รูปบทความ รวมปัญหาคอนโดจาก Pantip พร้อมคำแนะนำดีๆ จาก Estopolis.com

Estopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantip

สงสัยอะไรให้ไปถามใน Pantip... เรียกว่า เป็นเว็บไซต์ของเจ้าหนูจำไมเลยก็ว่าได้ กับ www.pantip.com ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรฉันต้องลองตั้งกระทู้ถามดู ได้คำตอบบ้าง ไม่ได้คำตอบบ้างก็ว่ากันไป แต่สำหรับวนนี้ Estopolis ของเราจะไม่ปล่อยให้กระทู้ของคุณเหงาอีกต่อไปกับ 'Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantip' 


มาดูกันดีกว่าว่า ชาว Pantip จะมีปัญหาอะไรที่เกี่ยวกับการอยู่อาศัยในคอนโดบ้าง จะตรงกับปัญหาของคุณด้วยหรือเปล่า ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

รวมปัญหาคอนโดจาก Pantip พร้อมคำแนะนำดีๆ จาก Estopolis.comหลอดไฟเสีย หลอดไฟขาดทำยังไงดี ? ปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับสาวๆ บ่อยครั้งอยู่เหมือนกัน นอกจากจะไม่รู้ว่าจะซ่อมยังไงแล้ว ก็ไม่รู้ด้วยว่ามันเกิดจากอะไร Estopolis ของเราจึงไล่เรียงความรู้เกี่ยวกับหลอดไฟ ตั้งแต่ประเภทหลอดไฟ อาการและสาเหตุที่หลอดไฟเสีย รวมไปถึงวิธีการเปลี่ยนหลอดไฟด้วยตนเอง เหมาะสำหรับคนอยู่คอนโดคนเดียวที่ไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งพาใคร ก็ลองหันมาพึ่งพาเราดูก็ได้นะคะ 


อ่านบทความ หลอดไฟขาด หลอดไฟเสียทำยังไง วิธีการเปลี่ยนและเช็คหลอดไฟด้วยตัวเอง ได้ที่นี่<<

'Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantip'ท่อตัน ทำไงดี? ปัญหาเล็กๆ ที่สร้างความเดือดร้อนไม่น้อยให้กับคนอยู่หอหรือคอนโด เพราะนอกจากเรื่องของกลิ่นเหม็นแล้ว ยังมีเรื่องของน้ำขัง หรือน้ำไม่ระบายที่กลายเป็นปัญหากวนใจที่ต้องเร่งหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน ซึ่งปัญหาคอนโดนี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการทำความสะอาดและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ใกล้ตัว


อ่านบทความ ท่อตัน แก้ปัญหายังไง ได้ที่นี่<<

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipมีเรื่องท่อแล้วก็ต้องมีเรื่องส้วม ปัญหาใหญ่อีกเรื่องที่ทำให้รู้สึกหนักใจ ยิ่งถ้าเป็นช่วงปวดหนักถ่ายคล่องด้วยแล้วล่ะก็...เรียกว่า แทบจะวิ่งหาช่างไม่ทันเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่อยากจะลองแก้ไขปัญหานี้ด้วยตัวเอง Estopolis ก็อยากจะแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาส้วมตันด้วยอุปกรณ์สามัญประจำบ้านดูค่ะ


อ่านบทความ ชักโครกตัน กดน้ำไม่ลง ทำยังไงดี ได้ที่นี่<<

ห้องน้ำมีกลิ่นเหม็น นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม หากละเลยปล่อยไว้นาน จะส่งผลเสียสร้างความหงุดหงิดใจเป็นแน่ เพราะกลิ่นเหม็นของห้องน้ำจะทำให้บรรยากาศในห้องน้ำแย่ แม้ว่าห้องน้ำจะตกแต่งสวย แต่หากมีกลิ่นเหม็น ใคร ๆ ก็ไม่อยากใช้ วันนี้ Estopolis เตรียมเคล็ดลับในการดับกลิ่นห้องน้ำด้วยสมุนไพร มาฝากกันจะได้หมดกังวลกับปัญหานี้ค่ะ


อ่านบทความ เคล็ดลับดับกลิ่นห้องน้ำในคอนโดด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ได้ที่นี่<<

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipแอร์ไม่เย็นทำยังไงดี? ปัญหานี้เกิดในฤดูอื่นคงไม่เท่าไร แต่ถ้าหาเกิดในหน้าร้อนแล้วไซร้ คงต้องนอนทรมานกันไปหลายวัน แล้วแบบนี้ควรจะจัดการปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นได้อย่างไร เรามาดูสาเหตุและการแก้ปัญหาในเรื่องของแอร์ที่ทำงานไม่ปกติกันดีกว่าว่า มีที่มาจากอะไรบ้าง? 


อ่านบทความ ทำไมแอร์ไม่เย็นรวมวิธีแก้ปัญหาให้แอร์เย็นขึ้นได้ด้วยตัวเอง ได้ที่นี่<<

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipบางเรื่องเราที่เป็นปัญหาในคอนโดเราก็สามารถจัดการได้ด้วpตัวเอง แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องใหญ่ อย่าง น้ำรั่ว ล่ะ เราจะต้องแก้ไขอย่างไร ?


