รูปบทความ มอบรางวัลให้ชีวิตสุขกว่าที่เคยด้วยทำเล รัชดา-ห้วยขวาง ทำเลที่ครบทุกมิติตามแบบฉบับ Urban Lifestyle

มอบรางวัลให้ชีวิตสุขกว่าที่เคยด้วยทำเล รัชดา-ห้วยขวาง ทำเลที่ครบทุกมิติตามแบบฉบับ Urban Lifestyle

เมื่อเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน หากสภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนไปบ้างก็คงไม่น่าแปลกใจเท่าไร แต่จะเปลี่ยนไปในทิศทางใดนั้นคือสิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่า!! เพราะจากอดีตจนถึงปัจจุบัน "ย่านรัชดา-ห้วยขวาง" ก็ได้สร้างความสุขให้กับคนทั้งในและนอกพื้นที่อยู่ทุกๆ วัน


ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่เรามักได้ยินคนพูดถึงห้วยขวาง โดยเฉพาะช่วงเหม่งจ๋ายว่า เป็นย่านสุดชิค ที่ครบทั้งไลฟ์สไตล์ดีๆ มีคาเฟ่ ของกินอร่อย ไหนจะการเดินทางอันแสนสะดวกสบาย จึงทำให้ชาว Urban รุ่นใหม่อยากลองเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในทำเลนี้มากขึ้น และวันนี้ Estopolis เองก็มีโอกาสได้ลงไปสัมผัสกับบรรยากาศความเป็นห้วยขวางสุดชิค ไปดูกันสิ ว่าจะมีสีสัน น่าสนใจขนาดไหน!!


Refresh : ให้ชีวิตแอคทีฟ 24 ชั่วโมงที่ รัชดา-ห้วยขวาง


คงจะดี ถ้าเราตื่นเช้ามาพร้อมความสดใส มีพลังบวกให้พร้อมรับมือกับกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งย่านห้วยขวางเองก็เป็นทำเลที่ช่วยปลุกความแอคทีฟให้กับเราได้เป็นอย่างดี


เพราะบางครั้งการเริ่มต้นวันใหม่ไปพร้อมกับๆ ความแอคทีฟของเด็กโรงเรียนนานาชาติ SISB ก็ช่วยให้ passion ของเราตื่นขึ้นมาได้ไม่ยาก เหมือนเป็นสัญญาณเตือนบอกให้รู้ว่า ชีวิตวันนี้กำลังจะเริ่มต้นขึ้น! และเราเองก็ควรจัดการตัวเองให้เรียบร้อยได้แล้ว เพื่อให้มีแรงไปรับมือหน้าที่และความรับผิดชอบต่างๆ


Singapore International School of Bangkok ตั้งอยู่ท้ายซอยโรจนมินใกล้กับแยกด่านประชาอุทิศ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามโรงเรียนนานาชาติย่านห้วยขวางที่ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองชาวต่างชาติ นิยมส่งลูกหลานเข้ามาศึกษากันเป็นจำนวนมาก


ภาพในซอยค่อนข้างเงียบสงบ ยกเว้นแต่ช่วงเวลาพักกลางวันที่จะครึกครื้นขึ้นเป็นพิเศษ เพราะนักเรียนและบุคลากรต่างเดินออกมาหาของอร่อยทาน โดยร้านอาหารในซอยนี้ก็จะมีทั้งแบบร้านนั่งทานขนาดใหญ่, ร้านสตรีทฟู้ดส์, Food Truck และรถเข็นขายน้ำทั่วไป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นนักเรียนต่างชาติยืนซื้อกาแฟโบราณกัน ดูแล้วก็มีสเน่ห์ไปอีกแบบ


และเมื่อเดินย้อนมาทางซอยสหการประมูลอีกหน่อย เราก็จะมองเห็นป้ายโรงเรียน The Regent's International School Bangkok ตั้งเด่นอยู่บนสนามหญ้าสีเขียวฝั่งตรงข้าม มีความทันสมัยสไตล์ตะวันตกที่ไม่ว่าใครก็ต้องหันไปมอง


