รูปบทความ เปิด MAP งาน 'บ้านและสวนแฟร์ 2019' Event ใหญ่ มีะไรน่าชอปบ้าง?

ชอปกับแฟนยังไงให้สนุก? บุกงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ที่แม่ทูนหัวต้องปลื้ม!

เปิดแผนที่รีวิว 'งานบ้านและสวนแฟร์ 2019' ตามสไตล์พ่อบ้านใจกล้าพาแม่ทูนหัวชอปปิง งานนี้จะมีอะไรโดนใจแม่คุณขาชอปกันบ้างตามไปดูกันเลยดีกว่า!


เปิด MAP งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ปีนี้จัดที่ไหน ไปยังไงได้บ้าง?

ปีนี้นึกคึกอยากจะพาแม่ของลูกไปเดินเล่นชอปของเข้าบ้านกันที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 เอาจริง ๆ ก็เริ่มจัดกันมาสักพักแล้วตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ยาวไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทคบางนา Hall 98-104

สำหรับใครที่อยากไปชอปแบบสบาย ๆ ก็ไปตั้งแต่ช่วงงานเริ่ม 9.30 น. เดินกันชิล ๆ คนไม่เยอะ แต่ถ้าอยากคึกคักหน่อยก็ไปสัก 11 โมงของกำลังล้น คนกำลังมา

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019
ส่วนการเดินทางมางานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ก็มีหลากหลายวิธี รอบนี้พาแม่คนดีนั่ง BTS มา แต่ใครสะดวกขับรถ หรือนั่งรถตู้ ก็มีให้บริการนะ แต่รายละเอียดจะไปยังไง ขึ้นตรงไหน เสียค่าจอดเท่าไหร่ ดูได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลย!


ขับรถไปงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 จอดรถ

  • ลานจอดรถกลางแจ้ง P1, P2, P3 (จอดได้ 1,000 คัน) จอดฟรี 3 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท พื้นที่จอดรถจะเปิดตั้งแต่ 6.00 – 24.00 น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท
  • ลานจอดรถใต้ดิน ลาน B1, B2, B3 ใต้ดิน Hall 98-104 (จอดได้ 4,000 คัน) จอดฟรี 30 นาทีแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท
  • ลานจอดรถใต้ดินจะปิดบริการเวลา 24.00น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท
  • บัตร AIS Serenade : มีที่จอดรถพิเศษ (ใต้ดิน) จำนวน 30 ที่


นั่ง BTS ไปงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

นั่ง BTS มาลงที่สถานีบางนา ใช้ทางออกที่ 1 เดินมาฝั่งทางเชื่อมเข้าไบเทค บางนา หาโซน Hall 98-104 แค่นี้ง่ายมาก ๆ


นั่งรถสาธารณะไปงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

จะมาจากฝั่งไหนก็มีรถส่งให้ถึง โดยรถตู้ทุกสายจะจอดที่แยกบางนา ห่างจากไบเทคประมาณ 100 เมตร ส่วนรถประจำทางก็ดูใน Info graphic ได้เลย


แทงให้ถูก!!! จะไปโซนไหนในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ดี?

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 แผนที่
ถ้าพาแม่ตัวดีเดินมั่ว ๆ ก็กลัวจะได้มีวางมวย เลยต้องเปิดลายแทงงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ไว้ก่อน งานนี้รับรองไม่ว่าคุณเธออยากจะไปโซนไหนพี่คนนี้ก็จัดให้ได้ครบ!!!


โซนต่าง ๆ ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 

  • Artisan Village ชุมชนคนรักงานคราฟต์
  • my home เก็บไอเดียแต่งบ้านไว้ทำเรือนหอ หรืออยากจะ Workshop เตรียมเป็นแม่ศรีเรือนก็จัดไปได้เต็มที่ในโซนนี้
  • Room Design Island เกาะงานดีไซน์ พาแม่ทูนหัวไปถ่ายรูปสวย ๆ ได้หลายมุม
  • Relax Food Pavilion โซนอาหารน่ากิน
  • Garden Walkway ตามมาดูไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง
  • My Craft สนุกไปกับการชอปงานฝีมือและงานคราฟต์สวย ๆ 
  • สำนักพิมพ์บ้านและสวน เตรียมรับไอเดียกรตกแต่งด้วยหนังสือดี ๆ ที่ต้องซื้อเก็บไว้


รีวิวบรรยากาศงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่มาในธีม “Hand & Heart : ทำสิ่งที่รักด้วยใจ” ดูจากป้ายงานเข้ากับธีมที่ดูเป็นงานคราฟต์มือ และเน้นความเป็นธรรมชาติของงานศิลปะ

