รูปบทความ ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ทายใจตัวเองผ่านสีสันที่ใช่ในแบบที่เป็น

สีนี้ก็ใช่ สีไหนก็โดน ทายใจตัวเองผ่านสีสันของห้องนอนในแบบที่เป็นคุณ

'การทายนิสัยจากสิ่งที่ชอบ' ถือเป็นเรื่องสนุกๆ ที่ใครหลายคนให้ความสนใจ เพราะตามหลักจิตวิทยาแล้วสิ่งที่เราหลงใหล หรือให้ความสนใจมักเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของเราได้เป็นอย่างดี ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องของ 'การทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ' เองก็สามารถบอกเล่าความเป็นเราได้ด้วยเช่นกัน 

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ บอกตัวตนผ่านสีสันท่ใช่ ในแบบที่คุณเป็น
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ บอกตัวตนผ่านสีสันท่ใช่ ในแบบที่คุณเป็น

วันนี้ Estopolis ของเราก็เลยนำคำทำนาย 'ทายนิสัยจาก 9 สีแต่งห้องนอน' ที่ชาวคอนโดชอบนำมาตกแต่งห้องมาฝากกัน แล้วสีห้องนอนเหล่านี้จะสามารถบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นเรา รวมถึงมีอิทธิพลอะไรกับมนุษย์ในด้านใดบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


แต่ก่อนจะไปทายนิสัยจากสีแต่งห้องที่ชอบ มาเช็คกันก่อนว่า สีที่คุณชอบเข้ากับชะตาตามวันเกิดของคุณด้วยหรือเปล่าที่...

ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีห้องนอนตามวันเกิด
ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีห้องนอนตามวันเกิด


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : จะถูกจะแพงขอ 'แดง' ไว้ก่อน

เริ่มต้นการทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบด้วยสีร้อนแรง อย่าง 'สีแดง' สีโทนร้อนที่แสดงออกถึงความแข็งแกร่ง สุขภาพดี และความมีชีวิตชีวา

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
สีบอกนิสัย ทายนิสัยคนเลือกสีแดง คุณคือคนชอบความร้อนแรง ความตื่นเต้น และความท้าทาย

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : สำหรับคนชอบสีแดงมักเป็นคนชอบเข้าสังคม กล้าหาญ รักอิสระ ทะเยอทะยาน เป็นคนมองโลกในแง่ดี ทำให้คนรอบข้างสนุกสนานเฮฮาได้อยู่เสมอ แต่คนชอบสีแดงมักเป็นคนขี้เบื่อ เลยมักจะชอบการทำอะไรที่แปลกใหม่ เหมาะจะทำงานที่ต้องเดินทางมากกว่างานนั่งโต๊ะ 

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : จากการวิจัยในวารสารจิตวิทยาบุคลิกภาพและสังคมปี 2008 กล่าวว่า จริงๆ แล้วคนชอบสีแดงเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง
อิทธิพลของสีแดงต่อความรู้สึก : สำหรับคนที่ชอบสีแดงรู้ไว้เลยว่า การแต่งห้องนอนด้วยสีแดงจะกระตุ้นและเร่งเร้าความรู้สึกด้านความเฉียบคม ทำให้เกิดความรู้สึกคึกคักกว่าสีอื่นๆ จึงเหมาะจะเป็นสีที่ใช้แต่งห้องนอนสำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันเป็นพิเศษ


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : เมื่อสี 'ชมพู' คือคำตอบที่ใช่

ถ้าให้ทายนิสัยจากสีที่ชอบ คนชอบ 'สีชมพู' แน่นอนว่า ต้องเป็นคนอ่อนหวาน โรแมนติก และนุ่มนวล เป็นอีกหนึ่งสีที่แสดงถึงความเป็นแม่ที่อบอุ่นและโอบอุ้มผู้อื่นได้

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
สีบอกนิสัย ทายนิสัยคนชอบสีชมพู คุณคือคนอ่อนหวานและนุ่มนวล
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : สำหรับคนชอบสีชมพู คุณมักจะชอบใช้ชีวิตในแง่บวก มักยึดมั่นในความรักไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือคนรอบข้าง นอกจากนี้ยังเป็นคนมีจิตใจเมตตาอารี โรแมนติก อ่อนโยนและจริงใจมากที่สุดคนหนึ่งอีกด้วย

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบกันไปแล้ว มาดูอิทธิพลของสีชมพูกันบ้างว่าจะมีผลต่อจิตใจของเรายังไงบ้าง ?