จากความเป็นตะวันตกก็ย้อนกลับมาสู่ฝั่งเอเชียอีกครั้ง โดยฝั่งตรงข้ามโรงเรียน The Regent's International School Bangkok จะมีสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา ตั้งอยู่ ทุกอย่างล้วนตกแต่งออกมาอย่างมีเอกลักษณ์ชัดเจนเหมือนกับยกนครวัดจำลองมาวางไว้ที่ห้วยขวาง บวกกับโทนสีและสถาปัตยกรรมแบบกัมพูชาแท้ จึงทำให้เราสะดุดตาได้ง่ายๆ


สำหรับใครที่อยากหาอะไรรองท้อง ใกล้ๆ โรงเรียน ช่วงก่อนถึงซอยสหการประมูลจะมีร้านอาหารหลากหลายสัญชาติตั้งอยู่ ทั้งอาหารไทย, อาหารญี่ปุ่น, อาหารฟิวชั่น ไว้เอาใจ Urban Lifestyle ที่ชอบชิม ชอบลองของใหม่ๆ ภายใต้บรรยากาศร่มรื่น รับรองว่าเลือกทานได้ไม่มีเบื่อ


บวกกับที่ห้วยขวางเป็นทำเลเดินทางสะดวก จึงทำให้คนทั้งในและนอกพื้นที่ต่างอยากแวะเข้ามาที่นี่กันหลายๆ ครั้ง อย่าง ซอยจำเนียรเสริม เองก็เชื่อมต่อกับถนนพระราม 9 ซอย 17 หากขับรถต่อไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ Golden place และ Starbucks ให้เราได้แวะพักซื้องของ ทานขนมอร่อยกันระหว่างทาง แถมยังสามารถออกไปโซน RCA ที่ถนนจตุรทิศ เส้นคู่ขนานกับถนนพระราม 9 ได้ด้วย เป็นความพิเศษที่ช่วยตอบโจทย์คน Urban ที่ชอบชีวิตมีสีสัน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการความสงบในการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี


แม้แต่ซอยในย่านห้วยขวางเองก็มีความสะดวกสบายรอคอยเราอยู่ อย่าง ซอยสหการประมูล ก็เป็นซอยหนึ่งที่มีความสะดวกสบาย เพราะบริเวณหน้าปากซอยจะมีร้านสะดวกซื้อ Family Mart เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง คู่กับร้าน CP Freshmart ที่ตั้งอยู่ไม่ไกล


พอเดินเข้าไปในซอยก็จะเจอร้านดอกไม้กับร้านทำเล็บตกแต่งสวยงาม สร้างสีสันให้ซอยนี้ได้พอสมควร


สะ บาย ดี ถัดไปอีกเล็กน้อยก็จะเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครรัฐทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว หนึ่งสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงศักภาพของทำเลห้วยขวางได้เป็นอย่างดี



ภาพจาก Facebook ร้าน TATAMI Pizza

หากเดินต่อเข้าไปก็จะเจอร้านอาหาร VT แหนมเนือง, TATAMI Pizza และ This's Coffee ให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในซอยได้แวะมาฝากท้องกัน


Breakfast is the first happiness of the day.


แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็อย่าลืมปลุกร่างกายของตัวเองให้อิ่มสบายท้องกันด้วยมื้อเช้าสุดชิคสไตล์อเมริกัน เบรคฟาสท์


ร้าน Coffee D.I.Y คาเฟ่ขนาดหนึ่งคูหาที่มาพร้อมเครื่องดื่มและอาหารว่างสุดครีเอท เพราะนอกจากเรื่องรสชาติแล้ว หน้าตาอาหารก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้เช้านี้ของเรารู้สึกพิเศษยิ่งขึ้น