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

มาดูโซนข้างนอก Hall กันก่อนกับโซนโดนใจสาว ๆ พามาเดินแล้วรับรองว่าต้องได้เสียเงินกันเป็นแถวกับ โซน My Craft ที่ส่วนใหญ่จะเป็นงานฝีมือคนไทยทำเอง โซนนี้จะเดินสนุกมากถ้าเราเลือกซื้อของกับแฟนไปด้วย เพราะ Mood and Tone ของที่นำมาวางขายไม่ได้เป็นดีไซน์เฉพาะแค่เพื่อผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายอกสามศอกอย่างเรา ๆ ก็ซื้อได้เหมือนกัน

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

เดินมาไม่ไกลจะเจอกับสำนักพิมพ์บ้านและสวน มาในธีม Garden Therapy พื้นที่สีเขียวช่วยบำบัดความเครียด มีการจัดสวนแบบต่าง ๆ ไว้เป็นไอเดียสำหรับคนมีบ้านที่อยากทำสวน

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจว่าจะปลูกอะไรในสวนตัวเอง ก็อาจจะลองเดินดูตามบูธและงาน Workshop ที่จะบอกเทคนิคเกี่ยวกับการขยายพันธุ์พืช หรือจะทำตัวเป็นหนอนหนังสือ ซื้อหนังสือไอเดียแต่งบ้านดี ๆ สักเล่มไว้อ่าน (แอบกระซิบก่อนว่าที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2019ลดราคาหนังสือเยอะมาก ยิ่งซื้อเยอะยิ่งถูก!)

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

เอาล่ะ สำรวจข้างนอกจนพอใจแล้ว คนข้าง ๆ ก็จูงมือมาลงทะเบียนเข้างานที่หาเจอได้ตามประตูทางเข้า Hall ใครที่เป็นสมาชิกใหม่ มากันเป็นปีแรกแบบเราก็จะได้กระเป๋าผ้าเป็นของสมาคุณ แต่ถ้ามาแล้วหลายปีก็จะมีหนังสือบ้านและสวน หรือจะเลือกเป็นเมนูเครื่องดื่มไว้แก้กระหายตอนเดินก็ได้ไม่ว่ากัน

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 โซนอาหาร

เข้ามากันใน Hall งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 แล้ว แต่แม่คุณครดีดันเกิดประท้วงอยากให้กองทับเดินด้วยท้องขึ้นมาซะอย่างนั้น แบบนี้ก็ต้องจับจูงกันมาที่ Food Zone ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายมือของแผนผังงาน

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

พาแฟนมาเดินโซนนี้รับรองว่าอิ่มกันจนพุงกาง มีแรงเดินเล่นกันต่อได้ทั้งวัน เพราะมีบูธทั้งของคาวหวาน รวมถึงผลไม้ลูกโต เอาใจสายกินกันเต็มที่

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

อิ่มหมีพีมันกันเสร็จ เริ่มมีแรงเดินต่อ ก็จูงมือคุณเธอมาหยุดอยู่ที่ 'Artisan Village' โซนที่เราประทับใจสุด ๆ เพราะเหมือนกำลังเดินเล่นอยู่ในหมู่บ้านของช่างฝีมือ ที่ไม่ได้ขนแค่ผลงานของตัวเองมาโชว์ แต่ยังจัดกิจกรรม Workshop แบ่งปันความรู้ให้กับคนที่สนใจถึง 9 กิจกรรมตลอด 9 วันที่มีงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 เลยทีเดียว

เปิดวาร์ปงาน Workshop ดูกันต่อว่าวันไหนมีกิจกรรมอะไรบ้างได้ที่ : 9 workshops ที่เจอแน่ๆ ในบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

เก็บแลนด์มาร์กของงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 กันต่อกับโซน 'My Home' ที่สาว ๆ หลายคนน่าจะชอบ เพราะเป็นโซนทำกิจกรรม home hack มี Workshop, คลิปสนุก ๆ และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่จะทำให้ทุกมุมในบ้านสวยเหมือนในนิตยสาร ใครอยากแต่งเรือนหอรอแม่ทูนหัว หรือจะผันตัวเป็นแม่ศรีเรือนเก็บบ้านให้เรียบร้อยล่ะก็...อย่าลืมมาลงทะเบียน Workshop ประดิษฐ์ของใช้กันได้

