รูปบทความ รักษ์ตัวเอง รักษ์สิ่งแวดล้อม กับคอนโดรักษ์ต้นไม้กลางกรุง

รักษ์ตัวเอง รักษ์สิ่งแวดล้อม กับคอนโดรักษ์ต้นไม้กลางกรุง

หลังจากที่เราได้ดูคอนโดเพื่อสิ่งแวดล้อมจากเวียดนามกันไปแล้ว ลองวกกลับเข้ามาที่ไทยกันดีกว่า เราของบ้านเรา มีผู้พัฒนาโครงการใดบ้างที่เริ่มออกแบบคอนโดมิเนียมให้มีต้นไม้มาช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม กรองฝุ่นและแสงแดดให้กับห้องพักได้บ้าง เราจึงมาแนะนำ 5 โครงการเปิดใหม่ที่มาพร้อมพื้นที่สีเขียวอย่างเต็มอัตรา


โครงการ Fynn Asoke


โครงการ Fynn Asoke นี้ตั้งอยู่ในย่านอโศก พื้นที่หนาแน่นแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ที่ Fynn Development คิดเอาไว้ให้เป็น OASIS ของกรุงเทพฯ ด้วยโครงการมีมีต้นจามจุรีอายุ 60 ปีรายล้อมอาคารทั้ง 2 พร้อมกับพื้นทีส่วนกลางสีเขียวบนดาดฟ้าที่เต็มไปด้วยต้นไม้ นอกจากนี้ระเบียงบางชั้นยังจัดตกไม้เสริมเอาไว้อีกด้วย



โครงการ Ashton จุฬา - สีลม


หนึ่งในโครงการคุณภาพจากอนันดา โครงการ Ashton จุฬา - สีลม ที่จัดเต็มกับพื้นที่สีเขียวตั้งพื้นดินจนถึงชั้นพื้นที่ส่วนกลางแล้ว ยังมีสวนที่แทรกตัวอยู่ตลอดช่วงอาคาร เพื่อเติมเต็มพื้นที่สีเขียวให้กับผู้อยู่อาศัยอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย


โครงการ Mori Haus


คราวนี้แสนสิริเปิดตัวคอนโดใน Hub ที่อยู่อาศัยอย่างอ่อนนุชด้วยคอนเซ็ปที่พักอาศัยท่ามกลางป่าที่แวดล้อมด้วยสายน้ำ โครงการ Mori Haus ดังนั้นอาคารจึงเป็นเสมือนภูเขาที่ต้องมีต้นไม้ขึ้นอยู่ด้วย เขาจึงปลูกต้นไม้ไว้ที่ระเบียงแทรกอยู่ตามอาคาร ให้ผู้อาศัยได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ในเมืองใหญ่แห่งนี้



โครงการ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ


โครงการใจกลางเมืองที่ไม่ห่างจากอนุเสาวรีย์มากนักและอยู่ในที่ตั้งที่กำลังพัฒนาพื้นที่ของแฟลตดินแดง ย่านใจกลางเมืองแบบนี้ พฤกษาจึงออกแบบให้อาคารของ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ โอบล้อมสวนสีเขียวที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้อาศัยได้พักผ่อนในสวนอย่างพิเศษสุด พร้อมกับการจัดวางต้นไม้แทรกบนอาคาร เพิ่มพื้นที่สีเขียวและช่วยลดเสียงที่จะรบกวนการพักผ่อนให้น้อยลงไปได้


โครงการ ชีวาทัย ทองหล่อ


ทองหล่อ ย่านท่องเที่ยวสำคัญที่นับได้ว่าเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์สุดพิเศษ ที่ครั้งนี้ชีวาทัยสร้างที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยมตอบโจทย์คนใจกลางเมืองด้วยความกลมกลืนไปกับธรรมชาติอย่าง โครงการ ชีวาทัย ทองหล่อ กับพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณได้พักผ่อนราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมความพิเศษด้วยต้นไม้ที่ระเบียงทุกห้องพักทั้ง 130 ยูนิต ให้ธรรมชาติได้เคียงข้างทุกคน


สำหรับอาคารพักอาศัยสีเขียวของไทยเรา อาจจะไม่ได้เขียวจนเรียกได้ว่าเป็นป่าแนวสูง แต่ก็เป็นการเริ่มต้นเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวให้กลับสู่การใช้ชีวิตของเราได้อย่างน่าสนใจ ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นพื้นที่สีเขียวบนอาคารสูงอย่างคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีก มารอดูกันว่าจะเป็นอย่างไร



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์