เปิดประตูเข้ามาในร้านจะเจอกับการตกแต่งแบบลอฟท์สมัยนิยม มีโต๊ะเก้าอี้หลายมุมให้เรานั่งชิลล์ใช้เวลาช่วงสั้นๆ ร่วมกับเพื่อน หรือจะมานั่งพักผ่อนหลบร้อนคนเดียวก็ดูเข้าที เพราะร้านนี้มีเมนูหลากหลายทั้งจานเล็กสำหรับหนึ่งคน หรือเมนูแบบเซตเผื่อใครอยากแชร์กับเพื่อน


ซึ่งมื้อนี้เราจะได้เซตวาฟเฟิลมาช่วยคลายหิวในราคา 204 บาท มีทั้งวาฟเฟิลและเครื่องดื่มอีก 1 แก้ว โดยเราสามารถเลือกเมนูได้เองว่าอยากทานอะไร เป็นเมนูที่อิ่มท้องกำลังดีเชียวล่ะ


โดยเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอทแก้วนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความแอคทีฟเป็นพิเศษ ด้วยการมิกซ์กันของเอสเพรสโซ่และชาเขียว รสชาติที่ได้จึงออกขมปนหวาน เวลาทานก็ขึ้นอยู่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเลยว่าจะคนให้เข้ากันก่อน หรือจะทานทั้งๆ แบบนี้


ส่วนเมนูวาฟเฟิลที่เลือกมาทานคู่กันจะเป็น ฮันนี่ วาฟเฟิล เสิร์ฟคู่กับไอศครีมวานิลลาและวิปครีม แล้วตกแต่งด้วยไอซิ่งโรยทั่วจาน พร้อมน้ำผึ้งให้เราราดเพิ่มความหวาน


เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ ก่อนทานเราจึงต้องราดน้ำผึ้งเล็กน้อยให้ดูชุ่มฉ่ำแล้วค่อยๆ ตัดเป็นคำส่งเข้าปาก ยิ่งทานคู่กับวิปครีมด้วยแล้วก็จะยิ่งอร่อย เพราะได้ทั้งความหวานและกลิ่นหอมๆ จากน้ำผึ้งมาช่วยสร้างความผ่อนคลาย อย่างที่ใครเคยบอกว่า...ทานของหวานแล้วจะอารมณ์ดี เห็นท่าจะจริง:)


หลังจากได้ของหวานมา Refresh ร่างกายแล้ว ก็อย่าลืมแวะดูเครื่องเขียนสไตล์น่ารักๆ ราคาไม่แพง 20-150 บาท ที่ทางร้านวางขายไว้ตรงเคาน์เตอร์ใกล้กับประตูมีทั้งปากกา, ดินสอ, สมุดโน้ต, กระเป๋าถือ, กระเป๋าดินสอ และแก้วน้ำ จะซื้อไปฝากเพื่อนหรือใช้เองก็น่าสนใจ



ร้าน Coffee D.I.Y. ตั้งอยู่ติดถนน ประชาอุทิศ ใกล้ซอยสหการประมูล ประมาณ 100 เมตร เปิดตั้งแต่เวลา 8.00 - 19.00 น.


ในที่สุดก็ได้เวลาเดินทางออกไปใช้ชีวิตชิคๆ กันต่อที่ย่านห้วยขวาง ซึ่งบรรยากาศโดยรอบของพื้นที่นี้จะมีความหลากหลายแต่ลงตัวกันเป็นอย่างดี ผสมผสานระหว่างการเป็นย่านที่พักอาศัยที่ให้ความเงียบสงบในช่วงเวลาพักผ่อน กับความเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่ว่าใครได้หลงเข้ามาก็ต้องติดใจ


ขยับไปอีกสักหน่อย ซึ่งเราปฎิเสธไม่ได้เลยว่า...การมีโรงเรียนคุณภาพหลายแห่งตั้งอยู่ใกล้ๆ ที่พักอาศัยย่อมส่งผลดีต่อทั้งผู้ปกครองและผู้เข้าศึกษาเอง เพราะนอกจากจะไม่ต้องเดินทางออกไปไกลๆ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าเดินทางแล้ว เรายังตัวเลือกดีๆ ให้บุตรหลานได้เพิ่มโอกาสในการศึกษา ซึ่ง KIS International School ก็เป็นหนึ่งในสามของโรงเรียนนานาชาติที่ตั้งอยู่ในย่านรัชดา-ห้วยขวางนี้ด้วย


