รูปบทความ สวยทุกมุม! รีวิวการแต่งห้องนอนหลากสีสันสไตล์นอร์ดิก ที่สาวๆ ต้องหลงรัก

รีวิวแต่งห้องนอนหลากสีสันสไตล์นอร์ดิก สาวมุ้งมิ้งต้องหลงรัก <3


รีวิวการแต่งห้องนอนสีสั เหมาะสำหรับมนุษย์คอนโดที่มีครอบครัวแล้วอยากรีโนเวทคอนโดต้อนรับเด็กๆ หรือเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบสีสันสดใสมาเติมเต็มความฝันของตัวเองให้โลดแล่น ทั้งการ์ตูนตัวโปรด และตุ๊กตาน่ารักๆ  

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิกวันนี้ Estopolis จะพาไปชมไอเดียการรีโนเวทห้องสวยๆ สีสันสดใสจาก Cub Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอให้เช่าสำหรับถ่ายภาพ ที่อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี ที่หลายๆ คนคงคุ้นตาเป็นอย่างดีจากภาพถ่ายของสาวๆ น่ารักๆ ในห้องนอนสีขาวมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น แต่วันนี้เราจะพาไปชมห้อง Candy โซนห้องใหม่ล่าสุดจากทางสตูดิโอ ใหัความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตุ๊กตา ซึ่งช่วยเพิ่มไอเดียสำหรับการรีโนเวทคอนโดสไตล์น่ารักๆ ของเรากัน
รีวิวการแต่งห้อง รีโนเวทห้อง

กลุ่มเป้าหมายของห้องนี้คือเด็กๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายสินค้าของเด็ก หรือถ่ายรูปครอบครัว พ่อ แม่ ลูก

คุณ HappyAries พูดถึงเรื่องการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิกว่าจริงๆ แล้วสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นสีทึมๆ ซะมากกว่า อาจจะเพราะประเทศของพวกเค้าเป็นประเทศหนาวก็ได้

แต่ด้วยความรู้สึกว่าถ้ามันเป็นห้องเด็ก ก็ควรจะมีสีสันสิ

เลยนำแนวทางการตกแต่งมาประยุกต์แทน และเนื่องจากว่าของตกแต่งสไตล์นอร์ดิก หรือสแกนดินั้นหายากมากๆ ในไทย และถึงหาได้ก็มีราคาสูงมาก อุปสรรคตรงนี้อาจจะทำให้ห้องที่ตั้งใจจะแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก มันไม่เป็นสไตล์นอร์ดิกอย่างตั้งใจ แต่เราเอาแบบการตกแต่งสไตล์นอร์ดิกเป็นตัวตั้งจริงๆ 

หลายๆ คนก็แนะนำให้ซื้อจากอิเกีย (Ikea) ซึ่งส่วนใหญ่คุณ HappyAries ใช้เฟอร์นิเจอร์จากอิเกียอยู่แล้ว ของตกแต่งเองก็อิเกียเยอะเหมือนกัน

ไม่อยากให้มันมีอิเกียเยอะไปในสตูดิโอ กลัวมันจะกลายเป็นโชว์รูมอิเกียไปแทนค่ะ 555

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องห้องสไตล์นอร์ดิกที่จะรีโนเวทอยู่ชั้น 4 ค่ะ โดยสตูดิโอห้องเดิมจะอยู่ชั้น 2 และทำออฟฟิศสำหรับขายของออนไลน์ที่ชั้น 3 ค่ะ อันนี้สภาพห้องก่อนทำ และหลังทำค่ะ

ขนาดห้องคือ 4 x 8 เมตรค่ะ ถึงแม้ว่าห้องนี้กระจกจะไม่เต็มบานเหมือนชั้น 2 แต่มีดีตรงที่ว่ามีหน้าต่างอีกฝั่งนึงด้วย ทำให้มีแสงเข้ามาจากทั้ง 2 ทางเลยค่ะ

การรีโนเวทห้องจริงๆ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ทาสีและปูพื้นกระเบื้องยาง ซึ่งงานพวกนี้เราก็ทำกันเองหมดค่ะ ไม่ได้จ้างช่าง เพราะต้องการเซฟเงิน ดูรีวิวการปูพื้นกระเบื้องยาง


จุดที่ยากของการรีโนเวทห้อง 

ที่ทำให้เสียเวลาที่สุดคือเรื่องของ "สี" ค่ะ คือเลือกยากมาก และหมดไปหลายพันกับเรื่องสีทาผนัง เพราะดูจากชาร์ตแล้วมันสวย แต่พอเอามาทาจริงๆ มันเข้มไป เนื่องจากต้องการสีพาสเทลอ่อนๆ จึงทำให้ต้องแก้สีเยอะมาก ทาทับประมาณ 3-4 รอบกว่าจะได้สีที่ต้องการค่ะ

วิธีแก้ของเราคือทาสีขาวทับแล้วลงสีใหม่ค่ะ 

จริงๆ กำแพงสีเหลืองนั่นยังไม่ค่อยโอเคสำหรับเรา แต่ ณ ตอนนั้นคือมันไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงกับร้องไห้เลย แล้วเราลองใช้กล้องถ่ายออกมาดูแล้วมันก็ยังพอรับได้ ก็เลยปล่อยใช้สีเหลืองตามที่เห็นในภาพ

