รูปบทความ วิเคราะห์ส่วนกลางคอนโดในอนาคตหลังวิกฤต Covid-19 และ PM 2.5

วิเคราะห์ส่วนกลางคอนโดในอนาคตหลังวิกฤต Covid-19 และ PM 2.5

วิกฤต Covid-19 อาจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมนุษย์ของเราและอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโด วันนี้ Estopolis.com จึงมาวิเคราะห์กันว่าหลังเหตุการณ์ Covid-19 สงบคอนโดจะมีส่วนกลางใหม่ๆ อะไรออกมาเพื่อรับมือกับไวรัสนี้ รวมถึง PM 2.5 ที่ยังไม่หายไปจากสังคม


อุตสาหกรรมคอนโดนั้นมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ มาเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยกันตลอดเลยก็ว่าได้ค่ะ อย่างเช่น Home Automation ที่ทันสมัยเหมาะกับยุค หรือแม้กระทั่ง Locker Room แบบ Keyless ที่ไว้รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบซื้อของออนไลน์ และเมื่อมาถึงในยุคนี้ ยุคที่ประสบปัญหาทั้ง PM 2.5 และ Covid-19 จะทำให้นักพัฒนาโครงการสรรหานวัตกรรมและส่วนกลางแบบไหนมาไว้ในคอนโดบ้าง เราลองมาวิเคราะห์เล่นๆ กันค่ะ



Thermoscan ตรวจจับอุณหภูมิก่อนเข้าคอนโด


ในปัจจุบันเราเห็นการใช้เครื่อง Thermoscan กันอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่แค่ที่สนามบินเท่านั้น แต่ตอนนี้ที่ออฟฟิศต่างๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้าเริ่มมีเครื่อง Thermoscan กันแล้ว ไม่แน่ว่าในอนาคตทางโครงการคอนโดต่างๆ อาจนำเครื่อง Thermoscan แบบที่ใช้ในสนามบินมาติดที่คอนโดเพื่อแจ้งเตือนลูกบ้านก็เป็นได้





Auto Cleaning Box ตู้ฆ่าเชื้อหน้า Lobby


เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เชื่อว่าใครหลายคนอาจเคยได้ยินข่าวว่าที่เวียดนามได้คิดค้น "ตู้ฆ่าเชื้อเคลื่อนที่" ที่อ้างว่าสามารถขจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียบนร่างกายได้มากกว่า 90% เลยทีเดียว


ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนเว็บไซต์ TNN Thailand รายงานว่าเอกชนของไทยเองได้ควักเงินส่วนตัวร่วมแสนประดิษฐ์ตู้พ่นฆ่าเชื้อละอองฝอยแบบอัตโนมัติให้ชาวบ้านโป่งใช้บริการฟรี และแน่นอนว่าคงดีไม่ใช่น้อยหากมีเครื่องนี้หน้า Lobby คอนโดในอนาคต





Elevator Toothpick ไม้จิ้มฟันกดลิฟท์


หากยังจำกันได้เคยมีข่าวออกมาว่าที่เกาหลีพบผู้หญิงติด Covid-19 หลังใช้ลิฟท์ร่วมกับผู้ป่วย นอกจากนี้ในไทยเองก็เคยมีหนุ่มปริศนาป้ายน้ำลายทั่วปุ่มกดลิฟท์ ทำให้ใครหลายคนอาจผวากับการใช้ลิฟท์ร่วมกับผู้อื่น ซึ่งคงจะดีไม่ใช่น้อยหากคอนโดได้จัดเตรียมไม้จิ้มฟันหรือของแข็งอื่นๆ ให้ลูกบ้านได้ใช้กดลิฟท์ หรือ ถ้าคอนโดไหนอยู่ระดับ Super Luxury ก็อาจติดตั้งลิฟท์ที่สั่งงานด้วยเสียงก็ได้ค่ะ