และเมื่อเดินทางต่อไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอกับภาพการใช้ชีวิตที่ชัดเจนขึ้นในโซนเหม่งจ๋าย ย่านไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เพราะแค่เอ่ยคำว่า “เหม่งจ๋าย” ขึ้นมา ใครๆ ก็ต้องนึกร้านอาหารที่ตั้งเรียงรายตลอดสองฝั่งทาง


โดยร้านส่วนใหญ่จะเปิดขายกันตั้งแต่รุ่งสางยันฟ้าเกือบสว่าง เพื่อรองรับ Lifestyle คนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันนิยมใช้ชีวิตอย่างอิสระมากขึ้น ตอบโจทย์คนทำงาน Freelance และ Creative Agency ด้วยร้านอาหารเปิดดึก เราจึงไม่ต้องกังวลเลยว่า จะไม่มีของอร่อยๆ ให้ทานกันยามค่ำคืน


แถมไม่ได้มีแค่ร้านอาหารเจ้าเก่าขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยเท่านั้น แต่ย่านนี้ยังมีบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง, ร้านกาแฟ และคาเฟ่ขนมหวานมาเอาใจวัยรุ่นสายกิน รวมไปถึงร้านค้าต่างๆ อีกมากมาย หากนับรวมๆ กันแล้ว น่าจะมีไม่ต่ำกว่าสามสิบร้านแน่นอน ต่อให้เราเปลี่ยนร้านทานวันละร้านก็ไม่ทางเบื่อแน่นอน


นอกจากนี้ก็มีร้านสะดวกซื้อ Tesco Lotus express ให้เราเข้าไปจับจ่ายกันได้สะดวก ยามที่ของใช้ภายในห้องเกิดหมดกระทันหัน


แม้แต่โซนประชาราษฎร์บำเพ็ญใกล้ๆ กับ MTR ห้วยขวางเองก็ครึกครื้นไม่แพ้กัน มีร้านกับข้าวและร้านอาหารตั้งอยู่มากมาย ยังไม่นับรวมร้านรถเข็นที่แวะเวียนเข้ามาสร้างสีสัน เสิร์ฟความอร่อยให้กับคนห้วยขวางถึงที่ นับว่าเป็นย่านที่เต็มไปด้วยสีสันชีวิต เสียงคุยพูดและรอยยิ้มที่เชิญชวนให้เราเดินเข้าไปหาอย่างแท้จริง


และเราเองก็ทนไม่ไหวต้องเดินตามเสียงเหล่านั้นไปเรื่อยๆ จนมาเจอกับ “ร้านสุชิน เป็ดย่าง” และสิ่งที่สะดุดตาเรามากที่สุดเห็นทีจะเป็นเป็ดย่างตัวโตที่ถูกจับแขวนอยู่ในตู้กระจกใส แค่เห็นสีสันกับขนาดตัวแล้วก็พอจะเดาได้ว่าทำไมถึงมีคนนั่งอยู่ในร้านนี้เยอะแยะ


หรือใครที่ชอบจับจ่าย ซื้อผลไม้ของสดกลับไปทำทานเองที่ห้อง บริเวณซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 ก็จะมีร้านค้าและตลาดให้เราเดินเล่นสนุกสนานทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น หากไม่รีบไปไหนก็ลองแวะกันก่อนเข้าคอนโด หรือออกไปทำงานได้


แต่ถ้าใครยังไม่รู้สึกไม่หนำใจ อยากได้ไลฟ์สไตล์ที่ชิคๆ ตอบโจทย์การพักผ่อนมากกว่านี้ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากย่านห้วยขวางเองก็มีแหล่งไลฟ์สไตล์และแหล่งอำนวยความสะดวกตั้งอยู่ รอให้เราเข้าไปตักตวงความสุขกันได้เต็มที่




