รูปบทความ ย่อธรรมชาติไว้ข้างตัว เก็บความสุขไว้ข้างกายกับไม้ประดับจาก Minature_C

ย่อธรรมชาติไว้ข้างตัว เก็บความสุขไว้ข้างกายกับ Minature_C

พื้นที่สีเขียว ดูคล้ายจะเป็นสิ่งเกินความจำเป็นที่จะต้องอยู่รอบตัวเรา อาจเพราะพื้นที่มีจำกัด ทำให้ธรรมชาติรอบตัวค่อยๆ ถูกริดรอนหายไปอย่างช้าๆ จะทำอย่างไรให้เขากลับมาอยู่เคียงข้างเราเหมือนเดิม อยู่ในจุดที่เรามองเห็นได้ง่ายในเวลาที่เราเหนื่อยล้า แค่สักมุมเล็กๆ มุมหนึ่งบนโต๊ะทำงานก็ยังดี เพราะต้นไม้คือธรรมชาติที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจให้เราได้เช่นกัน


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
สีเขียว มีความหมายในตัวเองมากมาย หนึ่งในนั้นคือความสดชื่นโดยเฉพาะสีเขียวจากต้นไม้ ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดและช่วยให้จิตใจสงบ

ต้นไม้ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ให้เรายิ่งกว่าการผ่อนคลาย เพราะการดูแลต้นไม้จะช่วยกล่อมเกลาตัวเราให้ใจเย็น มองทุกสิ่งรอบตัวได้อย่างละเอียด และที่สำคัญเราจะใส่ใจผู้อื่นมากขึ้น

ต้นไม้เปลี่ยนเราขนาดนั้นได้เพราะเหตุใด

และทำอย่างไรเขาจะสามารถมีชีวิตอยู่ร่วมเป็นมุมเล็กๆ หรือสวนหย่อมน้อยๆ ประดับใจเราได้นานเท่าชีวิตของต้นไม้ อย่างแรกเราต้องมาทำความรู้จักพวกเขากัน


สวัสดี!! สีเขียว

ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
หญ้าหัวไม้ขีด ไม้ประดับข้างกระถางที่นิยมปลูกทั้งบนบกและในน้ำ เป็นพืชที่ชื่นชอบความชื้นมาก

ความจริงต้นไม้อย่างไม้ประดับต้องดูแลไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยง เพราะเขามีชีวิต สามารถเป็นเพื่อนและมีนิสัยเฉพาะตัวที่เราต้องเรียนรู้เพื่ออยู่รวมกับเขาได้นานขึ้น ฉะนั้นแรกเริ่มในการเลี้ยงดูจึงควรเริ่มทำความรู้จักนิสัยที่แท้จริงของเขาว่าชอบอะไร ต้องการอะไร ในปริมาณเท่าใด

ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
กระบองเพชร นอกจากจะเป็นต้นไม้ประดับเลี้ยงง่ายแล้ว ยังเป็นต้นไม้ที่มีการแพร่พันธุ์เร็ว และควรศึกษาว่ากระบองเพชรที่เลี้ยงมีความต้องการน้ำและแสงมากน้อยอย่างไร


ตัวอย่างเช่น บางคนเข้าใจว่ากระบองเพชรเป็นไม้ประดับที่เลี้ยงง่าย แข็งแกร่ง แต่กระบองเพชรเองก็มีนิสัยบางอย่างที่เราจำเป็นต้องรู้ เช่น หากเปลี่ยนกระถางที่อยู่ให้กระบองเพชรเขาใหม่ เราจะต้องรอให้เขาทำความคุ้นเคยกับที่ใหม่ก่อน 4 วัน แล้วค่อยเริ่มให้น้ำ เพื่อไม่ให้รากตกใจจนพากันช็อกตายไปเสียก่อน


เพิ่มพลังให้สีเขียวแข็งแรง

ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ว่านมหารวย ไม้ประดับมงคลที่เชื่อกันว่าให้โชคลาภ เงินทอง แถมยังเลี้ยงง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงเพราะต้องการน้ำวันละ 1-2 ครั้งและแสงอย่างน้อย 1 ชัวโมงต่อวันก็นับว่าเพียงพอแล้ว


