รูปบทความ รวม 5 คอนโด สไตล์ Well Being เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

รวม 5 คอนโด สไตล์ Well Being เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ปัจจุบันมีโครงการมากมายผุดขึ้นมาตอบสนองต่อหลากหลายไลฟ์สไตล์ทั้งคนวัยทำงาน และวัยรุ่นนักศึกษา ที่มักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายในการพักอาศัยอยู่ในคอนโด แต่ปัจจุบันมีหลากหลายครอบครัว ที่เลือกที่จะพาผู้สูงอายุ หรือลูกหลานเล็กๆ เข้ามาอยู่อาศัยในคอนโดเสมือนเป็นบ้านหลังหนึ่ง


ด้วยเหตุนี้ ทางเราจึงได้นำ “รวม 5 คอนโด สไตล์ Well Being เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข” มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน ซึ่งแต่ละโครงการล้วนมีคอนเซ็ปต์เพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมในหลายช่วงอายุ ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ แต่ละโครงการจะตั้งอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย


Jin Wellbeing County



คอนโด Low Rise บนถนนพหลโยธิน ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ" มีทำเลตั้งอยู่ออกไปทางชานเมือง เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายในวัยชรา เน้นการบริการทางการแพทย์ที่ครบครัน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตของผู้สุงอายุที่ครบถ้วน ถือว่าเป็นคอนโดที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุอย่างแท้จริง



จุดเด่นของโครงการ Jin Wellbeing County คือการออกแบบด้วยหลัก Universal Design มีการออกแบบและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่คำนึงถึงผู้อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งในช่วงวัยที่ร่างกายแข็งแรงดี ไปจนถึงช่วงวัยที่มีข้อจำกัดทางร่างกาย เช่น ผู้ที่นั่งรถเข็น เป็นต้น และยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรม เช่น ปลูกผักสวนครัวทั้งบนดินและบนโต๊ะเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่นั่งรถเข็น การออกแบบเส้นทางจักรยาน เส้นทางวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย ที่ปลอดภัย และไม่ลื่นสำหรับผู้สูงอายุ


นอกจากนี้ภายในห้องคอนโดยังออกแบบให้มีความกว้างขวางเพื่อความสะดวกในการเดิน หรือใช้รถเข็น และยังใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพและคัดสรรมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เช่น ปุ่มกดฉุกเฉินในห้องน้ำ อีกทั้งตามทางเดินและห้องน้ำยังมีราวจับเพื่อป้องกันการหกล้ม และที่สำคัญ ภายในห้องจะไม่มีบันไดขั้นเพื่อป้องกันการสะดุดล้ม และยังใช้กระเบื้องกันลื่นเพื่อป้องกันการลื่นหกล้มในห้องน้ำด้วย


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการถือว่าครบครัน และมีมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ อาทิเช่น ห้องออกกำลังกายสำหรับผู้สูงวัย , สระธาราบำบัด , บริการนวดบำบัด และห้องทำสมาธิสวดมนต์


และเพื่อตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยของวัยผู้สูงอายุอย่างแท้จริง ทางโครงการยังมี อาคาร Wellness Center ไว้ให้บริการทางการแพทย์ด้วย ได้แก่

  • การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน ที่ให้บริการแนะนำและการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วยทีมแพทย์และพยาบาลที่มากประสบการณ์
  • การดูแลสมดุลร่างกายจากภายใน เป็นการดูแลโดยนักจิตบำบัดที่ช่วยการปรับสมดุลด้านอารมณ์และจิตใจ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดความเครียดและอาการซึมเศร้า
  • การดูแลความแข็งแรงและสร้างเสริมสมรรถภาพของร่างกาย ด้วยการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี และเวชศาสตร์ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายด้านต่างๆ ที่ถูกออกแบบตามปัญหาแต่ละบุคคล 


และพิเศษสุดด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้สูงวัย ได้แก่ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ ระบบ Tracking System สามารถใช้งานด้าน Location Tracking แสดงตำแหน่งการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ไปยังศูนย์ควบคุม ที่สามารถแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ เมื่อผู้สวมใส่เกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ถือว่าเป็นโครงการที่เหมาะสำหรับผู้สูงวัยจริงๆ


Thonburi Health Village Pracha Uthit



มาต่อกันด้วยโครงการ Thonburi Health Village Pracha Uthit คอนโดแนวคิดใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อผู้รักสุขภาพและผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ และออกแบบโครงการภายใต้แนวคิด “อยู่อย่างสุขภาพดีและมีความสุข”


