รูปบทความ รวมพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว

รวมพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว

นอกจากปัจจัยทางด้านทำเลที่ตั้งของคอนโดแล้ว พื้นที่ส่วนกลางที่แปลกใหม่ ก็ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจของเหล่าผู้ซื้อคอนโด นอกจากสระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือลู่วิ่งแล้ว ปัจจุบันหลายๆ โครงการจึงได้มีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่แปลกใหม่เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของเหล่าผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น


และวันนี้ทางเราจะมายกตัวอย่างพื้นที่ส่วนกลางที่มีคอนเซ็ปต์แปลกใหม่และไม่เหมือนใครมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันค่ะ จะแปลกอะไร และมีอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

Ideo O2 [ไอดีโอ โอทู]



โครงการ Ideo O2 ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS บางนา มีคอนเซ็ปต์พื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และบรรยากาศที่ร่มรื่น พื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ของที่นี่มีทั้งเลนสำหรับวิ่งจ๊อกกิ้งยาว 500 เมตร และมีลู่จักรยานแบบเอ็กซ์ตรีมขนาด 700 เมตร ซึ่งถูกออกแบบโดย Peppermint Bike Park ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสนามจำลองเสือภูเขาที่ได้รับความนิยมในหมู่สิงห์นักปั่น นอกจากนี้ ยังมีสนามฟุตซอลกลางแจ้ง และลานสเก็ตบอร์ดกลางแจ้งให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศกันด้วย เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบวิ่งหรือปั่นจักรยานออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติมาก


เลนวิ่งจ็อกกิ้ง และลู่จักรยานท่ามกลางธรรมชาติ


สนามฟุตซอลกลางแจ้ง และลู่จักรยาน


แผนผังลู่จักรยานแบบเอ็กซ์ตรีมที่ถูกออกแบบโดย Peppermint Bike Park

The Diplomat Sathorn [เดอะ ดิโพลแมท สาทร]



โครงการ The Diplomat Sathorn มีคอนโดตั้งอยู่บนถนนสาทรติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ คอนโดหรูใจกลางเมืองย่านธุรกิจนี้มีพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องร้องว้าว ซึ่งความแปลกใหม่อันเป็นลักษณ์ของที่นี่คือ บริเวณสระว่ายน้ำสำหรับเด็กมี Rain Cloud ให้เด็กๆ ได้เล่นเหมือนน้ำฝนจากธรรมชาติด้วย เหมาะสำหรับน้องๆ หนูๆ ที่ชอบประสบการณ์แปลกใหม่จากสระว่ายน้ำที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน


Rain Cloud บนสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก

The Base Sukhumvit 50 [เดอะ เบส สุขุมวิท 50]



โครงการ The Base Sukhumvit 50 ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างนี้ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช พื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ของที่นี่ คืออุปกรณ์ออกกำลังกายแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร การเพิ่มอุปกรณ์สุดล้ำเข้าไปในห้องฟิตเนสช่วยสร้างความแตกต่างไปจากโครงการอื่นๆ ได้แก่ เครื่องพายเรือเสมือนจริง (row HX) , ลูกบอลเรืองแสง (flui ball) , เครื่องชกมวย (nexersys) และ Functional Training Floor หรือ การออกกำลังกายนวัตกรรมใหม่ที่เน้นการเคลื่อนไหวที่หลากหลายเพื่อสุขภาพที่ดี พื้นที่ส่วนกลางที่มาพร้อมกับอุปกรณ์แปลกใหม่นี้ เหมาะสำหรับสายเฮลตี้ที่ชอบออกกำลังกายเพื่อสุขภาพในห้องฟิตเนสแอร์เย็นๆ ด้วยอุปกรณ์ใหม่ๆ


ห้องฟิตเนสที่พร้อมไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายแปลกใหม่
หากสนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมเรื่องพื้นที่ทำเลรอบด้านของโครงการได้ที่ ส่องทำเลอ่อนนุช : พื้นที่เหนือระดับในทุกศักยภาพของการใช้ชีวิต


Aspire Erawan (แอสปาย เอราวัณ)



คอนโดพร้อมอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ช้างเอราวัณอย่างโครงการ Aspire Erawan มากพร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ เพิ่มโซนออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มความฟิต&เฟิร์มมากยิ่งขึ้น ได้แก่ Climbing zone โซนปีนผาจำลอง และ Boxing zone โซนซ้อมมวย นอกจากนี้ยังมีลู่วิ่งจ็อกกิ้งและลานโยคะบนดาดฟ้าให้ด้วย ใครที่ชอบออกกำลังกายแนวแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาดกับหน้าผาจำลอง ส่วนใครที่อยากออกกำลังกายให้ฟิตปั๋งทุกส่วน โซนซ้อมมวยนี่แหละที่จะช่วยสร้างหุ่นในอุดมคติของคุณ


โซนปีนผาจำลอง และลู่วิ่งจ็อกกิ้งที่มีข้อความให้กำลังใจว่า “Time to kill some fat” เขียนไว้บนพื้น

M Jatujak [เอ็ม จตุจักร]



คอนโดสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลนี้อย่าง M Jatujak ตั้งอยู่ที่ ซ.พหลโยธิน 8 ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และ MRT กำแพงเพชร จุดเด่นของพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ของที่นี่ คือมี สปอร์ตอารีน่าสำหรับเล่นกีฬาในร่มโดยเฉพาะ ได้แก่ ฟุตซอล แบดมินตัน และบาสเก็ตบอล อีกทั้งยังมีห้องโยคะฟลาย ให้ได้ยืดเส้นยืดสายกันด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายหลากหลายประเภทเป็นอย่างมาก


ภายในมีทั้งโกลฟุตซอล แป้นบาส และตาข่ายแบดมินตันให้ได้เล่นกัน


โยคะฟลาย ห้องโยคะแบบใหม่อันเป็นเอกลักษณ์

และนี่คือตัวอย่างพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ของบางโครงการเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายที่โครงการนำเสนอคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร และในอนาคตคาดว่าจะมีพื้นที่ส่วนกลางอีกหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองกับความต้องการของเหล่าผู้ซื้อเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ หากเพื่อนๆ คนใดกำลังมองหาคอนโดอยู่ตอนนี้ นอกจากเรื่องทำเลที่ตั้งแล้ว อย่าลืมเลือกคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์สำหรับเราด้วยเพื่อความคุ้มค่าในการใช้ชีวิต



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์