รูปบทความ ทักษะที่เราควรมีติดตัวไว้ใช้ได้ยันอนาคต

ทักษะที่เราควรมีติดตัวไว้ใช้ได้ยันอนาคต

เรากำลังเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ยังไม่แน่นอนว่าจะไปทางไหน ความปกติใหม่ต่างๆ จะพาสังคมของเราไปสู่ความต้องการแรงงานอย่างไรบ้าง เรายังไม่รู้แต่ด้วยคำบอกใบ้ที่ผ่านมา ยังพอให้เราได้เห็นทักษะที่จะไม่ตายลงในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน


วันนี้ Esto จึงรวมทักษะ 5 อย่างที่อาจจะไม่ได้ใหม่เอี่ยมอะไร และยังหาเรียนได้ในเว็บไซต์หรือแหล่งเรียนรู้ออนไลน์มากมาย จะเอาไว้เรียนเสริมหรือนำมาปัดฝุ่นไว้ต่อยอดก็นับว่าไม่เสียเที่ยวแล้ว


ภาษา



โลกของเราทุกวันนี้เข้าสู่ยุคไร้พรมแดนกันมาสักพักแล้ว อย่าจำกัดตัวเองเอาไว้แค่ที่เดียว เพราะเพียงคุณรู้เพิ่มอีกหนึ่งภาษาก็สามารถเปิดทางเข้าสู่โอกาสอีกมากมายได้แล้ว ยิ่งกับภาษาที่คนนิยมใช้มากๆ อย่างภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากล หรือภาษาจีนที่มีคนใช้เป็นจำนวนมากด้วยแล้ว โอกาสในการทำงาน สร้างรายได้ ดันตัวเองเข้าสู่ตลาดที่กว้างมากขึ้นก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้เลย แถมยิ่งภาษามีคนเรียนมาก แหล่งเรียนรู้ฟรีก็ยิ่งมีเยอะตามไปด้วย ลองหาดูสิว่าคุณอยากเรียนภาษาอะไร


ส่วนในเว็บที่เราแนะนำจะเป็นเว็บที่สอนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่สองของเราทุกคน เชื่อว่าทุกคนพอมีพื้นฐานกันอยู่บ้างแล้ว จะต่อยอดก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินกำลังอย่างแน่นอน

เว็บไซต์:

engvid

voanews

Tedtlak


การตลาด



ในปัจจุบันเราเข้าสู่ยุคแห่งการแลกเปลียนกันอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้การแข่งขันเพื่อให้ได้แลกเปลี่ยนนั้นสูงมากขึ้นเรื่อยๆ อะไรทำให้คนเลือกสินค้าแบรนด์หนึ่งมากกว่าอีกแบรนด์หนึ่ง นั่นก็คือการตลาด แต่การตลาดไม่ได้ใช้ได้แค่กับการค้าขายสิ่งของเท่านั้น เพราะการตลาดคือการทำให้คนรู้จักและเลือกใช้สินค้าของเรา เราจึงสามารถปรับเปลี่ยนหลักการ นำมาใช้ได้กับหลายอย่างรวมถึงตัวเราด้วย


ถ้าเรามีความสามารถ มีสินค้าหรือบริการอยู่ในมืออย่างแรกที่จะทำให้เราสามารถหารายได้หรือทำให้เขาเลือกเราได้ก็คือการใช้การตลาดในการขายความสามารถ สินค้าหรือบริการของเรา ดังนั้นทักษะนี้จึงเป็นทักษะที่หากคุณมีเวลาอยู่ควรศึกษาเอาไว้ให้รู้เพราะมันสามารถสร้างโอกาศและช่วยให้คุณไม่ตกเป็นทาสการตลาดของคนอื่นได้ด้วย


โดยในเว็บที่เราแนะนำจะเป็นเพียงการตลาดรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำมาปรับใช้กับรูปแบบออนไลน์ได้ แต่หากคุณต้องการจะเรียนรู้เพิ่มเติมอีกสามารถหาได้ในเว็บอื่นๆ มากมายเลยทีเดียว

