รูปบทความ เทรนด์แต่งคอนโดที่ไม่ควรพลาดในปี 2017

เทรนด์แต่งคอนโดที่ไม่ควรพลาดในปี 2017


    การแต่งคอนโดก็เหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์เจ้าของห้อง ถึงแม้พื้นที่จะมีขนาดจำกัดแต่ก็สามารถเปล่งประกายได้ด้วยความมีสไตล์ วันนี้ทาง Estopolis จะมาอัพเดตเทรนด์แต่งคอนโดในปีนี้มาให้ติดตามกัน รับรองไม่ว่าจะพาใครมาปาร์ตี้สังสรรค์ที่คอนโด ก็จะต้องชื่นชมในความมีรสนิยมของคุณ และโดดเด่นเป็นที่จดจำกว่าห้องใครๆแน่นอน



1. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้องน้ำ

    วัยทำงานอย่างเรามักจะมีความเครียดจากชีวิตการทำงาน การพักผ่อนไม่เพียงพอ และสภาวะและมลพิษในเมืองมากมาย การอยู่คอนโดใจกลางเมืองทำให้เราเจอธรรมชาติน้อยลง การเติมความสดชื่นและใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นด้วยการนำต้นไม้มาวางในห้องน้ำ นอกจากจะผ่อนคลายเวลาอาบน้ำแล้ว ต้นไม้สีเขียวๆนี่แหละที่จะช่วยทำให้เราสดชื่นและผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งมากขึ้นเวลามอง โดยเฉพาะต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมๆ อย่างต้นวาสนา หรือต้นไม้ชนิดอื่นๆที่ต้องการแสงน้อย ชอบความชื้น และดูแลง่าย เช่น บอสตันเฟิร์น หนวดฤาษี พลูด่าง เป็นต้น

การเลี้ยงต้นไม้ที่สามารถอยู่ในน้ำไว้ในภาชนะที่เป็นแก้วใสๆอย่างขวดโหล นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนสายตาที่ดีแล้ว การเลี้ยงต้นไม้ในลักษณะนี้ยังทำให้บริเวณนั้นไม่เปื้อนดินอีกด้วย

นำต้นไม้มาวางไว้ในห้องน้ำโดยการนำกระถางมาวางไว้บริเวณชั้นวางต่างๆ นอกจากจะรดน้ำได้ง่ายและสะดวก ถ้ามีต้นไม้กลิ่นหอมๆด้วยอย่างต้นวาสนาจะกลายเป็นอโรม่าหอมๆชั้นเยี่ยม

การปลูกต้นไม้บนผนังก็เป็นอีกสไตล์แต่งคอนโดที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่และไม่เกะกะแล้ว ยังมีความแปลกใหม่และนำสมัย


2. ตกแต่งคอนโดให้วาววับด้วยวัสดุจากทองแดงหรือเมทัลลิค

    เปลี่ยนดีไซน์เรียบๆให้โดดเด่นด้วยความวาววับของทองแดง (Copper) หรือเมทัลลิค (Metallic) ซึ่งนอกจากจะลดความน่าเบื่อจำเจแต่ไม่โดดจนเกินไปแล้ว ยังเพิ่มความหรูหรามีสไตล์ให้กับครัวของเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำครัวที่ทำจากทองแดง จากยุคของเครื่องเงินที่นิยมกันมายาวนาน ถ้าเปลี่ยนเป็นทองแดงแล้วคุณจะหลงรักแน่นอน เพราะนอกจากจะสวยแล้วยังดูแลรักษาง่ายไม่ดำไวเหมือนเครื่องเงินอีกด้วย หรือเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอย่างโคมไฟถ้าลองเอามาแต่งคอนโดซักแค่ 2-3 ชิ้นก็ดูดีมีรสนิยมขึ้นมาได้

ขวดโหลใส่เครื่องปรุงต่างๆที่ทำจากทองแดง นอกจากดูไม่รกเป็นระเบียบแล้วยังหาง่ายอีกด้วย

