รูปบทความ รวม 5 แอปพลิเคชั่นจำลองการลงทุนก่อนลงสนามจริง

รวม 5 แอปพลิเคชั่นจำลองการลงทุนก่อนลงสนามจริง

วันนี้ Esto จะมาแนะนำแอปพลิเคชันสำหรับมือใหม่หัดลงทุนหรือนักเล่นเกมแนว Tycoon ที่สามารถเล่นได้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี!


สำหรับ 5 แอปพลิเคชันที่ได้รวมรวบมาในวันนี้จะเป็นเกมแนวจำลองการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ทั้งการลงทุนค้าขายและการเล่นหุ้น โดยแต่ละเกมจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันทั้งภาพกราฟิกและความยาก-ง่ายของตัวเกม แล้วจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย!


AdVenture Capitalist



เริ่มต้นกันที่เกมแรกกับ AdVenture Capitalist โดยเกมนี้จะให้เราเริ่มต้นธุรกิจจากการที่เราเป็นผู้ค้าขายเองก่อน และเมื่อกิจการประสบความสำเร็จก็จะให้จ้างคนมาค้าขายแทน ส่วนตัวผู้เล่นก็เป็นคนดูแลร้าน หลังจากนั้นธุรกิจจะเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆจนขยายร้าน และตัวผู้เล่นต้องดูแลหุ้นของทางร้าน เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ฝึกให้เริ่มทำกิจการครบทุกกระบวนการกันเลยทีเดียว


จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างคือ แม้เราจะปิดแอปพลิเคชันไปแล้ว แต่ตัวเกมก็จะยังคงนับจำนวนเงินให้อยู่ตลอดเวลา


เกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

ดาวน์โหลด (iOS) : AdVenture Capitalist

ดาวน์โหลด (Android) : AdVenture Capitalist



Transport Tycoon



มาต่อกันที่เกมที่สองอย่าง Transport Tycoon เกมนี้เราต้องรับบทเป็นผู้บริหารบริษัทขนส่งในประเทศแห่งหนึ่ง โดยผู้เล่นมีหน้าที่วางระบบการขนส่งและการคมนาคมทุกอย่างภายในประเทศ ตั้งแต่ระบบการวางถนนไปจนถึงระบบสนามบิน ที่สำคัญคือต้องเอาชนะบริษัทคู่แข่งอื่นให้ได้


ส่วนจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ภาพของตัวเกมที่มีความคลาสสิคให้กลิ่นอายคล้ายเกมในยุคเก่า สำหรับเกมนี้มีให้ดาวน์โหลดทั้งแบบ LITE และแบบเวอร์ชั่นเต็มในราคา 249 บาท หากสนใจทดลองเล่นก็สามารถไปดาวน์โหลดแบบ LITE กันดูได้ (ไม่ค่าใช้จ่าย)


เกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android (LITE)

ดาวน์โหลด (iOS) : Transport Tycoon

ดาวน์โหลด (Android) : Transport Tycoon 



Landlord Tycoon



เกมต่อไปที่จะแนะนำคือ Landlord Tycoon ที่ขอการันตีความสนุกกับคะแนน 4.7/5 บน App Store โดยที่เกมนี้จะเป็นเกมแนว Real Estate ที่จะให้ผู้เล่นสามารถลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่รอบตัวได้


จุดเด่นของเกมนี้คือการนำเอาเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับบรรยากาศที่สมจริง และเมื่อมีคนมา Check In ที่จุดอสังหาริมทรัพย์ของเรา ผู้เล่นก็จะได้ค่าเช่าในเกม ยิ่งมีคนเข้ามา Check In มาก ก็จะยิ่งได้ค่าเช่ามากขึ้นตามไปด้วย ความสนุกของเกมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเรายังสามารถเพิ่มค่าเช่าได้ด้วยการเพิ่มบริการต่างๆเข้าไปที่ตัวอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ หรือบริการ Wi-Fi ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ


เกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

ดาวน์โหลด (iOS) : Landlord Tycoon

ดาวน์โหลด (Android) : Landlord Tycoon



Tiny Tower



สำหรับคนที่อยากเล่นเกมสายนักลงทุนแต่ไม่อยากปวดหัวกับตัวเลข ขอแนะนำเกมนี้เลย Tiny Tower เพราะเกมนี้เป็นเกมที่เข้าใจง่ายและตัวเลขไม่เยอะ เน้นการสร้างตึกเป็นหลัก โดยที่เกมนี้จะให้ผู้เล่นสร้างตึกขึ้นมาทีละชั้น และกำหนดว่าในแต่ละชั้นต้องการให้ประกอบธุรกิจแบบไหน ซึ่งภายในเกมก็มีธุรกิจต่างๆให้เลือกมากมายตั้งแต่ร้านอาหารไปจนถึงคาสิโน


เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะได้รายได้จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในตึกของเรา และนำเงินไปต่อเติมตึกชั้นต่อไป จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างคือพนักงานภายในเกมจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้นผู้เล่นต้องกำหนดหน้าที่ของพนักงานให้ถูกต้อง เพื่อให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มรายได้ให้ตึก


เกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

ดาวน์โหลด (iOS) : Tiny Tower

ดาวน์โหลด (Android) : Tiny Tower



Shipping Manager



เกมสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้คือ Shipping Manager ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมนี้มีระบบการเงินที่สมจริงมาก หากใครที่ยังเป็นนักเล่นหุ้นมือใหม่หรือสนใจการเล่นหุ้น สามารถโหลดเกมนี้มาทดลองบริหารการซื้อ-ขายหุ้นกันได้


จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่เราต้องวิเคราะห์ความต้องการของตลาด และทำรายงานทางการเงินของบริษัทอยู่เสมอเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เมื่อบริษัทมีความน่าเชื่อถือแล้วก็จะมีคนมาร่วมหุ้นกับทางบริษัทด้วย ดังนั้นราคาหุ้นจะสูงขึ้นหรือจะต่ำลงก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นล้วนๆ เป็นเกมที่เหมือนสนามทดสอบตัวเองก่อนลงเล่นหุ้นจริง


เกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

ดาวน์โหลด (iOS) : Shipping Manager

ดาวน์โหลด (Android) : Shipping Manager


เป็นยังไงกันบ้างกับสนามทดลองการลงทุนที่สนุกสนาน แถมได้ความรู้เรื่องการลงทุนไปฝึกซ้อมก่อนลงสนามจริงกันอีกด้วย หวังว่าทั้ง 5 แอปพลิเคชันที่รวบรวมมาจะถูกใจนักลงทุนหน้าใหม่กันไม่มากก็น้อย และหากมีแอปพลิเคชันอื่นๆที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนอีก ทาง Esto จะนำมาบอกต่ออย่างแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์