รูปบทความ กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดง่ายๆ ทำได้สบาย ไม่ต้องออกแรงเยอะ

ESTOPOLIS | กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดง่ายๆ ทำได้สบาย ไม่ต้องออกแรงเยอะ!!

ใครๆ ก็ต้องเคยเจอปัญหากลิ่นเหม็นในคอนโด ยิ่งคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบใช้ชีวิต ทำทุกอย่างในคอนโดเหมือนอยู่บ้าน ยิ่งต้องเคยประสบปัญหาสารพัดกลิ่นในคอนโดอย่างแน่นอน

ใครชอบทำอาหารทานเองก็ต้องมีกลิ่นควัน กลิ่นอาหารติดเฟอร์นิเจอร์ ใครชอบปาร์ตี้ก็ต้องมีกลิ่นเครื่องดื่ม กลิ่นแอลกอฮอลล์ลอยคลุ้งในห้องบ้างล่ะ ไหนจะกลิ่นขยะตกค้าง กลิ่นรองเท้าหรือเสื้อผ้าใช้แล้ว กลิ่นอับกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เยอะแยะจนตีกันไปหมด แถม ปัญหากลิ่นเหม็นติดห้อง ก็ใช่ว่าจะหายไปง่ายๆ ต้องหาวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดนี้ให้สิ้นซาก ไร้กลิ่นกวนใจ ซึ่งถ้าใครไม่อยากหัวเสีย ขายหน้าเวลาเพื่อนมาเยี่ยมคอนโด วันนี้ Estopolis มี วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด มาแนะนำ ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ 



วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด ง่ายๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ


1. เปิดหน้าต่าง  ช่วย กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดง่ายๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ

กำจัดกลิ่นห้อง

หัวใจหลักของการกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด คือ การระบายกลิ่นเหม็น แล้วเอาอากาศบริสุทธิ์เข้ามาในคอนโดแทนค่ะ ยิ่งคอนโดไหนมีช่องระบายอากาศ บานประตูหน้าต่างเยอะๆ ยิ่งช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดได้ดียิ่งขึ้น แค่เราเปิดหน้าต่างทิ้งไว้สัก 10-20 นาทีเท่านั้น

หรือถ้าวันไหนแดดแรง แนะนำให้เปิดม่านเปิดหน้าต่างกว้างๆ เพื่อให้แสงแดดส่องเข้ามาในตัวห้อง เพราะนอกจากจะได้อากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติแล้ว เรายังได้ฆ่าเชื้อโรคไปในตัว หรือจะเอาหมอน ผ้าห่มไปตากแดดตรงระเบียงคอนโดก็ช่วยกำจัดกลิ่นอับที่ฝังตัวได้เป็นอย่างดี แถมทำตามได้ง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ!!


2. ทำความสะอาดห้องเสมอ ช่วย กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดง่ายๆ 


ในเมื่อห้องหรือคอนโดของเรามีกลิ่นเหม็น เราก็ต้องทำความสะอาด


แต่ที่บอกให้ทำความสะอาดในที่นี้ ไม่ใช่แค่ปัดกวาดเช็ดถูคอนโดทั่วไปอย่างที่เราทำกันทุกวัน แต่หมายถึงการทำความสะอาดเครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ผ้ากำมะยี เพื่อกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด บางคนอาจยังไม่รู้ว่าตัวเก็บกลิ่นเหม็น แหล่งกักเก็บเชื้อโรคชั้นดี ก็คือ เจ้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้อง เนี้ยแหล่ะค่ะ โดยเฉพาะโซฟา พรม กับฟูกเตียง ที่ควรหมั่นทำความสะอาดอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แล้วอย่าลืมหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมาติดห้องไว้บ้างนะคะ

นอกจากนี้ คอนโดของเราก็ควรมีระบบระบายอากาศที่ดี หรือติดตั้งเครื่องดูดอากาศไว้ตามส่วนๆ ของห้อง ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนคนที่ยังรู้สึกว่าคอนโดหรือห้องของตนเองยังมีกลิ่นเหม็นอยู่ แนะนำให้ใช้เครื่องฟอกอากาศเพิ่มค่ะ 


