รูปบทความ จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด

จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด

การจัดหรือตกแต่งห้องแต่ละครั้งมักจะใช้เวลานาน แถมพอใช้งานไปสักพัก..สุดท้ายก็กลับมารกเหมือนเดิม เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดใจไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัด ทำให้การจัดห้องคอนโดให้มีระเบียบกลายเป็นเรื่องสำคัญ


และคงจะดีกว่าถ้าเรามีเทคนิคหรือวิธีที่จะทำให้การจัดห้องหรือตกแต่งคอนโดมีระเบียบอยู่ตลอดเวลา แม้แต่คนที่อาศัยอยู่ในห้องขนาดเล็กหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด อย่างห้อง Studio ซึ่งอาจไม่สมดุลกับปริมาณของใช้และของแต่งห้องที่มีอยู่มากมาย ซึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดห้องเหล่านี้ก็ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิดค่ะ เราสามารถจัดและตกแต่งห้องเองได้ง่ายๆ ว่าแต่จะมีเทคนิคอะไรบ้างต้องลองไปดูกัน


จัดห้องครัวคอนโดให้มีระเบียบใช้งานสะดวก

จัดระเบียบอุปกรณ์ครัวให้ใช้งานสะดวก

อันดับแรกเราควรเริ่มจากการทำความสะอาดตู้กับข้าว รวมถึงตู้เก็บภาชนะต่างๆ ภายในคอนโดของเรา ส่วนวิธีการทำความสะอาดนั้น สามารถทำได้โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการทำความสะอาดห้องครัวโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาดครัวแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ >> จากนั้นค่อยนำภาชนะต่างๆ อาทิเช่น จาน ชามมาเก็บไว้ในตู้ใกล้ๆ ที่ล้างจาน ส่วนหม้อหรือกระทะแนะนำให้เก็บไว้ใกล้กับเตาไฟฟ้า เพื่อความสะดวกในการใช้งาน หยิบจับใช้สอย


จัดประเภทของใช้ในห้องครัวให้เป็นระเบียบ

การจัดประเภทของใช้ในห้องครัวให้เป็นระเบียบก็สำคัญเช่นกันค่ะ เพราะจะทำให้เราดูแลรักษาและหาข้าวของเครื่องใช้ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เช่น พวกแก้วน้ำแก้วกาแฟก็จัดไว้ใกล้ๆ กัน , พวกช้อนส้อมหรือช้อนกาแฟเก็บไว้ในลิ้นชักเดียวกันส่วนใครที่ชอบสั่งอาหารฟาสต์ฟู้ดมาทานที่คอนโด ก็อาจแยกประเภทเครื่องปรุง อย่าง ซอสหรือเครื่องปรุง ไว้ในกระปุกเดียวกันแล้วเขียนชื่อติดไว้ เพื่อให้ง่ายเวลาหยิบใช้ **แต่ถ้าใครอยากให้ห้องหรือคอนโดตัวเองมีระเบียบขึ้นไปอีก อาจจัดเรียงขนาดของใช้ในครัวร่วมด้วย จากใหญ่ไปเล็กจากเล็กไปใหญ่ หรือใครพอมีเวลาอาจแยกสีด้วยก็ได้ค่ะ**


จัดห้องแต่งตัวในคอนโดให้สะอาดและมีระเบียบ

ปกติแล้ว คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่จะ Built in ตู้เสื้อผ้าอยู่ในห้องนอน ฉะนั้นใครที่มีความคิดอยากจะจัดห้องคอนโดก็ควรเริ่มจากพื้นที่เล็กๆ ตรงนี้เสียก่อนค่ะ อย่างใครที่รู้ตัวว่าเสื้อผ้าเยอะเกินไป อาจคัดตัวที่ไม่ได้ใส่ไปบริจาคหรือนำไปขายมือสองเสียเลย


ไม่เช่นนั้นเราก็ควรแบ่งประเภทเสื้อผ้าออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ใส่เป็นประจำกับส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอย่างชุดราตรีค่ะ โดยแนะนำให้เอาเสื้อผ้าที่นานๆ ใช้ทีไปเก็บไว้ด้านในสุดของตู้ หรืออาจเก็บใส่กล่องไว้ เพื่อความสะดวกในการเลือกชุดแต่ละวัน แถมยังช่วยถนอมอายุชุดราตรีของเราได้อีกด้วย

หรือแม้แต่การแขวนเสื้อผ้าก็สำคัญค่ะ ควรแขวนไม้แขวนเสื้อให้ไปในทิศทางเดียวกัน จะได้หยิบออกจากตู้ได้ง่่ายๆ ไม่ต้องมาเสียเวลาพลิกไปพลิกมาในช่วงรีบๆ ส่วนคนไหนชอบใส่เครื่องประดับชิ้นน้อย ก็อาจหากล่องพลาสติกเล็กๆ มาตั้งไว้ที่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งแทนซะเลย


