รูปบทความ รับมือหน้าฝนด้วย 9 นวัตกรรมนำเทรนด์ป้องกันฝน

รับมือหน้าฝนด้วย 9 นวัตกรรมนำเทรนด์ป้องกันฝน

ด้วยยุคสมัยที่มีความทันสมัยและมีการเติบโตของเทคโนโลยีสูงมาก จึงได้มีการออกแบบนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนใหม่ๆ เพื่อรับมือหน้าฝนมาแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับผู้คนที่กลัวสายฝนและคนที่อยู่อาศัยในคอนโดที่หัวสมัยใหม่และต้องการนวัตกรรม นั่นก็เมื่อเข้าหน้าฝนทีไร ชาวคอนโดก็มักจะมีปัญหาให้แก้ไม่ตกกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้ำฝนที่สาดกระเซ็นเข้ามาหรือกระจกหน้าต่างที่หมองไปด้วยคราบน้ำฝนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็มี 9 นวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่ให้ผลลัพธ์ที่โดนใจดังนี้


1. กระจกทำความสะอาดตัวเอง

เป็นนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่เหลือเชื่อแต่ก็เกิดขึ้นจริง โดยกระจกชนิดนี้จะทำการทำความสะอาดตัวเอง โดยขจัดคราบฝุ่น รอยเปื้อนและความหมองให้หลุดออกไป จึงทำให้กระจกดูใหม่และสะอาดอยู่เสมอ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปทำให้เหมาะกับการนำมาใช้เป็นวิธีรับมือกับหน้าฝนได้เป็นอย่างดี ซึ่งกระจกทำความสะอาดตัวเองนั้นจะมี 2 ชนิด 2 หลักการด้วยกัน คือ


          - กระจกที่ชอบน้ำ เมื่อฝนตกจะเกิดเป็นชั้นน้ำบางๆ บนผิวของกระจก ซึ่งจะทำหน้าที่ในการชะล้างสิ่งสกปรกและคราบที่ติดอยู่ให้หมดไป และเมื่อแสงแดดส่องกระทบจนแห้งสนิทก็ไม่มีคราบหลงเหลือให้เห็นอย่างแน่นอน จึงเป็นวิธีรับมือกับหน้าฝนที่ได้รับความนิยมไม่น้อย


          - กระจกที่ไม่ชอบน้ำ ซึ่งก็เหมาะกับการนำมาทำหน้าต่างหรือผนังคอนโดเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อฝนตกลงมา น้ำจะไม่เปียกบนผิวกระจก แต่จะเป็นเพียงหยดน้ำที่ค่อยๆ กลิ้งตกลงไปบนพื้นและในขณะเดียวกันก็ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกให้ติดออกไปอีกด้วย ซึ่งก็ทำให้การรับมือหน้าฝนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และด้วยคุณสมบัติดังกล่าวจึงเหมาะกับการนำมาทำเป็นผนังคอนโดเพื่อรับมือหน้าฝนมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่การรับมือหน้าฝนด้วยวิธีนี้ก็อาจมีราคาสูงพอสมควรเช่นกัน


2. “TVIS” แอพฯ อัพเดตสถานที่ฝนตก

แอพพลิเคชั่นตัวช่วยรับมือหน้าฝน ที่จะคอยบอกว่าตอนนี้ฝนตกที่ไหนบ้าง และสามารถเห็นภาพและเสียงบริเวณดังกล่าวได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็มีการรองรับการรายงานสภาพจราจรด้วยเสียงพูด ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากขึ้น หรือหากใครที่ต้องการฟังข้อมูลการจราจรจากสถานีวิทยุ FM99.5 ก็มี Shot Key ที่จะทำให้คุณโทรออกไปยังวิทยุได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งก็เป็นนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่กำลังได้รับความนิยมเลยทีเดียวและเป็นวิธีรับมือกับหน้าฝนที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย


3. “NHC” แอพฯ คลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศ

แอพที่จะช่วยให้คุณมีวิธีรับมือกับหน้าฝนได้ง่ายขึ้น โดยจะบอกข้อมูลของวันที่ผ่านมาว่ามีฝนตกที่ไหนบ้างและมีข้อมูลการแสดงปริมาณน้ำฝนและเตือนภัยเมื่อจะมีพายุเกิดขึ้น จึงทำให้คุณสามารถรับมือหน้าฝนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่มีประโยชน์ไม่น้อย


