รูปบทความ สำรวจรถไฟฟ้า หาย่านคนน้อย เดินทางสบาย ตื่นสายก็ยังชิล

สำรวจรถไฟฟ้าตามหาย่านคนน้อย เดินทางสบาย ตื่นสายก็ยังชิล

สูญเสียกันไปเท่าไรกับเวลาที่ต้องใช้บนท้องถนน..?

แล้วคุณเบื่อไหมกับความแออัดในกรุงเทพมหานคร..?


วันนี้ Esto อาจจะเริ่มต้นบทความเหมือนจอร์จไปสักนิด แต่อยากจะขอบอกว่าเราได้สำรวจและรวบรวมสถานีรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการไม่มากนัก ถ้าได้ไปอาศัยอยู่ล่ะก็จะช่วยตัดปัญหาเรื่องการเดินทางจริง ๆ จะมีที่ไหนบ้างตามไปอ่านกันได้เลย


MRT สถานีเตาปูน-บางซื่อ



ย่านนี้ค่อนข้างห่างจากใจกลางเมือง โดยเฉลี่ยจึงพบว่าที่สถานีมีผู้โดยสารราว 7,000 คนต่อวัน แถมปัจจุบันยังเป็นสถานีต้นทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน เดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแย่งชิงพื้นที่เข้าไปในขบวนไม่ได้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็นั่งเข้าไปถึงย่านออฟฟิศอย่างสุขุมวิทได้แล้ว

ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ในภูมิภาคอาเซียน


ในอนาคต ที่แห่งนี้มีแผนพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของการคมนาคมด้วยระบบราง โดยคาดว่าจะเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 4 สาย ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ด้วย เรียกได้ว่าเดินทางสะดวกสบาย ไปได้ทุกมุมเมืองในกรุงเทพมหานคร


นอกจากนี้ยังมีโครงการ ASEAN Linkage & Business Hub ซึ่งจะเนรมิตพื้นที่โดยรอบสถานีกลางบางซื่อ ให้เป็นคอมเพล็กซิตี้ ที่มีทั้ง สํานักงาน ห้างสรรพสินค้า ที่พักอาศัย และพื้นทีนันทนาการด้วย


คอนโดน่าอยู่รอบ MRT สถานีเตาปูน-บางซื่อ


MRT สถานีรัชดาภิเษก

แม้จะอยู่ใกล้กับลาดพร้าวและห้วยขวาง แต่สถานีรัชดาภิเษกกลับมีคนมาใช้บริการไม่มากนัก โดยเฉลี่ยต่อวันมีเพียง 4,000 คน ถือเป็นทำเลหนึ่งในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ หรือ New CBD ที่ยังไม่ได้มีคนเข้าไปจับจองจนพลุกพล่านเท่าย่านข้างเคียง

คึกคักแต่ไม่วุ่นวาย พื้นที่ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว

รัชดาภิเษกเป็นแหล่งธุรกิจ และเป็นที่ตั้งของสถานทูต ทั้งสถานทูตจีน สถานทูตเกาหลีใต้ และสถานทูตสเปน เดินทางก็สะดวกสบาย จึงมีกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย อาศัยอยู่ในย่านนี้ไม่น้อย


ประกอบกับการมีสถานที่ท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกรอบทิศ อย่างคอมมูนิตี้มอลล์สุดฮิป เดอะ สตรีท รัชดา (The Street Ratchada) ที่รอต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง, เอสพละนาด รัชดา (Esplanade) ศูนย์รวมความบันเทิงทั้งโรงภาพยนตร์และโรงละครเวที รวมถึงห้างสรรพสินค้าอย่าง Big C Extra หรือ Home Pro เรียกได้ว่าครบจบในย่านเดียว


คอนโดน่าอยู่รอบ MRT สถานีรัชดาภิเษก


MRT สถานีคลองเตย


อาจเรียกได้ว่าคลองเตยเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่มีจำนวนผู้โดยสารเข้ามาใช้งานน้อยที่สุด เพราะตามสถิติแล้วมีเพียงราว 1,500 คนต่อวันเท่านั้น คงเพราะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีความเป็นชุมชนสูง แต่การอยู่ตรงกลางระหว่างสถานีสุขุมวิทและสีลม ทำให้เราไม่ควรมองข้ามทำเลนี้ไป

Smart Community พื้นที่พัฒนา ที่น่าจับตามอง


ช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา การการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้ริเริ่มโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์โดยรอบท่าเรือ โดยมีเป้าหมายหลักต้องการพัฒนาให้เป็นจุดเมืองอัจฉริยะขนาดย่อม และเพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย หลังจากนี้จะมี สำนักงาน ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์แสดงสินค้า นิทรรศการ ศูนย์การประชุม เกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย


ข้อดีอีกหนึ่งอย่าง คือ ถือเป็นย่านในเมืองที่ใกล้ความเป็นธรรมชาติ ยังไม่มีตึกสูงมากนัก มีสวนเบญจกิติให้เดินเล่น ออกกำลังกาย ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ไปพร้อมกับรอการพัฒนาในย่านคลองเตยก็เป็นทางเลือกที่เวิร์คที่เดียว


คอนโดน่าอยู่รอบ MRT สถานีคลองเตย


MRT สถานีสามย่าน

เมื่อเทียบกับสถานีสีลมศูนย์รวมพนักงานออฟฟิศแล้ว สถานีข้างเคียงอย่างสามย่านถือว่ามีปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าเบาบางตากว่าเกือบเท่าตัว โดยมีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 7,000 คนต่อวัน แถมถ้าคุณทำงานย่านสีลมหรือสุขุมวิท การนั่งไปในทิศทางนั้นก็สะดวกสบายกว่า การมุ่งหน้าจากเตาปูน-บางซื่อเข้ามาใจกลางเมืองมาก ๆ

จุดร่วมความทันสมัย

ผสานการใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในกรุงเก่า


สามย่านมีทั้งวัดวาอาราม โรงพยาบาล โรงแรม สถาบันการศึกษาอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ จึงคึกคักด้วยนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษาและคนในพื้นที่


จากสถานีสามารถเดินไปศูนย์กลางการค้าย่านสยามสแควร์ แหล่งแฟชั่นและสถานที่รวมตัวสุดคึกคักของวัยรุ่นทุกยุคสมัย มีสถานที่ให้ช้อปปิ้ง ร้านอาหารคาเฟ่สุดโมเดิร์น หรือจะเดินออกไปอีกสักหน่อยให้ถึงเจริญกรุงก็จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางกลิ่นอายของอดีต มีมุมวินเทจให้ถ่ายภาพเก๋ ๆ ลงอินสตาแกรมมากมาย


คอนโดน่าอยู่รอบ MRT สถานีสามย่าน


เป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะมีไอเดียในการมองหาที่อยู่ใหม่กันแล้วใช่ไหม สนใจซื้อหรือเช่าคอนโดมิเนียม ก็อย่าลิมเข้าเว็บไซต์ www.Estopolis.com ไปค้นหาคอนโดที่ใช่ ทำเลที่ชอบเพิ่มเติมกันนะ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์