รูปบทความ สูตร ขนมคลีน ทำง่าย ใน คอนโด สวยแบบตัวแม่

หุ่นสวยแบบตัวแม่!! ด้วยสูตร 'ขนมคลีน' 7 วัน 7 สูตร ทำเองง่ายในคอนโด


'ผู้หญิงกับขนมหวานเป็นของคู่กัน'  แต่ถ้าจะให้กินทุกวัน หวานทุกวันก็ดูจะเป็นการทำร้ายตัวเองไปเสียหน่อย วันนี้ ESTOPOLIS เลยมีสูตรขนมคลีนแบบทำง่ายมาก~ ไม่ต้องพึ่งเตาอบ ไม่ต้องง้อครัวใหญ่ ๆ แค่อยู่ในคอนโดก็สวยปัง มีเอวเอสเหมือนเหล่าเซเลปตัวแม่ได้... ถ้าพร้อมแล้วก็เปิดครัวไปเตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์กันเลย


Vegan Peppermint Fudge : มิ้นฟัดจ์ ขนมคลีนทำง่ายใน 5 นาที

เริ่มต้นหุ่นดีด้วยขนมคลีนโปรตีนแน่นที่ทำได้ในคอนโด ที่ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเราก็จะได้ Vegan Peppermint Fudge หรือมิ้นฟัดจ์ไว้ทานก่อนออกกำลังกายแล้ว แถมส่วนผสมยังหาซื้อง่ายแค่ 3 อย่าง ได้แก่ ช็อกโกแลต ชิพ, เนยอัลมอลด์ (หรือเนยถั่วทั่วไป) และน้ำพร้าวมะพร้าวเท่านั้น



สำหรับวิธีการทำขนมคลีนชิ้นนี้ก็แค่...

  • เทช็อกโกแลต ชิพ กับเนยอัลมอลด์ลงในโถวใบใหญ่ แล้วจึงนำไปละลายให้ทั้ง  2 สิ่งเข้ากัน ก่อนจะเติมน้ำมันมะพร้าวลงไปเล็กน้อย
  • คนส่วนผสมต่าง ๆ ให้เข้ากัน แล้วค่อย ๆ เทลงในชามแก้วทรงสี่เหลี่ยม หรือภาชนะที่เหมาะสม
  • แช่ฟรีซให้ทุกอย่างเซตตัว ก่อนจะนำออกมาตัดเป็นชิ้นพอดีคำ






Vegan Chocolate Ice cream : ไอศครีมช็อกโกแลตของหวานคลีน ๆ ทำกินง่าย

สำหรับสาวคนไหนที่ชอบทานไอติมเป็นชีวิต แต่ในใจลึก ๆ ก็ยังแอบกลัวอ้วนอยู่ งั้นลองหันมาทำไอศครีมทานเองดูสิ จะได้ควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้ อย่าง Vegan Chocolate Ice cream ขนมหวานสายคลีนที่แค่มีตู้เย็นในคอนโด ก็อร่อยได้


ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเตรียมส่วนผสมกันเลย โดยการทำขนมคลีนตัวนี้จะต้องมีของทั้งหมด 6 อย่าง นั่นก็คือ น้ำ, Coconut Cream (ครีมสูตร Light ที่หาได้ง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ต), ผงโกโก้, vegan dark chocolate และเกลือ

วิธีการทำของหวานคลีนนี้ก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เริ่มต้นด้วย

  • ตั้งน้ำเพื่อละลาย Coconut Cream, น้ำตาลทรายแดง (หรือสารให้ความหวานที่ต้องการ), ผงโกโก้ และเกลืออีกเล็กน้อย หลังจากนั้นจึงคนให้ส่วนผสมต่าง ๆ เข้ากันเป็นเนื้อเดียว และรอจนกว่าเดือด
  • หลังจากนั้นจึงนำหม้อลงมาพักไว้ให้อุ่นเล็กน้อย แล้วค่อยใส่ vegan dark chocolate กับกลิ่นวานิลลาตามลงไป ก่อนจะผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง
  • และเพื่อให้ได้เนื้อไอศครีมที่เนียนขึ้น ก็แค่นำส่วนผสมที่ได้ลงไปปั่นในเครื่องปั่น แล้วเทใส่ภาชนะที่ต้องการ นำไปแช่ฟรีซให้ไอศครีมแข็งตัว ก่อนจะตักใส่ถ้วยทาน




 

Peanut Butter No-bake Cookies : คุกกี้คลีน ทำได้ในคอนโดไม่ต้องง้อเตาอบ

ถ้านึกถึงคุกกี้ ใครก็มักนึกถึงขนมมัน ๆ เนย ๆ น้ำตาลสูงปรี๊ด แต่วันนี้เราจะใช้วัตถุดิบเพียง 9 อย่าง กับหม้ออีก 1 ใบก็จะได้คุกกี้คลีนไว้กินที่คอนโดตลอดทั้งอาทิตย์แล้ว


สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ก็จะมี เมเปิ้ล ไซรัป (หรือน้ำผึ้ง), นมอัลมอนด์, น้ำมันมะพร้าว, ผงโกโก้, ช็อกโกแลตบาร์, ข้าวโอ๊ต, เนยถั่ว และวานิลลากับเกลืออีกเล็กน้อย ถึงส่วนผสมที่ใช้จะดูเยอะไปหน่อย แต่ก็สามารถหาได้ทั่วไปตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อีกทั้งวิธีทำยังง่าย แบบง่ายมาก แค่ค่อย ๆ ใส่ส่วนผสมลงไปในหม้อ แล้วตักแช่ตู้เย้นเท่านั้น





Chocolate Protein Shake! : โปรตีนเชคสูตรคลีน ของชาวช็อกโกแลต เลิฟเวอร์

เปลี่ยนสมูตตี้กว่า 500 แคลฯ ให้กลายเป็นโปรตีนเชค สูตรคลีน ที่ใครก็ทำดื่มเองได้ที่คอนโด


แค่เราปั่นกล้วยหอมแช่แข็ง 1 ลูกกับข้าวโอ๊ต, เมล็ดเจีย,เนยถั่ว, ผงโกโก้ และนมอัลมอนด์ ส่วนใครที่ชอบหวานอาจเพิ่มน้ำผึ้ง หรือเมเปิ้ลไซรัปลงไปอีกนิด เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟใส่แก้วแล้ว





Chocolate Chia Pudding : เจียพุดดิ้ง อาหารเช้าทำง่าย คลีนด้วย อร่อยด้วย

มื้อเช้าถือเป็นมื้อสำคัญที่สาว ๆ ตัวแม่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังงานแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย ถ้าสาว ๆ อยากผอมต้องไม่ทานอาหารกันด้วย


แต่สำหรับใครที่ตื่นไม่ทัน งั้นลองเปลี่ยนมาทำอาหารเช้าแบบ Over Night ดูสิ ต่อให้รับแค่ไหน เราก็จะมีอาหารเช้าดี ๆ ไว้ทานก่อนไปทำงานแล้ว





EASY Carrot Cake Bites : แครอต เค้กไบท์คลีน ทำกินเล่นในคอนโด

เปลี่ยนเค้กครีมชิ้นโตมาเป็น Carrot Cake Bites เค้กคลีนชิ้นเล็กพอดีคำ แต่ประโยชน์กับไฟเบอร์ที่ได้นั้น จัดเต็มมากแม่~


สำหรับวิธีการทำก็ง่ายแสนง่ายแสน แค่ปั่นส่วมผสมทุกอย่างทั้ง แครอตขูด,อินทผลัม, ผงอบเชย, แป้งมะพร้าว และถั่ววอล์นัท หรือธัญพืชที่ชอบเข้าด้วยกัน แล้วปั้นเป็นก้อนกลม ๆ ตามขนาดที่ต้องการ แต่ถ้าคนไหนไม่มีเครื่องปั้นอยู่ในอยู่คอนโด ก็สามารถเปลี่ยนมาให้มือขยำแทนได้นะ





Banana Egg Pancakes : แพนเค้กเนื้อแน่น ขนมหวานสูตรคลีน ทำได้ในคอนโด

รับแพนเค้กร้อน ๆ หอมกรุ่นสักจานไหม? แต่แพนเค้กจานนี้ บอกเลยว่า ไม่มีแป้งขัดสี ไม่มีเนยมากวนใจ เพราะเป้นแพนเค้กสูตรคลีน คลีน ที่ได้ความหวานหอมจากกล้วย และไข่นั่นเอง


เปิดตู้เย็นยกวัตถุดิบหลักอย่าง กล้วยหอม และไข่ไก่เต็มฟองออกมาบดผสมรวมกับเบรกกิ้งโซดา, แป้งมะพร้าว (หรือแป้งข้าวโอ๊ต) ใส่กลิ่นวานิลลาอีกเล็กน้อยเพื่อความละมุน ก่อนจะค่อย ๆ ตักวางลงบนกระทะ รอให้แพนเค้กสุกได้ที่ แล้วยกขึ้นเสิร์ฟกับทอปปิงที่ชอบได้เลย



เพียงเท่านี้... เราก็มี 'ขนมคลีน' ทำเองง่ายใน คอนโด ไว้กินไม่รู้เบื่อตลอดทั้งอาทิตย์นี้แล้ว ส่วนใครที่อยากหาบทความ หรือเรื่องราวดีดีที่เหล่าตัวแม่ต้องปลื้ม ก็สามารถติดตามเว็บไซต์ ESTOPOLIS และเฟสบุ๊กส์ Estopolis Page ได้ตลอดทั้งเดือนสิงหาคมนี้เลย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์