Reward : ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความสุขด้วยความสมบูรณ์ของ รัชดา-ห้วยขวาง


วันนี้เราเลือกพาทุกคนมาปลดปล่อยความเมื่อยล้าและตามหารางวัลให้ตัวเองกันที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival East Ville) ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแยกด่านประชาอุทิศ ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นานก็สามารถมอบความสุขให้กับเราได้


ภายในเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายทั้งโซน Department Stores, ชอปเสื้อผ้า, คาเฟ่ และ Think Space สำหรับทุกคนในครอบครัว


ส่วนใครที่อยากหาของอร่อยๆ ทานหลังเลิกงาน บริเวณชั้น 1 ก็มี Food Hall และร้านอาหารหลากหลายประเภทให้เลือกทานกันไม่รู้เบื่อ


โดยจุดเด่นของห้างนี้จะอยู่ที่การตกแต่งที่จับเอาธรรมชาติมาใส่ไว้ในสถาปัตยกรรมได้อย่างลงตัว บรรยากาศด้านในจึงมีความอบอุ่น ดูเป็นมิตรกับทุกคนในครอบครัว และบนชั้นดาดฟ้าจะมี Sky Run ลู่วิ่งระยะทาง 300 เมตร ให้เราเดินวิ่งกันได้ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ถ้าใครยังไม่เคยมาลองสัมผัสบรรยากาศความสุขของที่นี่ก็อย่าลืมหาโอกาสมาเดินเล่นกันดูสักครั้ง


และจุดเด่นอีกอย่างที่ไม่เหมือนกับห้างไหนๆ ในละแวกเดียวกันก็คือโซน Outdoor ที่ออกแบบเหมือนยกสนามเด็กเล่นมาไว้กลางห้าง ให้น้องๆ หนูๆ ได้สนุกไปกับกิจกรรมเสริมสร้างจินตนาการ


พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กน้อยได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีคุณค่าสำหรับวัยเรียนรู้ ทำให้เขาได้รู้จักคำว่าอิสระ มิตรภาพ และจินตนาการในแบบที่เขาต้องการ


ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนๆ เราก็จะเห็นบรรยากาศความเป็นครอบครัวที่ต่างจูงมือกันมาหาความสุข และใช้เวลาว่างร่วมกับคนที่เรารัก แม้แต่สัตว์เลี้ยงตัวน้อยก็ยังสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ร่วมกับคุณได้ เหมาะกับคนรักสัตว์แบบสุดๆ


ไม่ว่าจะโซนไหน ชั้นไหนของห้างก็ล้วนออกแบบให้ตอบรับไลฟ์สไตล์สุดชิคของคนทุกแบบ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 - 22.00 น.


หรือจะขยับไปทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและการตกแต่งสุดชิคสไตล์แคลิฟอร์เนียน ไม่ไกลกันก็มี The Crystal เอกมัย-รามอินทรา แหล่งไลฟ์สไตล์ และชอปปิง มอลล์ ที่มีเอกลักษณ์ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ให้ความสะดวกสบายด้วยเส้นทางเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย เช่น ลาดพร้าว และถนนเกษตรนวมินทร์ เป็นต้น


อิ่มเอมไปกับเฟสใหม่ภายใต้ชื่อ คริสตัล วีรันด้า (Crystal Veranda) ศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาสที่ภายในตกแต่งให้ความพิเศษแก่ผู้มาพักผ่อนด้วยบรรยากาศ Five Facets of Crystal ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor ที่เสมือนว่าเรากำลังนั่งพักอยู่ในห้องนั่งเล่นของอาคารหรูที่รวบรวมร้านค้า ร้านอาหารไว้กว่า 350 ร้าน ให้เราเลือกมอบรางวัลให้กับตัวเองและคนที่รักได้อย่างเต็มที่ทั้ง 5 โซน ได้แก่ Friendly Fun, Flavorful Food, Fit and Firm, Fabulous Fashion/Cosmetics/lifestyle and IT และ Full of Fascination


