รูปบทความ สำรวจพื้นที่การพัฒนาริมฝั่งถนน จรัญสนิทวงศ์

สำรวจพื้นที่การพัฒนาริมฝั่งถนน จรัญสนิทวงศ์

ทำเลที่รายล้อมด้วยแหล่ง Community area คุณภาพเน้นๆ

ถ้าพูดถึงถนนเส้น "จรัญสนิทวงศ์" หลายคนคงยังไม่ทราบว่าถนนเส้นนี้มีอะไรที่ทำให้เราต้องยกมาพูดถึง บางท่านคิดว่าเส้นนี้จะมีอะไรพิเศษตรงไหน เดินทางก็ยาก รถก็เยอะ แต่หลังจากอ่านบทความนี้แล้วหวังว่าจะไม่มีท่านไหน ยึดติดกับความคิดเก่าๆนี้อีก เพราะหลังจากนี้การเดินทางไปจรัญสนิทวงศ์ไม่ได้ยากเย็นอีกต่อไป หลังจากที่รถไฟฟ้าทั้ง 3 สายทอดรางยาวมาถึงจรัญสนิทวงศ์ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ – ท่าพระ, รถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน – ศูนย์วัฒนธรรม และรถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน – ศาลายา จึงไม่แปลกเลยที่ถนนสายนี้จะกลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ที่สามารถเข้าถึงการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งหลังจากนี้ถ้ามีลิสรายชื่อให้เลือกว่าทำเลไหนควรตั้งรกราก ชื่อของถนนจรัญสนิทวงศ์ก็คงหนีไม่พ้นในรายชื่อเหล่านั้น

ภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกำลังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้างส่วนขยาย สถานีบางอ้อ


และหากยังนึกภาพไม่ออกหรือมองไม่เห็นจุดเด่นของถนนสายนี้ละก็ Estopolis จะมาแถลงไขให้เข้าใจกันไปเลย ต้องขอบอกเลยว่าย่านถนนจรัญสนิทวงศ์นั้นเต็มไปด้วยสถานที่สุดคลู ที่อยากให้ลองไปดูแล้วจะติดใจ ยิ่งถ้าได้ย้ายมาอยู่ใกล้ๆ คงตอบโจทย์ถูกใจ ใครหลายๆคน เริ่มจาก Community area อย่าง "ซอยบางขุนนนท์" แหล่งของกิน ถิ่นวัดเก่า ที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารการกิน ที่พอพูดถึงแล้วฟินต้องไปกินให้ได้ ไม่เพียงเท่านั้นย่านนี้ยังมี วัดวาอารามที่มีประวัติยาวนาน ซึ่งแต่ละที่ก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป "ตลาดบางขุนศรี" ตลาดรุ่นเก๋าที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นตลาดที่มีสินค้าทางการเกษตรที่ทันสมัย และยังเป็นแหล่งฝากท้องยามเช้าของคนพื้นที่อีกด้วย ต่อไปมาไม่ไกลกันนัก "ตลาดบางกอกน้อย" แหล่งรวมของสด ยังไม่หมดเรื่อง กิน เที่ยว ต้องเลี้ยวมา "วังหลัง" คอมมูนิตี้สุดชิค ของกินจุบจิบ ถ่ายรูปฮิปๆ เป็นแหล่งช็อปปิ้งขนาดย่อม ติดริมน้ำเจ้าพระยา


1.ซอยบางขุนนนท์
2.ตลาดบางขุนศรี

3.ตลาดบางกอกน้อย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ถนนจรัญสนิทวงศ์นี้ยังเป็นเส้นที่เชื่อมต่อกับ ศูนย์การค้าชั้นนำอีกหลายแห่ง อาทิเช่น เซ็นทรัลพลาซ่าปิ่นเกล้า เดอะมอลล์ท่าพระ เดอะมอลล์บางแค ซีคอนบางแค ฯลฯ และยังเป็นทางที่เชื่อมต่อไปยัง Community mall อย่าง The Circle ที่สร้างโดยออกแบบเป็นทรงยุโรป และคำนึงถึงความสะดวกสบาย ของทุกเพศทุกวัยตาม คอนเซ็ป The Circle (จุดศูนย์รวม) และ The walk ที่ออกแบบมาได้อย่างแหวกแนว โดยใช้ต้นแบบเป็น Santa Monica Village ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ถนนเส้นนี้ยังเชื่อมต่อไปยังสถานที่สำคัญๆ อีกหลายแห่งอย่าง โรงพยาบาลชั้นนำ ทั้งโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธนบุรี 1 โรงพยาบาลยันฮี ฯลฯ และเป็นทางที่สามารถเดินทางไปยังสถานศึกษาชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น


