รูปบทความ กทพ. ไฟเขียว ปรับลดค่าทางด่วนบางขุนเทียน 5 บาท ให้ผู้ใช้บัตร Easy Pass

กทพ. ไฟเขียว ปรับลดค่าทางด่วนบางขุนเทียน 5 บาท ให้ผู้ใช้บัตร Easy Pass


ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. - 26 มี.ค. นี้ ผู้ใช้บัตร Easy Pass สามารถลดค่าผ่านทางบางขุนเทียนได้ 5 บาท ทุกวัน ทุกเวลา ทั้งขาเข้าและขาออก เป็นระยะเวลารวม 1 เดือน


มาตรการจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการจราจรสะสมบริเวณหน้าด่านจนส่งผลต่อปริมาณรถติดบนทางด่วนในภาพรวม และช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ก็ยังเป็นมาตรการที่มีขึ้นเพื่อส่งเสริมการขนส่งระหว่างเมืองหลวงและอีอีซี ซึ่งต้องใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์สาย 9 เชื่อมต่อมอเตอร์เวย์สาย 7 ไปยังภาคตะวันออก


ทั้งนี้มาตรการดังกล่าว เคยประสบความสำเร็จไปแล้วในแคมเปญลดค่าทางด่วน 5 บาทบริเวณด่านเก็บเงินอโศก 4 ที่ผลสรุปออกมาอย่างชัดเจนว่าการใช้บัตร Easy Pass สามารถระบายรถได้รวดเร็วกว่าการจ่ายเงินสดเป็นอย่างมาก ดังนั้นมาตรการของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ ก็น่าจะช่วยกระตุ้นกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนให้หันมาใช้บัตร Easy Pass และ M-Pass กันมากขึ้นได้


บัตร Easy Pass นั้นสามารถเติมเงินได้ฟรี โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม อีกทั้งยังสามารถเติมเงินเข้าบัตรได้สะดวกสบายหลากหลายช่องทางอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วคงดีไม่น้อย ถ้าผู้ที่ใช้บริการทางด่วนเป็นประจำ จะหันมาใช้บัตร Easy Pass เพื่อความสะดวกสบายของตัวเราเอง รวมไปถึงช่วยลดปัญหารถติด อีกทั้งยังลดปัญหามลพิษอย่าง PM 2.5 ได้อีกด้วย 


ประโยชน์ของบัตร Easy Pass


  • แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ
  • สามารถระบายปริมาณจราจรผ่านช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติได้สูงสุดถึง 1,200 คัน/ชั่วโมง ในขณะที่ประสิทธิภาพของการให้บริการในระบบเก็บค่าผ่านทางแบบเงินสดสามารถระบายปริมาณจราจรได้เพียง 450 คัน/ชั่วโมง
  • อำนวยความสะดวก รวดเร็วในการผ่านด่านเก็บค่าผ่านทางให้กับผู้ใช้บริการโดยไม่ต้องรอใบรับค่าผ่านทางฯ ไม่ต้องรอคิวยาว ไม่ต้องเตรียมเงินให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเปิดกระจก เพียงแค่วิ่งผ่านช่องทาง Easy Pass เท่านั้น
  • ประหยัดเวลาและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในการเดินทาง ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการเดินทางและลดค่าใช้จ่ายได้
  • ผู้ใช้บริการทางพิเศษสามารถใช้บัตร Easy Pass ร่วมกันได้ในทางพิเศษทุกสายทางทั้งในระบบเปิด (การเก็บเงินอัตราเดียวที่ด่านฯ ทางเข้า) และทุกสายทาง และทั้งในระบบปิด (การเก็บเงินตามระยะทางที่ด่านฯ ทางออก)
  • ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับสังคม ผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทางพิเศษ รวมทั้งลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย


15 ช่องทางในการเติมเงินบัตร Easy Pass สะดวกสบายสุดๆ


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรในโครงการเติมเงินบัตร Easy Pass สำหรับการใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ เปิดให้บริการเติมเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ผ่านช่องทางบริการต่างๆ ดังนี้



สะดวกเติม สะดวกใช้ ได้ประโยชน์ทุกภาคส่วนแบบนี้ อย่าลืมหันมาใช้บัตร Easy Pass กันนะ



ที่มา:  www.thaipost.net/main/detail/29672

         www.thaieasypass.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์