รูปบทความ ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ขนาด 45 ตร.ม. เท่ได้ ทันสมัยด้วย

แต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า แนวอาร์ตๆ ขนาด 45 ตร.ม. เพิ่มนิดเติมหน่อยห้องก็สวยได้

ใครว่าห้องคอนโดแบบ Fully Furnished จะแต่งให้สวยไม่ได้ วันนี้เราจะพาไปตามติดคุณ narcolepsy สมาชิกชาว Pantip ที่จะมาเนรมิตคอนโด ขนาด 45 ตร.ม. ด้วยไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ตๆ จากการเลือกซื้อของตกแต่งและการติดวอลเปเปอร์ลายอิฐเท่ๆ ที่จะช่วยเสริมให้การตกแต่งห้องให้ดูอาร์ตและแตกต่างและมีสไตล์เป็นของตัวเองได้มากที่สุด


แชร์ไอเดียตกแต่งห้องแนวอาร์ต ขนาด 45 ตร.ม.

ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กหลังจากที่ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อคอนโดมาพักใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเลือกซื้อ การกู้ธนาคาร รวมไปถึงการตกแต่งห้องในสไตล์ต่างๆ ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ซื้อคอนโดใหม่เป็นของตัวเองสักที โดยห้องนี้มีจุดประสงค์เพื่อ หาวิธีเก็บเงินและอยากมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองบ้าง เลยเลือกซื้อและจะแต่งคอนโดนี้ไว้เพื่อปล่อยเช่าไปก่อนครับ


สภาพห้องคอนโด ขนาด 45 ตร.ม. ก่อนทำการตกแต่งห้อง

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กคอนโดนี้ เพิ่งโอนมาเมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากมีโปรโมชั่น free all ครับ ตอนโอนก็เสียวๆ เล็กน้อย เนื่องจากยังแก้ defect ไม่เรียบร้อย แต่โชคดีครับ เท่าที่ตรวจดู defect ไม่ได้มากมายนัก เลยยอมโอนไปก่อน ซึ่งหลังโอน ทางโครงการก็รับผิดชอบมาแก้ให้จนเสร็จครับ ไม่ได้ช้าอะไร


ตรวจหา Defect ของคอนโดด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อ่านต่อได้ที่  วิธีตรวจรับคอนโดด้วยตัวเองอย่างไรไม่ให้พลาด


คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กและนี่คือสภาพห้องก่อนโอนครับ เฟอร์นิเจอร์ได้มาครบ แต่ไม่มีผ้าม่านครับ ต้องติดเอง โดยรวมดูเรียบๆ ดี แต่เดี๋ยวเราจะมาเปลี่ยนห้องเรียบๆ แบบนี้ ด้วยการแต่งห้องแนวอาร์ต แบบที่ไม่ต้องลงทุนมากแต่ห้องก็สวยได้กัน


เริ่มต้นตกแต่งห้องแนวอาร์ตๆ ขนาด  45 ตร.ม.

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กเมื่อพูดถึงไอเดียการแต่งห้องแนวอาร์ต แน่นอนว่าต้องคิดถึงความเท่ สีที่เลือกใช้เลยออกมาเป็นแนวเข้มๆ หรือไม่ก็เป็นสีพื้น อย่างม่านก็เลือกเป็นสีเทาครับ นอกจากจะทำให้ห้องดูอาร์ตๆ มากขึ้นแล้วยังดูเย็นๆ สบายๆ และกันแดดได้เป็นอย่างดี

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กในห้องนอนเลือกเป็นม่านพับครับ ส่วนห้องน้ำจะเป็นแบบ Sexy Bathroom เลยติดม่านม้วนเพิ่ม เพื่อบังสายตาจากคนด้านนอก

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กจะเห็นว่า มาแบบเรียบๆ เฟอร์นิเจอร์อาจจะดูดี แต่แบบนี้อาจจะยังไม่ดึงดูดผู้เช่ามากพอครับ ผมเลยจะต้องแต่งห้องเพิ่มเติม เพื่อทำให้คอนโดสามารถปล่อยเช่าได้เร็วยิ่งขึ้น (สนใจอ่านเทคนิคการแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ดูต่อได้ที่ ทริคในการแต่งคอนโดเพื่อให้ปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น)