1.THE CIRCLE RATCHAPRUK

2.The Walk ราชพฤกษ์

ทั้งนี้เมื่อรู้ถึงความพิเศษของถนนจรัญสนิทวงศ์ เส้นหลักของย่านบางกอกน้อย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ใครหลายคนมีความคิดที่จะตั้งรกรากบนถนนที่เชื่อมต่อกับทุกๆความสะดวกสบายสายนี้ และแน่นอนเมื่อรู้แบบนี้ทาง ดีวีลอปเม้นท์ ต่างๆก็ไม่พลาดที่จะสนองต่อคำเรียกร้องเหล่านั้น พากันเข้ามากว้านซื้อที่ดิน กำเนิดโครงการต่างๆ ตลอดเส้นทางและในบทความนี้ Estopolis จะมานำเสนอ 3 คอนโดมิเนียมติดถนน จรัญสนิทวงศ์ ที่มีทำเลติดสถานีรถไฟสะดวกต่อการเดินทาง แบบเรียกว่ารถไฟฟ้ามาเสิร์ฟถึงหน้าบ้านกัน


1.    U Delight Bang Phlat (ยูดีไลท์ บางพลัด) *ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ

แม้จะยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แต่ก็เริ่มมีข่าวออกมาว่าในปีนี้ Grand Unity มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ตรงบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 81 ห่างจากสถานีบางพลัดเพียง 100 เมตร ปัจจุบันยังไม่มีตัวเลขออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าราคาน่าจะอยู่ในช่วง 100,000+ บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากโครงการที่เปิดในเส้นจรัญฯตอนนี้ราคาสูงกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตรแล้วเกือบทั้งนั้น โครงการนี้คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ คงต้องรอดูกันต่อไปสำหรับโครงการใหม่จาก Grand Unity และต้องบอกไว้ก่อนว่า คอนโดที่จะทำในพื้นที่นี้ ทาง Grand Unity ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีแนวโน้มที่จะทำเป็นคอนโดระดับ Hi - End เลยทีเดียว

เดินทางผ่านป้ายซอย จรัญสนิทวงศ์ 79/1 มาจะพบกับสะพานข้ามคลอง โดยสามารถเห็นป้ายเขียนว่า Grand UNITY กั้นอยู่

เมื่อลองเงยหน้าดูจะเห็นว่าภายในกำลังก่อสร้างอยู่


2.    The Tree Rio บางอ้อ สเตชั่น(ชื่อตามรั้วกั้นที่ดิน) *ยังไม่ทราบชื่ออย่างเป็นทางการ

พฤกษาที่มี คอนโดมิเนียมอยู่ในระแวงนั้นแล้ว ซึ่งเป็นโครงการที่พึ่งเสร็จไปหมาดๆ เป็นไปได้ที่โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ พฤกษา ดีวีลอปเม้นท์ จึงมีการขยายพื้นที่เปิดโครงการใหม่ติดถนน จรัญสนิทวงศ์อีกแห่งหนึ่ง

เดินทางผ่านที่ว่าการสำนักงานเขตบางพลัด

เลยธนาคาร TMB สาขาย่อย จรัญสนิทวงศ์ 83

ฝั่งตรงข้ามเป็นป้ายโรงรับจำนำ คิมไถ่

ด้านซ้ายมือฝั่งตรงข้ามจะเป็น ปั๊ม PT

ตรงมาอีกนิดนึงจะเป็น ธนาคารกรุงไทย

เลยมาอีกจะพบกับ 7 - 11 ที่อยู่ริมฝั่งถนนหันซ้ายมือ จะเป็นจุดที่มีการกั้นรั้วโครงการของ พฤกษา

ยังไม่มีการเคลื่อนไหวสำหรับโครงการนี้แต่คาดว่าอีกไม่นานเกินรอ


3.    The Tree Rio Bang-Aor station By PRUKSA

ที่ตั้ง : ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ (เยื้อง รพ.ยันฮี)
จำนวนอาคาร : 1 อาคาร
จำนวนชั้น : 40 ชั้น
จำนวน : 1412 ยูนิต
ที่จอดรถ : 43 %
พื้นที่โครงการ : 10 ไร่ 80 ตร.ว.
พื้นที่ใช้สอย : 28 - 61 ตร.ม.
ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,950,000 บาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น ระบบรักษาความปลอดภัย มีคลับเฮ้าส์ สปอร์ตคลับ / ฟิตเนส

เบอร์ติดต่อ : 02-345-8909

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์