รูปบทความ ทริคการใช้ชีวิตในฤดูฝนให้อยู่รอดปลอดภัย

ทริคการใช้ชีวิตในฤดูฝนให้อยู่รอดปลอดภัย

ช่วงนี้อากาศเปลื่ยนแปลงบ่อยมาก เนื่องจากเราเข้าหน้าฝนเป็นที่เรียบร้อยแล้วการใช้ชีวิตประจำวันในการเดินทางไปทำงานหรือกลับบ้านก็จะลำบากหน่อย หากใครโดยสารด้วยรถสาธารณะคนก็จะเบียดเป็นพิเศษและถ้ายิ่งตัวเปียกด้วยแล้วกลิ่นอับชื้นจากเสื้อผ้ามาแน่นอน เรียกได้ว่าปัญหาล้านแปดจากฤดูฝนนี้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของเราอย่างมาก


วันนี้ Esto มีทริคในการใช้ชีวิตในฤดูฝนให้รับมือได้ง่ายในชีวิตประจำวันมาฝาก


ร่มกันฝน

เข้าหน้าฝนแบบนี้พกร่มให้ติดกระเป๋าให้เป็นนิสัยคือทางออกที่ดีที่สุด เนื่องจากสภาพอากาศไม่แน่นอน ตอนเราออกจากห้องแดดอาจจะออกแต่พอลงรถแล้วนั้นฝนอาจจะตกก็ได้ ซึ่งหากเรามีร่มในกระเป๋าไว้ก็ช่วยให้เราไม่ต้องมาคอยเดินหลบๆ ตามตึกแล้วเดินเข้าทำงานได้แบบไม่เปียกพร้อมทำงานตลอดวัน!


เสื้อกันฝน

เสื้อกันฝนมีประโยชน์อย่างมากในฤดูฝน เป็นไอเทมที่พกพาสะดวก ใช้งานง่ายและคลุมได้ในเกือบทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งตอนนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นแบบสวมและแบบแจ็คเก็ตคลุม โดยหลากหลายแบรนด์เสื้อผ้าก็พากันออกคอลเลคชันเสื้อกันฝนมาให้ชอปกัน ไม่ว่าจะเป็น ZARA Uniqlo หรือที่อื่นๆ เองก็มีขาย


กระเป๋ากันน้ำหรือกระเป๋าหนัง

ฝนตกแบบนี้กระเป๋าแบรนด์เนมคือไปพัก! ได้เวลาหยิบกระเป๋าพลาสติกหรือกระเป๋าหนังที่กันน้ำชิคๆ มาใช้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีหลากหลายดีไซน์แถมราคาจับต้องได้ เป็นไอเทมที่จะปกป้องสิ่งของที่เรารักไม่ให้เปียกน้ำได้ดีไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน กระเป๋าเงินหรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางค์ หรืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนใช้กระเป๋าแบรนด์เนมคือนำไปเคลือบสารกันน้ำ ซึ่งก็กันได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวแต่อาจจะไม่เหมาะที่จะพาไปลุยฝนที่ตกหนักๆ


ซองเอกสารกันน้ำ

เอกสารเป็นสิ่งสำคัญถ้าหากเปียกน้ำแล้วคงดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ที่จะยื่นให้ลูกค้าเซ็น การพกซองใส่เอกสารแบบพลาสติกที่กันน้ำได้นั้น ถือเป็นการป้องกันได้ในระดับหนึ่ง


รองเท้าแตะหรือรองเท้าบูธ

รองเท้าที่จะช่วยให้เราลุยฝนไปทำงานได้อย่างมั่นใจคงหนีไม่พ้นรองเท้าแตะ รองเท้าบูธและรองเท้าแบบยาง เนื่องจากแห้งไวและไม่ทำให้เท้าอับชื้นเพราะการใส่รองเท้าส้นสูงหรือคัชชูนั้นคงจะลำบากไม่น้อยถ้าใส่ลุยน้ำท่วมขังในกรุงเทพ นอกจากลำบากแล้วสุขภาพเท้าของเราก็จะไม่ดีตามไปด้วย ช่วงหน้าฝนนี้เลยแนะนำให้ติดรองเท้าแตะไว้ที่ออฟฟิศจะดีกว่า