หากใครอยากเลี่ยงความวุ่นวาย แนะนำให้หนีไปหาความสบายใน The Walk Kaset Nawamin อีกหนึ่ง Community mall ที่อยู่ถัดจาก The Crystal เอกมัย-รามอินทรา ไปไม่ไกล แต่ความสะดวกสบายที่ได้รับกลับตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ตั้งแต่นักศึกษาไปจนถึงคนทำงานรุ่นใหม่ ด้วยชอปร้านค้ากว่า 6 อาคาร ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับ Index Living Mall สาขาเกษตร-นวมินทร์ ให้คนรักบ้านได้แวะมาซื้อของตกแต่งห้องได้ในที่เดียว


ส่วนใครที่อยากไปหาความสุขและรางวัลชีวิตให้ตัวเองต่อ ก็สามารถไปเดินชิลล์ๆ ที่ ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ได้ เป็นตลาดนัดแบบ Outdoor ที่รวบรวมของกิน ของใช้เก๋ๆ ไว้มากมาย ในราคาสบายกระเป๋า


ให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยบรรยากาศสบายๆ มีลมโชยตลอดเวลา เหมาะแก่การมาฝากท้อง พร้อมเดินซื้อของหลังเลิกงาน เพราะตลาดนี้จะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึงตีหนึ่ง เรียกว่า...เปิดโอกาสให้เราหาความสุขกันได้ข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว



ซึ่งเราไม่ต้องกังวลเลยว่าจะออกไปหาความสุขได้ไม่สะดวก เพราะที่ “ห้วยขวาง” เป็นอีกหนึ่งทำเลใกล้เมืองที่ตอบโจทย์การเดินทางมากที่สุด ด้วยเส้นทางเชื่อมต่อและการคมนาคมมี่แสนสะดวกสบาย ให้เราย้ายตัวเองไปตามมุมต่างๆ ของกรุงเทพฯได้ในพริบตา




Relief : สร้างความผ่อนคลายให้ชีวิต ด้วยทำเลเดินทางสะดวกที่ รัชดา-ห้วยขวาง


เริ่มกันที่ทางลัดไปยังซอยลาดพร้าว 80 ที่ให้เราสามารถขยับตัวไปยังโซนสำคัญของกรุงเทพได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยประหยัดเวลาการเดินทางเพียงแค่เลี้ยวซ้ายตรงซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 เท่านั้น


ถัดมาเป็น แยกเหม่งจ๋าย ซึ่งถือเป็นแยกสำคัญที่มอบความสะดวกสบายให้กับคนห้วยขวางทำหน้าที่เป็นเส้นเลือดคอยลำเลียงและอำนวยความสะดวกให้การคมนาคมภายในซอยให้ไปยังส่วนต่างๆ ของกรุงเทพฯ


มีเส้นทางเชื่อมไปยังรัชดา-พระราม 9 ที่เสมือนเป็นเส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพเขต New CBD จึงไม่แปลกที่ใครต่อใครต่างก็แวะเวียนเข้ามาทักทายย่านนี้กันตลอดเวลา


อีกหนึ่งเส้นทางลัดให้เรามุ่งตรงเข้าสู่ย่าน New CBD พระราม 9 จะอยู่ใกล้ๆ กับสะพานข้ามคลองลาดพร้าว ลัดไปทางถนนเทียบร่วมมิตรเชื่อมต่อกับถนนวัฒนธรรม ไม่ว่าคุณจะไปทำงานหรือออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุขก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายในทุกๆ วัน


และขับไปทางซอยสหการประมูลเรื่อยๆ เราก็จะเห็นภาพของความเป็นเมืองใหญ่ชัดเจนมากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจมีผลมาจากทำเลรอบข้างที่มีความเจริญเทียบเคียงกับเขตเศรษฐกิจใจกลางเมือง ซึ่งห้วยขวางเองก็ได้รับอิทธิพลความเจริญเหล่านี้มาด้วยเช่นกัน


