รูปบทความ ตามหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านไปกับ IKEA Home Tour Makeover

ตามหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านไปกับ IKEA Home Tour Makeover

เพราะสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ในการแต่งห้อง คือ แรงบันดาลใจ


ใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่บ้าง พื้นที่สี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ แต่หาไอเดียแต่งห้องไม่เจอสักที บางครั้งเราก็ต้องมองหา แรงบันดาลใจ ที่อยู่รอบตัว หาตัวอย่าง แบบไหนที่ใช่ แบบไหนที่ชอบ นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเรา ความต้องการของห้องเรา


IKEA Home Tour Makeover ใน ช่องยูทูปของ IKEA เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่เราอยากนำเสนอ สำหรับใคร ที่อยากหาแรงบันดาลใจ หรือ มองหาเทคนิคต่างๆ ในการแต่งห้องมาดูกัน


ห้องทานอาหารสำหรับครอบครัว ในพื้นที่จำกัด



เจ้าของห้อง เป็นครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน ต้องการมีพื้นที่สำหรับทานอาหารและใช้เวลาร่วมกัน น่าเสียดายที่ที่พวกเขาไม่มีพื้นที่สำหรับสิ่งนั้น


เพื่อทำให้ฝันของครอบครัวนี้เป็นจริง ทีม IKEA Home Tour ได้เริ่มต้นด้วยการเพิ่มโต๊ะอาหาร VANGSTA พร้อมเก้าอี้ VOLFGANG เพื่อให้ครอบครัว มีโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร และเพื่อรองรับเพื่อนๆ หรือจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ตรงโต๊ะเคาน์เตอร์ เดิมของห้อง ได้เพิ่มเก้าอี้เสริมเข้ามา เพื่อรองรับเพื่อนฝูงที่มาสังสรรค


นอกจากนี้ยังเปลี่ยนโต๊ะทำการบ้านของของลูกชายและเพิ่มโคมไฟ KRUX LED เพื่อความสะดวกสบายในการทำการบ้านและวาดรูปเล่น


เพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้อง ได้ปูพรมหลากสีที่ถักด้วยมือที่เชื่อมโยงกับพรมสีน้ำเงินเดิมของห้อง จัดวางโต๊ะพร้อมชุดอาหารเย็น 18 ชิ้นสีชมพูอ่อน และแขวนผ้าม่าน LEJONGAP สีชมพูอ่อนที่เข้าคู่กับหน้าต่างห้องรับประทานอาหาร พร้อมทั้งจัดการพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมได้ติดตั้งตู้ BRIMNES สามบานพร้อมประตูเพื่อเก็บสิ่งของต่างๆ สุดท้ายตกแต่งด้วยต้นไม้ปลอม เพิ่มความสบายตาให้กับห้อง


เพียงเวลาไม่นาน ก็สามารถเปลี่ยนห้องทานข้าวให้กับครอบครัวนี้ ทำให้พวกเขาสามารถใช้เวลาร่วมกัน และใกล้ชิดกันมากขึ้น


จัดห้องนอนแบบ Shared Bedroom Ideas



ช่างภาพสาวกับลูกอีกสองคน กำลังเจอปัญหาด้วยพื้นที่ที่จำกัด ลูกทั้งสองจึงต้องแชร์ห้องนอนร่วมกัน พวกเขาอยากปรับห้องนอนที่ใช้ร่วมกันให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบายมากขึ้น ด้วย mood&tone ที่สว่างขึ้น


ทีมเริ่มจากงานวางโครงเตียงสองชั้น SVÄRTA ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด ด้านบนของเตียงชั้นบน ติดชั้นวางของ FLISAT เพื่อว่างหนังสือหรือของใช้เล็กๆ น้อยๆ เพิ่มที่เก็บของให้กับห้อง ด้วย ที่เก็บของแบบ TROFAST ช่วยให้สิ่งต่าง ๆ หาได้ง่าย สร้างผนังแกลเลอรีแบบไดนามิกสำหรับแสดงผลงานศิลปะ จับคู่กับโคมไฟระย้า KNAPPA ตกแต่งเพิ่มด้วยต้นไม่และเฟอนิเจอร์แล็กๆ น้อยๆ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง