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

สำหรับโครงบ้านไม้ กับกล่องที่เป็นสีๆ ทางด้านซ้ายคุณพ่อเป็นคนทำให้


รีวิวการลงสีที่ไม้ 

ควรจะใช้สีน้ำมันในการทาไม้ เพราะมันจะติดทนกว่า แต่ก็ทายาก เหม็น และเลอะเทอะกว่ามาก กล่องพวกนี้ในรอบแรกเราเป็นคนทาเองทั้งหมด ทาติดต่อกันประมาณ 2 วันเท่านั้น เรามีอาการปวดหัวอย่างหนักจึงหยุดไป

ในส่วนของการทารอบ 2 เลยตัดสินใจจ้างช่างสีมาทา ทั้งหมดนี่ 1,500 บาทค่ะ แต่พอมาเช็คงานอีกที กลับไม่ค่อยเรียบร้อย

เราเลยต้องทาเก็บงานอีกรอบนึง เซ็งเลยทีเดียว T_T

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

ข้างบนเป็นสีที่เราใช้งานค่ะ อันนี้ก็เสียเงินเป็นพันเหมือนกันกว่าจะได้สีที่ถูกใจ กล่องรูปบ้านพวกนี้ก็ให้พ่อทำให้ค่ะ ดูแบบจาก Pinterest แล้วก็เขียนแบบให้คุณพ่อทำโดยใช้ไม้สนเก่า

อธิบายเพิ่มเติม

- งานสีน้ำมันเป็นงานที่เลอะมาก 

- ใช้น้ำมันสนผสมสีน้ำมันแทนทินเนอร์ค่ะ เพราะพนักงานแนะนำว่าจะแห้งไวกว่า และสีจะด้านด้วย ซึ่งก็ตรงกับความต้องการเพราะไม่อยากให้ชิ้นงานเป็นมันเงา เนื่องจากถ่ายรูปแล้วจะมีแสงสะท้อน


รีโนเวทเฟอร์นิเจอร์

มาดูงานทาสีลิ้นชักของอิเกียบ้าง ซึ่งงานนี้เฝ้ารอและอยากทำที่สุด เพราะไปเจอแบบเฟอร์นิเจอร์มาจากใน Pinterest แล้วชอบมากๆ

ก่อนอื่นประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่จะรีโนเวทให้เป็นรูปร่างก่อนเพื่อที่จะได้รู้ว่าชิ้นไหนเป็นบานลิ้นชัก จะได้ไม่ทาผิดชิ้น (เราให้แฟนประกอบให้ค่ะ) จากนั้นจะเหลือชิ้นที่เป็นบานลิ้นชัก ก็จับมาเรียงกันก่อนว่าชิ้นไหนอยู่ตรงไหน แล้วก็ทาสีตามชอบ

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิกหลังจากนั้นจะเหลือชิ้นที่เป็นบานลิ้นชัก ให้จับมาเรียงกันก่อนว่าชิ้นไหนอยู่ตรงไหน แล้วก็ทาสีตามที่ออกแบบไว้ ซึ่งก่อนทาสีให้หาอะไรมารองข้างใต้ก่อนเพื่อไม่ให้สีเปื้อนพื้น ถ้าสังเกตดีๆ จะมีช่องว่างระหว่างบานลิ้นชักกับพื้นค่ะ ให้ทา 2 รอบ โดยรอให้สีรอบแรกแห้งก่อนแล้วทารอบ 2 ทับค่ะ หลังจากนั้นก็มาทาสีที่มือจับค่ะ เราเอาน๊อตเจาะเข้าไปกับกระดาษลังเลยค่ะ ควรทา 2 รอบเหมือนกัน

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

เมื่อสีแห้งดีแล้วทำมาประกอบเข้าด้วยกันอีกครั้ง เสร็จแล้วก็จะได้แบบข้างล่างนี้ค่ะ

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

ห้องนี้ไม่มีสรุปค่าใช้จ่ายนะคะ แต่ถ้าจะให้ประเมินจริงๆ คิดว่าแสนบาทขึ้นไป จะค่อนข้างแพงค่าพื้น ค่าสีทาผนัง สีทากล่อง  

การรีโนเวทครั้งนี้รู้สึกยากทุกอย่างเลย ตั้งแต่คุมโทนสีของห้อง จนมาถึงเลือกของตกแต่ง โดยช่วงๆ แรกๆ ที่เริ่มรีโนเวทห้องสนุกมาก แต่หลังๆ นี่เริ่มไม่ไหว 

เหนื่อยกับการหาของมากๆ แต่พอเสร็จแล้วก็ภูมิใจนะคะ หายเหนื่อย ^_^

Afte

ภาพข้างล่างก็จะเป็นห้องที่รีโนเวท แต่งเป็นห้องสไตล์นอร์ดิกเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ 

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

มุมนี้จะให้อารมณ์เป็นโซฟานั่งเล่น สำหรับอ่านหนังสือเบาๆ ไว้พักผ่อนหย่อนใจ

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

มุมเอนกายเบาๆ มีที่สำหรับวางของเล่น

รีโนเวทห้อง รีวิวการแต่งห้องสไตล์นอร์ดิก

มุมเตียงนอน และโครงบ้านไม้เป็นมุมเล็กๆ ให้กลิ้งไปกลิ้งมา เป็นไอเดียในการสร้างโซนส่วนตัวได้ดีเลยทีเดียว 


Credit : CUB STUDIO

Source : [CR][SR]รีวิวการแต่งห้องนอนเด็กหลากสีสันสไตล์นอร์ดิกค่ะ ^_^

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์