ปัจจัยสำคัญที่จะบอกได้ว่าคุณรู้จักเขาดีหรือไม่ คือการบอกได้ว่าสิ่งที่เขาต้องการในแต่ละช่วงเวลาคือสิ่งใด โดยเฉพาะน้ำกับแสงแดดที่เป็นอาหารหลักของต้นไม้ทุกต้น โดยเฉพาะไม้ประดับเองที่วางอยู่ข้างกายเรา หากเขาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะท่าทางหรือรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม นั่นแปลว่าเขาต้องการสื่อสารบางอย่างให้เรารับรู้ 


'น้ำ' ของโปรดที่เขาขาดไม่ได้ 


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ในภาพเป็นต้นปริกน้ำค้าง ซึ่งมีรากเป็นลักษณะหัว เราสามารถสังเกตที่หัวของรากว่าขณะนี้ต้นไม้ขาดน้ำหรือไม่

ต้นไม้นั้นไม่ต่างจากคนมากนัก น้ำจึงเป็นส่วนสำคัญซึ่งถือได้ว่าเป็นอาหารหลักของเขาเลยทีเดียว แม้กระทั่งไม้ประดับเองก็ขาดไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะไม้ประดับที่เรามักจะละเลยเพราะเข้าใจว่าเขาสามารถอยู่ได้แม้ไม่ให้น้ำทุกวัน แต่นั่นเป็นเพียงบางสายพันธุ์เท่านั้น เพราะบางต้นขาดน้ำเพียงวันเดียวก็สามารถตายได้


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
บางครั้งอาการของต้นไม้อาจจะดูยากกว่าที่คิด เพราะการแสดงออกเรื่องขาดน้ำหรือได้น้ำมากเกินไป ดูไม่ต่างกันมากนัก เราต้องดูจากสิ่งที่เขาเคยได้รับมาเป็นหลัก

อาการของต้นไม้ที่ขาดน้ำ คือเขาจะเริ่มเหี่ยว ใบอาจจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง จากนั้นก็เริ่มแห้งมากขึ้น หรืออื่นๆ ซืึ่งหากได้เห็นอาการเหล่านี้แปลได้เลยว่าไม้ประดับของคุณกำลังเรียกร้องอาหารจากคุณมากขึ้นนั่นเอง


ขณะเดียวกัน ต้นไม้ที่ได้น้ำมากเกินไป ก็แสดงออกเช่นกัน แม้ว่าเขาจะได้กินน้ำทางรากเป็นหลักแต่เขาก็รู้ว่าเรามองไม่เห็นรากของเขาแน่ๆ ดังนั้นจึงแสดงออกทางใบให้เราเห็น เช่นการเปลี่ยนจากสีเขียวสุขภาพดี เป็นสีน้ำตาล จากนั้นจะค่อยๆ ร่วงหล่นไปทีละใบ อาจจะร่วงทั้งใบอ่อนและแก่พร้อมกัน เเต่หากใบเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเเละร่วงหล่น แล้วมีใบใหม่เเตกออกมา อย่าเพิ่งตกใจ เพราะนั่นคืออาการผลัดใบ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุมาจากอากาศที่เปลี่ยนเเปลงไป


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ที่อยู่ของต้นไม้ควรจะถูกกำหนดด้วยนิสัยและความชอบของเขา หากชอบน้ำและแดดมาก ก็สามารถเอาไว้กลางแจ้งได้เพราะฝนตกหรือแดดจัด เขาก็สามารถรับมือได้หมด

ต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นไม้ประดับ หรือไม้อื่นๆ ก็มีนิสัยและการแสดงออกที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณต้องสังเกตเพื่อนของคุณและอาหารการกินที่เขาได้รับว่ามีอะไรมากเกินไปหรือน้อยเกินไปหรือไม่ ก่อนจะวินิจฉัยอาการที่ไม้ประดับของคุณแสดงออก


แสงแดด หรือ ไฟสำหรับปลูกต้นไม้


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นโพ เป็นไม้มงคลซึ่งป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข, ความสำเร็จ, อายุยืน และ ความโชคดี เลี้ยงง่ายเพราะเติบโตได้ดีในทุกสภาพพื้นที่และทุกสภาพอากาศ

แสงเป็นหนึ่งในอาหารหลักสำคัญ เป็นปัจจัยหนึ่งที่ขาดไม่ได้หากต้องการให้เพื่อนรักไม้ประดับเติบโตอยู่เคียงข้างกันไปนานๆ คุณต้องคอยสังเกตนิสัยความชอบของเขาให้ดีเพราะต้นไม้แต่ละสายพันธุ์ไม่ได้ชอบน้ำในปริมาณเท่ากัน