จัดระเบียบห้องนอนคอนโดให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

ใครที่อยู่คอนโดแบบ Fully Furnished อาจจะไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องการจัดห้องนอนเสียเท่าไร เพราะทางโครงการจะจัดและตกแต่งห้องมาให้เรียบร้อยแล้ว อาจเพิ่มเติมเสริมแต่งบ้างเล็กน้อยให้เหมาะสมกับการใช้งานในประจำวัน

แต่สำหรับคนที่ซื้อห้องแบบ Fully Fitted หรือคนที่ต้องการแต่งห้องเอง อาจต้องมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มี Multi function มาใช้งานเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอย อย่าง โต๊ะข้างเตียงแบบล้อเลื่อน , การแบ่งช่องลิ้นชักเก็บของด้วยที่กั้นก็จะช่วยให้เราแยกประเภทของใช้และจัดของได้อย่างเป็นระเบียบกว่าการยัดรวมไว้ในลิ้นชัก


จัดและทำความสะอาดห้องน้ำ

ผู้หญิงหลายคนคงประสบปัญหาเรีื่องการจัดเก็บเครื่องสำอาง ยิ่งใครที่มีีของประทินโฉมเยอะๆ ยิ่งควรจัดระเบียบของให้ดี เช่น เครื่องสำอางชิ้นไหนที่หมดอายุแล้วก็ควรทิ้งขยะเสีย จะได้ไม่เผลอหยิบมาใช้ให้หน้าพัง 

ส่วนพวกผ้าขนหนูก็ควรจัดไว้ในโซนแห้ง หรือบางห้องน้ำที่มีปลั๊กไฟให้ก็ควรนำไดร์เป่าผมมาเก็บไว้ให้ไกลจากโซนอาบน้ำมากที่สุด


จัดห้องรับแขกขนาดเล็กให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับทุกคน

ห้องรับแขกเป็นเหมือนพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกคนในครอบครัว ฉะนั้นเราจึงควรจัดและตกแต่งห้องให้กว้างขวาง โดยเริ่มจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้เกะกะขวางทางเดิน ยิ่งคนที่อาศัยคอนโดยิ่งต้องจัดสรรพื้นที่ และเลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้ดี

ควรเลือกโต๊ะกลางขนาดเล็กแต่มีฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ อาจปรับที่ว่างข้างใต้ให้กลายเป็นลิ้นชักเก็บของ หรืออาจเปลี่ยนจากทีวีแบบตั้งโต๊ะมาเป็นแบบแขวนผนังแทนก็จะประหยัดพื้นที่ห้องได้ดีกว่า


แต่ถ้าใครที่ลองแต่งห้องมาทุกวิถีทางแล้วก็ยังรู้สึกว่าห้องนั่งเล่นนั้นแคบอยู่ดี เราอาจใช้เทคนิคเพิ่มขนาดห้องด้วยผนังโทนสว่างหรือติดวอลล์เปเปอร์สีขาว ก็จะช่วยหลอกตาให้ห้องขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้นได้


จัดระเบียบห้องด้วยโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบ

แนะนำให้เลือกโต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักด้านล่าง และหากล่องหรือแฟ้มแบบตั้งโต๊ะมาใช้เก็บเอกสารต่างๆ โดยให้แยกไว้ตามประเภทงานและความสำคัญ ส่วนคอนโดไหนที่มีปลั๊กไฟอยู่ข้างบนก็แนะนำให้ย้ายมาไว้ด้านล่างแทน เพื่อความปลอดภัยและลดความหยุ่งเหยิงของสายไฟ แต่ถ้าห้องไหนไม่สามารถย้ายปลั๊กลงไปได้ อาจหาปลั๊กสามตามาต่อแล้ววางไว้ใต้โต๊ะแทน

เห็นไหมคะว่าการจัดและตกแต่งห้องสำหรับคอนโดมิเนียมไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่หาเทคนิคและวิธีการจัดห้องคอนโดมาช่วยเท่านั้น ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่มีของใช้ ของแต่งห้องเยอะๆ  เพราะนอกจากจะทำให้ห้องขนาดเล็กดูมีระเบียบสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ห้องของเราทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้น หากใครสนใจก็ลองนำเทคนิคดังกล่าวไปปรับใช้กับคอนโดของตัวเองได้เลย

ที่มาภาพประกอบ

https://s-media-cache-ak0.pinimg title="จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด".com

https://cdn.cpnscdn.com

http://cdn.homedit.com

http://fashionmagazine.com

http://inspiyr.com

https://pgeveryday-com.secure.footprint.net

https://s-media-cache-ak0.pinimg title="จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด".com

https://s-media-cache-ak0.pinimg title="จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด".com

https://i.pinimg title="จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด".com
http://cdn.homedit.com

https://s-media-cache-ak0.pinimg title="จัดห้องง่ายๆ ต่อให้คอนโดแคบก็สามารถใส่สมบัติได้หมด".com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์