รูปบทความ เทคนิคเลือกซื้อคอนโดสูง High rise รู้ไว้ ถ้าไม่อยากเข่าทรุด

เทคนิคเลือกซื้อคอนโดสูง High rise รู้ไว้ ถ้าไม่อยากเข่าทรุด

คอนโดสูง (High rise) เป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจของคนอยากซื้อคอนโด เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และข้อดีหลายอย่างต่างจากคอนโด Low rise แต่มันจะใช่คอนโดที่เราต้องการหรือไม่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ชีวิตเรามากเพียงใด หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสงสัย วันนี้ มีคำแนะนำและเทคนิคการเลือกซื้อคอนโดสูง (High rise) มาฝาก 



คอนโดสูง High Rise กับไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว



เทคนิคเลือกซื้อคอนโดสูง High rise

1. ซื้อคอนโด High rise ที่มีระบบลิฟต์แบบล็อคชั้น

ลิฟท์ล็อคชั้น ลิฟท์คอนโด ลิฟต์

ระบบลิฟท์แบบล็อคชั้น ของ คอนโด High rise มีความสำคัญมากต่อการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน เนื่องด้วยจำนวนยูนิตที่เยอะ ส่งผลให้จำนวนลูกบ้านของแต่ละโครงการมากตาม จนบางครั้งเราสามารถจำได้ว่าใครเป็นที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดนี้จริงๆ ฉะนั้นการติดตั้งลิฟต์ล็อคชั้นจึงเป็นทางออกที่เข้าท่าที่สุด เพราะช่วยจำกัดปริมาณคนเข้า-ออกโครงการ จากที่ต้องดูแลทีเดียว 1000 กว่าคน ก็เหลือเพียง 10 กว่าคนต่อชั้นเเท่านั้น นอกจากนี้ยังง่ายต่อการบริหารจัดการภายในคอนโด หากชั้นใดมีปัญหาก็สามารถดำเนินการต่างๆ ได้สะดวก



2. ซื้อคอนโด High rise ที่มีนิติบุคคลดูแลดี

นิติบุคคล คอนโด ไหนดี

แน่นอนค่ะ ว่ามากคนก็มากความ ยิ่ง คอนโด High rise โครงการไหนที่มีชื่อเสียเรื่องนิติบุคคลด้วยแล้ว ยิ่งจัดการปัญหาลำบากเข้าไปอีก ฉะนั้นพยายามซื้อคอนโดที่มีนิติกรดูแลประจำ สามารถขอคำปรึกษาหรือแจ้งเรื่องได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ใช่พอมีเรื่องแต่ละที แค่ตามตัวนิติกรยังยาก อย่างนี้ก็ดูจะไม่คุมกับค่าเงินที่เราเสียไปเลย


  

3. ซื้อคอนโด High rise ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยรัดกุม

นอกจากระบบ Keycard Access ด้านหน้าโครงการแล้ว คอนโด high rise ที่ดี ควรมีระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆ มารองรับความต้องการของลูกบ้าน อาทิเช่น กล้องวงจรปิด CCTV ตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโถงทางเดินของแต่ละชั้น หรือบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง


ซื้อคอนโด High rise ปลอดภัย

บันไดหนีไฟ ต้องเพียงพอต่อจำนวนผู้อาศัย ในระยะจากประตูห้องสุดท้ายถึงประตูบันไดหนีไฟไม่เกิน 10 เมตร รวมถึงเครื่องดับเพลิงที่ต้องติดตั้งอย่างน้อยชั้นละ 1 เครื่องต่อพื้นที่อาคารไม่เกิน 1,000 ตารางเมตร ทุกระยะไม่เกิน 45 เมตร หรือถ้าใครอยากรู้ หลักการใช้บันไดหนีไฟคอนโดที่ถูกต้อง ก็สามารถเข้าไปดูที่ กฎหมายบันไดหนีไฟ ที่คนอยู่คอนโดควรรู้ ได้ค่ะ



4. ซื้อคอนโด High rise ที่มีระบบจอดรถเพียงพอ

ผู้อาศัยคอนโดส่วนใหญ่มักคำนึงถึงปริมาณที่จอดรถด้วยเช่นกัน และต่อให้คอนโด High rise จะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสักเพียงใด แต่หากคอนโดนั้นไม่มีการบริหารที่จอดรถที่ดีก็ส่งผลต่อการอยู่อาศัยได้ เพราะในอนาคต เราอาจมีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อรถได้สักคัน แล้วคราวนี้กลับต้องมาเจอปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ เป็นใครก็หงุดหงิดใจ และคงจะดีไม่น้อยหากเรารู้ กฎหมายที่จอดรถคอนโด ร่วมด้วย ซึ่งไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนเลย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ กฏหมายที่จอดรถที่ผู้ซื้อคอนโดควรรู้



ที่จอดรถคอนโด

ฉะนั้นเราควรเลือกซื้อคอนโดที่มีที่จอดรถมากกว่า 40% ขึ้นไป หรือเอาให้ชัวร์ก็ 100% ไปเลยจะดีที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่อาจมีผลมาจากการจอดซ้อนคัน และหากอยากรู้ว่า ที่จอดรถคอนโดสำคัญแค่ไหน สามารถเข้าไปดูได้ที่ ที่จอดรถคอนโด เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ แม้แต่คนที่ไม่มีรถ



5. ซื้อคอนโด High rise ที่มีทัศนวิสัยเปิดโล่ง

ถึงใครจะบอกว่า คอนโด  High rise ได้เปรียบเรื่องวิวทิวทัศน์รอบอาคาร แต่กระนั้นก็อย่าลืมมองลงไปถึงทำเลที่ตั้งของคอนโดด้วย เพราะต่อให้เราเสียเงินซื้อคอนโด High rise สูง 50 ชั้น แต่รอบๆ โครงการกลับถูกรายล้อมไปด้วยตึกสูง นั่นก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อคอนโด Low rise 8 ชั้นเลย

คอนโดวิวสวย คอนโดสูง

ทำเลคอนโด High rise ที่น่าซื้อ ควรเป็นคอนโดที่เห็นวิวแม่น้ำชัดเจน หรือ คอนโดสูงไม่มีอาคารอื่นมาบดบัง เพื่อให้เราพักอาศัยพร้อมชมวิวเมืองได้อย่างเต็มสายตา อย่างนี้สิ! ถึงจะคุ้มกับเงินที่เสียไป



ทั้งนี้การจะซื้อคอนโดสักห้อง ย่อมขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบส่วนบุคคลของผู้พักอาศัย บางคนอาจคำนึงถึงที่ตั้งคอนโดใกล้ที่ทำงาน หรือ คอนโดใกล้รถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำ และหากใครยังลังเลอยู่ว่า คอนโดแบบไหนเหมาะกับตนมากกว่ากัน ก็สามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ คอนโด Low Rise กับ Hight Rise ต่างกันอย่างไร เหมาะกับใครบ้างนะ  รับรองว่าคุณจะได้คำตอบที่ต้องการ เพราะ Estopolis  จะเจาะลึกทุกคำนิยามของคอนโด แบบ "Live Out Lound" เพื่อคุณ




ข้อมูลอ้างอิง

http://www.bsa.or.th

http://www.scgbuildingmaterials.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์