รูปบทความ รวม 8 ไฮไลท์ บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 คนรักบ้านและงานดีไซน์ ห้ามพลาด

รวม 8 ไฮไลท์ บ้านและสวนแฟร์ Select 2020 คนรักบ้านและงานดีไซน์ ห้ามพลาด

เริ่มต้นปี 2020 ด้วยดีไซน์แฟร์ งานแรกของปี ซึ่งเป็นงานที่เหมาะสำหรับคนรักบ้าน และงานดีไซน์โดยเฉพาะ เพราะงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 รวบรวมไว้ให้ครบ ทั้งไอเดียการตกแต่งบ้าน เทรนด์งานดีไซน์ที่มาแรง สินค้าเพื่อบ้านที่คัดสรรมาแล้วแบบเน้นๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งในปีนี้ งานบ้านและสวนแฟร์ มาในคอนเซ็ปต์ “Betterism : Good design for a better world เพราะดีไซน์สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้” ที่จะชูแนวคิด การอยู่อาศัยอย่างมีความสุขผ่านงานดีไซน์ที่ยั่งยืน และยืดหยุ่น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เพราะใคร ๆ ก็อยากมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้น 



ซึ่งวันนี้ ESTO+ ก็ไม่พลาดที่จะนำบรรยากาศ พร้อมไฮไลท์ 8 โซนเด็ด ๆ ที่พลาดไม่ได้ เมื่อมางานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 มาฝากทุกคนกันค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า มางานนี้ นอกจากจะได้ไอเดียดีๆ สินค้าเด็ดๆแล้ว ยังมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอินกันอีกเพียบ ถ้าพร้อมแล้ว ตาม ESTO+ มาเลยค่ะ


เริ่มที่จุดแรกกันเลย นั่นก็คือ ARCHWAY ซุ้มประตูของงานบ้านและสวนแฟร์ ที่จัดอย่างสวยงามและสร้างสรรค์ในทุก ๆ ปี และในปีนี้งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 ต้องการเปิดศักราชใหม่ด้วยสีสันที่สดใส และมิติของแสง แบบ Infinity Mirror ที่เป็นเงาสะท้อนไม่รู้จบ ซึ่งเป็นมุมถ่ายรูป Check-in จุดแรกก่อนที่จะเข้าไปในงานค่ะ


และเช่นเคย เมื่อมาที่งานบ้านและสวนแฟร์ทุกครั้ง ก็มักจะได้ของที่ระลึกติดมือกลับบ้านไปด้วยเสมอ ง่าย ๆ แค่ลงทะเบียนที่จุดรับลงทะเบียนนี้เลย รับฟรี! ทั้งถุงผ้าลดโลกร้อนลายน่ารักหรือหนังสือจากเครืออมรินทร์ และอื่นๆอีกมากมาย




8 ไฮไลท์ ที่ไม่ว่าใคร… ก็ห้ามพลาด

My home : Pet Friendly Cafe

เอาใจคนรักสัตว์กันก่อนด้วยบูธจากนิตยสาร my home ที่แสดงพื้นที่พักผ่อนในสวน ที่สอดแทรกพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณได้อย่างลงตัว เพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลากับธรรมชาติ และสัตว์เลี้ยงแสนรักได้พร้อม ๆ กัน


อีกทั้งยังมีกิจกรรม workshop ง่าย ๆ ให้ร่วมสนุกกันอีกด้วย น่าจะถูกใจสาย D.I.Y เป็นที่สุดค่ะ นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนา Pets Talk จากคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญ ที่มาพร้อมน้องหมาเซเลป ที่จะมาโชว์ความน่ารักให้ได้ดูกันตัวเป็น ๆ เลยทีเดียว 


Garden of Idea : Outdoor Lifestyle

ไฮไลท์อีกหนึ่งจุดที่เมื่อมาที่บ้านและสวนแฟร์แล้ว ต้องแวะมาชม นั่นก็คือ Garden of Idea และในปีนี้ ได้นำเสนอเป็นไลฟ์สไตล์การอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใช้เวลานอกบ้าน และเข้าใกล้พื้นที่สีเขียวมากขึ้น ผ่านไอเดียพื้นที่พักผ่อนในสวนแบบน่ารัก ๆ ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายมากกว่าที่เคย 


และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสุดเท่ นั่นก็คือห้อง Garden therapy ที่นำเสนอไอเดีย สวนบำบัด ด้วยธรรมชาติ เสียง แสง และกลิ่น ที่จะช่วยให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า โดยผ่านแนวคิดที่ว่า สวน ไม่จำเป็นต้องใช้งานตอนกลางวันเสมอไป ในตอนกลางคืน สวนก็สวย และสามารถใช้งานได้เช่นกัน 


ส่วนถัดมาเป็นไอเดียการจัดสวนด้วยพืชใบด่าง หรือต้นไม้ที่มีลักษณะใบสีอ่อน มองแล้วสบายตา พร้อมพื้นที่พักผ่อนแบบเคาเตอร์บาร์ดูทันสมัย


และส่วนสุดท้ายของโซนนี้ก็คือ การจัดสวนด้วยไม้ใบสีแดง และต้นไม้ใบสวย กับพื้นที่นั่งเล่นสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ เรียกได้ว่ามาโซนนี้แล้ว ได้ไอเดียสวนน่ารัก ๆ ไปเพียบ