อิทธิพลของสีชมพูต่อความรู้สึก : สีชมพูเป็นสีที่ช่วยทำให้ฮอร์โมนชนิดหนึ่งในร่างกายหลั่งออกมา ซึ่งช่วยให้การเต้นของกล้ามเนื้อหัวใจช้าลง ลดความเครียดและความก้าวร้าวได้ดี จึงเหมาะจะใช้แต่งห้องนอนของลูกน้อยวัยกำลังซน หรือจะใช้แต่งห้องนอนขนาดเล็กเพื่อทำให้ห้องดูโปร่งและโล่งมากกว่าที่เคยได้ด้วย


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ฉันรักธรรมชาติ ฉันเลยชอบ 'สีเขียว'

สีเขียว คือ ตัวแทนของธรรมชาติ ความเขียวชอุ่มและความอุดมสมบูรณ์ เป็นสีโทนเย็นที่เหมาะสำหรับเป็นสีแต่งห้องนอนเพื่อสร้างความรู้สึกสงบให้กับการพักผ่อน 

ถ้าหากให้ทายนิสัยจากสีที่ชอบก็คงบอกได้ว่า คนชอบสีเขียวคือคนรักสงบมากกว่าสีไหนๆ เลยทีเดียว 

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ หากคุณชอบสีเขียว คุณคือคนรักความสงบ และมีความเป็นธรรมชาติสูง

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ใครที่ชอบสีเขียว คุณมักเป็นคนรักสงบไม่ชอบสร้างศัตรู หรือมีความอยุติธรรม ด้วยเหตุนี้คนชอบสีเขียวจึงชอบการผูกมิตร เป็นที่พึ่งของหมู่มิตร เฉลียวฉลาด รักใครรักจริง แต่ไม่ชอบแสดงออกเท่าไรนัก

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : คนที่ชอบสีเขียวถือว่า โชคดี เพราะเป็นสีแห่งความสมดุลที่สุดในทุกสี เหมาะจะใช้ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน

อิทธิพลของสีเขียวต่อความรู้สึก : สีเขียว เป็นสีที่ให้ความรู้สึกร่มเย็น สบายตา ผ่อนคลาย และปลอดภัย ทำให้เกิดความหวังและความสมดุล เป็นสีที่อยู่ระหว่างกลางของสีรุ้ง สามารถสร้างความกลมกลืน มั่นคงและเยียวยาได้ เป็นสีที่สว่างและชัดเจน พลังของสีเขียวสามารถทำให้ประสาทตาผ่อนคลาย และความดันโลหิตลดลงได้ด้วย


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : เรียบ หรู ดูดี ต้อง 'สีน้ำตาล'

หากให้ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ต้องบอกเลยว่า คนชอบสีน้ำตาล เป็นคนมีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว สุขุมและเรียบง่าย เพราะสีน้ำตาลเป็นสีแนวเอิร์ธโทน (Earth Tone) ซึ่งเลียนแบบความเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : คนชอบสีน้ำตาลคุณเป็นคนมีความมั่นคงและเรียบง่าย

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : สำหรับคนชอบสีน้ำตาลและใช้โทนสีนี้ในการแต่งห้องนอน แสดงว่า คุณเป็นคนเชื่อถือได้ มั่นคง ชอบความเรียบง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนซื่อตรง มีความรับผิดชอบสูงและมีหัวอนุรักษ์นิยมอีกด้วย

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ตอบโจทย์คนชอบความเรียบง่ายด้วยการแต่งห้องนอนสีน้ำตาล
อิทธิพลของสีน้ำตาลต่อความรู้สึก : การใช้สีน้ำตาลในการตกแต่งห้องนอนจะให้ความรู้สึกปลอดภัย เพราะเป็นโทนสีที่ทำให้นึกถึงแผ่นดิน ซึ่งสื่อถึงความมั่นคง แต่ก็อาจจะทำให้อึดอัดหากใช้มากเกินไป นอกจากนี้จะทำให้ห้องดูไม่โดดเด่น ควรใช้ควบคู่กับสีอื่นเพื่อความสวยงาม เช่น สีน้ำตาลกับสีครีม สีน้ำตาลกับขาว เป็นต้น


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : 'สีฟ้า' สีที่คนชอบมากที่สุดในโลก

ลองทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบกันสักนิดกับ 'คนชอบสีฟ้า'  สีโทนเย็นที่นักจิตวิทยาอย่าง Bernardo Tirado ได้บอกเอาไว้ว่า เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับความสามัคคี ความน่าเชื่อถือ และความละเอียดอ่อน