อย่างแรกเลยเราต้องทำใจให้เย็นๆ นะคะ และเริ่มค้นหาต้นตอของปัญหาน้ำรั่วนี้ว่า เกิดจากอะไร และหาทางรับมือกับปญหานั้นๆ ให้ถูกจุด เพื่อความรวดเร็วในการซ่อมแซมและแจ้งเรื่องกับทางโครงการ


อ่านบทความ ปัญหาน้ำรั่วทะลุชั้นในคอนโด ใครต้องรับผิดชอบ ได้ที่นี่<<

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipซ่อมแซมกันไปแล้ว คราวนี้มาดูวิธีการกำจัดกันบ้าง ปัญหาหลักๆ ที่เราทุกคนต้องเผชิญกันเลยก็คือ ปัญหาของแมลงสาบ ที่ก็ไม่รู้ว่ามาจากไหนเยอะแยะ ทั้งๆ ที่ห้องของเราก็สะอาดแล้ว แ่ทำไมแมลงสาบถึงยังมาบุกขึ้นห้องได้อีก รวมถึงเราจะสามารถกำจัดแมลงสาบได้ด้วยวิธีไหนบ้างแบบที่ไม่ยุ่งยาก และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง...Estopolis ของเรามีคำตอบให้ทั้งหมดนี้เลยค่ะ


อ่านบทความ ปัญหากวนใจ ทำไม แมลงสาบ ถึงบุกคอนโด !? ได้ที่นี่<<

อ่านบทความ ‘กำจัดแมลงสาบ’ แบบง่ายๆ แต่ใช้ได้ผลจริง! ได้ที่นี่<<

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipสำหรับคนอยู่คอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กนั้น สิ่งที่ต้องเผชิญกันบ่อยๆ เลยก็คือปัญหาด้านขนาดของโซนต่างๆ ที่อาจจะไม่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม โดยเฉพาะพื้นที่ระเบียงของคอนโด ที่เดี๋ยวนี้ยิ่งสร้างก็ยิ่งมีีขนาดเล็กมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่มีพื้นที่ให้วางราวตากผ้าอันใหญ่ได้ แล้วแบบนี้จะเลือกราวตากผ้าแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับขนาดระเบียงคอนโด ? 


เรื่องนี้หาคำตอบและแบบของราวตากผ้าที่เหมาะสมได้ที่ ปัญหาของคนอยู่คอนโดขนาดเล็ก ใช้ราวตากผ้าคอนโดแบบไหนดี?

Etopolis ถึง Pantip ตอบสารพันปัญหาคอนโดของ ชาว Pantipปัญหาคอนโดที่ได้เจอบ่อยๆ เลยอย่างหนึ่งก็คือ ปัญหาเรื่องเพื่อนบ้าน เนื่องจากคอนโดหนึ่งมักมีจำนวนผู้อยู่อาศัยค่อนข้างมาก ในบางคอนโดต้องเผชิญหน้ากับเสียงดังยามวิกาลจากเพื่อนนบ้านทำให้ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอนอย่างสุขสบายก็มี แต่จะให้ไปจัดการกันก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นทำยังไง เรื่องนี้ Estopolis มีทางออกค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถจัดการเพื่อนบ้านจอมเสียงดังได้อย่างไรบ้าง 


อ่านบทความ เพื่อนบ้านเสียงดังนักต้องจัดการด้วยกฎหมายคอนโด ได้ที่นี่<<

รวมปัญหาคอนโดจาก Pantip พร้อมคำแนะนำดีๆ จาก Estopolis.comสำหรับมนุษย์คอนโดอย่างเรา โดยเฉพาะคนโสดก็ต้องมีเหงากันบ้าง ซึ่งน้องแมวน้องหมานี่แหละ ที่จะเข้ามาเติมเต็มสีสันในชีวิตคุณและความอบอุ่นหัวใจในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นความขี้อ้อน ความเอ็นดู และความซื่อสัตย์รักเจ้าของอย่างจริงใจ แต่ไม่ใช่ทุกคอนโดที่จะเลี้ยงสัตว์ได้และมีส่วนกลางรองรับคุณภาพชีวิตที่ดีของสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรา วันนี้ Estopolis เลยรวบรวมคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่เอาใจทาสน้องแมวน้องหมา รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่รับรองว่าต้องถูกใจทั้งคนและลูกรักของคุณแน่นอน


อ่านบทความ รวม 5 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เอาใจทาสน้องแมวน้องหมา ได้ที่นี่<<


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับปัญหาของชาว Pantip ที่เกี่ยวกับการอยู่อาศัย ชาวคอนโดประสบพบเจอปัญหาเหล่านี้กันบ้างหรือเปล่า? เราก็หวังว่าทุกท่านจะพบคำตอบของปัญหาที่ต้องการทราบ จากการอ่านบทความดีๆ มีสาระของ Estopolis ซึ่งคัดสรรมาแล้วว่า มีประโยชน์และช่วยแก้ไขปัญหาการอยู่คอนโดให้ดีขึ้นได้...ก็อย่าลืมนำไปลองปรับใช้กันดูนะคะ 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์