รูปบทความ สลาก ธอส. ชุดวิมานเมฆ คืออะไร ดอกเบี้ยดีไหม ถูกรางวัลได้เท่าไหร่!?

เจาะข้อมูลสลาก ธอส. ชุดวิมานเมฆ ซื้อแล้วได้อะไร ดอกเบี้ยเท่าไหร่

คำตอบอยู่นี่แล้ว! ไขปัญหาที่ทุกคนสงสัย สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ (แบบพรีเมียม) คืออะไร!? ดอกเบี้ยดีไหม ถ้าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินเท่าไหร่ รวมถึงเปอร์เซนต์การถูกรางวัลจะมากน้อยขนาดไหน เราหาคำตอบมาให้แล้ว


ในที่สุดทาง ธอส. ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวใหม่ออกมา นั่นคือ สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ และแน่นอนว่าหลายคนอาจมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสลากป้ายแดงชุดนี้ ซึ่งทางเรา Estopolis ก็ได้หาคำตอบมาให้ทุกคนได้อัพเดทกัน


สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ คืออะไร!?


สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ คือ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวหนึ่งของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคคลทั่วไปนำเงินมาฝากกับธนาคาร โดยทางธนาคารจะมอบดอกเบี้ยให้กับผู้นำเงินมาซื้อสลากเหมือนกับเงินฝาก แต่สิ่งที่ทำให้สลากออมทรัพย์แตกต่างกับเงินฝากทั่วไปก็คือการลุ้นเงินรางวัล


ซึ่งผู้ซื้อสลากจะได้ตัวเลขมาชุดหนึ่ง และจะออกรางวัลเป็นงวดๆ ตามที่ธนาคารกำหนดไว้คล้ายกับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ นั้นทาง ธอส. ได้กำหนดวันออกรางวัลไว้ทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน


สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ราคาหน่วยละเท่าไหร่!?


สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียม มีราคาหน่วยละ 1 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสลากออมทรัพย์ของธนาคารอื่นจะมีราคาเริ่มต้นที่สูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด เช่น สลากออมสินพิเศษ 3 ปี จะมีราคาต่อหน่วยขั้นต่ำอยู่ที่ 50 บาท หรือ สลาก ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 4 ที่มีราคาต่อหน่วย 100 บาท แต่อย่างไรก็ตามการนำราคาเริ่มต้นเพียงอย่างเดียวมาเปรียบเทียบนั้นอาจดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ เพราะสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆมีคุณสมบัติรวมถึงข้อดีที่แตกต่างกับสลากข้างต้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่!?


สำหรับสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆนั้นมีอายุ 3 ปี นั่นคือผู้ซื้อสลากต้องถือสลากให้ครบ 3 ปีจึงจะได้ดอกเบี้ยเต็มตามที่ ธอส. กำหนด โดยทาง ธอส. กำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.4% นั่นคือถ้าซื้อสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ 1 ล้านบาท จะได้ดอกเบี้ยรวมทั้งหมด 3 ปีเท่ากับ 42,000 บาท คิดเป็นปีละ 14,000 บาท เฉลี่ยเดือนละประมาณ 1,167 บาท


สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ
คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)


ถ้าขายสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ก่อน 3 ปีจะเกิดอะไรขึ้น ได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่!?


แน่นอนว่าหากถือสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียม ครบ 3 ปีจะได้ดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนด แต่อย่างไรก็ตามในกรณีที่ถือสลากไม่ครบ 3 ปีจะมีกฎเกณฑ์การถอนเงินและการรับดอกเบี้ยที่ต่างกันออกไป


หากถือสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ไม่ครบ 3 เดือนจะถูกหัก 1% ของราคาสลาก (ถ้าซื้อ 1 ล้านบาท จะเหลือ 990,000 บาท) และถ้าฝากครบ 3 เดือนแต่ไม่ถึง 1 ปีจะสามารถถอนได้เต็มจำนวน ไม่โดนหัก 1% แต่ไม่ได้ดอกเบี้ย ในกรณีที่ฝากครบ 1 แต่ไม่ถึง 3 ปีจะได้ดอกเบี้ย 1% (ถ้าซื้อ 1 ล้านบาท ถอนเมื่อครบ 1 ปีจะได้ดอกเบี้ย 10,000 บาท แต่ถ้าฝากครบ 2 ปีจะได้ดอกเบี้ยรวม 20,000 บาท)


รางวัลที่-1-สลากออมทรัพย์-ธอส-ชุดวิมานเมฆ


หากถูกรางวัลที่ 1 ของ สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียม ได้เงินเท่าไหร่!?


อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่าความพิเศษของสลากออมทรัพย์คือการได้ดอกเบี้ยจากเงินฝากและการลุ้นเงินรางวัลคล้ายกับสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียม ก็มีรางวัลให้ลุ้นเช่นกัน


โดยรางวัลของสลาก ธอส. ชุดนี้จะมีแค่รางวัลที่ 1 มูลค่า 200,000 บาท แต่มีจำนวนรางวัลมากถึง 27 รางวัลต่อเดือน 3 ปีได้ลุ้นรางวัลทั้งหมด 36 ครั้ง รวมแล้ว 972 รางวัล คิดเป็นเงินรางวัลรวมถึง 194.4 ล้านบาท ซึ่งทาง ธอส. จะออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน


เปอร์เซนต์การถูกรางวัล-สลากออมทรัพย์-ธอส-ชุดวิมานเมฆ


โอกาสถูกรางวัลของ สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ!?


แน่นอนว่าคนที่ซื้อ สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ย่อมหวังถูกรางวัลกันทั้งนั้น ซึ่งโอกาสถูกรางวัลของสลากชุดนี้อยู่ที่ 0.1% อาจฟังดูน้อย แต่ถ้าเปรียบเทียบกับสลากออมทรัพย์ของธนาคารอื่นจะถือว่าอยู่ในอัตราที่สูงกว่า สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 4 ที่มีโอกาสถูกรางวัลที่ 1 ในสัดส่วน 0.0008% (มูลค่ารางวัล 10 -15 ล้านบาท) ส่วนโอกาสถูกรางวัลที่ 1 ของสลากออมสิน พิเศษ 3 ปีอยู่ที่ 0.0004% (มูลค่ารางวัล 10 ล้านบาท)


แต่ถ้านำโอกาสถูกรางวัล 0.1% ของสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ มาเป็นตัวเปรียบเทียบกับเงินรางวัลที่จะได้ ในโอกาส 0.1% นี้จะเท่ากับรางวัลที่ 1 ต่างหมวดของ สลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุดเกษตรมั่งคั่ง 4 รางวัลละ 20,000 บาท และเท่ากับรางวัลที่ 4 มูลค่า 10,000 บาทของสลากออมสินพิเศษ 3 ปี


หากถูกรางวัล ผลตอบแทนเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีก 1 ความพิเศษของสลาก ธอส. 


หากถูกรางวัล 1 ครั้ง ผลตอบแทนเฉลี่ยจะอยู่ที่ 8.07% ต่อปี ถูกรางวัล 2 ครั้ง ผลตอบแทนเฉลี่ย 14.73% ต่อปี หรือถูกรางวัล 5 ครั้ง ผลตอบแทนเฉลี่ยจะสูงถึง 34.73% ต่อปี และเมื่อ ครบ 3 ปี ยังสามารถเลือกที่จะถือสลากต่อเพื่อรับผลตอบแทนตามที่ธนาคารกำหนดหรือมอบเป็นมรดกได้


สลากออมทรัพย์ ธอส. ซื้อที่ไหน


สนใจซื้อสลาก ธอส. ชุดวิมานเมฆ ต้องทำยังไง ซื้อที่ไหน!?


หลังจากรู้ข้อมูลของสลาก ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียมไปแล้วว่ามันคืออะไร ได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ และรางวัลละกี่บาท เชื่อว่ามาถึงตรงนี้คงมีคนสนใจสลากชุดนี้ของ ธอส. ไม่มากก็น้อย


ซึ่งในปัจจุบันทาง ธอส. ก็เปิดให้คนสนใจแจ้งความประสงค์สั่งจองสลาก ธอส. ชุดวิมานเมฆ แบบพรีเมียม แล้วระหว่างวันที่ 22 ก.ค. - 19 ส.ค. 2562 โดยผู้สนใจจะต้องเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รับโชคขั้นต่ำ 500 บาท เพื่อแจ้งความประสงค์


ผู้สนใจสามารถซื้อได้ไม่เกิน 5 หน่วยต่อ 1 ราย ซึ่งทาง ธอส. จะจำหน่ายสลากชุดนี้ทั้งหมด 27,000 หน่วย แต่ถ้าผู้ลงทะเบียนจองซื้อเกิน 27,000 หน่วย ธนาคารจะทำการสุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ซื้อสลากในวันที่ 19 ส.ค. 2562


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์