รูปบทความ ทำเลควรชะลอลงทุน! สายสีม่วง และแบริ่ง-ปากน้ำ Over Supply

ทำเลควรชะลอลงทุน! สายสีม่วง และแบริ่ง-สมุทรปราการโอเวอร์ซัพพลาย


ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ยืนยันตลาดอสังหาฯ ไทยหลายท่าน ต่างย้ำว่าเรายังไม่ตกอยู่ในภาวะฟองสบู่ แต่น่าเป็นห่วงถึงสภาวะโอเวอร์ซัพพลาย (Over Supply) มากกว่า เนื่องจากพบหลายพื้นที่มีหน่วยเหลือขายจำนวนมาก สวนทางกับกำลังซื้อในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีผู้พัฒนาโครงการบางรายเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ในพื้นที่อยู่ตลอดเวลา หากต้องการซื้อคอนโดเพื่อลงทุน อาจจะต้องมองสภาวะตลาดอย่างแม่นยำ และคาดการณ์กำไรให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น ว่ามีผู้ต้องการเช่าอยู่อาศัยจริงหรือไม่ และราคาขายจะขยับขึ้นไปกี่เปอร์เซ็นต์ การซื้อคอนโดในช่วงนี้จึงเหมาะกับซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากกว่าการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน
ซื้อคอนโด

เหตุผลที่ควรชะลอการลงทุนทำเลสายสีม่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ

1. พื้นที่ตามแนวเส้นทางสายสีม่วง ถือเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่มากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยมีคอนโดมิเนียมเปิดขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมารวมแล้วประมาณ 28,000 หน่วย

2. ปี 2559มีการเปิดขายโครงการใหม่ลดลง เนื่องจากผู้ประกอบการหลายรายประสบกับปัญหาผู้ซื้อไม่โอนกรรมสิทธิ์ประกอบ

3. รัฐบาลมีมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน ทำให้ขายออกไปได้เยอะ

4. แต่ก็ยังมีอีกไม่น้อยกว่า 3,000 หน่วยที่รอการขาย

5. มีหลายโครงการที่ขายได้ดีหรือปิดการขายได้ แต่ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีแบริ่งและเป็นโครงการที่ราคาขายไม่สูงกว่าราคาขายเฉลี่ยในตลาดมากเกินไป

6. คอนโดมิเนียมสะสมในทำเลนี้อยู่ที่ประมาณ 20,000 หน่วยมีอัตราการขายที่ประมาณ 77% คอนโดมิเนียมที่เหลือขายส่วนใหญ่อยู่เลยสถานีแบริ่ง 


อ่านข่าวเพิ่มเติม : ฐานเศรษฐกิจออนไลน์ 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์