รูปบทความ รวมเคล็ดไม่ลับกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ติดค้างในเฟอร์นิเจอร์

รวมเคล็ดไม่ลับกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ติดค้างในเฟอร์นิเจอร์

หากพูดถึงกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่เราเพิ่งขนย้ายเข้ามาในห้อง หลายๆ คนคงประสบกับปัญหานี้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ เก้าอี้หนังหรือแม้กระทั่งผ้าม่าน ซึ่งกลิ่นฉุนเหล่านี้มักจะอยู่นานและอาจจะทำให้เรามีปัญหากับระบบทางเดินหายใจได้


ดังนั้นวันนี้ Esto จึงรวมทริคกำจัดกลิ่นจากเฟอร์นิเจอร์ในหลากหลายรูปแบบมาให้เป็นทางเลือกในการขจัดกลิ่นเหล่านั้นออกจากห้องกัน


เปิดประตูหน้าต่างระบายอากาศ



วิธีที่เบสิคและทำได้ง่ายมากที่สุด เพียงแค่เปิดประตูหรือหน้าต่างให้ห้องได้มีอากาศถ่ายเทและให้ห้องมีความโปร่งสบาย ให้แสงส่องถึงมากยิ่งขึ้นก็จะช่วยให้กลิ่นนั้นจางลงได้


ถ่านช่วยได้

ใครจะไปคิดว่าแค่ถ่านจะช่วยให้กลิ่นใหม่ในเฟอร์นิเจอร์นั้นจางลงได้ โดยถ่านที่ว่านั้นสามารถใช้ได้ทั้งถ่านหุงต้มหรือถ่านกัมมันต์ เพียงแค่นำถ่านไปวางตามจุดต่างๆ ของห้องถ่านเหล่านี้ก็จะดูดซับกลิ่นให้ค่อยๆ จางได้ เป็นวิธีธรรมชาติที่ปลอดสารพิษและปลอดภัยต่อทางเดินหายใจอีกด้วย


สเปรย์ปรับอากาศ


เป็นไอเทมที่จำเป็นจะต้องมีติดบ้านเพราะสะดวกและขจัดกลิ่นเหม็นได้รวดเร็วในทันที ซึ่งนอกจากจะช่วยกำจัดกลิ่นแล้วยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่อยู่ในอากาศอีกด้วย


กากกาแฟ

ชงกาแฟเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง! กากกาแฟจะช่วยให้กลิ่นฉุนของเฟอร์นิเจอร์ลดลงได้เพียงแค่นำไปวางตามมุมห้อง กลิ่นของกากกาแฟก็จะช่วยดูดซับกลิ่นฉุนออกไปและยังช่วยเพิ่มกลิ่นให้ห้องของคุณดีและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น


ต้นไม้ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์


ต้นไม้ช่วยได้มากกว่าเป็นแค่ไม้ประดับตกแต่ง มีต้นไม้หลายชนิด เช่น ต้นพลูด่าง ว่านหางจระเข้ หรือต้นปาล์มไผ่ ต้นไม้เหล่านี้สามารถขจัดกลิ่นจากเฟอร์นิเจอร์ที่คุณซื้อมาใหม่ได้เพียงแค่นำไปวางไว้ตามมุมห้องซึ่งนอกจากต้นไม้จะช่วยดูดซับกลิ่นแล้วยังช่วยเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มอากาศออกซิเจนให้ห้องของคุณอีกด้วย


น้ำส้มสายชูผสมน้ำ

เพียงแค่นำผ้ามาชุบกับน้ำส้มสายชูผสมน้ำแล้วเช็ดที่เฟอร์นิเจอร์ของคุณ กลิ่นใหม่เหล่านั้นก็จะจางลงอย่างรวดเร็ว แต่ก่อนเช็ดเช็คให้ดีๆก่อนหล่ะว่าเฟอร์นิเจอร์ของคุณนั้นโดนน้ำได้ไหม


สบู่ก้อน


วิธีสุดท้ายคือสบู่ก้อน ใครจะไปคิดว่าสบู่ที่เราใช้อาบน้ำนั้นก็สามารถลดกลิ่นฉุนของเฟอร์นิเจอร์ใหม่ได้ วิธีง่ายๆ เลยก็คือตัดสบู่เป็นชิ้นเล็กๆ แล้ววางตามมุมห้อง เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะมีกลิ่นที่ดีมากยิ่งขึ้นและไร้กลิ่นใหม่ของเฟอร์นิเจอร์มากวนใจ


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ รู้ยัง? เขาทำได้มากกว่านั้นนะ

3 แอปแม่บ้านออนไลน์ ห้องสะอาดได้ง่ายๆแค่กดเรียก!

ใช้ชีวิตสมาร์ทเหนือใคร ก้าวสู่โลกยุคใหม่ ไปพร้อมกับ Smart Condo

วิธีขจัดฝุ่นให้ในคอนโดฯให้สะอาดเกลี้ยง แม้ในซอกที่เข้าถึงยาก



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์