ROOM Showcase : Betterism

บูธจากนิตยสาร ROOM ในปีนี้ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แค่เดินผ่านก็ได้ยินเสียงดนตรีสดเล่นมาแต่ไกล เรียกให้เดินเข้าไปชม และในปีนี้ ROOM จัดเป็นนิทรรศการนำเสนองานออกแบบที่มีเอกลักษณ์และสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นด้านความสวยงาม ด้านสิ่งแวดล้อม และการสนับสนุนสังคม


นอกจากนี้ ยังมีเวทีดนตรีสด และ cafe น่ารักๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ เช่นเคย


และเพื่อให้เข้ากับเทรนด์รักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม ในบูธของ ROOM ยังมีมุม Refill เล็ก ๆ ที่เราสามารถนำขวด หรือภาชนะอะไรก็ได้ มาเติมน้ำยาทำความสะอาด กลับไปใช้ที่บ้าน เพื่อเป็นการลดขยะที่เกิดจาก Packaging หรือเลือกซื้อสินค้า Zero wasted ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หลอดแก้วใช้ซ้ำได้ กล่องข้าว หรือแปรงสีฟันไม้ไผ่ นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่ช่วยลดขยะเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้


สำนักพิมพ์บ้านและสวน : Plant Library : รวมไม้ดอก

ในบูธของสำนักพิมพ์บ้านและสวน รวบรวมหนังสือดี ๆ ที่เกี่ยวกับการแต่งบ้านไว้มากมาย พร้อมส่วนลดสุดพิเศษ และมีส่วนจัดแสดงไอเดียการตกแต่งสวน โดยใช้พรรณไม้ดอกนานาชนิด สร้างสีสันให้สวนธรรมดา ดูน่าสนใจมากขึ้น


นอกจากนี้ ยังมีมุมเวิร์กช้อป และเวทีเสวนาดีๆ เกี่ยวกับพรรณไม้ สามารถติดตามรายละเอียด และตารางกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/Baanlaesuanbooks


MY CRAFT

เอาใจสายคราฟต์ด้วยโซน My Craft โซนขายสินค้างานคราฟท์สุดเท่ ที่คัดสรรมาแล้วแบบเน้น ๆ น่ารักถูกใจทุกร้านแน่นอน


มีตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้ รวมไปถึงของตกแต่งบ้าน น่ารักน่าซื้อไปซะทุกร้าน เรียกได้ว่าเป็นโซนละลายทรัพย์ของจริงเลยค่ะ


SELECTED ZONE

โซนถัดมาที่อยากแนะนำ นั่นคือ SELECTED ZONE ใครที่กำลังมองหาของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าดี ๆ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 ปีนี้ คัดสรรร้านดี ๆ ที่สวยทั้งดีไซน์ และเต็มไปด้วยคุณภาพ มารวมกันไว้ใน Selected zone แล้ว


จะสายมินิมอล สาย COZY ที่ชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือชอบแบบเน้นที่ดีไซน์ลูกเล่นเยอะ ๆ บอกเลยว่ามาเดินในโซนนี้ จะเพลินสุด ๆ ไปเลยค่ะ เพราะแต่ละร้าน ก็มีเอกลักษณ์สินค้าที่น่าสนใจทั้งนั้น


GARDEN ZONE

เดินเลือกของตกแต่งภายในบ้านไปแล้ว อย่าลืมแวะมาดูต้นไม้สวย ๆ และอุปกรณ์สำหรับใช้ในสวน กันได้ที่โซนนี้เลย หรือมครที่ไปที่ Garden of Idea มาแล้ว อยากจะจัดสวนตามไอเดีย ก็สามารถมาเลือกช้อปปิงต้นไม้ได้แบบทันใจ


เทรนด์ของไม้ใบด่าง หรือต้นไม้สีอ่อน ๆ กำลังมาแรง มาเลือกซื้อได้ก่อน อินเทรนด์ก่อน แถมราคายังน่ารักอีกด้วย


บ้านที่ไม่มีพื้นที่สวน หรือคนที่อยู่คอนโด แต่อยากมีต้นไม้ พื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ เพิ่มความสดชื่น ในงานก็มีนวัตกรรมแสงสังเคราะห์เพื่อปลูกต้นไม้โดยเฉพาะ ดีไซน์สวย ใช้เป็นของแต่งบ้านไปได้ในตัว


RELAX ZONE & FOOD ZONE

เดินยาว ๆ กันมาทั้งงานแล้ว บ้านและสวนแฟร์ก็มีโซนที่นั่งพักให้หายเมื่อย นั่นก็คือ Relax zone ซึ่งก็อยู่ติดกับ Food zone สามารถซื้ออาหารจาก Food zone มานั่งกินที่นี่ได้


งานนี้ไม่ได้มีดีแค่สินค้าเกี่ยวกับบ้านเท่านั้นนะคะ เพราะโซนอาหารของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน ร้านไหนก็กลิ่นหอมยั่วยวนชวนหิวไปซะหมด อดใจไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ ต้องขอแวะฝากท้องเสียหน่อย


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับบรรยากาศงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020 ที่ ESTO+ นำมาฝาก พร้อมไฮไลท์ 8 โซนเด็ด ๆ ที่ต้องแวะมาชม มางานเดียว ได้ครบทั้งสินค้า อาหาร และไอเดียสร้างสรรค์เลยทีเดียว



งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020

  • อิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 9-12
  • เวลา 9.30 - 21.00
  • วันนี้ - 23 กุมภาพันธ์ 2020
  • รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/Baanlaesuanbooks



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์