เด็กๆ ตื่นเต้นกับห้องนอนใหม่มาก ด้วยห้องที่จัดด้วยโทนสว่างขึ้น ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ทั้งยังได้พื้นที่ทำกิจกรรมส่วนตัวและกิจกรรมร่วมกัน เพิ่มขึ้น สำหรับคนเป็นแม่แล้ว


ไม่ว่าพื้นที่จะมากน้อย บ้านก็เป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับครอบครัว


Craft Room Ideas for a Bonus Room



ทีมงานได้เดินทางไปเยี่ยมคู่รักที่สูญเสียบ้านไปจากเฮอร์ริเคนแซนด์ และต้องเริ่มต้นใหม่ ปัจจุบันบ้านกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ห้องเสริมด้านหลังเหมาะกับการดัดแปลงให้กลายเป็นห้องศิลปะและงานฝีมือ


เนื่องจาก ภรรยาเจ้าของบ้านมีความถนัดด้านการเย็บปักถักร้อยและอยากจะเปิดสอนเป็นธุรกิจเล็กๆ จึงอยากให้ห้องนี้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าสำหรับทั้งคนสอนและคนมาเรียน


ทางทีมได้เสริมโต๊ะเคาน์เตอร์ไว้กลางห้องและรวบรวมโต๊ะพับหลายตัวเพื่อรองรับอุปกรณ์เย็บผ้าและงานศิลปะของนักเรียน นอกจากนี้ โต๊ะพับเหล่านี้ยังมีตู้เก็บของขนาดเล็กสำหรับวัสดุและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากที่สุด ต่อด้วยเพิ่มเก้าอี้พับ TERJE ซึ่งเป็นเก้าอี้ที่พอดีกับพื้นที่โต๊ะ นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบาเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายไปรอบ ๆ ได้ และยังติดตะขอของ BJÄRNUM ไว้ที่ผนัง สำหรับแขวนเก้าอี้พับที่ไม่ได้ใช้งาน


เพิ่ม pegboard ของ SKÅDIS เพื่อเก็บเครื่องมือเล็ก ๆ เพิ่มกล่อง VARIERA และถาดอุปกรณ์ เพื่อเก็บกรรไกรและของชิ้นเล็ก ๆ อย่าง ลูกปัด, กระดุม, ไข่มุก ส่วนข้าวของเครื่องใช้ชิ้นใหญ่ๆ ม้วนผ้า ต่างๆ ก็ได้เพิ่มชุดชั้นวางของ IVAR นอกจากนี้ มีโคมไฟติดผนัง RANARP ติดอยู่เหนือเครื่องเย็บผ้า ทุกโต๊ะ และปรับความสูงได้ตามต้องการ อำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน


เพียงไม่นาน ห้องสี่เหลี่ยมที่เคยว่างเปล่านี้ก็ได้รับการออกแบบใหม่ ให้กลายเป็นห้องศิลปะและงานฝีมือ ที่เจ้าของสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างที่ฝันไว้แล้ว


Workspace Makeover สำหรับนักออกแบบในพื้นที่จำกัด



เจ้าของห้องอาศัยอยู่กับสุนัขสามตัวของเธอและยังคงยุ่งอยู่อย่างมากในการสอนเขียนแบบและการทำเครื่องประดับ เธอทำสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดจากโฮมออฟฟิศที่ไม่เป็นระเบียบ เธอจึงอยากเปลี่ยนโฮมออฟฟิศที่รกให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานที่ทันสมัยและมีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น


ทีมงานได้เริ่มต้นด้วยการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทั้งหมดของห้อง เพิ่มเคาน์เตอร์ ด้วยห้องเดิมจะทึบ แสงสว่างไม่ค่อยเพียงพอ จึงต้องจัดย้ายมุมกันใหม่ เพิ่มเคาน์เตอร์ BARKABODA ให้เป็นพื้นที่โต๊ะทำงานที่เพียงพอจะรองรับปริมาณงานที่มาก