บางต้นเรียกร้องแสงในปริมาณที่มากกว่าเพราะเขาอาจจะไม่ได้ชอบน้ำ แต่บางต้นก็ขอทั้งแสงแดดอันร้อนแรงและความชุ่มฉ่ำของน้ำกับดิน 


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
แสงแดดเป็นแสงที่ต้นไม้ต้องการก็จริง แต่ในปัจจุบันมีแสงที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อทดแทนแสงแดด สามารถใช้เพื่อการปลูกพืชในอาคารได้ ซึ่งควรศึกษาเพิ่มเติมหากนำมาใช้

ขาดแสงแล้วต้นไม้จะไม่ต่างจากคน เพราะเขาจะเริ่มขยับออกตามหาอาหารของตัวเอง ไม่เว้นกระทั่งไม้ประดับที่คุณซื้อมาเพราะความสวยงาม ดังนั้นหากไม้ประดับของคุณเริ่มมีการยืดยาวผิดรูปนั่นแปลว่า เขาได้แสงไม่เพียงพอเสียแล้ว


เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นไผ่ เป็นต้นไม้ที่มีเฉพาะภูมิภาคเอเชีย เป็นสัญลักษณ์ของความสง่าเหนือธรรมชาติ บางคนเชื่อว่าไผ่เป็นไม้ประดับมงคลที่จะช่วยเสริมมงคลให้ผู้อยู่อาศัย

สภาพอากาศไม่ได้ส่งผลแค่กับเราเท่านั้น แต่ต้นไม้ โดยเฉพาะไม้ประดับ เขาไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่เราคิด เมื่อเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหรือสุดโต่งไปทางใดทางหนึ่ง ต้นไม้อาจปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นเราจึงต้องสังเกตสภาพอากาศว่าเขารับได้มากน้อยเท่าใด ตามพฤติกรรมที่เขาสื่อสารกับเรา


ฤดูฝน

ในฤดูแห่งความชื้นนี้ ต้นไม้จะเติบโตดีมากเป็นพิเศษ เพราะในน้ำฝนจะมีแร่ธาตุที่สามารถบำรุงต้นไม้ได้ บวกกับลักษณะอากาศหลังฝนตกที่ค่อนข้างเย็น ทำให้เพื่อนของเราหายใจน้อยลง และความชื้นก็ทำให้เขาคายน้ำออกมาน้อย แต่เมื่อรับน้ำเยอะขึ้้นจนคายออกไม่ทัน จึงใช้แร่ธาตุและอาหารที่ได้มาให้กำเนิดใบใหม่ขึ้นมาช่วยอีกที


ความชื้นในอากาศช่วงนี้สามารถทดแทนน้ำได้จึงไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย เพียงดูแลในแต่ละวันไม่ให้ได้น้ำมากไปหรือขาดน้ำมากไปเท่านั้น


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นแพงพวยฝรั่ง เป็นพืชที่ดูแลรักษาง่าย ไม่ค่อยมีการรบกวนจากแมลงศัตรูพืช เขาจะชอบอยู่ในที่ที่มีแดดจัด และควรให้น้ำในปริมาณพอสมควร


ฤดูร้อน

อากาศร้อนในบ้านเราเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาอย่างมาก ขณะที่เราต้องทนกับความร้อนชื้น ต้นไม้เองก็เช่นกัน เขาจะเริ่มคายน้ำเพื่อคลายร้อนให้ตัวเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาได้รับน้ำมากเกินไป ตรงกันข้ามในช่วงนี้เขาจะต้องการน้ำมากเป็นพิเศษเพื่อให้ร่างกายของเขาไม่ร้อนเกินไป


หากขาดน้ำมาหมุนเวียนร่างกายของเขาก็จะมีแต่การคายน้ำ เขาจะแสดงออกด้วยใบที่เริ่มแห้งเพราะไม่มีน้ำมาทดแทน


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นสน เป็นพืชต้องการน้ำน้อย ชอบอากาศเย็นและทนแล้งได้ จัดเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

ฤดูหนาว

หลายคนคิดว่าฤดูหนาว อากาศเย็นไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อยก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วฤดูหนาว อากาศจะแห้งกว่าที่คิดมาก ดังนั้นน้ำที่เราให้เขาไปจะระเหยรวมกับอากาศเร็วกว่าฤดูร้อนเสียอีก จึงอาจจะต้องรดน้ำบ่อยขึ้น


