รูปบทความ รวม 25 แบบการตกแต่งห้องคอนโดสุดหรู ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษ

รวม 25 แบบการตกแต่งห้องคอนโดสุดหรู ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษ

สำหรับผู้ที่มีคอนโดเพื่อการอยู่อาศัย แล้วเป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศสงบๆ บนชั้นสูง ได้ชมวิวสวยตลอดเวลา ไม่มีเสียงของรถยนต์บนท้องถนนรบกวนมากนัก และได้ใช้ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่สามารถเดินทางไปไหนก็ได้เพียงไม่กี่นาทีก็ถึง ที่สำคัญคือมีกำลังเงินมากพอที่จะตกแต่งคอนโด ให้กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อน ที่เชื่อมต่อสไตล์ส่วนตัวบวกกับความชื่นชอบ และรูปแบบที่หรูหรา ทำให้ห้องคอนโดมีบรรยากาศที่น่าอยู่ ไม่น่าเบื่อ และให้ความสุขในทุกๆ วันที่เข้าพักอาศัย วันนี้เราจึงขอพาไปชมไอเดียตกแต่งห้องคอนโดสไตล์หรูหราระดับ Luxury  ที่เห็นแล้วต้องเคลิ้มไปกับบรรยากาศที่หรู ดูแพง แบบมีระดับกันค่ะ 


รวม 25 ไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดสุดหรู ที่จะทำให้ห้องโดดเด่นและแตกต่าง


แต่งห้องหรู


หินอ่อนเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ในการนำมาตกแต่งคอนโดในสไตล Luxury
หากเล่นกับการดรอปฝ้าซ่อนไฟสีฟ้าอ่อนก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูแตกต่างและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

แต่งห้องหรู

ห้องน้ำที่มีจุดชมวิวสวย สามารถมองออกไปสู่บรรยากาศที่เย็นสบายในช่วงหัวค่ำ หรือจะรับแสงแดดยามเช้าอย่างสดใส มาพร้อมสีดำ-ขาวสวยแบบคลาสสิก

แต่งห้องหรู

โดดเด่นด้วยพื้นหินอ่อนลายสวยและสีดำสุดคลาสสิก ให้ความงามวาววับ พร้อมอ่างอาบน้ำและสุขภัณฑ์ที่สวยราวกับงานสถาปัตยกรรม

แต่งห้องหรู

ห้องน้ำสุดโปร่ง โล่งสบาย เพราะเป็นกระจกล้อมรอบและมีผ้าม่านปิดเมื่อยามไม่ต้องการจะเปิดเผย โทนสีขาวรับกับแสงสว่างในยามเช้าได้ดี กลายเป็นห้องน้ำที่ดูสะอาดอย่างมาก

แต่งห้องหรู

ห้องนอนโทนเทาที่ให้บรรยากาศสุดผ่อนคลาย พร้อมใช้แสงไฟสลัวที่จะช่วยให้บรรยากาศน่านอนมากยิ่งขึ้น จัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งได้ดี มีงานศิลปะต่างๆ ที่ทำให้ดูเหมือนเป็นแกรอลลี่เล็กๆ เลยทีเดียว

แต่งห้องหรู

ห้องนอนบรรยากาศดีติดหน้าต่างกระจก ตกแต่งได้อย่างเรียบหรูและไม่หวือหวามากจนเกินไป แต่ก็ซ่อนไว้ซึ่งความสวยงามและความผ่อนคลาย

แต่งห้องหรู

ห้องนอนหรูโทดำ-เทาที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้ความสวยสุดคลาสสิก

แต่งห้องหรู

การจัดวางห้องให้ดูแปลกและแตกต่างไปจากห้องอื่นๆ ด้วยการเพิ่มชั้น หรือทำพื้นที่ต่างระดับแล้วแบ่งโซนห้องให้ชัดเจน ก็ทำให้ดูสวยหรูและน่าสนใจไปอีกแบบ

แต่งห้องหรู

 ห้องนอนโทนขาว-ชมพูอ่อนสไตล์คันทรี่ ที่โดดเด่นได้ในห้องคอนโด ให้สไตล์ที่เรียบหรูและดูแพงอย่างมาก

แต่งห้องหรู

ไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก เพียงแค่เรียบๆ ก็หรูหราได้ เพ้นท์คำคมซึ่งใจเล็กที่หัวเตียง ก็เพิ่มความโดดเด่นให้ห้องนอนในคอนโดได้เป็นอย่างดี

แต่งห้องหรู

เตียงนอนสุดเท่ห์ที่ให้รูปทรงเรียบง่าย แต่ซ่อนไฟไว้แถบด้านของขอบที่นอน เพื่อจะได้ไม่ต้องเปิดไฟทั้งห้องในยามค่ำคืนเมื่อต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ

แต่งห้องหรู

ห้องนั่งเล่นเปลี่ยนจากโซฟาธรรมดาทั่วไป ให้กลายเป็นโซฟาที่นอนได้ขนาดเล็ก เพื่อเอนตัวลงนอนชมวิวมุมสูงได้อย่างสบายใจทั้งเจ้าของห้องและผู้ที่มาเยี่ยมเยือน

แต่งห้องหรู

การตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ห้องดูหรูหราในราคาที่ไม่สูงมาก และให้บรรยากาศที่ดูทันสมัย ตื่นตัว และจัดวางพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม

