รูปบทความ สรุป 6 เทรนด์สีแต่งห้องน่าจับตามอง 2020 นี้ต้องลองแต่งตามแล้วล่ะ!

สรุป 6 เทรนด์สีแต่งห้องน่าจับตามอง 2020 นี้ต้องลองแต่งตามแล้วล่ะ!

“สี” ถือเป็หนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการสื่อสารถึงความสดใสและสดใหม่สำหรับมนุษย์ ซึ่งเมื่อเรานำสีมาใช้ในงานตกแต่งห้องในคอนโดแล้วก็ย่อมเป็นเหมือนสิ่งกระตุ้นที่ทำให้รู้สึกสดชื่น เหมือนได้ห้องใหม่มาเชยชม 

ซึ่งในปี 2020 นี้ก็มีการอัปเดตเทรนด์สีแต่งห้องใหม่มาเพิ่มอีกถึง 6 สีด้วยกัน โดยเทรนด์สีในรอบนี้เป็นการวิเคราะห์เทรนด์สีจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center : TCDC) มาดูกันดีกว่าว่า เทรนด์สีแต่งห้องในรอบนี้จะมีโทนสีไหนที่น่าสนใจในการหยิบจับมาใช้ในงานแต่งคอนโดไได้บ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย!


เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : NEO MINT

neo mint interior เทรนด์สีแต่งห้อง 2020
เริ่มต้นกันที่เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 ที่น่าจะมาแรงกับโทนสี NEO MINT (เฉดสีเขียวพาสเทล) ซึ่งเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกลงตัว สบาย และสดชื่นแบบออกซิเจน แต่ก็แฝงไปด้วยความเท่และทันสมัยแบบเทคโนโลยี ที่เหมาะจะนำมาเสริมเติมแต่งห้องให้ดูเก๋ไก๋ ในสไตล์คนรุ่นใหม่ 

โดยในปี 2020 นี้ เฉดสีนีโอ มิ้นท์จะเข้ามีอิทธิพลในโลกแฟชั่นและการตกแต่งบ้านอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็น ตัวเทนคู่ขนานระหว่างโลกอนาคตและธรรมชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

NEO MINT เป็นสีโทนสดชื่น เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และธรรมชาติที่ทำให้ห้องดูทันสมัยและสดใสไปพร้อมๆ กัน

เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : SURF THE WEB

Surf the Web (เฉดสีน้ำเงิน) เป็นเทรนด์สีแต่งห้อง ปี2020 ที่ให้ความรู้สึกสดใส และทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพื้นที่เปิด อิสรภาพ ความลุ่มลึก จินตนาการ และการแสดงออก ทำให้เป็นสีที่เหมาะจะนำมาเป็นโทนหลักสำหรับการตกแต่งห้อง เพราะจะทำให้ห้องถูกเติมเต็มไปด้วยพลังงาน 

นอกจากนี้ยังเป็นโทนสีสามารถสะท้อนคลื่นอัลตร้าไวโอเล็ตของดวงอาทิตย์ และช่วยให้อาคารเย็นสบายได้อีกด้วย

SURF THE WEB ตัวแทนเทรนด์สีแต่งห้องปี 2020 ที่ให้ความรู้สึกสบายและผ่อนคลายมากที่สุด


เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : BEETROOT PURPLE

ถ้าอยากให้ห้องดูสดใสสมวัยหญิงสาว แนะนำให้เลือกตกแต่งห้องในโทน BEETROOT PURPLE (เฉดสีชมพูอมม่วง) ตามเทรนด์สีในปี 2020 ซึ่งสีนี้เป็นสีที่สะท้อนคุณค่าของความอุดมด้วยธรรมชาติ หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ประกอบด้วย 3 เฉดสี ได้แก่ สีแดงที่ได้จากบีทรูท สีแดงจากหัวไชเท้า และสีม่วงแดงจากมันม่วง

Beetroot Purple เทรนด์สีแต่งห้องปี 2020 ที่เกิดจากบริษัทในสหรัฐฯ ที่พัฒนาสี 4 สีที่ผลิตจาก Superfood ซึ่งบางส่วนได้ถูกพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและลิปสติก


เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : GOLDEN BROWN

GOLDEN BROWN (เฉดสีน้ำตาลทอง) เป็นเทรนด์สีแต่งห้อง 2020 ที่จะพาคุณย้อนกลับสู่ความเป็นพื้นเมืองและกลิ่นอายของความเป็นอดีตจากโทนสีที่เหมือนกับธรรมชาติ หนังสัตว์ และวัสดุประเภทไม้ต่างๆ จึงเหมาะจะนำมาแต่งห้องในสไตล์คันทรีหรือวินเทจที่เคลือบแฝงไปด้วยกลิ่นอายของความเก่าแก่และความทรงจำ

ในโลกของการออกแบบมักนำสี Golden Brown มาใช้กันให้เห็นบ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น Karl Lagerfeld นักออกแบบชื่อดังระดับโลกที่มักใช้สีนี้ในการนำเสนอผลงานอยู่เป็นประจำ


เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : BAKED CLAY

BAKED CLAY (เฉดสีดินเผา) เป็นเทรนด์สีแต่งห้องยอดนิยมที่สืบเนื่องมาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปี 2020 เนื่องจากเป็นโทนสีของโลกและของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสงบ (tranquility) เสถียร (stability) และมองโลกในแง่ดี (optimistic) 

เมื่อนำมาประกอบเข้ากับงานตกแต่งภายในห้องแล้วจะช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ให้กับบ้าน แถมยังจับเข้าคู่กับวัสดุอื่นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือคอนกรีตก็ตาม จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

BAKED CLAY เป็นโทนสียอดฮิตที่มีแนวโน้มจะเข้ามาแทนที่กลุ่มสีเทาซึ่งกำลังอิ่มตัวในตลาดในปี 2020 ใครอยากลองโทนแต่งห้องใหม่ๆ ต้องสีนี้เลย รับรองไม่ตกเทรนด์

เทรนด์สีแต่งห้อง 2020 : OLIVE DRAB

OLIVE DRAB (เฉดสีเขียวตุ่น) ถือเป็นอีกกลุ่มสีที่เรียกได้ว่า “ทรงพลัง” เป็นอย่างมากในปี 2020 นี้ เนื่องจากเป็เทรนด์สีที่แสดงถึงวัฏจักรของสีเขียวที่ซับซ้อน แปลกแยก แตกต่าง รวมถึงความล้ำหน้า และทรงพลัง

สีโทนนี้มักจะปรากฏโทนสีนี้อยู่ในภาพยนตร์ที่ดูเป็นแนวแฟนตาซี เช่น พ่อมดแห่งออซจาก The Wizard of Oz หรือมนุษย์ยักษ์เขียว The Hulk ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแปลกประหลาด แต่ก็มหัศจรรย์ได้ในคราวเดียวกัน จึงเหมาะจะนำมาแต่งห้องในโทนลึกลับแบบผู้ชายเป็นอย่างมาก

OLIVE DRAB เคยเป็นโทนสีที่ใช้อ้างอิงถึงธรรมชาติ และมักใช้เป็นสัญลักษณ์เชื่อมโยงกับยาพิษ อสูรกาย หรือปีศาจ ทำให้ดูทรงพลังและน่าเกรงขามในเวลาเดียวกัน

ที่มา : TCDC


และทั้งหมดนี้ก็คือ สรุป 6 เฉดสีที่เป็นเทรนด์สีแต่งห้องของปี 2020 ซึ่งเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในวงการอื่นๆ อย่างแฟชั่น  และศิลปะก็เริ่มใช้สีในโทนเหล่านี้ให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งถ้าใครอยากจะอินเทรนด์ก็อย่าลืมหยิบจับสีเหล่านี้ไปใช้เพื่อตกแต่งคอนโดของคุณได้

แต่ถ้าใครยังอยากจะได้ไอเดียด้านการตกแต่งห้องเพิ่มเติมก่อนจะทำการตัดสินใจทำการจัดห้องใหม่ ESTO ของเราก็มีบทความที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้เตรียมไว้ให้ คลิกอ่านต่อเลยได้ที่ : บทความแต่งคอนโดสไตล์ ESTOPOLIS


บทความที่เกี่ยวข้อง :


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์