เพิ่มขนาดห้องให้ดูกว้างด้วยผนังหัวเตียงอาร์ตๆ เหมาะกับการตกแต่งห้องขนาดเล็ก

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็ก

ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ที่ผมดูๆ เอาไว้จะเน้นการตกแต่งด้วยของประดับและการตกแต่งผนังห้องคอนโดให้สวยงาม ขั้นแรกผมก็ติดต่อผู้รับเหมามาเพื่อวัดพื้นที่ครับ ส่วนแรกที่เริ่มทำจะเป็นผนังหัวเตียง ตรงนี้จะเสริมความกว้างให้ห้องด้วยการติดกระจกเงาสลับกับแผ่นฟอร์เมการ์สีเข้มดูอาร์ตๆ ดี

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็ก

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็ก
เริ่มต้นตกแต่งผนังตามไอเดียการตกแต่งห้องแนวอาร์ตๆ ใช้เวลาไม่นานครับ เน้นการติดกระจกให้ห้องดูกว้างมากขึ้น

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กเสร็จแล้ว ใกล้เคียงกับที่จินตนาการไว้ครับ กระจกช่วยทำให้ห้องดูกว้าง ส่วนแผ่นโฟเมการ์ก็ช่วยทำให้คุมสไตล์การตกแต่งห้องแนวอาร์ตๆ ไว้ได้ดี

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กส่วนผนังด้านอื่น ผมเพิ่มเติมความอาร์ตในการตกแต่งห้องลงไปด้วย วอลเปเปอร์ลายอิฐแดง

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กติดตั้งเสร็จแล้วรวมๆ ก็ได้ห้องนอนในสไตล์อบอุ่นดูอาร์ตสมใจอยากครับ

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กมาดูส่วนด้านนอกห้องกันบ้างครับ ผมใช้กระจกติดเพิ่มที่ผนัง เพื่อทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กและจัดการติดวอลเปเปอร์ลายอิฐสีอ่อน เป็นไอเดียการแต่งห้องแนวอาร์ตที่ได้แรงบันดาลใจจาก club friday ตอนนึงครับ ชอบห้องแบบนั้นมาก แต่คิดว่าคงไม่มีปัญญาติดอิฐจริงเหมือนในซีรีส์ครับ เพราะน่าจะยุ่งยาก แพงและเสียเวลามากเลยหาวอลเปเปอร์ที่ลายใกล้เคียงครับ หาอยู่นานมาก ในที่สุดก็เจอ

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กมาตกแต่งห้องเพิ่มเติมให้ดูอาร์ตยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มชั้นวางของครับ ซ่อนไฟไว้ข้างใน เคยเห็นตามโรงแรมแล้วชอบ

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กฝั่งห้องนั่งเล่นก็ตกแต่งห้องให้เข้ากับแนวอาร์ตมมากขึ้นด้วยกรอบรูปสีขาวดำ แต่ก็ไม่ลืมเพิ่มีสั้นให้ห้องด้วยใบเมเปิลสีส้มโทนอบอุ่น

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็กตรงเหนือชั้นวางรองเท้าก็ดูโล่งๆ ไปนิดครับ เลยติดวอลเปเปอร์เพิ่มอีก และติดนาฬิกากับกระจกเข้าไปด้วย ปรากฎว่าเลือกวอลลายเข้มไปหน่อย นาฬิกาเลยไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ ใครที่อยากแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์ก็อย่าลืมเช็คสีให้ดีก่อนนะครับ ไม่งั้นอาจจะเกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ได้

คอนโดปล่อยเช่า ไอเดียแต่งห้องแนวอาร์ต ตกแต่งห้อง แต่งห้องคอนโดขนาดเล็ก

ในห้องน้ำก็ติดโคมเพิ่มซักนิดนึงครับ ดูหรูแต่ก็อาร์ตๆ ด้วยสีของห้องน้ำที่มีผนังกระเบื้องเป็นสีดำ 


รวมๆ แล้วก็ตรงกับไอเดียการแต่งห้องแนวอาร์ตที่วางไว้ จะเห็นว่า ผมไม่ได้ทำอะไรมากนอกจากซื้อของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ รวมกับใช้ลายวอลเปเปอร์ในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับห้องซะเป็นส่วนใหญ่ ก็ถือว่าเป็นเทคนิคในการแต่งห้องแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็แต่งตามได้ ขอแค่มีความรู้เรื่องวอลเปเปอร์อยู่สักหน่อยครับ


ที่มา : narcolepsy

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์