รูปบทความ อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'พฤษภา'

อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'พฤษภา'

ความเงียบเหงาเพราะ Covid-19 ทำให้ต้องมาอยู่บ้านกันต่อกันอีกหนึ่งเดือน ในวันที่รู้สึกอึดอัดกับห้องสี่เหลี่ยม นอกจากการออกมาเดินเล่นพักผ่อนรอบบ้านบ้างแล้ว เราจะอยู่ในห้องพักสี่เหลี่ยมอย่างไรให้เพลิดเพลินไปได้กันดี


วันนี้ Esto ก็กลับมาพร้อมกับการแนะนำหนังสือน่าอ่าน หนังน่าดูและสิ่งน่าฟังกันว่าสำหรับเดือนนี้มีอะไรน่าสนใจให้เราใช้เวลาไปด้วยกันบ้าง

อ่าน

ใครคือเจ้าของบ้าน ฉันหรือแมว



แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นตัวของตัวเองสูงมาก ใช้ชีวิตตามใจฉันสุดๆ และใครที่เป็นทาสแมวลองมาทำความรู้จักกับประวัติศาสตร์ของแมวตั้งแต่ออกจากป่า จนมาครองโลกเป็นนายของเราได้ในทุกวันนี้ โดยเล่มนี้จะบอกความจริงตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์ซึ่งคุณอาจจะได้พบกับเรื่องน่าตกใจเกี่ยวกับแมวก็ได้นะ


12 กฏที่ใช้ได้ตลอดชีวิต



หลายคนอาจจะต้องการกฏนำทางชีวิตว่าเราควรจะทำอย่างไรหรือแบบไหนที่จะทำให้เราได้มีชีวิตที่ดีและมีความหมายกับหนังสือขายดีกว่าสามล้านเล่มทั่วโลก ซึ่งมาบอกเล่ากฎทรงพลัง 12 ประการที่ผสานศาสตร์และศิลป์เข้ามารวมกัน สามารถนำปรับใช้ได้ตลอดชีวิต ไม่แน่ว่าบางข้ออาจจะเป็นเรื่องที่คุณรู้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะปรับใช้อย่างไรก็เป็นได้


ไปตายด้วยกันไหม



เปลี่ยนอารมณ์เรียบเรื่อยในวันว่างให้เป็นตื่นเต้นไปกับเรื่องราวแนวสืบสวนของคนที่อยากตาย 12 คนมารวมตัวกันเพื่อทำตามความต้องการ แต่ดันไปเจอคนที่ 13 นอนไร้ชีวิตอยู่ก่อนแล้ว เขาตายอย่างไรกันแน่ มีความต้องการเหมือนกันหรือนี่เป็นการฆาตกรรม ถ้าฆาตกรรมแล้วใครกันที่เป็นฆาตกร นับเป็นเรื่องราวที่สามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้มีสีสันขึ้นมาได้เลย


หนัง

TIME TO HUNT



หนังเกาหลีที่จำลองโลกอนาคตวันที่ประเทศอยู่ในสภาวะเสื่อมโทรม เศรษฐกิจพังพินาศ ทำให้ชายหนุ่ม 4 คนวางแผนปล้นคาสิโนเพื่อหนีไปจากที่นี่ โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าเงินก้อนนี้จะนำหายนะมาสู่ชีวิตของพวกเขา เป็นอีกหนึ่งหนังแอ็กชันน่าสนใจที่เปลี่ยนจากการฉายในโรงภาพยนต์มาให้ดูกันใน Netflix เพราะพิษของ Covid-19

Extraction



อีกหนึ่งหนังแอ็กชันจาก Netflix ที่ได้นักแสดงสุดหล่อชื่อดังอย่าง Chris Hemsworth มาเป็นตัวเอก แถมยังมีฉากที่ถ่ายทำที่ประเทศไทยมากมายด้วยนะ วันว่างไม่รู้จะทำอะไร คิดไม่ออกว่าจะดูหนังเรื่องไหนลองเติมความตื่นเต้นเร้าใจเข้าไปปลุกตัวเองกันได้เลยใน Netflix

Hospital Playlist


ใครที่ชอบดูซีรีส์แบบชีวิตประจำวันที่มีขึ้นลงไม่มากไม่น้อยขอเชิญทางนี้เลย เพราะนี่คือเรื่องราวของคุณหมอ 5 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่มหาวิทยาลัยมาทำงานในโรงพยาบาลเดียวกัน ในเรื่องก็จะมีมุกตลก ปัญหา ที่เกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน ในช่วงเวลาที่เราต้องเก็บตัวอยู่บ้านกันแบบนี้ เรื่องนี้ก็นับว่าคลายเหงาได้บ้างเช่นกัน


ฟัง

iCreator Podcast



ช่วงเวลาที่โลกออนไลน์ดูจะมีขนาดใหญ่กว่าออฟไลน์ไปไกลแล้ว ใครหลายคนที่ต้องการจะทำเว็บไซต์ บล็อก หรือคอนเทนต์ลงแบ่งปันแล้วล่ะก็ ลองมองหาแนวทางที่นี่ดู ฟังเพลินๆ เก็บไว้เป็นไอเดียก็ยังได้ประโยชน์ไปไม่น้อยเลย ใครที่ต้องการจะทำจริงๆ ห้ามพลาดเลย

Many Money


พูดเรื่องเงินกันแล้ว ใครๆ ก็อยากจะได้มากขึ้น เราจึงมาแนะนำอีกหนึ่ง Podcast ที่พูดเรื่องเงิน การออม การลงทุนทั้งในรูปแบบของเงินและทักษะ เหมาะสำหรับคนที่เริ่มใหม่ต้องการจะรู้วิธีการให้เงินกับทักษะทำงานให้เราได้

พลิกวิกฤต GenY


สำหรับเหล่าคน Gen Y ที่กำลังสับสนในตัวเองอยากจะลองหาเพื่อนมาแบ่งปันประสบการณ์ ความคิดให้เราลองเปิด Podcast นี้ดู คุณจะได้เห็นแง่มุมใหม่ในชีวิตที่คุณปลานำมาแบ่งปันให้เราได้ฟัง อาจจะฟังยากนิดหนึ่ง แต่จะได้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนมาเล่าเรื่องให้เราฟังมากกว่า นับเป็นการเปิดโลกในมุมใหม่ให้กับเราได้


หวังว่าทุกคนจะได้ใช้เวลาพักผ่อนไปกับอะไรที่สามารถคลายเครียดให้คุณได้ หากมีเรื่องราว หนังสือ หนัง ซีรีส์ เพลงหรือพอดแคสที่น่าสนใจก็สามารถแนะนำเข้ามาแบ่งปันกันได้ ขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้กันไปให้ได้ ใครมีอะไรน่าสนใจจะทำแก้เบื่อสามารถแนะนำกันเข้ามาได้


บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่? กลิ่นเทียนหอมที่คุณใช้ บ่งบอกอารมณ์และความเป็นคุณได้

เทคนิคการบริหารความสุขให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

รวม “กระทะไฟฟ้า” สร้างสรรค์เมนู ใน “ราคาถูก” โดนใจ

SUMMER is Colorful!! หลากหลายสีสันแห่งวันฤดูร้อน

Friday with Book หนังสือแสนสนุกกับศุกร์แสนสบาย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์