โดยธรรมชาติแล้วเมื่ออากาศหนาวเย็นมากขึ้น ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็จะเริ่มกักตุนอาหารและเก็บตัว เสมือนการจำศีล พืชก็ไม่ต่างกัน ต้นไม้หลายต้นใช้วิธีการผลัดใบเพื่อลดการคลายน้ำ ชะลอการเติบโต ดังนั้นเราไม่ควรตัดแต่งส่วนใดๆ ของต้นไม้เป็นอันขาดเพราะเสี่ยงมากว่าเขาจะจากเราไปได้


ช่วงเปลี่ยนฤดูกาล


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นข้าวตอกพระร่วงใบด่าง นิยมเลี้ยงเป็นบอนไซ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ เพราะมีละอองเกสรที่สามารถกระตุ้นให้มีอาการได้

ช่วงที่อากาศไม่แน่นอน ต้นไม้เองก็อ่อนแอไม่ต่างจากคน เพราะการเจอสภาพอากาศสามฤดูในวันเดียวทำให้ต้นไม้ปรับตัวลำบาก ดังนั้นช่วงนี้เราต้องช่วยเขาควบคุมความชื้นไม่ให้มากหรือน้อยเกินไป โดยเฉพาะเมื่อฝนเปลี่ยนฤดูกระหน่ำลงมาสลับกับอากาศร้อนจัดของเมืองไทย หรือการที่เปลี่ยนจากฤดูฝนเป็นฤดูหนาวเองก็มีความแตกต่างทางด้านความชื้นอยู่ ไม้ประดับเหล่านี้มักปรับตัวไม่ทัน บางต้นอาจจะตายได้เมื่อเจอความต่างของสภาพอากาศสลับไปมา


ในวันที่เราไม่อยู่ ไม้ประดับเพื่อนรักทนได้


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นไม้บนพื้นที่จำกัด สร้างความสวยงามให้มุมหนึ่งของโต๊ะทำงานไปพร้อมกับสร้างความวงบผ่อนคลายให้มุมหนึ่งของชีวิตไปด้วยกัน

ต้นไม้ถือเป็นสิ่งมีชีวิตปริศนาอย่างหนึ่งเพราะหากกล่าวว่าเขาอ่อนแอ เขาก็อึดกว่าที่เราคิด อย่างน้อยในวันที่เราไม่อยู่ ไม้ประดับเหล่านี้สามารถมีชีวิตได้ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อ


อย่างแรกเราจะเลียนแบบระบบนิเวศน์ขนาดย่อมของโลกให้กับไม้ประดับเพื่อนรักของเรา โดยเราจะต้องวางไม้ประดับไว้บนถาดรองที่มีพื้นผิวเรียบ ไม่ซับน้ำ แล้วรองหินใส่น้ำไว้ด้านล่างเพื่อไม่ให้น้ำแห้งเร็วจนเกินไป


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ด้วยวิธีนี้ เราควรจะใส่หินหรือกรวดลงไปเพื่อกักความชื้นและไม่ให้ก้นกระถางแช่น้ำ ขณะเดียวกันวิธีนี้ก็ไม่เหมาะกับแดดจัด เพราะกระจกอาจรวมแสง ทำให้ต้นไม้ถูกอบอยู่ในระบบนิเวศของเราได้

จากนั้นนำภาชนะโปร่งแสงมาครอบไว้ เขาจะได้ทั้งแสงและมีน้ำหมุนเวียนอยู่ภายใน กลายเป็นโลกหนึ่งใบของต้นไม้หนึ่งต้น หรือหากหาภาชนะไม่ได้ เราสามารถใช้ถุงพลาสติกที่ผูกปากไว้ก็ใช้ได้เช่นกัน แต่ในทั้งสองวิธีนี้ไม่สมควรวางต้นไม้ในที่ที่มีแดดจัด


Minature_C ธรรมชาติไซส์มินิที่พร้อมอยู่ข้างคุณเสมอ


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นไม้สายย่อของ Minature_C สามารถช่วยให้เสริมความผ่อนคลายของโต๊ะทำงานให้คุณสามารถพักสายตาได้ตลอดเวลา

หากคุณฝันถึงความร่มรื่นสีเขียวที่มุมหนึ่งบนโต๊ะทำงาน ฝันถึงเพื่อนตัวน้อยที่สร้างความอบอุ่น อ่อนโยนให้ห้องคอนโด Minature_C คือผู้ที่สามารถสร้างความฝันของคุณให้เป็นจริงกับต้นไม้สายย่อขนาดน่ารักที่สามารถเปลี่ยนต้นไม้ใหญ่ให้อยู่ในกระถางวางบนโต๊ะได้อย่างไม่กินพื้นที่เกินความจำเป็นเลย


