รูปบทความ ฟังก์ชันพิเศษแบบนี้ มีที่คอนโดระดับ Luxury เท่านั้น!

ฟังก์ชันพิเศษแบบนี้ มีที่คอนโดระดับ Luxury เท่านั้น!

หากได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ Luxury ย่อมนิยามถึงความหรูหรา มีระดับ นำสมัย เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้บริโภค คอนโดมิเนียมเองก็เช่นกัน สำหรับคอนโดระดับ Luxury มูลค่าหลักสิบล้านขึ้นไป ไม่เพียงแต่จะตั้งอยู่ในทำเลดี วิวสวย คุ้มค่า แต่ยังพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยกว่าคอนโดทั่วไปอีกต่างหาก สวยหรูดูแพงอย่าบอกใครเลยทีเดียวเชียว


ดังนั้นบทความนี้ Esto จึงรวบรวมฟังก์ชันเด็ด ๆ ที่ต้องเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury เท่านั้นที่จะมี มาให้ได้ชมกัน


Panoramic View


ที่มา: ภาพจากโครงการ Magnolias Ratchadamri Boulevard

หากพูดถึงห้องหรูราคาแพง สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงน่าจะเป็นห้องที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้สุดลูกหูลูกตา คอนโดมิเนียมระดับ Luxury มักมีข้อนี้เป็นข้อเสนอขายเกือบทุกเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งยูนิตห้องหัวมุม หรือโครงการที่จำนวนห้องต่อชั้นน้อย ขายห้องหัวมุมเท่านั้น มักราคาแพงไปจนถึงแพงมาก แต่ยังคงเป็นที่ต้องการสูง เพราะสวยงาม คุ้มราคา คุ้มแก่การลงทุนทั้งในแง่ของการอยู่อาศัยเอง ที่จะได้เพลิดเพลินไปกับวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ความเป็นส่วนตัวสูง


ในแง่ของการซื้อขายปล่อยเช่า ก็จะได้กำไรงาม การมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา อาจถูกดีไซน์มาในรูปแบบหน้าต่างบานโต เป็นกระจก ตั้งแต่พื้นจนสุดเพดาน หรือระเบียงกว้าง มากพอที่จะจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนตากอากาศส่วนตัว หรือทำสวนส่วนตัวก็ได้ แล้วแต่ว่าโครงการนั้น ๆ มีจุดขายอย่างไร


ลิฟต์ส่วนตัว


ที่มา: ภาพจากโครงการ Tela Thonglor


ไม่หรูจริงคงไม่มีสิ่งนี้อำนวยความสะดวกให้ การจะมีลิฟต์ส่วนตัวขึ้นมาจอดถึงหน้าห้อง สามารถเข้าออกห้องกับชั้นล่างได้เลยไม่ต้องเหนื่อยเดินไกล ไม่ใช่ว่าใครจะมีก็ได้ เนื่องจากเป็นฟังก์ชันที่ต้องเข้มงวดทั้งระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ เคร่งครัดในเรื่องความปลอดภัยมาก ๆ ความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัยห้องนั้น ๆ ทุกอย่างตีเป็นค่าใช้จ่ายที่เยอะอยู่โข เปรียบเสมือนการมีพาหนะโดยสารในอาคารเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้น ก็ต้อง Luxury อย่างแท้จริงเท่านั้นที่สามารถมีไว้ครอบครองได้


ห้องกว้าง เพดานสูง ดีไซน์ล้ำสมัย ไม่ตกยุค


ที่มา: ภาพจากโครงการ The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok


ห้องลักษณะอย่างนี้ มักจะพบเห็นได้ในโครงการราคาสูง สเป็กห้องกว้าง เพดานสูง มักจะเป็นห้องสไตล์ Loft หรือ Duplex ที่เป็น Double space 2 ชั้น ถึงแม้ว่าคอนโดมิเนียมระดับกลาง ๆ ก็สามารถทำแบบ 2 ชั้นได้ แต่ถึงอย่างไร Luxury ก็ชนะขาดด้วยการออกแบบตกแต่งภายในที่ล้ำเลิศกว่า