เหลืออีกไม่กี่ร้อยเมตรเราก็จะถึงถนนใหญ่ที่สามารถใช้เดินทางไปยังโซนสำคัญๆ ของกรุงเทพมหานครอย่างถนนประดิษฐ์มนูธรรม ที่แยกประชาอุทิศ-ประดิษฐ์มนูธรรม


โดยแยกนี้จะเกิดจากการตัดกันของถนน 2 สาย ได้แก่ประชาอุทิศและประดิษฐ์มนูธรรม หากเลี้ยวซ้ายไปจะเป็นทางไปยังย่านลาดพร้าว ซึ่งเราสามารถใช้เดินทางต่อไปเกษตรนวมินทร์, รามอิทรา และเอกมัยได้ด้วย


ส่วนใครที่อยากกระชับเวลาบนท้องถนน เพื่อไปเพิ่มความสุขให้ชีวิตประจำวันแทนก็สามารถขึ้นไปใช้ทางพิเศษฉลองรัช ที่อยู่ตรงถนนเลียบด่วนรามอินทรา-เอกมัยได้


ขณะเดียวกันหากเราวิ่งตรงไปบนถนนประชาอุทิศเช่นเดิมก็จะเชื่อมกับโซนรามคำแหง ไปทางวัดเทพลีลาใช้เวลาเพียงไม่นานก็ไปถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหงแล้ว


แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปชิลล์แถวพระราม 9 ก็เพียงกลับรถแล้ววิ่งย้อนไปทางขวาบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งจะมีทางให้เราเชื่อมต่อไปย่านพัฒนาการได้เช่นกัน เรียกว่าครอบคลุมทั้งสี่ทิศเลยทีเดียว


หากมองดูแล้ว...ตั้งแต่ถนนประชาอุทิศยาวไปถึงประชาราษฎร์บำเพ็ญนั้น ก็ไม่ต่างจากสะพานสำคัญที่ใช้เชื่อมโยงย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เรารู้สึกใกล้กันมากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น


และไม่ใช่สะดวกสบายแต่ผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น เพราะแม้แต่ทางเดินของที่นี่ก็ยังออกแบบให้ซัพพอร์ตทั้งสาย Slow Life ที่ชอบเดินชิลล์ๆ กินบรรยากาศ รวมไปถึงคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบปั่นจักรยานด้วยทางเท้าที่กว้างขวาง ดูสะอาดตา หากวันไหนอากาศดีๆ ไม่รีบร้อนนัก จะเปลี่ยนเป็นเดินกลับห้องดูบ้างก็น่าสนใจทีเดียว


นอกจากนี้ก็ยังมีรถโดยสารสาธารณะอย่าง รถสองแถวและรถโดยสารประจำทางสาย 36ก คอยวิ่งให้บริการอยู่หลายเที่ยวหลายคัน เรียกว่าขับสวนกันแทบจะทุกๆ สองนาทีเลยก็ว่าได้


แต่ถ้าใครต้องการความรวดเร็ว แนะนำให้เดินมาโบกมือเรียกวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างก็จะช่วยกระชับเวลาได้เยอะ นั่งออกไป MRT ห้วยขวางเพียงไม่กี่บาทแต่ตอบโจทย์ชาว Urban Lifestyle ได้แน่นอน


และการเดินทางที่ช่วยให้ชาว Urban มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คงหนีไม่พ้นการขนส่งระบบราง เพราะตั้งแต่มีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีห้วยขวางขึ้น รวมถึงมีสถานทูตจีนอยู่ใกล้ๆ ก็ทำให้ห้วยขวางเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีน, เกาหลี, สิงค์โปร์มากขึ้นตามไปด้วย


บวกกับทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่อย่างพระราม 9-เพชรบุรี-อโศก ไหนจะมีแหล่งออฟฟิศ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่อย่าง The Super Tower, G Tower, The 9th Towers และ Unilever House เป็นต้น