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ มอบความสุขให้กับการอยู่อาศัยด้วยสีฟ้าละมุนตา สีของความสุขุมและรอบคอบ

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : สำหรับคนชอบสีฟ้า ทายใจว่า คุณเป็นคนใจกว้าง แม้ภายนอกอาจจะดูแข็งแกร่งแต่ภายในก็อาจมีหวั่นๆ อยู่บ้าง นอกจากนี้ยังเป็นคนอ่อนโยนต่อผู้คนรอบข้าง ชอบดูแลเอาใจใส่ทุกคน หากใครได้ก้าวเข้ามาในชีวิตอาจรับรู้ได้เลยว่า คนที่ชอบสีนี้เป็นคนโรแมนติกแบบสุดๆ เลยล่ะ

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
หากคุณชอบสีฟ้าทานนิสัยไว้เลยว่า คุณเป็นคนรักในการพักผ่อน เพราะสีนี้ช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

อิทธิพลของสีฟ้าต่อความรู้สึก : สีฟ้าเป็นโทนสีที่ทำให้เราปล่อยฮอร์โมน ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายยามที่เรารู้สึกเครียด ถ้านั่งอยู่ในห้องสีฟ้าคุณอาจจะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็ว เพราะเรารู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าใช้มากจนเกินไปจะทำให้เรารู้สึกเฉื่อย ดังนั้นจึงควรผสมสีโทนร้อนอื่นๆ ในการแต่งห้องนอนด้วย เพื่อกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกตื่นตัว


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : 'สีเทา' สีของคนมีเสน่ห์

ใครที่ชอบสีเทาแล้วนำมาแต่งห้องนอน แสดงว่า คุณเป็นคนที่รักในความสมดุล ความร่วมมือ และความเป็นกลาง เพราะสีนี้เป็นตัวแทนของความเป็นธรรมชาติและความคลาสสิก

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : หากคุณชอบสีเทา คุณคือความสมดุล และความเป็นกลาง

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน...สำหรับคนชอบสีเทา ขอทำนายทายนิสัยไว้ว่า คุณเป็นคนที่มักจะให้ความสำคัญกับคนอื่นเสมอ มีความใจเย็น รอบคอบไตร่ตรองทุกสิ่งก่อนที่จะพูดออกมา จึงทำให้เป็นคนที่มีเสน่ห์ในการพูด มักได้รับความเชื่อถือจากคนรอบข้าง แต่เป็นคนค่อนข้างสันโดษและรักอิสระมาก จึงไม่ชอบการตีกรอบจากใคร

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ใครที่ชอบสีเทาเป็นพิเศษจะช่วยในเรื่องของการตกแต่งให้ง่ายมากขึ้น
อิทธิพลของสีเทาต่อความรู้สึก : ถ้าคุณหลงใหลในสีเทา ซึ่งเป็นสีของธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกคงทน ชัดเจน และคลาสสิก เหมาะกับการนำมาใช้สำหรับตกแต่งในทุกพื้นที่ของห้อง ช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความอบอุ่น สบายตา แต่ถ้าใช้สีเทากับสีเข้มๆ แนะนำให้ไล่ระดับไล่สีเพื่อไม่ให้ห้องดูแคบหรือรู้สึกอึดอัดมากจนเกินไป


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : สร้างความรู้สึกสะอาดตาด้วย 'สีขาว' 

'สีขาว' ตัวแทนของความบริสุทธิ์และเป็นสีโทนกลาง (Neutral Colors) หรือก็คือสีที่ไม่ได้อยู่ในโทนเย็นหรือโทนร้อน เรียกได้ว่า เข้ากันได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องนอนเลยล่ะ!

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ใครแต่งห้องนอนด้วยสีขาว คุณคือคนที่รักในความบริสุทธิ์และความสงบเรียบง่าย

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ใครที่ชอบสีขาว ขอเดาว่าคุณเป็นคนพิถีพิถัน รักความสะอาด มีจิตใจอ่อนโยน และเชื่อมั่นในความคิดของตนเอง ในเรื่องของความรักมักจะชอบดูแลเอาใจใส่คนอื่นๆ ยิ่งเป็นคนที่รักจะดูแลอย่างดีเป็นพิเศษ เพราะสีขาวเป็นสีที่ต้องได้รับการดูแลมากกว่าปกติ

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ คนชอบสีขาวแน่นอนว่า ต้องรักในการแต่งห้องสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน!!! 