ขณะที่เคาน์เตอร์ EKBACKEN และลิ้นชัก ALEX เป็นพื้นที่สำหรับทำเครื่องประดับ เพิ่มชั้นวางของและติดตั้งตู้ BESTÅ ไว้ด้านบนโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของใช้และอุปกรณ์สำหรับทำงานเครื่องประดับ ตกแต่งโคมไฟเพิ่มเติม สำหรับใช้ในการทำและประกอบเครื่องประดับ โฮมออฟฟิศที่ไม่เป็นระเบียบกลายเป็นพื้นที่ทำงานที่ทันสมัย แม้ในวันที่ยุ่งกับตารางงาน ก็ไม่ต้องทนเครียดกับสภาพห้องแบบเดิมๆแล้ว แถมยังอาจได้ไอเดียใหม่ๆเพิ่มขึ้นด้วย


จัดห้องสไตล์ Boys Bedroom



ทีมงาน IKEA มุ่งหน้าสู่ New Jersey เพื่อช่วยสองพี่น้องที่ต้องแชร์ห้องนอนร่วมกัน ทั้งคู่กำลังหาแนวคิดทำห้องนอนของเด็กผู้ชายและพวกเขาต้องการพื้นที่ที่มีเความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังมีพื้นที่สำหรับให้พวกเขาใช้ร่วมกันในการเล่นเกมส์


เพื่อช่วยแบ่งพื้นที่และสร้างพื้นที่เก็บของจำนวนมากไปในตัว ทีมงาน เลือกชั้น แบบ KALLAX สำหรับการจัดเก็บข้าวของ พวกเขาได้เพิ่ม กล่องเก็บใต้เตียงแบบ VARDÖ เพื่อสร้างพื้นที่ใช้งานของแต่ละคน และ ได้เลือกโต๊ะแบบ ALEX เพื่อใช้เป็นโต๊ะทำงาน เลือกหลอดไฟ LED ติดตั้งเหนือโต๊ะทำงาน เพิ่ม กระจกแขวนและงานศิลปะบนผนัง บ่งบอกถึงตัวตนทั้งคู่ แต่ก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นโซฟาและทีวีที่สามรถใช้รวมกันได้


ในที่สุดสองพี่น้องก็มีสามารถแชร์พื้นที่ผสมผสานบุคลิกของพวกเขา และยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนมากขึ้นด้วย



Shared Space สำหรับคนรักดนตรี



ทีม IKEA Home Tour ได้เจอ คู่รักนักดนตรีที่เพิ่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยและย้ายเข้าอพาร์ทเม้นท์ ทั้งคู่เผชิญกับปัญหา ด้วยห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นพื้นที่ใช้สอยหลักและพื้นที่ทำงาน ไม่มีระเบียบ และมีพื้นที่จำกัด พวกเขาอยากให้ห้องนี้ เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งาน และ เป็นสถานที่ผ่อนคลายและสร้างความบันเทิง


เพื่อสร้างความฝันของทั้งคู่ ทีมได้เริ่มต้นด้วยการติดตั้งกรอบเก็บของ แบบ BESTÅ 3 ตัวพร้อมกับประตู KALLVIKEN บนผนังเพื่อเป็นพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติม ตู้ลิ้นชัก EKET 2 ถูกติดตั้งบนผนังเช่นกัน สำหรับเพิ่มที่เก็บของและเป็นยังฐานสำหรับวางคีย์บอร์ด และช่องว่างสำหรับวางเก้าอี้ขนาดพอดีตัวและเพื่อช่วยในการทำงานสร้างสรรค์ ทีมงานได้เพิ่มโต๊ะ MALM l ชั้นวางของ EKBY BJÄRNUM และ โคมไฟสำหรับทำงาน พร้อมชาร์จโทรศัพท์มือถือไร้สายและเก้าอี้หมุน FLINTAN เพื่อใช้ในการทำเพลงและทำงาน