4. “Thai Weather” แอพฯ พยากรณ์อากาศ

แอพพลิเคชั่นพยากรณ์ล่วงหน้าที่จะทำหน้าที่แจ้งว่าพรุ่งนี้ฝนจะตกที่ไหนบ้าง รวมถึงแจ้งเตือนภัยพายุ แผ่นดินไหว เพื่อให้ผู้คนสามารถเตรียมตัวรับมือหน้าฝนได้อย่างทันเหตุการณ์มากขึ้น โดยเฉพาะชาวคอนโด ซึ่งก็เป็นอีกวิธีรับมือกับหน้าฝนที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกและการเตรียมพร้อมได้ดี อย่างไรก็ลองโหลดแอพ Thai Weather มาใช้กันดูสิแล้วคุณจะชอบแน่นอนแถมหมดกังวลเรื่องการรับมือหน้าฝนอีกด้วย


5. KISHA ร่ม GPS

ร่มแบบใหม่ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อรับมือหน้าฝนโดยเฉพาะ ซึ่งก็ถือเป็นนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะร่มชนิดนี้จะเชื่อมต่อกับแอพฯ KISHA บนมือถือ ทำให้เช็คได้ตลอดเวลาว่าไปวางร่มหรือลืมไว้ตรงไหนบ้าง เมื่อจำเป็นต้องใช้ก็ไม่ต้องหาให้ยุ่งยากนั่นเอง


6 Phone-brella ร่มคันจับรูปตัว C

นวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนแบบใหม่ ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของชาวคอนโดเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะด้ามจับรูปตัว C จะทำให้คุณสามารถกางร่มพร้อมกับเล่นโทรศัพท์ไปด้วยอย่างง่ายดาย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ามันช่างเป็นวิธีรับมือกับหน้าฝนที่น่าทึ่งจริงๆ เพราะฉะนั้นช่วงฝนตกแบบนี้ก็ลองซื้อร่ม Phone-brella มาใช้เพื่อรับมือหน้าฝนกันดูสิ


7. Blunt ร่มที่ต้านทานทั้งลมและฝน

เมื่อฝนตกก็มักจะมีลมแรงมาด้วยเสมอ ดังนั้น Blunt จึงเป็นร่มนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่ผลิตขึ้นมาให้สามารถต้านได้ทั้งลมและฝนโดยเฉพาะ ดังนั้นไม่ว่าลมแรงแค่ไหนก็หมดกังวลไปได้เลย ซึ่งก็เป็นอีกวิธีรับมือกับหน้าฝนที่ชาวคอนโดห้ามพลาดเด็ดขาด


8. Nubrella ร่มสไตล์ Backpack

ร่มนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนที่มีความแปลกตาและเจ๋งสุดๆ กับการออกแบบที่ไม่ซ้ำใครและดีไซต์ที่ใช้วิธียึดติดร่มไว้กับไหล่และหลังจึงไม่ต้องถือร่มตลอดเวลา ทีนี้ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็สามารถทำได้แบบสบายๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวคอนโดสุดๆ วิธีรับมือกับหน้าฝนง่ายๆ แบบนี้ห้ามพลาด


9. KAZbrella ร่มสไตล์ Reverse

สำหรับนวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนสิ่งสุดท้ายก็คือร่มที่ออกแบบด้วยเทคนิค Reverse ทำให้เปิดปิดในที่แคบได้อย่างสะดวก และเมื่อเก็บร่มก็สามารถนำไปวางไว้ได้ทุกที่โดยไม่ต้องกลัวน้ำฝนที่เปียกอยู่จะไหลลงมาเปียกบริเวณที่ตั้งอีกด้วย เป็นวิธีรับมือกับหน้าฝนที่เจ๋งไปเลยใช่ไหม รู้แบบนี้แล้วมารับมือหน้าฝนด้วยร่ม KAZbrella นวัตกรรมรับมือกับหน้าฝนแบบใหม่กันเถอะ


เจ๋งไปเลยใช่ไหมกับนวัตกรรมแบบใหม่ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยความสะดวกสบายมากขึ้น แถมยังเป็นวิธีรับมือกับหน้าฝน ที่จะทำให้ชาวคอนโดสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นช่วงหน้าฝนแบบนี้อย่าลืมหาไอเทมเหล่านี้มาใช้งานกันเชียวล่ะ    

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์