รูปบทความ ยัน! อนาคตไม่ปิดหัวลำโพง ให้บริการเหมือนเดิม แค่บางส่วนเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์

ยัน! อนาคตไม่ปิดหัวลำโพง ให้บริการเหมือนเดิม แค่บางส่วนเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์

แหล่งข่าวญี่ปุ่นเผยหัวลำโพงจะถูกปิด ย้ายไปบางซื่อ แต่รักษาการ ร.ฟ.ท. ยันไม่ปิด ให้บริการเหมือนเดิม แค่ขบวนรถไฟวิ่งน้อยลง และบางส่วนจะเปลี่ยนไปเป็นพิพิธภัณฑ์


หลังจากสื่อญี่ปุ่นรายงานข่าวเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ว่าสถานีหัวลำโพงจะถูกปิดตัว เนื่องจากจะย้ายสถานีรถไฟหลักไปใช้สถานีกลางบางซื่อแทนในเดือนมกราคม 2564 


เว็บไซต์ประชาชาติก็ได้เผยแพร่การยืนยันจากนาย นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ว่า สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพงจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการเหมือนเดิม แต่จะมีรถไฟเข้าสู่สถานีน้อยลง และจะมีบางส่วนถูกพัฒนาไปเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนเรียนรู้ประวัติศาสตร์รถไฟ


สถานีกลางบางซื่อ


ส่วนสถานีกลางบางซื่อจะกลายเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ชั้น (หากไม่รับที่จอดรถชั้นใต้ดิน) สามารถแบ่งได้ดังนี้


  • ชั้นที่ 1 เป็นพื้นที่สำหรับห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร


  • ชั้นที่ 2 เป็นชั้นชานชาลาสำหรับรถไฟทางไกล และรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง


  • ชั้นที่ 3 ประกอบด้วยรถไฟฟ้าเชื่อมทางอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และรถไฟฟ้าความเร็วสูงสายตะวันออกเฉียงเหนือ สายเหนือ และสายใต้


ทั้งนี้สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อที่จะกลายมาเป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์