เพิ่มโซฟา FÄRLÖV และเก้าอี้ REMSTA ติดตะขอ ไว้ที่ผนัง สำหรับแขวนเครื่องดันตรีต่างๆ ทั้งยังติดตั้งบ้านแมวในแนวตั้ง สำหรับสัตว์เลี้ยงของทั้งคู่ด้วย ห้องนั้งเล่นธรรมดาๆ กลายเป็นห้องสไตล์ใหม่ที่ทันสมัยขึ้น และยังสามารถเปลี่ยนจากที่ทำงานสู่สถานที่พักผ่อนได้อย่างราบรื่น พวกเขาสามารถสร้างผลงาน และเพิ่มไอเดียต่างๆในการทำงานโดยปราศจากความเครียดจากห้องสีเหลี่ยมแบบเดิมๆ


Art Studio ในห้องใต้หลังคา


87 ปี เป็นอายุของเจ้าของห้องใต้หลังคานี้ เธอเพิ่งขายบ้านของเธอและย้ายไปอยู่ในห้องใต้หลังคาที่เหมาะสำหรับช่วงวัยและการใช้ชีวิตศิลปินของเธอ อย่างไรก็ตามเธอกำลังต้องการจัดระเบียบเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ทำงานในแบบที่เหมาะสมกับความต้องการของเธอ เฟอนิเจอร์ในห้องใต้หลังคานั้นล้าสมัยและยากสำหรับเธอที่จะใช้ และเธอยังขาดพื้นที่สำหรับการทำงานและการเก็บอุปกรณ์ศิลปะสิ่งเหล่านี้หยุดความคิดสร้างสรรค์ของเธอ


ดังนั้นทีมงานได้เริ่มจาก เลือกเก้าอี้สตอคโฮล์ม ที่มีเบาะรองศีรษะที่ปรับเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนในตอนบ่ายๆ และได้จับคู่กับโซฟา NOCKEBY The Squad เพื่อสร้างมุมน่าสนใจของห้องใต้หลังคา ติดตั้งตู้หนังสือ BILLY ที่ปรับแต่งได้ ซึ่งมีพื้นที่เหลือพอเพื่อจัดแสดงงานศิลปะหนังสือและอื่น ๆ


สำหรับพื้นที่ทำงาน ได้เลือกโต๊ะไม้ GERTON ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งมาติดตั้งบนขาของโครง Trestle FINNVARD ที่ความสูงสามารถปรับได้ และเพิ่มที่เก็บของเพิ่มเติมด้วยรถเข็นอเนกประสงค์แบบ RÅSKOG ซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายไปรอบๆ ห้องได้สะดวก


ห้องใต้หลังค้าที่เคยล้าสมัยเปลี่ยนเป็น work Space และ Art Studio ที่ทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย เพียงเท่าก็ไม่มีอะไรจะมาหยุดความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินวัย 87 ปี ได้แล้ว


นี่เป็นเพียงบางส่วนจาก IKEA Home Tour หวังว่าช่องทางนี้คงเป็นประเป็นประโยชน์ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดีย หาแรงบันดาลใจ ในการปรับเปลี่ยนห้อง เพื่อตอบโจทย์ของตัวเองและแต่งห้องเพื่อแสดงออกถึงตัวตนในแบบของคุณได้ …


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเทมจาก IKEA แต่งห้องนอนยังไงให้น่านอนมากยิ่งขึ้น

เปลี่ยนห้องให้มีสไตล์ด้วย ของตกแต่งจาก IKEA มหัศจรรย์ 1,000 บาท

9 โฆษณาเฟอร์นิเจอร์ IKEA ให้ทุกอย่างมากกว่าแค่เฟอร์นิเจอร์

อิเกีย (IKEA) ไปยังไง? รีวิวการเลือกของถูกและดีไว้แต่งคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์