อาคารสำนักงานย่านรัชดา-ห้วยขวาง-สุทธิสาร


ด้วยจุดเด่นด้านการเจริญเติบโตกับการเดินทางเชื่อมต่อ ทำให้ตอนนี้ห้วยขวางไม่ได้เป็นเพียงทำเลกองหลังทั่วไป แต่กลายเป็นทำเลที่ถูกพูดถึงและกำลังจะถูกขยับให้เป็น “ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่” มีคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก หรือหากใครต้องการซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่าในระยะยาวก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนจากอัตราค่าเช่า หรือ Rental Yield อยู่ที่ประมาณ 5.39%


และในอนาคตทำเลบริเวณนี้จะมีการขยายตัวของเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายใหม่ๆ อย่าง รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี) ทำให้เราเดินทางไปยังแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เสริมให้ห้วยขวางกลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพเทียบเท่า CBD ซึ่งปัจจุบันห้วยขวางเองก็มีราคาที่ดินขยับขึ้นมาถึง 650,000 บาท/ตารางวา และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวพุ่งสูงขึ้นได้อีกเรื่อยๆ เช่นกัน!!


แล้วอย่างนี้...จะไม่ให้คนรุ่นใหม่สนใจได้อย่างไร


ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มองหาความลงตัวในการใช้ชีวิตด้วยโครงการ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง จากดิเวลลอปเปอร์ AssetWise ที่ออกแบบและความคุ้มค่าให้กับทุกคนด้วยสถานที่พักอาศัยภายใต้คอนเซปต์ ธรรมชาติส่วนตัว...ใจกลางเมือง ในราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท* ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงอารมณ์ไหนก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเสมือนทุกวันเป็นวันพักผ่อน


ภาพจำลองโครงการ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง


ต้อนรับการกลับมาของเราด้วยกลิ่นอายความเงียบสงบที่อบอวลอยู่ภายใน พร้อมสร้างสีสันและมิติให้กับชีวิตด้วยการตกแต่งเล่นแสงเงาจากระแนงไม้ ช่วยบดบังไอร้อนและความวุ่นวายจากโลกภายนอกได้เป็นอย่างดี


ภาพจำลองบรรยากาศภายในโครงการ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง

ตอบโจทย์ทุกโหมดของชีวิตด้วยการออกแบบใกล้ชิดธรรมชาติภายใต้บรรยากาศร่มรื่น เพื่อให้คุณได้สัมผัสถึงความสบายตา สบายใจผ่านทางดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งมองเห็น พร้อมใช้สีสไตล์เอิร์ธโทนและวัสดุจากธรรมชาติมาช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับการพักผ่อนอย่างแท้จริง


ภาพจำลองบรรยากาศของพื้นที่ส่วนกลางโครงการ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง ที่ถูกโอบอุ้มไว้ด้วยต้นไม้

ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ให้โอบล้อมไว้ด้วยพื้นที่สีเขียว และให้คุณได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติใกล้ตัวด้วยสระว่ายน้ำ 2 สระพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายที่เชื่อมต่อถึงกันเช่น The Secret Garden, Scenic Sky Pool, Creative Space และ Outdoor Sky Dining เป็นต้น

ด้านทำเลและการเดินทางก็สะดวกสบาย เพราะโครงการตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง เช่น โซนร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียนนานาชาติ และ Creative Office รวมถึงมีเส้นทางเชื่อมต่อกับถนนและทางด่วนเพื่อให้เราไปยังย่านสำคัญๆ ของกรุงเทพได้อย่างง่ายดาย หรือถ้าใครต้องการใช้รถไฟฟ้า MRT ในการเดินทางก็มี MRT สถานีห้วยขวาง , MRT ศูนย์วัฒนธรรม ตั้งอยู่ไม่ไกลมากนัก และในอนาคตบริเวณก็จะมีถไฟฟ้า MRT สายสีส้มสถานีประดิษฐมนูธรรมมาเปิดให้บริการอีกด้วย 


สำหรับใครที่สนใจโครงการ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง ทางโครงการจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่าง ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และอย่าลืมลงทะเบียนรับส่วนลด 100,000 บาท* ได้ที่ ATMOZ รัชดา-ห้วยขวาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก! หรือ โทร 02-168-0000



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์