ทำไมต้องต้นไม้สายย่อ


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
คุณบอส ชัยพร เวชไพรัตน์ และคุณเฟรม รัตมา เกล้านพรัตน์ เจ้าของแบรนด์ Minature_C คนรุ่นใหม่ ผู้ย่อต้นไม้เพื่อให้ทุกคนสามารถอยู่กับธรรมชาติได้ทุกที่และทุกช่วงวัย


Minature_C เริ่มต้นมาจากการศึกษาการทำกระถางต้นไม้จากความชอบในเซรามิก และต้องการนำมาผสมผสานกับธรรมชาติแต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ ประการ เซรามิกจึงถูกทดแทนด้วยคอนกรีต กลายเป็นกระถางคอนกรีตหน้าตาน่ารักกลมกลืนกับธรรมชาติ


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
กระถางคอนกรีตแบบไร้รูปทรง เพื่อความกลมกลืนกับธรรมชาติ ราวกับปลูกต้นไม้ในก้อนหิน


เมื่อถึงเวลาวางขาย คุณบอส เจ้าของแบรนด์ Minature_C จึงตามหาต้นไม้มาบอกเล่าเรื่องราวของกระถางคอนกรีตใบจิ๋วของตนแต่กระบองเพชรไม่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงจุด เพราะกระบองเพชรเป็นพืชทะเลทรายจึงไม่เขียวชะอุ่มเหมือนต้นไม้ในเขตชื้น พออยู่ร่วมกับคอนกรีตทุกอย่างจึงดูแห้งเกินกว่าจะสวยงาม

เมื่อเกิดปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ พื้นที่ทั้งการเตรียมและการขายที่มีน้อยเกินไป ต้นไม้ใบเขียวชะอุ่มและกระถางจึงถูกย่อลงอย่างสนุกสนานกลายเป็นต้นไม้สายย่อ Minature_C  แต่เนื่องด้วยเวลาในการผลิตมีไม่เพียงพอ ทั้งสองจึงกลับมาพัฒนาชิ้นงานกระถางเซรามิกที่คงทนมากกว่า และสามารถใช้ได้อย่างยาวนาน เพื่อนำกลับมาใช้อีกครั้ง


ย่อความสุขอันยิ่งใหญ่ไว้ในไม้ประดับไซส์มินิ


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ธรรมชาติไซส์มินิ ที่ใช้เทคนิคการทำบอนไซมาประยุกต์ให้ต้นไม้หลากชนิดย่อเล็กลง กลายเป็นไม้ประดับดูแลไม่ยากและสามารถเลี้ยงได้แม้พื้นที่จำกัด

Minature_C มาจากคำว่า Mini บวกกับ Nature กลายเป็นธรรมชาติไซส์มินิ ร่วมกับตัว C ซึ่งมาจากชื่อจริงของคุณบอส Chaiyaporn ผู้ริเริ่มออกแบบให้ธรรมชาติไซส์มินิเหล่านี้สามารถอยู่ในพื้นที่จำกัดพร้อมกับเราได้ เป็นเพื่อนตัวน้อยบนโต๊ะทำงานที่ช่วยให้เราผ่อนคลายได้ และจะอยู่เคียงข้างเราได้ตามอายุของเขาเลย


ต้นไม้ทุกต้นในร้านนี้ได้รับการใส่ใจในทุกรายละเอียด ในแต่ละสายพันธุ์จะผ่านการศึกษานิสัยใจคอมาอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้ต้องการเลี้ยงต้นไม้มือใหม่สามารถเลี้ยงได้โดยที่เขาไม่จากไปเร็วนัก โดยต้นไม้ทุกต้นจะมาพร้อมคู่มือการเลี้ยง

อย่าแปลกใจ หากคุณต้องรอนาน

ต้นไม้สายย่อเป็นสินค้าละเอียดอ่อน พวกเขาต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับทุกการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น Minature_C จึงเฝ้าสังเกตความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ต้นไม้ที่มาถึงมือเรา เป็นต้นที่แข็งแรง สวยงามและพร้อมที่จะมาอยู่เคียงข้างเราจริงๆ