แต่งห้องหรู

สไตล์ Elagant ที่เน้นโทนสีขาว-เทา ให้ความรู้สึกคล้ายเมททาลิก ใช้กระจกโคมไฟคริสตัล และของตกแต่งที่วาววับ มาเป็นส่วนหนึ่งของห้อง ก็ช่วยทำให้ห้องดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

แต่งห้องหรู

ห้องโทนสีขาว-ดำสุดคลาสสิกก็กลายมาเป็นสียอดนิยมของการแต่งห้องให้หรูหราได้

แต่งห้องหรู

วอลเปเปอร์เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเน้นให้ห้องดูหรูหราและ Luxury มากขึ้น พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์อังกฤษ ที่จะช่วยเสริมให้ห้องดูหรูหรามากขึ้นไปอีกขั้น

แต่งห้องหรู

เพิ่มเติมสีและลวดลายบนที่นอน ไม่ควรเป็นลายที่ดูเปรอะจนเกินไป ควรใช้เป็นลายดอกไม้ที่ดูสวยหรูบนสีพื้นที่เรียบง่าย เพิ่มความสวยและเรียบหรูแบบย้อนยุคนิดๆ ด้วยโคมไฟคริสตัลระย้า ให้อารมณ์ห้องนอนเจ้าหญิงมาแต่ไกล

แต่งห้องหรู

เพียงแค่มีโคมไฟคริสตัล โต๊ะไม้สีเข้มสวย และดอกไม้สดในแจกันก็ช่วงตกแต่งคอนโดให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น พร้อมการให้โทนสีไฟที่ดูอบอุ่น รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายและอารมณ์ดีอย่างมาก

แต่งห้องหรู

อีกหนึ่งเคล็ดลับการตกแต่งคอนโด ลวดลายบนผนังและการใช้กระจกบานตั้งเพื่อส่องสะท้อนภาพทั้งห้อง ที่ตั้งอยู่ด้านหลังโซฟา จะทำให้ห้องกว้างและสว่างมากขึ้น พร้อมยรรยากาศที่หรูหราและมีสีสัน

แต่งห้องหรู

แค่เพียงมีโคมไฟคริสตัลเท่านั้น ภายในห้องก็ให้บรรยากาศที่สวยหรู ดูมีคุณค่าขึ้นมาทันที พร้อมให้แสงสว่างที่ดูอบอุ่นอย่างมาก

แต่งห้องหรู

ถึงจะเป็นสีเข้มแต่ก็สวยเรียบหรูสุดคลาสสิก เหมาะกับคนที่หลงเสน่ห์สีเข้ม และตัดโทนขาวได้อย่างสวยงาม เพิ่มเติมของตกแต่งให้ดู Elagant มากยิ่งขึ้น และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามจุดได้อย่างเหมาะสม

แต่งห้องหรู

บางครั้งก็อาจจะไม่จำเป็นต้องวางเฟอร์นิเจอร์มากมาย เพียงแค่จัดวางให้ดี การตกแต่งคอนโด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ก็ได้ทั้งความโล่งสบายตา แล้วก็ยังได้ความหรูหราอีกด้วย

แต่งห้องหรู

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย ที่นำเอาทั้งความเก่าและใหม่มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พร้อมจบที่สีขาว ก็ยิ่งช่วยให้บรรยากาศดีมากขึ้น

แต่งห้องหรู

แบ่งโซนห้องนั่งเล่นและห้องครัวที่ชัดเจน และกลมกลืนกันด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ให้อารมณ์ของความหรูหราอย่างเต็มที่ ครัวมีการทำระบบความปลอดภัยในการทำอาหารมาเป็นอย่างดี พร้อมโซนนั่งรับประทานอาหารที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เป็นการจัดวางที่ลงตัวอย่างมาก


ความสวยของการตกแต่งคอนโด จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่น่าอยู่และเพิ่มความสุขให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้ดี ดังนั้นผู้ที่คิดว่าการตกแต่งห้องเป็นเรื่องที่ไม่ต้องสนใจมากก็ได้ ถือว่าคุณคิดผิด!! เพราะเมื่อใดที่ห้องมีความสำคัญกับคุณด้านการอยู่อาศัย เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ การออกแบบและตกแต่งย่อมเป็นเรื่องสำคัญที่มาคู่กันอยู่เสมอ คุณคงไม่อยากจะต้องนอนพื้นในห้องโล่งๆ ทั้งห้องมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เป็นกระจุก จนทำให้ห้องดูโล่งมากจนเกินไป หรือเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งวางเกะกะ ไม่เป็นที่เป็นทางเต็มห้องไปหมด ทำให้รู้สึกไม่น่าอยู่ แลดูสกปรก

ดังนั้นการออกแบบเพื่อการตกแต่งภายในจึงถือว่าเป็นงานศิลป์ที่เจ้าของห้องจำเป็นต้องมี เพียงแต่จะตกแต่งด้วยฝีมือของคุณเองหรือจะจ้างนักออกแบบมืออาชีพก็แล้วแต่ความถนัดและความต้องการของตัวเจ้าของห้องต่อไป 


ที่มาภาพ : https://www.pinterest.com


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์