รูปบทความ ทริคการจัดโต๊ะสไตล์โมเดิร์น ทำยังไงให้โต๊ะเรียบ หรู และดูดี

ทริคการจัดโต๊ะสไตล์โมเดิร์น ทำยังไงให้โต๊ะเรียบ หรู และดูดี

เพราะโต๊ะอาหารนับเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลกับภาพลักษณ์ของห้อง วันนี้ Esto จึงนำทริคเล็กน้อยในการจัดโต๊ะอาหารสไตล์โมเดิร์น ที่ของทุกชิ้นบนโต๊ะจะมีส่งผลต่อภาพรวมส่วนใหญ่ของห้องได้ ดังนั้นทุกองค์ประกอบบนโต๊ะจะต้องเสริมให้ห้องโมเดิร์นของคุณดูสวยงาม เรียบหรูอย่างในฝันของคุณ มาดูกันดีกว่าว่ารายละเอียดจะต้องเป็นอย่างไรบ้าง


ผ้ารองจาน


สร้างเลเยอร์ให้การรับประทานอาหารไม่น่าเบื่อด้วยการวางผ้ารองจานที่มีลวดลายทันสมัยอาจจะเป็นแพทเทิร์นหรือสีพื้นที่เน้นผิวสัมผัส ซึ่งการวางผ้ารองจานนั้น นอกจากจะได้กันเปื้อนให้โต๊ะแล้ว ยังสามารถสร้างความน่าสนใจให้รอบจานอาหารไม่น่าเบื่อได้อีกด้วย


ชุดภาชนะจานชาม



สวยให้ครบ โมเดิร์นให้จบกับภาชนะที่เรียบง่าย โดยการจัดโต๊ะสไตล์นี้สามารถเล่นลวดลายน้อยๆ เรียบๆ ได้แต่ว่าจะให้ดีควรเรียบไม่มีลายไปเลยจะง่ายกว่า ส่วนเรื่องพื้นผิวนั้น หากเป็นพื้นมันจะเป็นการแต่งไปทางเรียบหรู แต่หากต้องการให้ห้องดูเป็นสไตล์โมเดิร์น มินิมอลแนะนำว่า สีด้านจะให้ความรู้สึกเท่มากกว่า ซึ่งหากสนใจสามารถเลือกดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย Mr.Clay Ceramics เซรามิกหัวใจคนรุ่นใหม่ เข้ากับการแต่งห้องสไตล์มินิมอล และโมเดิร์น


ผ้าเช็ดปาก



หลายคนอาจจะไม่ได้ใช้ผ้าเช็ดปากกันเท่าไหร่ แต่ในการแต่งโต๊ะสไตล์โมเดิร์นให้ครบเครื่องจริงๆ นั้น การวางผ้าเช็ดปากเอาไว้จะช่วยสร้างเลเยอร์และความน่าสนใจได้มาก ซึ่งในกรณีของสไตล์โมเดิร์นนั้นการเลือกผ้าลินินที่ไม่มีลวดลายหรือมีลายให้น้อยที่สุดเพื่อชูผิวสัมผัสของผ้าลินินให้โดดเด่นนับเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว


แก้วน้ำ



จะให้เรียบหรูอย่างแท้จริงของสไตล์โมเดิร์นแน่นอนว่าต้องเป็นแก้วไวน์ ที่ให้อารมณ์คลาสสิก แต่อาจจะมากไปหน่อยสำหรับบางคน ซึ่งในกรณีนี้อาจจะเปลี่ยนเป็นแก้วใสทรงเรขาคณิตก็สามารถให้อารมณ์โมเดิร์นได้เช่นกัน


ต้นไม้


บนโต๊ะอาหารการวางต้นไม้ลงไปอาจจะเป็นเรื่องแปลก แต่ความเป็นจริงแล้วมันง่ายกว่าการเลือกหาดอกไม้ โดยเฉพาะดอกที่จะดูโมเดิร์น นอกจากความยากในการเลือกสรรแล้ว ดอกไม้ยังต้องเปลี่ยนเป็นประจำ ทำให้ต้องฟุ่มเฟือยโดยใช่เหตุ เปลี่ยนเป็นการวางต้นไม้ซึ่งอาจจะเป็นต้นปรงญี่ปุ่น ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ทำให้โต๊ะของคุณดูโมเดิร์นขึ้นได้ทันตาทีเดียว สามารถหาดูต้นไม้เพิ่มเติมได้ที่ ย่อธรรมชาติไว้ข้างตัว เก็บความสุขไว้ข้างกายกับ Minature_C


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์