวแบบธรรมดา ราคาประหยัดสำหรับทานคนเดียว การสั่งอาหารสามารถเขียนจำนวนของที่ต้องการในใบเมนูได้เลย ในส่วนของสุกี้จะมีเครื่องที่อิงไปทางอาหารเวียดนามได้แก่ หมูยอ เส้นเฝอ และของสดอื่นๆ ที่ต้องบอกว่าดีมากเพราะ ไม่มีกลิ่นคาว มีการหมักและแล่มาอย่างดี ราคาต่อจานอยู่ที่ประมาณ 10-45 บาท (ยกเว้นเนื้อหิมะ Aussie จะอยู่ที่จานละ 120 บาท) ส่วนแบบเฝอ หรือ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม ก็มีตั้งแต่ราคา 80-150 บาท


เมนูแนะนำของทางร้าน คือ เฝอวากิว (ราคา 150 บาท) มีจุดเด่นตรงน้ำซุป และใช้เนื้อวากิวที่นุ่มเคี้ยวง่ายไม่เหนียว รสชาติกลมกล่อมอร่อย เส้นเฝอก็เหนียวนุ่มกำลังดี เหมาะสำหรับคนที่แวะมาทานคนเดียว ถือว่าราคาไม่แรงมากเมื่อเทียบกับรสชาติแล้ว ใครกำลังมองหาร้านอาหารเวียดนามอร่อยๆ ต้องไม่พลาดร้านนี้เลย



พิกัด : ลาดพร้าว-วังหิน 60

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 13.00-23.00 , เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-23.00

ประเภทอาหาร : อาหารเวียดนาม

ราคา : จานเดี่ยวอยู่ที่ 80-150 บาท

เบอร์โทร : 089-770-2682 , 086-700-0083

IG : @pho54




อร่อยจัง เทอริยากิ ร้านอาหารย่านลาดพร้าว


อร่อยจัง-เทอริยากิ

ใครว่าร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติอร่อยจะแพงเสมอไป “ร้านอร่อยจัง-เทอริยากิ” ยกเมนูอาหารแบบเจแปนนิสราคาประหยัดมาเสิร์ฟให้ถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยราคาที่ต้องบอกว่าไม่แพงเลย และที่สำคัญมีรสชาติอร่อยสมชื่อร้าน อร่อยจนมีคนมาทานกันเยอะมากจนต้องขยายที่นั่งออกมาเพื่อรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


จุดเด่นของร้านนี้คือ ราคาที่ประหยัดแต่รสชาติอร่อยใช้ได้คุ้มกับราคา วัตถุดิบสดใหม่เทียบกับร้านอาหารขึ้นห้างได้เลย และเปิดให้บริการช่วงเย็นยันเที่ยงคืน เพื่อต้อนรับลูกค้าที่กลับจากการทำงานมาเหนื่อยๆ เมนูของทางร้านก็มีตั้งแต่อาหารจานเดี่ยวเริ่มต้นที่ 38 บาท อาหารทอดทานเล่น ซูชิ ปลาดิบ ยำแบบไทย และอื่นๆ อีกมากมาย



เมนูสำหรับสายประหยัดที่ขอแนะนำเลยคือ ข้าวเทอริยากิหมู (ราคา 38 บาท) เมนูอาหารจานเดี่ยวที่ราคาถูกสุดๆ เสิร์ฟมาในถ้วยข้าวไม่เล็กไม่ใหญ่มาก หรือใครอยากกินเมนูเส้นทางร้านก็มี ยากิโซบะ เช่นกัน (หมู 38 บาท กุ้ง 48 บาท) ถูกแต่รสชาติคุ้มกับราคาจริงๆ เหมาะสำหรับคนที่ทานไม่จุมาก


ใครชอบกินซาชิมิทางร้านก็อร่อยขึ้นชื่อเหมือนกัน ที่อยากแนะนำเลยคือ แซลมอนซาชิมิ ต้องบอกว่าทางร้านใช้ปลาแซลมอนที่มีคุณภาพโอเคเลย และที่สำคัญวาซาบิของทางร้านเข้มข้นมาก แตะนิดเดียวก็ได้รสแล้ว ใครที่ต้องการทานอาหารญี่ปุ่นราคาประหยัดต้องมาทานกันให้ได้ เพราะราคาไม่แพงเลย