อีกโซนที่พลาดไม่ได้เลยถ้าพาสัตว์เลี้ยงมางานบ้านและสวนแฟร์ 2019 นี้กับ 'บ้านและสวน Pets' อยู่ภายในโซน My Home นี้แหละ แค่พาสัตว์เลี้ยงมาลงทะเบียนก็ได้ถุงผ้าและอาหารน้องไปแบบฟรี ๆ เลย แต่วันนี้อยากจะมาเดินตัวปลิวกันแค่สองคนเลยไม่ได้พาน้องหมามาด้วย ไม่อย่างนั้นจะขอร่วมสนุกกับกิจกรรมถ่ายรูปกับซุ้มบ้านและสวน Pets จะได้ลุ้นรางวัลง่าย ๆ ถึง 9 รางวัล

รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019
มากับแฟนก็ต้องหามุมสวย ๆ ไว้ให้คุณเธอแชะภาพสักหน่อย ในฐานะพ่อบ้านใจกล้าก็ขอแนะนำเลยว่าให้มากันที่โซน 'Room Design Island' ที่จัดแสดงบูธออกมาในแนว Island รู้สึกเหมือนถ่ายรูปเล่นกันอยู่ที่ริมหาด

พาเธอไปพักนั่งทานของว่างกันก่อนจะเดินชอปต่อที่โซน 'Relax Food Pavilion' อีกหนึ่งมุมอร่อยของงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ที่เชิญฝั่งเชฟผู้รักการทำอาหารและเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่มีแค่เฉพาะในงานให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย

ติดกับ Relax Food Pavilion จะเป็นโซน 'Art and Craft' ที่จะพาให้เราเหล่าพ่อบ้านหมดตัวได้ง่าย ๆ ด้วยสินค้างานฝีมือกระจุกระจิกน่ารักที่ไม่ว่าคุณเธอเห็นชิ้นไหนก็อยากจะหยิบจะจับเอากลับบ้านไปซะหมด

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

ส่วนโซนขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของแต่งบ้าน แม้กระทั่งรับสร้างบ้านปีนี้ก็ขนกันมาแบบยิ่งใหญ่อลังการ แถมเดินทั่วทั้งงานก็ยังเจอโปรโมชันเด็ดลดแล้วลดอีก เป็นที่ถูกใจแม่ทูนหัว แต่เป็นความหวาดกลัวว่าเงินจะหมดกระเป๋าของเหล่าพ่อบ้านเสียเหลือเกิน

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019
สินค้าที่นำมาเปิดบูธปีนี้ดูจะมาในธีมธรรมชาติเหมาะกับคนรักสุขภาพเเบบสุด ๆ

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

รวมถึงสินค้าแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหน อย่างชิ้นนี้โดนใจเป็นพิเศษกับแผ่นหินซับน้ำจากญี่ปุ่น ใช้แทนพรมเช็ดเท้าได้ด้วย แบบนี้ต้องซื้อสักหน่อยแล้ว

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

และถ้าใจแม่ทูนหัวยังอยากจะชอปต่อ เราก็คงจะห้ามไม่ได้ งั้นเราไปเดินกันต่อเลยที่โซน 'Garden Walkway' โซนซื้อขายต้นไม้สำหรับคนชอบแต่งสวน

รีวิวงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 มีต้นไม้ให้เลือกซื้อเยอะมาก ทั้งต้นเล็ก ต้นใหญ่ ใช้ดิน หรือจะกินอากาศเหมาะสำหรับปลูกกันในคอนโดก็มี รวมถึงของตกแต่งเล็ก ๆ ที่ทำให้สวนสวยสมใจคุณเธอได้ครบจบในที่เดียว

รีวิวบ้านและสวนแฟร์
รีวิวบ้านและสวนแฟร์ 2019

ก่อนจะกลับกันก็อย่าลืมไปแวะแชะภาพ Check-in กันที่โซนสุดท้ายของ “Garden Walkway” ที่โชว์เทพจัดสวนในมุมต่าง ๆ ของบ้านทั้งหน้าบ้าน ข้างบ้าน หลังบ้าน และระเบียง ให้ออกมาสวยจนอยากจะหยิบจอบ หยิบเสียมมาขุดปลูกต้นไม้กันซะเดี๋ยวนั้น 

แถมปิดท้ายด้วยบูธหนังสือแต่งสวนอีกสักรอบในราคาลดพิเศษ มาชอปกับคนพิเศษในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 แบบนี้ก็อย่าลืมขนความพิเศษกลับบ้านไปให้เต็มที่ ส่วนรอบหน้าจะพาแม่ทูนหัวคนนี้ไปชอปกันที่ไหน อย่าลืมติดตามกันได้ที่ ESTOPOLIS.COM เว็บไซต์ไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง


บทความตกแต่งที่อยากแนะนำ : 


บทความที่ท่องเที่ยวที่อยากแนะนำ :

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก บ้านและสวน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์