รูปบทความ ผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว รวม 4 วิธีเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ!

4 วิธีเอาตัวรอดจากหนี้บัตรเครดิต เคลียร์หนี้ยังไงให้หมดไว จ่ายดอกเบี้ยน้อยลง!

เคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพแบบติดจรวดกับ 4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว ตามสไตล์มนุษย์เงินเดือน


ถึงเวลาเปลี่ยนหนี้เสียให้กลายเป็นเครดิตก่อนจะสาย! ใครที่กำลังคิดไม่ตกกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะการใช้บัตรเครดิตแบบเกินตัว จนเกิดอาการเงินช็อต หมุนเงินไม่ทัน สุดท้ายก็กลายเป็นคนมีหนี้สินจากบัตรเครดิตพะรุงพะรัง ยอดหนี้เต็มวงเงินมันไปซะทุกใบ

4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว
ถ้าไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์ลูกหนี้บัตรเครดิตแบบนี้ไปเรื่อย ๆ วันนี้ ESTO ของเราขอแนะนำ 4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว เป็นเทคนิคการเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพสำหรับคนชอบรูดปรื๊ด รูดปร๊าดแบบไม่ได้คำนวณไว้ก่อน แล้วยอมที่จะเสียเงินผ่อนทีหลัง


ว่าแต่...วิธีที่จะผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้ได้ผล หมดไว ไม่ต้องกังวลใจว่าจะมี Blacklist ติดตัวจะมีขั้นตอนยังไง ตามไปดูรายละเอียดไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า


วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็วต้องรู้จัก 'นิสัย' ตัวเอง


'ของมันต้องมี' 


ถ้านี่คือวลีประจำใจที่ทำให้เกิดการใช้บัตรเครดิตล่ะก็...เราขอรับรองเลยว่า คุณจะเข้าสู่ภาวะ 'หนี้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด' ได้ในเร็ววัน ยืนยันได้จากผลการสำรวจของธนาคารพาณิชย์ ที่รายงานสถานการณ์หนี้ครัวเรือนในประเทศและยกให้ 'สินเชื่อบัตรเครดิต' เป็นหนี้ครัวเรือนไทยในอันดับที่ 4 ที่ทำให้คนไทยอย่างเรา ๆ ตกอยู่ในสถานะลูกหนี้มากที่สุด!

4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

พ่วงด้วยลักษณะนิสัยของคนไทยเองที่เป็นคนขี้เกรงใจ ไปไหนต้องใส่ซอง มีน้องก็ต้องเลี้ยง รักสนุกกันทุกเทศกาล แถมยังรักในการผ่อนจ่ายก็ยิ่งทำให้การเกิดหนี้บัตรเครดิตมีอัตราที่สูงขึ้น ซึ่งถ้าปล่อยให้รายจ่ายสวนทางกับรายรับที่ได้ในระยะเวลานาน แน่นอนว่า จะเกิดอาการ 'ชักหน้าไม่ถึงหลัง' ตามมาชัวร์


รู้แบบนี้แล้ว วิธีที่จะช่วยผ่อนบัตรเครดิตให้หมดเร็วที่สุดจึงไม่ใช่แค่เรื่องของเทคนิคเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพที่ต้องศึกษา แต่รวมถึงการเรียนรู้วิธีใช้จ่ายของตัวเองอย่างใส่ใจ และเริ่มต้นการลด ละ เลิก ในพฤติกรรมในข้างต้นที่ทำให้เราเสียทรัพย์โดยใช่เหตุ จะได้ฝึกนิสัยการใช้เงิน และไม่ตกเป็นทาสของกิเลสในระยะยาว


วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็วต้องรู้จักทำสรุปรายรับ-รายจ่าย


รู้จักตัวเองกันไปแล้ว คราวนี้เราต้อง 'มองให้เห็นถึงปัญหา'

4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

หลายคนที่พ่ายแพ้ให้กับการใช้บัตรเครดิตแบบเกินตัว เป็นเพราะไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของรายรับ-รายจ่าย และรายการหนี้ของตัวเอง ดังนั้น การทำสรุปรายรับ-รายจ่าย รวมถึงยอดหนี้คงค้างทั้งหมด ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นแค่หนี้บัตรเครดิตเท่านั้น แต่รวมถึงหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้ผ่อนชำระที่อยู่อาศัย ฯลฯ จะช่วยทำให้เรามีวินัยทางการเงินมากขึ้น 


Tips By ESTO : 

เทคนิคเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพสำหรับมือใหม่ การเริ่มต้นทำรายรับ-รายจ่ายแบบง่าย ๆ ด้วยการเก็บบิลค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเอาไว้ และนำมาบันทึกเมื่อสิ้นสุดเดือน รวมถึงรู้จักแยกส่วนของค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ออกเป็นหมวด เช่น ค่ากิน ค่าเช่า ค่าเดินทาง ค่าท่องเที่ยว ฯลฯ ก็จะช่วยทำให้เรามองเห็นว่า เราหมดค่าใช้จ่ายไปกับเรื่องอะไรบ้าง และมีรายรับที่เพียงพอสำหรับการจ่ายหนี้บัตรเครดิตในแต่ละเดือนหรือไม่ 



วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็วต้องรู้จัก 'วิธีปลดหนี้' แบบได้ผล


การผ่อนบัตรเครดิตไปแบบเดือนต่อเดือน อาจไม่ใช่คำตอบสำหรับการปลดหนี้ให้หมดแบบรวดเร็ว วันนี้เราจึงมี 4 วิธีเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพให้เราสามารถผ่อนได้ไว จ่ายได้หมด ปิดหนี้บัตรเครดิตได้เคลียร์!


เคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ! ด้วยวิธีการผ่อนบัตรเครดิตแบบ 'ลด ละ เลิก'

ถ้าอยากจะผ่อนบัตรเครดิตให้หมดเร็ว วิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ ต้องหยุดจ่ายขั้นต่ำ, ทยอยชำระหนี้คงค้างให้หมด และเลิกสร้างหนี้ใหม่ 


ถ้าจะใช้บัตรเครดิตให้ได้ผล เราต้องมีความสามารถปิดยอดค้างชำระได้ทั้งหมด แต่ถ้าเริ่มเข้าสู่วงจรจ่ายขั้นต่ำ รอจ่ายดอกเบี้ยรายวันเมื่อไหร่ นั่นคือการใช้บัตรเครดิตที่ผิดวิธี ซึ่งดอกเบี้ยรายวันนี่แหละที่มักเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นหนี้บัตรเครดิตในระยะยาว 

4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

'จงอุดรอยรั่วทางการเงินนั้นซะ'


ด้วยการหยุดจ่ายขั้นต่ำ เพื่อลดดอกเบี้ยบัตรเครดิตและระยะเวลาการผ่อนชำระให้น้อยลง ยกตัวอย่างเช่น เรามีหนี้ค้างชำระ 10,000 บาท มีอัตราดอกเบี้ย 18%

  • ถ้าเราผ่อนบัตรเครดิตในอัตราขั้นต่ำ 5% เราจะต้องจ่ายเงินต้น 500 บาท และโดนค่าดอกเบี้ย 1,978 บาท ปลอดหนี้ใน 28 เดือน
  • แต่ถ้าเราผ่อนบัตรเครดิต 20% ผ่อนบัตรเครดิตงวดละ 2,000 บาท เราจะมีค่าดอกเบี้ยเพียง 475 บาท และปลอดหนี้ในระยะเวลาแค่ 6 เดือนเท่านั้น

นอกจากนี้เราต้องพยายามปิดยอดหนี้บัตรเครดิตคงค้างทั้งหมดด้วยการทยอยชำระหนี้ ซึ่งการจะมีเงินไปจ่ายให้กับทางธนาคารได้นั้น เราก็ต้องรู้จักการรัดเข็มขัดตัวเอง ไม่ใช้จ่ายเกินตัว และหยุดสร้างหนี้ใหม่โดยไม่จำเป็น


เคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ! ด้วยวิธีการผ่อนบัตรเครดิตแบบ 'ลดดอก'

ปัญหาใหญ่สำหรับคนใช้บัตรเครดิตไม่ใช่เงินต้นที่ใช้จ่ายไป แต่เป็นเรื่องของ 'ดอกเบี้ย' ที่คิดจากยอดเงินคงค้าง ยิ่งถ้าบัตรเครดิตตัวไหนเป็นบัตรกดเงินสดด้วยแล้วล่ะก็...ดอกเบี้ยที่จะต้องจ่ายก็จะยิ่งสูง และเมื่อเราปล่อยให้เรื้อรัง การจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตก็ดูจะกลายเป็นฝันร้ายที่ทำยังไงก็ปิดไม่หมดสักที 

ดังนั้น วิธีผ่อนบัตรเครดิตให้หมดไวด้วยการ 'ลดดอกเบี้ย บัตรเครดิต' จึงเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีดอกเบี้ยคงค้างอยู่เยอะ ซึ่งเราสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 วิธี ดังนี้


1. รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : เป็นการขอสินเชื่อใหม่เพื่อนำมาชำระหรือปิดหนี้บัตรเดิมที่มีอยู่ ถือเป็นการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ซึ่งช่วยให้เราจ่ายดอกเบี้ยได้น้อยลง มีเวลาผ่อนนานขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถรวมยอดหนี้ในบัตรทุกบัตรมาเป็นหนี้ก้อนเดียวโดยไม่ต้องใช้หลักประกันอีกด้วย


