รูปบทความ ราคาอสังหาฯ ปี 2563 อยู่ในภาวะชะลอตัว ขยับขึ้นช้า

ราคาอสังหาฯ ปี 2563 อยู่ในภาวะชะลอตัว ขยับขึ้นช้า

แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ 2563 ราคาคอนโด-บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ อยู่ในภาวะชะลอตัว ขยับตัวช้า


เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ทางเว็บไซต์ REIC ได้รายงานว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งแน่นอนว่าปัจจัยเหล่านี้กระทบกับราคาอสังหาริมทรัพย์เติบโตช้า


โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ระบุว่า "การชะลอตัวของราคาคาดว่าเป็นผลจากการที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่มีการปรับราคาขึ้น และยังคงใช้มาตรการส่งเสริมการขายในแนวทางเดิม ที่มุ่งเน้นการให้ของแถม ส่วนลดเงินสดและการออกค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์อย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาสก่อนหน้า ทำให้ดัชนีราคาใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้าด้วยเช่นกัน"


อย่างไรก็ตามทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็ได้ออกมาตรการ LTV โฉมใหม่มาตอนปลายเดือนมกราคม 2563 ซึ่งเหล่ากูรูในแวดวงการอสังหาฯ ก็ต่างวิเคราะห์ไปว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ซื้ออสังหาฯ หลังแรก เพราะนอกจากจะกู้ได้ 100% แล้วยังกู้มาตกแต่งเพิ่มได้อีก 10% ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นกันว่าหลังจากปล่อยมาตรการ LTV ใหม่นี้ไปจะให้ตลาดอสังหาฯ คึกคักมากขึ้นหรือไม่


ทั้งนี้คุณสามารถอ่านความเห็นของเหล่ากูรูในแวดวงการอสังหาริมทรัพย์ที่แสดงความเห็นต่อมาตรการ LTV ฉบับใหม่ได้ ในความความที่เกี่ยวข้องข้างล่างนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์