รูปบทความ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง? ที่ห้องคอนโดขนาดเล็กต้องมี

อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวอะไรบ้าง ที่พื้นที่จำกัดอย่างห้องคอนโดต้องมี

เคาน์เตอร์ครัวเป็นโซนหนึ่งที่มักจะมีมาให้ทุกห้อง แต่ความเป็นจริงที่ชาวคอนโดทุกคนมักจะรู้สึกตรงกันคือ ขนาดพื้นที่ตรงนี้มันเล็กเหลือเกิน ดังนั้นเราจึงมาแชร์อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ที่ช่วยให้พื้นที่ครัวขนาดเล็กถูกเนรมิตโดยเครื่องใช้ในครัวราวกับมีพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตัวช่วยในครัวจาก IKEA ที่ต้องบอกว่าเขาคิดว่าเพื่อพื้นที่ของเราจริงๆ

IKEA ทุกอย่างอยู่ที่การจัดสรร


1. อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัว จะขาดชั้นวางจานไปได้อย่างไร


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ชั้นพักจานจากครัว IKEA

บนเคาน์เตอร์ครัวของห้องคอนโดขนาดเล็กหลายที่ไม่มีอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่จำเป็นหนึ่งอย่าง นั่นคือชั้นพักจาน(429 บาท) หลังจากล้างจาน ครัว IKEA จึงออกแบบชั้นวางจานเล็กๆ ที่สามารถวางในพื้นที่ว่างบนเคาน์เตอร์ครัวแล้วยังเหลือพื้นที่ให้ใช้สอยได้อีก

ดังนั้นหากถามว่าห้องครัวต้องมีอะไรบ้างแล้วล่ะก็ ชั้นจานชั้นนี่แหละ คือที่สุดของคำตอบเลยทีเดียว


2. ในครัว IKEA เก้าอี้บันไดเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ที่สำคัญ 


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง เก้าอี้บันได จากครัว IKEA

บนพื้นที่ห้องคอนโดแนวราบมีขนาดพื้นที่จำกัด การจัดพื้นที่แนวดิ่งให้มีประโยชน์สูงสุดจึงเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นหากถามว่า ห้องครัวต้องมีอะไรบ้าง เก้าอี้บันได(1,490 บาท) จึงเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวไม่อาจละเลยได้

เพราะพื้นที่แนวดิ่งที่ ครัว IKEA สามารถจัดสรรให้เกิดประโยชน์ได้นั้นย่อมอยู่เหนือหัวของเราแน่นอน จึงจำเป็นต้องมีบันไดเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น


3. ครัวมีอ่างเดียว ตะแกรงพาดอ่างจึงเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ขาดไม่ได้


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ตะแกรงพาดอ่าง จากครัว IKEA

จะใช้ห้องครัวทำอาหาร อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้างที่ต้องเตรียมพร้อม ในบรรดาสิ่งต่างๆ มากมาย สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือตะกร้าสำหรับสะเด็ดน้ำไว้พักสิ่งที่เราล้าง แต่ในห้องครัวขนาดเล็ก จำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่อย่างจำกัด

อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว อย่าง ตะแกรงพาดอ่างล้างจาน(129 บาท)จึงเป็นตัวช่วยที่ลงตัว เพราะเราสามารถปล่อยให้น้ำหยดลงที่อ่างได้เลย เรียกว่าครัว IKEA จะไม่เลอะเทอะและยังประหยัดพื้นที่ได้ด้วยในตัว


4. อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวสุดมหัศจรรย์ ชั้นติดผนังพร้อมลิ้นชัก


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ที่เก็บของพร้อมชั้นติดผนัง จากครัว IKEA

พื้นที่ครัวขนาดเล็กของคุณจะสวยงามหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดเก็บเครื่องปรุงหรือสิ่งที่ต้องมีเหล่านี้ได้เป็นระเบียบมากน้อยแค่ไหน