Air Purifier with anti-virus and PM 2.5 เครื่องฟอกอากาศสารพัดประโยชน์


ตั้งแต่วิกฤต PM 2.5 มา คนไทยก็เริ่มใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้นโดยเฉพาะกับเรื่องของคุณภาพอากาศ และในปัจจุบันนี้ก็มีเครื่องฟอกอากาศที่สามารถกรองได้ทั้ง PM 2.5 รวมถึงเชื้อไวรัส (อาจยังไม่รวมไวรัส Covid-19) แบคทีเรีย กันแล้ว ซึ่งมีแนวโน้มสูงมากที่โครงการคอนโดต่างๆ จะนำเรื่องคุณภาพอากาศภายในโครงการมาเป็นจุดขาย


อย่างไรก็ตามหากคุณมีความคิดที่จะเปลี่ยนแอร์ใหม่เป็นแอร์กรอง PM 2.5 หรือกำลังหาเครื่องฟอกอากาศที่สามารถกำจัดได้ทั้งฝุ่น เชื้อไวรัส รวมถึงแบคทีเรีย ทางเรามีมาแนะนำให้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้เลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง




Anti PM 2.5 Garden สวนสวยขจัด PM 2.5


สำหรับคอนโดในสมัยนี้ส่วนใหญ่แล้ว มักจะมีพื้นที่สีเขียวเป็นจุดขายค่ะ แต่จะเปลี่ยนชื่อไปตามฟังก์ชันต่างๆ เช่น สวนแนวตั้งก็จะชื่อ Vertical Garden, สวนสำหรับวิ่งก็อาจชื่อ Jogging Garden แต่ในอนาคตอาจจะมีคอนโดที่ชูจุดขายลดปัญหาด้านสุขภาพ ตั้งชื่อสวนว่า Anti PM 2.5 Garden โดยเน้นต้นไม้ที่ช่วยดูดซับ PM 2.5 ก็เป็นไปได้ค่ะ 





ซื้อ 1 แถม 1 หรือ ลด 50%

หากคุณเป็น Developer และมีนวัตกรรมดีๆ
Estopolis ช่วยโปรโมทให้คุณได้


โอกาสพิเศษสำหรับใครที่อยากโปรโมทคอนโดของตนเองกับ 'โปรตามสั่ง' ให้คุณเลือกโปรโมชั่นได้ตามใจชอบระหว่าง 'โปรซื้อตุน | ซื้อ 1 แถม 1' กับ 'โปรหันครึ่ง | ลดราคา 50%' ที่สำคัญไม่ว่าจะเลือกโปรโมชั่นไหนคุณสามารถเก็บไว้ได้จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2563


1st choice
โปรซื้อตุน | ซื้อ 1 แถม 1 ทุก Product


  • ซื้อ 1 แถม 1 ทุก Product


  • ไม่ว่าจะเป็นรีวิว, Advertorial, แบนเนอร์, วิดีโอ, รูปภาพ


  • แถมฟรี! Repost อีก 1 ครั้ง


  • ซื้อวันนี้ใช้ได้ถึง 30 พ.ย. 2563


โปรโมชั่นนี้จำกัดถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่ลงงานได้ถึง 30 พ.ย. 2563 และแถมฟรีโครงการไหนก็ได้ เช่น ซื้อรีวิวโครงการ A แถมฟรี! รีวิวโครงการ B เป็นต้น ส่วนการ Repost จะ Repost ได้เฉพาะตัวที่ซื้อ 1 ครั้งค่ะ



2rd choice
โปรหั่นครึ่ง | ลด 50% ทุก Product


  • ลด 50% ทุก Product


  • ไม่ว่าจะเป็นรีวิว, Advertorial, แบนเนอร์, วิดีโอ, รูปภาพ


  • แถมฟรี! Repost อีก 1 ครั้ง


  • ซื้อวันนี้ใช้ได้ถึง 30 พ.ย. 2563


โปรโมชั่นนี้จำกัดถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่ลงงานได้ถึง 30 พ.ย. 2563 เหมือนกับโปรซื้อตุนนะคะ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกได้เพียง 1 โปรโมชั่นเท่านั้นจาก 2 โปรโมชั่นนี้


สนใจโปรโมชั่นติดต่อ:

098-972-4451 (K. ปิงปอง)
info@estopolis.com


รายละเอียดเพิ่มเติมและตัวอย่างผลงาน

https://bit.ly/2QCy5rc


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์