ถุงหุ้มรองเท้า

ไม่อยากใส่รองเท้าแตะไปทำงานเพราะมันไม่ชิค ถุงหุ้มรองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยปกป้องรองเท้าคู่โปรดของเราจากน้ำท่วมขังได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยหลบระเบิดหลุมบนทางเท้าได้อีกด้วย โดยไม่ต้องคอยมานั่งระวังว่าต้องเดินบนแผ่นกระเบื้องไหนจะไม่โดนระเบิดน้ำเน่าและข้อดีของถุงหุ้มรองเท้านั้นก็คือเมื่อฝนตกเราสามารถหยิบมาสวมรองเท้าของเราได้ทันที ไม่ต้องเปลื่ยนรองเท้าหรือพกรองเท้ามาเปลื่ยนให้วุ่นวาย


แอพพลิเคชันเช็คสภาพอากาศ

ดาวน์โหลดแอปเช็คสภาพอากาศไว้เช็คก่อนออกจากบ้านอุ่นใจกว่า ซึ่งเราสามารถเช็คล่วงหน้าได้ว่าวันนั้นจะอากาศเป็นอย่างไร ร้อนมากไหมหรือฝนจะตกตอนประมาณกี่โมง เมื่อเรารู้ถึงสภาพอากาศแล้วเราก็สามารถเตรียมตัวออกจากบ้านก่อนเวลาฝนตกหรือสามารถแต่งตัวให้เข้ากับสภาพอากาศวันนั้นได้ดี แอปที่แนะนำคือ Weather และ AccuWeather


ทิชชู่

หลังจากลุยฝนกันมาอย่างหนักหน่วงแล้ว ไม่ว่าจะผ่านน้ำท่วมขัง ดินโคลนกระเด็นหรือแม้กระทั่งน้ำจากรถที่ขับผ่านเราสาดเข้ามา การมีทิชชู่ไว้สำหรับเช็ดหลังจากผ่านสถานการ์ณอันเลวร้ายที่เราได้เจอมานั้นจำเป็นอย่างมาก


ผ้าไม่แห้ง มีกลิ่นอับ

ปัญหานี้เจอกันแทบทุกคนสำหรับคนที่ไม่ได้ส่งร้านซักผ้า ทางออกง่ายๆ วิธีแรกคือใช้ระบบปั่นแห้งจากเครื่องซักผ้าหลังจากนั้นบิดผ้าอีกรอบให้หมาดที่สุดแล้วตาก ถ้าหากตากแล้วยังชื้นอยู่นั้นเราสามารถนำมาตากกับพัดลมหรือแอร์ในห้องของเราก็เป็นอีกทางออกที่ดีและถ้าหากไม่อยากให้ผ้ามีกลิ่นอับก็อย่าลืมใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เดี๋ยวนี้มีสูตรหลากหลายให้เลือกก็ไปเลือกเอาตามที่ชอบ นอกจากลดกลิ่นอับแล้วยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้เสื้อผ้าของเราอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

#เอสโตบอกต่อ สรุป 5 คอนโดเด่น ทำเลดี เปิดตัวใหม่รับหน้าฝน

รับมือหน้าฝนด้วย 9 นวัตกรรมนำเทรนด์ป้องกันฝน

5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ต้อนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝน

5 สถานที่สุดฟิน ที่สร้างมาเพื่อรับบรรยากาศหน้าฝนในกรุงเทพฯ

พายุมาโน่นแล้วเห็นไหม? รับมือกับภัยธรรมชาติด้วย 3 บ้านดีไซน์แปลกจากทั่วโลก!

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์