ที่นี่จะออกแบบห้องพักอาศัยแบบ Universal Design Concept เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้สูงวัย เช่น การใช้รถเข็น รวมถึงพื้นที่ใช้สอยอุปกรณ์และการตกแต่งภายในที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงวัยโดยเฉพาะ มีราวจับกันล้ม วัสดุกันลื่น ระบบฉุกเฉินถึงศูนย์กลางความปลอดภัยที่มีเจ้าหน้าที่พร้อมคอยดูแล ระบบขอความช่วยเหลือพยาบาล (Nurse Call) การปฐมพยาบาลเบื้องต้น (First Aid / CPR) และบริการเรียกรถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น


อีกทั้ง ภายในโครงการยังมี ศูนย์สุขภาพ (Wellness Center) ไว้บริการการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละบุคคล โดย Wellness Center นี้เป็นอาคารสูง 8 ชั้น ประกอบไปด้วย บริการสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมคลาสการออกกำลังกายในน้ำ , บริการศูนย์ฟิตเนส และผู้ให้คำแนะนำส่วนบุคคล , บริการนวดและสปาเพื่อสุขภาพ , บริการคลินิกฟื้นฟูสุขภาพ และยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความสุขทั้งร่างกายและจิตใจอีกด้วย


กิจกรรมเสริมความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ

  • กิจกรรมออกกำลังกาย ตัวอย่างเช่น การวิ่งจ๊อกกิ้งแบบกลุ่ม , รำไทเก็ก , โยคะ , เต้นแอโรบิค
  • กิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ตัวอย่างเช่น ศิลปะ ดนตรี การบำบัดด้วยการเต้นรำ
  • กิจกรรมการฝึกบริหารสมอง ตัวอย่างเช่น การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในห้องสมุด
  • กิจกรรมการเข้าสังคมเพื่อส่งเสริมสภาวะอารมณ์และจิตใจผ่านกิจกรรมนันทนาการ ตัวอย่างเช่น คลาสสอนทำอาหารและขนม คลาสสอนจัดดอกไม้ 


Lumpini Ville Naklua - Wongamat



คอนโด Lumpini Ville Naklua - Wongamat เป็นคอนโดแนวสูงติดถนนพัทยา-นาเกลือ จ.ชลบุรี ที่มีโซนสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ สามารถมองเห็นวิวหาดนาเกลือ ใกล้เซ็นทรัลพัทยา เฟสติวัล พร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน โดยเฉพาะตึก A ที่มีการนำรูปแบบของห้องที่มีการดูแลจากนางพยาบาลส่วนกลางเข้ามาภายในห้อง ซึ่งสามารถติดต่อนางพยาบาลให้ขึ้นมาดูแลได้โดยตรง ทำให้โครงการดูพิเศษกว่าโครงการ LPN ที่อื่นๆ อีกทั้งตัวโครงการยังใกล้ ร.พ. กรุงเทพพัทยา จึงหมดห่วงเวลาเจ็บไข้ได้ป่วยใดๆ


ในตึก A จะเป็นตึกที่มีขนาดเล็กสุด ใกล้ทางเข้าออกที่สุด ยูนิตน้อยสุดแต่ส่วนกลางเยอะสุด ออกแบบดีไซน์ภายในห้องพักอาศัยแบบ Universal Design เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ เช่น ออกแบบเพื่อรองรับการใช้รถเช็น เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่มีเหลี่ยมมุม มีปุ่มฉุกเฉินภายในห้อง มีพยาบาลจากกรุงเทพพัทยามาดูแล ซึ่งที่ตึกนี้จะมีห้อง Familiy care อยู่บนชั้น 4 ให้ง่ายต่อการดูแลผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่บนชั้น 4-6


ส่วนพื้นที่ส่วนกลางของที่นี่ ถือว่ามีหลากหลายอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเน้นการทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวเหมาะสำหรับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น ห้องคาราโอโกะ , ห้อง Family Lounge สำหรับนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือ ส่วนในห้องสมุดก็จะมีการแบ่งพื้นที่สำหรับให้เด็กเล็กได้นั่งเล่นด้วย ส่วนด้านนอกก็มีสนามเด็กเล่น และสระเด็กสำหรับเด็กๆ ถือว่าเป็นโครงการที่เหมาะแก่การอยู่ร่วมกันทุกวัยจริงๆ


Quintara Treehaus Sukhumvit 42



โครงการ Quintara Treehaus Sukhumvit 42 เป็นคอนโด Low Rise บนทำเลสุขุมวิท ใกล้ BTS เอกมัย ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด “SEAMLESS NATURAL LIVING" โดยเน้นพื้นสีเขียวตามธรรมชาติ ที่สามารถหลอมรวมกับความคึกคักกันภายในพื้นที่ใจกลางเมืองได้อย่างลงตัว


นอกจากพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวที่ช่วยสร้างบรรยากาศร่มรื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบสนองต่อผู้คนทุกเพศทุกวัยด้วย เช่น สวนชั้นดาดฟ้า มี Jogging track ยาว 200 เมตร ให้คนรุ่นใหม่วัยทำงานได้ออกกำลังกาย และสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศแบบสงบ พร้อมทั้งยังมีจุดให้ทำกิจกรรมครอบครัวอย่าง ปาร์ตี้ BBQ และ สนามเด็กเล่น สำหรับเด็ก โดยผู้สูงอายุสามารถใช้พื้นที่ศาลาติดกันสำหรับนั่งพักผ่อน ดูบุตรหลาน หรือนั่งชมบรรยากาศได้เช่นกัน


แม้รูปแบบห้องของที่นี่ จะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ แต่บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง จะมีการออกแบบพื้นที่ภูมิสถาปัตยกรรมของโครงการทั้งหมด โดยยึดหลัก Universal design เพื่อการใช้งานที่สะดวก และปลอดภัยกับคนทุกวัย


My Resort Hua Hin




โครงการ My Resort Hua Hin เป็นคอนโด Low Rise แบบบ้านพักตากอากาศที่ออกแบบมาสําหรับทุกคนในครอบครัว คอนโดนี้ตั้งอยู่บนถนนเขาตะเกียบ-หัวหิน โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีสวนน้ำ และสระว่ายน้ำถึง 9 สระ ภายในออกแบบดีไซน์ผสมกันระหว่างความเป็นไทยร่วมสมัยกับโมเดิร์น ตัวอาคารเน้นสีโทนฟ้า-ขาวเป็นหลัก สะท้อนถึงน้ำทะเล และผืนทราย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกาะซานโตริ



พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่ เสมือนเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาแบ่งปันความสุขร่วมกัน ในการทํากิจกรรมหลากหลาย โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางสำหรับเด็กๆ อาทิเช่น สวนน้ำ Water Playground ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับเครื่องเล่นบนสระว่ายน้ำ มีสไลเดอร์แบบเกลียวให้ได้เล่น และยังมีสระเด็กอยู่ข้างๆ ด้วย ถือว่าเป็นไฮไลท์ของตัวโครงการเลยทีเดียว


นอกจากจะมีสวนน้ำที่ใฝ่ฝันของเหล่าบรรดาเด็กๆ แล้ว ทางโครงการยังมี Kids Club หรือ ห้องสำหรับเด็ก ไว้ต้อนรับน้องๆ หนูๆ ด้วย โดยภายในห้องจะมีของเล่นมากมาย เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง ภายในมีตกแต่งสีสันสดใสที่เด็กๆ ชอบ แบ่งออกเป็น 2 ชั้น เหมาะสำหรับการพูดลูกๆ หลานๆ มาพบปะพูดคุยกับเพื่อนคนอื่นๆ


เพราะที่นี่เสมือนเป็นบ้านพักตากอากาศหลังหนึ่งสำหรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัว ภายในห้องจึงเป็นแบบ Family Function เน้นการอยู่อาศัยที่เหมาะกับคนทุกวัย โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัวที่มีเด็กเล่นเป็นหลัก สิ่งที่พิเศษกว่าที่อื่นคือ ภายในห้องจะมีเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กให้ด้วย เช่น เก้าอี้เด็ก หรือเตียงชั้นสองสำหรับที่เด็กโตหน่อย และยังมีของใช้จำพวก ถ้วย จาน ช้อนส้อม สำหรับเด็กเล็กให้ด้วย ใครมีลูกเล็กแนะนำคอนโดนี้เลย


และนี่คือ “รวม 5 คอนโด สไตล์ Well Being เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข” ที่ทางเราได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน จะเห็นว่าคอนโดเหล่านี้ให้ความใส่ใจในกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม โดยจะเน้นไปที่เด็กหรือผู้สูงอายุเป็นหลัก แม้ทั้งสองกลุ่มเป้าหมายจะไม่ใช้เป้าหมายหลักของธุรกิจอสังหาฯ แต่ก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนที่ต้องการอยู่อาศัยแบบเป็นครอบครัว ตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดเหล่านี้


บทความที่น่าสนใจ

พร้อมหรือไม่มาดูกัน กับปัจจัยทดสอบความพร้อมเช่า/ซื้อคอนโด

"คาราเพซ หัวหิน-เขาเต่า" คอนโดหรูริมหาดหัวหิน-เขาเต่า

เซอร์ไพรส์แม่ง่าย ๆ แม้อยู่คอนโดก็ทำได้

รวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายใหม่ที่จะเปิดใช้ภายในปี 64

คิดผิดคิดใหม่! ใครว่าคอนโดราคาตกไม่ได้ พร้อมระบุสาเหตุที่ทำให้ราคาร่วง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์