รูปบทความ สุดยอดคอนโดอนุรักษ์พลังงาน "แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง" จาก พฤกษา

สุดยอดคอนโดอนุรักษ์พลังงาน "แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง"

เมื่อถึงยุคที่พลังงานจากธรรมชาติลดลงอย่างน่าใจหาย ก็ถึงเวลาที่เราต้องหันมาใส่ใจกับเทรนด์อนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง และในปัจจุบันกระแสการอนุรักษ์พลังงานเองก็ได้รับความนิยมและน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่พฤกษา เรียลเอสเตท ได้ใส่ใจ และนำแนวคิดมาพัฒนาต่อยอดออกแบบคอนโด "แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง"


แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง คอนโดได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์พลังงาน ประจำปี 2561 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน


 

คุณอรนุช อิติโกสิน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้พูดถึงการออกแบบโครงการ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง ว่า คอนโดนี้เป็นการออกแบบให้มีความแตกต่างแต่มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายโครงการนี้ ทำให้ได้พบว่า อีโคลิฟวิ่ง กำลังได้รับความสนใจพอดี 


ดังนั้น การออกแบบโครงการ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง บนพื้นที่ 13 ไร่ ให้เป็นอีโคโลจีคอนโดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน โดยคำนึงถึงในทุกมิติ ทั้งเรื่องการวางผัง การออกแบบอาคาร และการใช้อุปกรณ์และนวัตกรรมต่างๆที่ช่วยประหยัดพลังงาน




ซึ่งการออกแบบ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง ได้รวมเอาความเป็นธรรมชาติและแนวคิดในการประหยัดพลังงานมาไว้ในที่อยู่อาศัย โดยวางแนวอาคารให้มีการรับลมและแสงธรรมชาติเพื่อลดการใช้เครื่องปรับอากาศและไฟฟ้า พร้อมกันนี้ยังมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลส์ในทุกอาคาร เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้แทนพลังงานไฟฟ้า และยังมี BIKE CLUB หรือจุดจอดจักรยานพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน รวมไปถึงยังมีพื้นที่ปลูกผักไฮโรโปนิกส์ พร้อมพื้นที่สีเขียวทั่วโครงการ


ที่สำคัญทางโครงการยังเลือกใช้หลอดไฟ LED และใช้สีอ่อนเพื่อสะท้อนความร้อนออก และช่วยให้ห้องสว่างมากขึ้น





ซึ่งการออกแบบตัวอาคารให้รับลม และใช้หลอดไฟ LED นั้นช่วยลดไฟโครงการได้ถึง 22% และผลจากการใส่ใจในทุกเรื่องของการลดใช้พลังงานในโครงการ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง ก็ทำให้โครงการได้รับรางวัลอนุรักษ์พลังงาน ปี 2561 ในระดับดีมาก จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน และการมอบรางวัลนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ทุกหน่วยงานเห็นความสำคัญ และดำเนินการออกแบบให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคาร Building Energy Code ซึ่งกำหนดเกณฑ์ไว้ว่าอาคารที่จะได้รับฉลากในระดับดีมาก จะต้องใช้พลังงานโดยรวมลดลง 50-70%



คุณธนพงศ์ วิชคำหาญ หัวหน้าสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการแชปเตอร์วัน อีโค รัชดา–ห้วยขวาง พูดถึงการออกแบบโครงการให้มีการประหยัดพลังงาน ว่า ทั้งหมดที่ทำในโครงการทำให้เห็นผลลัพธ์ว่ามีการช่วยลดพลังงานไปเท่าไหร่ และช่วยสร้างความอยู่สบายของผู้อยู่อาศัยให้รู้สึกเต็มใจและสบายใจที่มีการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ประหยัดพลังงานแบบไม่ต้องฝืน


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมโครงการ แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง ได้แล้ววันนี้ ในราคาคอนโดเริ่ม 2.4 ล้านบาท

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1739 หรือ www.pruksa.com 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์