พิกัด : ลาดพร้าว-วังหิน 85

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00-24.00

ประเภทอาหาร : อาหารญี่ปุ่น

ราคา : 38-288 บาท

เบอร์โทร : 098-292-4454

Facebook : อร่อยจัง-เทอริยากิ




Wood Cafe ร้านอาหารย่านลาดพร้าว


Wood Cafe

ไหนใครกำลังมองหาคาเฟ่สวยอบอุ่นสุดน่ารักนี้บ้าง “ร้าน Wood Cafe” ในย่านลาดพร้าว-วังหิน 48 เปิดให้บริการทุกคนแล้ว ด้วยเสน่ห์ของร้านสไตล์ไม้เก่าสุดเก๋ ท่ามกลางเหล่าบรรดาธรรมชาติอันร่มรื่นมีต้นไม้ปกคลุมอยู่ทุกบริเวณกระจายอยู่รอบๆ เหมือนอยู่ในบ้านไม้ทรงเก่า ดูอบอุ่นสบายตา ที่ร้านจะมีด้วยกัน 2 โซน ทั้งโซน Indoor และ Outdoor ทำให้ดึงดูดความสนใจของเราบรรดาผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้น



เมนูของทางร้านมีทั้งเมนูคาวและหวาน อาหารคาวส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสไตล์ฝรั่งแบบฟิวชั่น ที่เพิ่มความจัดจ้านเผ็ดร้อนแบบไทยๆ เข้าไป เมนูของคาวแบบฟิวชั่นที่อยากแนะนำของทางร้าน คือ ไส้กรอกปลาทูน่าคั่วพริกเกลือ (ราคา 195 บาท) เมนูทานเล่นที่อร่อยสุดๆ เพราะเป็นไส้กรอกที่ใช้เนื้อปลาทูน่าเน้นๆ กัดแล้วได้รสชาติเนื้อปลาแน่นๆ คั่วพริกเกลือหอมๆ ผสมผสานกับพาร์เมซานชีสรสเค็มๆ มันๆ ที่โรยมาด้านบน ช่วยชูรสชาติให้ไส้กรอกอร่อยยิ่งขึ้น



มาที่เมนูของหวานที่อยากแนะนำเลย คือ ดับบิ้ลชีสเค้ก (ราคา 125 บาท) เป็นชีสเค้กตัวท็อปขายดีของทางร้านที่มีทั้งตัวเค้กและชีสเค้กสดๆ อยู่ในชิ้นเดียว ด้วยเสน่ห์จากรสชาติที่ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับราคามาก เนื้อชีสเค้กนุ่มละมุนลิ้นละลายในปาก หรือใครต้องการทานชีสเค้กแบบหน้าอื่นๆ ทางร้านก็มีให้เลือกเช่นกัน ใครเป็นสายของหวานต้องการคาเฟ่สวยๆ สไตล์ธรรมชาติเพื่อถ่ายรูปนั่งชิลล์ต้องมาโดน แต่ร้านนี้เปิดเฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์เท่านั้นนะ อย่าลืมดูวันเวลาให้ดีก่อนออกมากัน



พิกัด : ลาดพร้าว-วังหิน 48

เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์ เวลา 11.30-20.30 , เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-21.00

ประเภทอาหาร : คาเฟ่

ราคา : 65-285 บาท

เบอร์โทร : 095-807-7555

Facebook : Wood Cafe




แต่ละร้านมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกันเลย แม้จะต่างกันที่ประเภทอาหาร แต่ที่เหมือนกันแน่ๆ คือความอร่อยนั่นเอง ใครที่แวะผ่านไปแถวนั้นอย่าเพิ่งรีบกลับล่ะ หากรู้สึกหิวๆ ลองแวะทานอาหารแถวนั้นดูก่อนก็ไม่เสียหาย เพราะอาหารราคาไม่รุนแรงมากนัก เผลอๆ เดินไปเรื่อยๆ จะเจอร้านอร่อยๆ เพิ่มอีก ที่ยกมาเป็นแค่ตัวอย่างร้านอาหารเท่าย่านลาดพร้าว-วังหินเท่านั้น ยังมีหลากหลายร้านที่หลบมุมอยู่อีก จะอร่อยแค่ไหน ลองจดพิกัดตามนี้แล้วไปตะลุยกันดูนะ!


บทความที่เกี่ยวข้อง

วาดเส้นสาย ส่องไลฟ์สไตล์ ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ มุมชีวิตดี ๆ ที่แฝงตัวอยู่ทุกจังหวะก้าวเดิน

ส่องทำเลดังลาดพร้าว กับไลฟ์สไตล์สุดชิคที่ร้านน่านั่ง Rec.Vinyl&Cafe

ลงสำรวจย่าน ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ ทำเลดีๆ ของคนอยากมีบ้าน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์