เว็บไซต์: contentshifu


การสื่อสาร



การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมากเชื่อว่าทุกคนต่างก็เข้าใจกันดี เพราะการสื่อสารที่ดีสามารถสร้างและทำประโยชน์ได้มากมายทั้งในรูปแบบที่มองเห็นและมองไม่เห็น แต่การสื่อสารได้กับการสื่อสารเป็นไม่เหมือนกัน ยิ่งการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพยิ่งเป็นเรื่องยากและมีคนไม่มากนักที่สามารถทำได้ดีจริงๆ


ไม่ว่าจะเป็นการพูด การแสดงท่าทางหรือการเขียนบอกเล่า ต่างก็เป็นการสื่อสารที่ละเอียดอ่อน และสามารถสร้างโอกาสได้มากมาย ดังนั้นการสื่อสารจึงเป็นทักษะที่มีความต้องการอย่างมาก เว็บไซต์ที่เราแนะนำจะเป็นเว็บที่เกี่ยวข้องกับการทำเนื้อหาออนไลน์สำหรับคนที่ต้องการทำเว็บหรือทำบล็อกเป็นหลัก แต่คนที่ไม่สนใจก็สามารถเรียนรู้เก็บเอาวิธีการเล่าเรื่องราวมาปรับใช้ได้เช่นกัน

เว็บไซต์: rainmaker


การออกแบบ



ทักษะการออกแบบเริ่มละเอียดอ่อนมากขึ้นทุกวัน เมื่อหลายคนเริ่มเลือกซื้อของที่ความสวยงามในการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก บรรจุภัณฑ์กันเป็นหลักแล้ว ทักษะการออกแบบก็ยิ่งสำคัญเข้าไปอีก ยิ่งกับคนที่ต้องนำเสนอแล้วการออกแบบทั้งการรับรู้และข้อมูลยิ่งสำคัญมาก เพราะการลำดับการรับรู้ให้กับคนที่ต้องนำเสนอสามารถสร้างอารมณ์และความต้องการได้ด้วย


สำหรับเว็บไซต์ที่เราแนะนำเป็นการนำข้อมูลมาออกแบบให้เป็นภาพจะสามารถดูและทำความเข้าใจได้ง่าย ซึ่งสามารถเห็นภาพความสำคัญของการออกแบบได้ดี และยังสามารถเรียนรู้การออกแบบเพื่อการสื่อสารได้จากที่นี่ด้วย

เว็บไซต์: infographicthailand


การเงินและการบริหาร



เรียกว่าเป็นทักษะสำคัญของชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนต่างก็ต้องบริหารสิ่งที่เรามีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเงิน หรือเวลา หากเราสามารถบริหารตัวเองได้ โอกาสมากมายก็จะไม่หลุดมือ การใช้ชีวิตก็จะสามารถทำตามเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้นด้วย


สำหรับแหล่งเรียนรู้ที่เราแนะนำนี้ สามารถเรียนรู้ทั้งเรื่องการบริหารเงิน การบริหารตนเองและยังมีทักษะอื่นๆ ให้เราเลือกเรียนรู้ได้อีกมากมาย ลองเข้าไปเล่นกันดู คุณอาจจะได้คอร์สฟรีดีๆ กลับมาก็ได้นะ

เว็บไซต์: skilllane


แน่นอนว่ายังมีทักษะอีกมากมายให้เราลองฝึกฝนหาความถนัดที่ชอบเก็บเอาไว้เผื่อวันหนึ่งจะมีโอกาสที่ดีกว่าเดินเข้ามาให้เราได้ใช้ เพราะเหตุการณ์โรคระบาดครั้งนี้สามารถย้ำเตือนเราถึงความไม่แน่นอนในชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หรือจะเรียนรู้เอาไว้เป็นงานอดิเรกก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ ลองดูสิ


บทความที่น่าสนใจ

7 หม้อทอดไร้น้ำมันราคาถูก! เอาใจคนรักสุขภาพ

ออกแบบห้องทำงานให้ใช้งานง่าย ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้ถูกหลัก Ergonomic

ทำไม Covid-19 ถึงกระทบตลาดคอนโด แต่ทาวน์โฮมจะเป็นที่นิยมมากขึ้น!?

'พัดลมไอน้ำ' กับ 'พัดลมไอเย็น' ทำให้ปอดชื้นเป็นอันตรายจริงไหม บทความนี้มีคำตอบ

รวมโครงการคอนโดพร้อมอยู่ 2563 หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์