3. ทำความสะอาดพื้นห้อง เพื่อ กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด ง่ายๆ 

ถ้าพูดถึงการทำความสะอาดพื้นห้อง หลายคนก็คงนึกถึงแต่พื้นไม้ พื้นลามิเนตที่เราเหยียบย่ำกันทุกวัน แต่เราคงลืมนึกไปว่าโต๊ะอาหาร โต๊ะเครื่อง ตู้เสื้อผ้า รวมถึงชั้นวางหนังสือในคอนโดส่วนใหญ่ ก็ทำจากไม้ลามิเนตเช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไปหรือใช้งานไปสักพัก พื้นผิวเหล่านี้จะกักเก็บความชื้น สะสมกลิ่นอับ และอาจก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นในคอนโดตามมาได้ 

โดยวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดลงไปบนพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้อง จากนั้นจึงใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้ทั่ว เพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แค่นี้คอนโดของเราก็สะอาด ปราศจากกลิ่นเหม็นในคอนโดแล้ว


4. ล้างแอร์ ล้างตู้เย็น ก็ กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด ง่ายๆ

ขอบอกเลยว่า แอร์และตู้เย็น เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นในคอนโด เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ล้วนเกี่ยวเนื่องกับความชื้น หากไม่ดูแลรักษาให้ดีอาจเกิดเชื้อรา กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์และกระจายเชื้อโรคแหล่งใหญ่ในคอนโดของเรา ฉะนั้นผู้พักอาศัยจึงควรหมั่นทำความสะอาด ล้างแอร์ ล้างตู้เย็นเป็นประจำ สักเดือนละ 2-3 ครั้งก็ยังดีค่ะ


5. ลองทาสีผนังคอนโดใหม่ เผื่อช่วย กำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดได้ 


การที่เราต้องทนอยู่ในคอนโดที่มีกลิ่นเหม็นเป็นเวลานานๆ ก็ดูจะเป็นอะไรที่บั่นทอนจิตใจไม่ใช่น้อย งั้นลองหันมาเปลี่ยนสีผนังห้องเสียใหม่ จากสีเดิมที่หม่นหมองและดูดซับกลิ่นเหม็นในคอนโดเอาไว้ ก็จะทำให้คอนโดของเรานั้น กลับมาสดใสน่าอยู่อีกครั้ง ยิ่งปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมสีไร้กลิ่นออกมาขาย ก็จะยิ่งช่วยลดปัญหากลิ่นเหม็นกวนใจได้อยู่มัด แถมยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการอยู่อาศัยในคอนโด หากใครอยากให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้น ก็ทำได้โดยการเลือกทาผนังสีขาว หรือโทนสว่างแทน



วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นตามห้องต่างๆ ในคอนโด 


วิธีกำจัดกลิ่นเหม็น ในห้องรับแขกคอนโด

ของแต่งห้องน้อยชิ้น ก็จะยิ่งทำให้การกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดของเราทำได้ง่ายขึ้น โดยเราอาจแต่งห้องรับแขกในสไตล์โมเดิร์น หรือ มินิมอล ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย วางเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องไม่ต้องเยอะ เพื่อให้การทำความสะอาดห้องสะดวกขึ้น ควบคู่ไปกับการเปิดหน้าต่างระบายอากาศเสียบ้าง หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ในคอนโด 


ส่วนใครที่ทำอาหารในคอนโดเป็นประจำ แนะนำให้เลือกห้องครัวแบบปิด หรือติดประตูบานเลื่อน เพื่อป้องกันกลิ่นควันลอยฟุ้งเข้ามาในห้องรับแขก ติดเฟอร์นิเจอร์ พรม ผ้าม่านให้เสียอารมณ์ และอย่าลืมหมั่นทำความสะอาตข้าวของเครื่องใช้เป็นประจำ ก็จะช่วยลดกลิ่นเหม็นในคอนโดของเราลงได้เยอะ