อิทธิพลของสีขาวต่อความรู้สึก : สีขาวมักจะเกี่ยวข้องกับความสว่าง ความปลอดภัย และความสะอาด นอกจากนี้สีขาวยังเป็นสัญลักษณ์ถึงความเรียบง่ายและอยากใช้ชีวิตแบบเงียบๆ สงบๆ ซึ่งเข้ากันดีกับการแต่งห้องนอนในสไตล์ 'มินิมอล' หรือ 'ฮิปสเตอร์' ได้เป็นอย่างดี


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ปลุกความสนุกสดใสให้หัวใจด้วย 'สีเหลือง'

ถ้าคุณเป็นคนชอบสีเหลือง ซึ่งเป็นสีโทนอบอุ่นตัวแทนของความมีชีวิตชีวา แสดงว่าคุณหลงรักในความอบอุ่น มิตรภาพ และความสนุกสนาน 

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ตอบโจทย์คนรักสนุกด้วยสีเหลืองสดใส
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : คนชอบสีเหลืองเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ฉลาดเข้าใจอะไรง่าย มีเสน่ห์กับผู้ที่พบเห็น มีความมั่นใจในตัวเอง และสามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้อย่างดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าตัวเองจะมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงมากก็ตาม 

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : ให้พลังงานชีวิตและสติปัญญาด้วยสีเหลือง
อิทธิพลของสีเหลืองต่อความรู้สึก : ทายนิสัยจากสีห้องนอนที่ชอบกันไปแล้ว มาดูกันดีกว่าว่า พลังของสีเหลืองช่วยในเรื่องอะไรได้บ้าง ?

พลังของสีเหลืองช่วยในเรื่องของเชาว์ สติปัญญาข้างในและพลังของความคิดเป็นภูมิ ความหยั่งรู้และความจำที่แจ่มใส เป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดการมองโลกในแง่ดีจึงเหมาะจะใช้แต่งห้องนอนเด็กหรือห้องนอนวัยรุ่นที่ต้องการความสดใส 


ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : เติมเสน่ห์ให้ห้องนอนน่าลุ่มหลงด้วย 'สีดำ' 

สำหรับคนชอบสีดำและเลือกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีดำด้วยล่ะก็...ขอทายนิสัยจากสีแต่งห้องที่ชอบเลยนะว่า คุณเป็นคนชอบในความเข้มแข็ง ลึกลับและความท้าทายเป็นพิเศษ

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : เปลี่ยนห้องนอนให้ดูลึกลับและน่าค้นหาด้วยโทนสีดำ

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ : 'สีดำ' เป็นแห่งความลึกลับ ปิดบัง ซ่อนเร้น คนที่ชอบสีนี้ยากที่จะเดาความรู้สึกได้ เป็นคนที่น่าค้นหา มีบุคลิกที่มาดมั่นและมั่นคง แต่บางเรื่องที่ต้องตัดสินใจคนเดียวกลับลังเล

ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ
ทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบและอิทธิพลของสีดำในงาน Interior

อิทธิพลของสีดำต่อความรู้สึก : สีดำมีอิทธิพลต่ออารมณ์ในด้านของความเป็นทางการ ดูลึกลับ นิ่ง มืด ทึบตัน และหนักแน่น มีพลังในตัวเอง 

สีนี้จึงเหมาะกับเลือกใช้ในการสร้างบรรยากาศ นอกจากนี้ก็ยังมีบทบาทในการส่งเสริมให้สีอื่นๆ เด่นขึ้นหรือเบรกความแรงของสีที่เจิดจ้าลงได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกใช้สีดำอย่างเหมาะสม เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องนอนมากยิ่งขึ้น


เป็นยังไงกันบ้างกับการทำนายทายนิสัยจากสีแต่งห้องนอนที่ชอบ ตอบตัวตนที่ใช่ของคุณได้บ้างหรือเปล่า? สำหรับใครที่มีสีในใจแล้วก็อย่าลืมนำเทคนิคด้านอิทธิพลของสีไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณดูด้วยนะ เผื่อจะช่วยทำให้อยู่แล้วสบายใจ และเหมาะกับสไตล์ที่ใช่ในแบบที่คุณเป็นมากขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง :

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี เสริมความโชคดีให้ตัวคุณ

เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์ แต่งห้อง ตาม 12 ราศี

ที่มาเนื้อหา :

ทายนิสัยจากสีที่ชอบตาบุคลิกและความหมายของสี

สีมีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกของเราจริงหรือ (1)

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์