อย่าแปลกใจ หากบางต้นเขาไม่ขาย

Minature_C เขารักต้นไม้มากจริงๆ ด้วยเหตุนี้บางต้นที่มีนิสัยแปรปรวน ค่อนข้างเรื่องมาก หรือดูแลยากกว่าปกติ เขาจะไม่ปล่อยออกไปเนื่องด้วยไม่ต้องการให้ไม้ประดับเหล่านี้จากไป และไม่ต้องการให้ผู้ต้องการเลี้ยงไม้ประดับสวยงามต้องผิดหวังเมื่อไม้ประดับไม่สวยดังเดิมหรือตายจาก ดังนั้น ไม่แปลกที่คุณไปถึงที่แล้วก็ไม่อาจได้ต้นที่คุณชื่นชอบกลับมา


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
คุณเฟรม กำลังปลูกมอสเพื่อเพิ่มความสวยงามและช่วยเก็บกักความชื้นให้กับดินมากขึ้น นี่เป็นความพิเศษอย่างหนึ่งของร้านที่เราสามารถเลือกได้ ว่าจะรับหรือไม่


อีกกรณีหนึ่งคือ

ต้นนี้ยังไม่พร้อม จองไว้ก่อนดีไหม

บางครั้งเราเดินทางไกลไปถึงที่ร้านของคุณบอสและคุณเฟรม พร้อมทั้งเจอต้นไม้ที่ถูกใจอย่างมาก แต่เมื่อสอบถามกลับได้คำตอบเช่นนั้น แต่ไม่ต้องตกใจไปเพราะเหตุผลที่ตามมาอาจเป็นเพราะ ต้นนี้ยังไม่สวยพอที่จะขาย รออีกสักเดือนหรือสองเดือนให้สวยกว่านี้ก่อนค่อยรับไป หรือต้นนี้สภาพยังไม่พร้อม Minature_C ก็ไม่ปล่อยผ่านเช่นกัน เพราะเขาต้องการส่งมอบสิ่งดีๆ ที่พร้อมอยู่กับคุณไปตราบนานเท่านาน


ให้ธรรมชาติเคียงข้างเราทุกคน


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
กุหลาบแคระ อีกพันธุ์หนึ่งที่ Minature_C นำมาสร้างความท้าทายด้วยการย่อไซส์ให้เล็กลงอีกเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก 

Minature_C สนับสนุนทุกช่องทางให้คุณได้อยู่กับเพื่อนรักไม้ประดับตัวน้อยที่สวยงามเหล่านี้ทั้งช่องทางการส่งพัสดุเมื่อคุณอยู่ต่างจังหวัดที่แม้จะผ่านไปรษณีย์ก็ไม่สะเทือนด้วยการห่อพันกระดาษทิชชู่ปิดหน้าดินด้วยแรปพลาสติกอีกครั้ง พร้อมกับการล็อกกระถางไม่ให้เคลื่อนเพื่อให้ถึงมือคุณโดยสวัสดิภาพ


พร้อมกับความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการขายให้คุณสามารถถามได้ทุกข้อสงสัย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติและพร้อมสนับสนุนให้ต้นไม้สายย่อเหล่านั้นได้อยู่เคียงข้างคุณได้ทุกเวลา


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
ต้นต้อยติ่งฝรั่งที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปโดยที่เราไม่เคยรู้ว่าเขามีข้อปล้องสวยงามด้วย เพราะต้นที่ใหญ่ข้อก็ยืดตามออกไป แต่เมื่อย่อลง เราจึงเห็นข้อปล้องของเขาชัดเจนมากขึ้น

Minature_C เป็นทางเลือกหนึ่งของคนรักไม้ประดับที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่จำกัดของคนเมือง พร้อมทั้งให้ความท้าทายและความพิถีพิถันในการดูแลต้นไม้ที่เล็กเป็นสัมผัสแห่งความสงบสุขกับการเฝ้าดูไม้ประดับตัวน้อยเจริญเติบโตขึ้นทีละก้าวอย่างช้าๆ ให้การพักผ่อนของคุณมีความหมายมากกว่าที่เคย


ไม้ประดับ ต้นไม้สายย่อ Minature_C
สวนต้นไม้สายย่อแห่งMinature_C ยินดีต้อนรับผู้ต้องการเลือกสรรไม้ประดับสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดและรักต้นไม้ทุกท่าน

ข้อมูลการติดต่อ

สามารถรับเทคนิคการดูแลต้นไม้หรือนัดวันและเวลาเพื่อเข้าไปเลือกชมต้นไม้สายย่อเหล่านี้ได้ตามช่องทางต่อไปนี้

Facebook: Minature_C

InstagramMinature_C

Call: 092 789 8524

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์