2. รีไฟแนนซ์และเพิ่มอัตราผ่อนชำระ : เป็นวิธีการโอนหนี้บัตรเครดิตพร้อมกับการเร่งผ่อนชำระให้หมดในระยะเวลาที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดเงินในการผ่อนบัตรเครดิตได้มากที่สุด


เคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ! ด้วยวิธีการผ่อนบัตรเครดิตแบบ 'Snow ball'

4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

'Snowball Method' ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงที่ได้ผลเร็ว เพราะนี่คือวิธีการจัดอันดับหนี้ตามความสามารถของเรา โดยเริ่มจากการปิดยอดหน้บัตรเครดิตก้อนเล็ก ๆ ที่เราจ่ายไหว เพื่อทำให้เกิดกำลังใจในการใช้หนี้ก่อนหลังจากนั้นก็ทยอยไล่ลำดับการจ่ายหนี้ในวงเงินที่สูงขึ้น เหมือนกับการปั้นลูกบอลหิมะ จากลูกเล็ก ๆ ให้ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดเราจะสามารถชำระหนี้คงค้างได้หมด แต่ในระหว่างการเคลียร์หนี้ด้วยวิธีนี้ต้ออย่าลืมว่า 'เราจะไม่สร้างหนี้ใหม่' ขึ้นมาอีกเป็นอันขาด!



เคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ! ด้วยวิธีการผ่อนบัตรเครดิตแบบ 'ขายไปก่อน'
4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

ถ้าวิธีผ่อนบัตรเครดิตในข้ออื่น ๆ ยังเร็วไม่ทันใจ เราขอแนะนำให้ขายสินทรัพย์บางอย่างออกไปก่อนเพื่อปิดยอดหนี้ อาจจะเป็นทั้งในสินทรัพย์ที่เป็นของเก่าต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ อย่างเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า หรือรถยนต์ ดีกว่าการไปหยิบยืมเงินจากคนอื่นให้พอใช้จนถึงสิ้นเดือน รวมถึงการขายสินทรัพย์ที่เราลงทุนไว้ และมีผลตอบแทนที่มากพอจะปิดยอดหนี้ อาจจะเป็นหุ้นหรือกองทุนต่าง ๆ ที่สะสมไว้ เพื่อเป็นการลดภาระการใช้จ่ายในระยะสั้นไปก่อน แล้วค่อยใช้วิธีการทยอยผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตในทีหลัง


วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็วต้องรู้จัก 'วางแผนการเงิน'
4 วิธีผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็ว

เมื่อขั้นตอนการผ่อนบัตรเครดิตเริ่มกลับมาเข้าที่ เข้าทาง คราวนี้ก็ถึงเวลาวางแผนทางการเงิน เพื่อป้องกันการกลับไปใช้บัตรเครดิตแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว โดยการตั้งเป้าหมายในชีวิตเกี่ยวกับการใช้จ่าย ถ้าหากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน แน่นอนว่า เราจะมีกำลังใจในการออมเงิน รวมไปถึงการมองช่องทางในด้านการลงทุนต่าง ๆ มากกว่าการโฟกัสไปที่การสร้างหนี้จากความบันเทิงในระยะสั้น ซึ่งการตั้งเป้าหมาย ซึ่งนำไปสู่การมีอิสรภาพทางการเงินในอนาคตก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบ เช่น การอยากได้คอนโด, อยากเกษียณไว, อยากมีเงินไว้สำหรับลงทุน ฯลฯ 


ESTOPOLIS แนะนำ :

แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะตั้งเป้าหมายในการออมเงินด้วยเรื่องอะไรดี แนะนำให้ลองอ่านบทความเหล่านี้รับรองว่า จะมีแรงงบันดาลใจและวิธีการที่นำไปใช้เพื่อวางแผนทางการเงินอย่างแน่นอน 


สุดท้ายนี้อยากให้จำไว้เสมอว่า 'ทุกปัญหามีทางออก' ขอเพียงแค่เรารู้จักประเมินศักยภาพตัวเองและพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อการแก้ปัญหา เพียงเท่านี้ยอดหนี้บัตรเครดิตในบัญชีก็จะหมดไป

ก็หวังว่า ESTO จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การผ่อนบัตรเครดิตของคุณได้ผล และตอบคำถามที่ว่า จะผ่อนบัตรเครดิตยังไงให้หมดเร็วได้ครบถ้วนด้วยเทคนิคเคลียร์หนี้บัตรเครดิตขั้นเทพที่เรานำมาฝากกัน 


แต่ถ้าใครยังมีปัญหาคาใจในเรื่องของการใช้บัตรเครดิต หรือเรื่องของการเงินอื่น ๆ ก็สามารถตามอ่านต่อได้เลยที่...


บทความที่เกี่ยวข้อง :


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์