ดังนั้นคำถามต่อไปคือ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง และจัดอย่างไรบ้าง ครัว IKEA จึงนำเสนอตัวช่วยคือ ชั้นติดผนังพร้อมลิ้นชัก(2,290 บาท) อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ช่วยให้คุณหยิบจับง่าย เก็บสะดวก แถมยังเป็นระเบียบมากอีกด้วย


5. จัดระเบียบให้อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวต้องถาดเก็บช้อนส้อมไม้ไผ่นี่เลย


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ถาดเก็บช้อนส้อมจากครัว IKEA

เคาน์เตอร์ครัวในห้องคอนโดเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก พื้นที่ที่มองไม่เห็นในโซนครัวเองจึงมีความสำคัญเช่นกัน เพราะเป็นพื้นที่เก็บซ่อนของที่จะทำให้ภาพรวมของเคาน์เตอร์ครัวดูสวยงาม

ถ้าอย่างนั้นแล้ว อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ที่เป็นตัวช่วยให้ครัวดูสวยงาม?

อย่างแรกเลยต้องเป็น ถาดใส่ช้อนส้อม(590 บาท) ที่ช่วยให้ลิ้นชักมีระเบียบได้อย่างยาวนาน เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่จะทำให้พื้นที่ครัวไม่ดูรกรุงรัง เป็นระเบียบแถมยังมีสไตล์ที่ไม่ธรรมดา


6. พาดเขียงไว้บนอ่างล้างจาน เพิ่มได้ทั้งพื้นที่และอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง เขียงพาดอ่างล้างจาน จากครัว IKEA

พื้นที่ 1 ใน 3 ของเคาน์เตอร์ครัวถูกจัดวางให้เป็นอ่างล้างจานไปแล้ว ที่ราบเพื่อเตรียมวัตถุดิบจึงไม่เพียงพอ ครัว IKEA จึงออกแบบเป็น 1 อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่สามารถทำได้ถึง 2 หน้าที่ คือ เขียงไม้ (790 บาท) ที่สามารถพาดบนอ่างล้างจาน ที่นอกจากจะเป็นเขียงแล้วยังสามารถเปลี่ยนพื้นที่อ่างล่างจานให้เป็นที่ราบเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในโซนครัว ดังนั้น หากถามว่าภายในห้องครัวขนาดเล็กต้องมีอะไรบ้าง เขียงนับเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ควรซื้อเป็นอย่างแรกเลยทีเดียว


7. อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่สำคัญที่สุด คือภาชนะจัดเก็บอาหาร


อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้าง ที่เก็บถนอมอาหาร จากครัว IKEA

คุณคิดว่าห้องครัวต้องมีอะไรบ้าง อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่สำคัญที่สุดที่แม้แต่คนไม่ทำอาหารก็ควรมีติดห้องคอนโดไว้ ดังนั้นหากมีคำถามว่าอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้างแล้วล่ะก็

คำตอบสำหรับคนที่ทำอาหารและไม่ทำอาหารจะตอบเหมือนกัน จึงเป็น ภาชนะจัดเก็บอาหาร(499 บาท) อาจจะมาพร้อมที่วาง(299 บาท) ที่นอกจากเพิ่มสไตล์ความสวยงามให้ห้องแล้วยังเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ช่วยถนอมอาหารให้อยู่กับคุณนานขึ้นอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว จากครัว IKEA ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้สามารถใช้สอยได้มากขึ้นและยังมีสไตล์สวยงามที่ช่วยตกแต่งห้องได้เช่นกัน หวังว่าบทความนี้จะสามารถตอบคำถามให้คุณได้ว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว มีอะไรบ้างที่คุณควรเลือกสรรมาเป็นตัวช่วยจัดการงานในครัวของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด


อยากได้ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวจาก IKEA ลองไปเดินเล่นกันที่นี่สิ!

รีวิว อิเกีย บางใหญ่ อยู่ตรงไหน ไปยังไง เปิดแผนที่ช็อปแห่งใหม่ของ IKEA

รีวิวอิเกีย บางนา (IKEA) ไปยังไง? วิธีเลือกซื้อของถูกและดีไว้แต่งคอนโด





ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์