ไม่ว่าจะในรูปแบบ ความกว้างของพื้นที่ ทั้งชั้นปกติและชั้นสอง เต็มเม็ดเต็มหน่วยคล้ายยกบ้าน(หลังเล็ก)มาไว้บนตึก และพื้นที่ทุกตารางเมตรสามารถใช้งานอย่างคุ้มค่าได้จริง ดีไซน์ภายในห้องไม่ตกยุค เข้ากับผู้อาศัยได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทำเลใจกลางเมือง มองเห็นทัศนียภาพสวยชวนฝันได้เต็มตาจากพื้นจดพื้นด้วยหน้าต่างหรือระเบียงกว้างขวางและเป็นส่วนตัว หากคุณสมบัติเหล่านี้มีมากเท่าไหร่ ราคาก็สูงมากขึ้นเท่านั้น ตามความหรูหราไฮคลาสของตัวห้องและโครงการ


Penthouse บ้านกลางเมือง


ที่มา: ภาพจากโครงการ Tela Thonglor


เพนท์เฮาส์ คือ สุดยอดความราคาแพงและอลังการ อาจสูงถึงหลักหลายสิบถึงร้อยล้าน เป็นคอนโดมิเนียมชนิดหนึ่งที่ออกแบบให้เป็นบ้านบนตึก เทียบเท่าบ้านหนึ่งหลัง ตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเองหากแต่ราคาที่ดินและเนื้อที่กลางกรุงอาจไม่อำนวยมากเสียเท่าไหร่ ด้วยสเป็คเทียบเท่าบ้านหนึ่งหลัง


ดังนั้น ฟังก์ชันใช้งานทุกอย่างจึงเป็นได้เท่าที่บ้านทั่ว ๆ ไปพึงสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อที่กว้างขวาง ห้องหับเป็นสัดส่วน สิ่งอำนวยความสะดวกครบ วัสดุมีคุณภาพระดับ High-end ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และระเบียงส่วนตัว


บางโครงการอาจหรูหราขนาดเป็นเพนท์เฮาส์สองชั้น Double space เต็มรูปแบบ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว มีสวนส่วนตัว ลิฟต์ส่วนตัวชนิดที่เข้าถึงในห้องได้เลยอย่างง่ายดาย ระบบความปลอดภัยและส่วนตัวดีมาก ทั้งชั้นมีเพียง 1-2 ห้อง หรือกินทั้งชั้นเพียงคนเดียว สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ยิ่งอยู่บนชั้นที่สูงมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งเหมือนมีบ้านกลางอากาศ โอบอุ้มด้วยทิวทัศน์รอบทิศ และราคาก็จะสูงตามขึ้นไปด้วย


เพราะความ Luxury ที่เลอค่า คือความเป็นส่วนตัวที่เราต้องการ


จะเห็นได้ว่า ตัวแปรที่ทำให้คอนโดมิเนียมถูกจัดอันดับถูกแพง คือ ความเป็นส่วนตัว นั่นก็เพราะว่าแท้จริงแล้ว “ความเป็นส่วนตัว” นี่แหละที่เป็นสินค้าราคาสูง ที่ผู้คนหลายคนยอมจ่ายเพื่อให้ได้มา ความเป็นส่วนตัวสูง ความปลอดภัยก็ย่อมสูง ความสบายใจก็สูงตาม สามสิ่งที่ไม่อาจเทียบคุณค่ากับสิ่งใดได้ แต่การันตีได้ว่าการจ่ายเพื่อสิ่งนี้จะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน


ถึงอย่างนั้นไม่ได้หมายความว่าคอนโดมิเนียมที่ลดหลั่นลำดับลงมาจะไม่ปลอดภัย สมัยนี้มาตรการรักษาความปลอดภัยย่อมเป็นที่หนึ่งอยู่แล้ว ดังนั้น การตัดสินใจลงทุนควักจ่าย ควรจะยืนพื้นที่ความชอบ ไลฟ์สไตล์ และกำลังทรัพย์ของแต่ละคน ความปลอดภัยและสบายใจสามารถสร้างได้ในทุกงบประมาณ


บทความที่เกี่ยวข้อง

แปลนห้อง Luxury ความพิเศษที่มามากกว่าแค่พื้นที่

7 Item Luxury เพิ่มความแพงให้กับคอนโดฯ

Prontiara อินทีเรียสไตล์ Luxury ในราคาที่เอื้อมถึง ครบจบ และคุมงบได้

แนะนำทริค การตกแต่งให้ดู Luxury แบบไม่ต้องมีงบเยอะ

ส่องวิธีทำให้ห้องสวย หรู และดูแพง ในสไตล์ Luxury Modern


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์