วิธีกำจัดกลิ่นเหม็น ในห้องครัวคอนโด

ห้องครัวคอนโด เป็นห้องที่เต็มไปด้วยเศษอาหาร กลิ่นควัน และสิ่งสกปรก ไหนจะถุงขยะ กลิ่นของกินที่ต่อให้กำจัดแล้ว ก็ยังทิ้งกลิ่นเหม็นไว้กวนใจ ดังนั้นเคล็ดลับสำคัญของการกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องครัวคอนโดจึงอยู่ที่ การระบายอากาศ ตั้งแต่การห้อง ก็ควรเลือก คอนโดที่มีเครื่องดูดควัน และถ้ามีระเบียงเชื่อมกับห้องครัวด้วยแล้ว ก็จะทำให้เรากำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้การเลือกห้องครัวแบบปิด ก็จะช่วยป้องกันกลิ่นควันจาการประกอบอาหารติดเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย ที่สำคัญอย่าลืมทิ้งขยะทุกวัน หมั่นทำความสะอาดห้องครัวและตู้เย็นเป็นประจำด้วยนะคะ



วิธีกำจัดกลิ่นเหม็น ในห้องนอนคอนโด

หลายคนมักใช้ชีวิตเกือบ 70% อยู่ในห้องนอน ฉะนั้นการกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องนอนจึงสำคัญพอๆ กับการทำความสะอาดห้องนอน เพื่อให้การอยู่อาศัยคอนโดมีความสุขยิ่งขึ้น ขยันซักปลอกหมอนผ้าห่มผ้าปูที่นอนอยู่เสมอ ควบคู่กับการกวาดถูพื้นห้องเป็นประจำ 

ส่วนสาวคนไหนที่มีโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ในห้องนอน ก็อย่าลืมเช็ดความสะอาด ว่างๆ ก็หาเวลาจัดโต๊ะใหม่เสียบ้าง คัดเครื่องสำอางที่ไม่ใช้แล้วทิ้งไป เช็ดโต๊ะด้วยแอลกอฮออล์น้ำยาฆ่าเชื่อ โดยเฉพาะห้องไหนติดผ้าม่านผืนหนา ก็อย่าลืมถอดเอาซักบ้าง เปิดหน้าต่างกว้างๆ ให้แสงแดดส่องเข้ามาฆ่าเชื้อ เป็นวิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโดอีกวิธีหนึ่ง



วิธีกำจัดกลิ่นเหม็น ในห้องน้ำคอนโด

กลิ่นอับ มักเป็นของที่อยู่คู่กับห้องน้ำ หรือห้องที่มีความชื้น ซึ่งถ้าดูแลไม่ดีแล้วละก็ คงมีแต่พังกับพังค่ะ และสิ่งที่ตามมาก็หนีไม่พ้น กลิ่นเหม็นในคอนโด ที่พกพาเชื้อราตามมาด้วย แล้วเราจะมี วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำคอนโดยังไง? ความจริงแล้วทำได้ไม่ยาก แถมยังแทบไม่ต้องออกแรงเยอะเลยค่ะ แค่เราต้องเลือกห้องน้ำคอนโดที่มีระบบดูดและระบายอากาศที่ดี เพื่อป้องความชื้น สาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นเหม็นในคอนโด 

และหมั่นล้างห้องน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง วันไหนๆ ว่างอาจใช้เวลาในห้องน้ำนานสักหน่อย มาขัดถูทำความสะอาดสุขภัณฑ์ห้องน้ำ แล้วอย่าลืมเปิดประตูห้องน้ำเพื่อทำการระบายความชื้น ช่วยถ่ายเทอากาศกันบ้าง




สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ภายในห้องคอนโด ก็ต้องทำความสะอาดห้องคอนโดเป็นประจำ แนะนำให้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องดักจับกลิ่นเพิ่ม เพื่อกำจัดกลิ่นเหม็นในคอนโด ที่มาจากสัตว์เลี้ยงของเรา หรือจะใช้สเปรย์ปรับอากาศร่วมด้วย สเพื่อดับกลิ่นเหม็นให้อยู่มัด เพียงเท่านี้ คอนโดของคุณ ก็ไม่ต้องเผชิญปัญหากลิ่นเหม็นในคอนโดอีกต่อไป


 เครดิตความรู้ 

http://freshome.com

http://www.wikihow.com

https://www.cleanipedia.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์