ภาชนะทำจากทองแดงทำให้ดูโดดเด่นหรูหราอีกสไตล์ที่ไม่เหมือนใครและไม่ดำไวเหมือนเครื่องเงิน


สีชมพู หรือโทน Rose gold สีประจำปี 2016 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน เพราะสามารถตกแต่งเข้ากับวัสดุและสีอื่นๆได้ง่าย โดยเฉพาะทองแดง ทำให้ไม่ดูหวานมากเกินไป แต่ช่วยเพิ่มความหรูหราผสมกับความน่ารักเรียบหรูของโทนสีได้อย่างลงตัว

โคมไฟทองแดงหรือเมทัลลิค เข้ากับความวินเทจและมินิมอลได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะโดดเด่นขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ดูขัดตา และช่วยเพิ่มความหรูหราและลดความน่าเบื่อของสไตล์ที่เรียบจนเกินไปให้มีมิติของความล้ำสมัยขึ้นมาได้

  

3. ตกแต่งคอนโดดีไซน์ Geometric

    Geometric Interior คือ การนำรูปเรขาคณิตมาใช้ในงานตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ผนัง พื้น ข้าวของเครื่องใช้และตกแต่งซึ่งจะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ของคุณ เส้นสายและฟอร์มรูปต่างๆจะให้ความรู้สึกที่หลากหลายอารมณ์ เพราะแต่ละรูปทรงและเส้นสายจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันค่ะ

สไตล์ Geometric เข้ากับโทนขาวดำได้ดี ช่วยเพิ่มลุคเท่ๆให้กับคุณมากขึ้น

สามารถนำไปใช้ตกแต่งได้หลากหลายวัสดุและดูกลมกลืน เข้ากันได้ดีกับวัสดุไม้

นอกจากโครงวัสดุเหล็กหรืออลูมิเนียมแล้ว โครงไม้ก็สามารถนำมาตกแต่งคอนโดเป็นสไตล์ Geometric ได้และออกมาดูดีไม่แพ้กันเลย


4. ไม้ก็อก (Cork)

    เทรนด์แต่งคอนโดด้วยไม้ก็อกกลับมาพร้อมกับเทรนด์ยุค 80-90s อีกครั้ง ด้วยการการตกแต่งคอนโดวัสดุไม้ก็อกช่วยทำให้ห้องของคุณดูแล้วอบอุ่นขึ้น มองแล้วรู้สึกสบายตาไม่อึดอัดและเป็นกันเองมากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอีกด้วยเพราะไม้ก็อกเป็นไม้เนื้ออ่อน สามารถตกแต่ง ดัดแปลงได้ง่ายตามสไตล์ของเรา

ผนังไม้ก็อกบริเวณโต๊ะทำงาน เราสามารถแปะงานไปบนผนังได้เลย หรืออาจจะแต่งคอนโดด้วยหมุดกระดานเล็กๆมาช่วยยึด เพียงเท่านี้เราก็จะมีพื้นที่การทำงานเพิ่มขึ้นเยอะมากขึ้น

บริเวณผนังบนหัวเตียง และการติดไฟโทนสีส้ม จะทำให้ห้องนอนอบอุ่นขึ้นมาทันที

แต่งคอนโดด้วยโต๊ะไม้ก็อก ช่วยเพิ่มลูกเล่นและสร้างความน่ารักสดใสให้กับห้องของคุณ

ผสมผสานดีไซน์ไม้ก็อกกับวัสดุอย่างโครงเหล็ก อลูมิเนียมสีดำทำดูเท่และมีสไตล์ ลดความทึบและตันของเฟอร์นิเจอร์ทำให้ไม่ดูหนาและเกะกะ


5. แต่งคอนโดด้วยสีแห่งปี 2017 จาก Pantone “Greenery”

    นับตั้งแต่ Pantone ประกาศให้ Greenery เป็นสีแห่งปี 2017 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ทำให้สีนี้มีอิทธิพลต่อการดีไซน์และการออกแบบศิลปะเพื่อการใช้สอยต่างๆ รวมไปถึง Interior Design หรือการออกแบบเพื่อการตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็น วอลเปเปอร์ติดผนัง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งซึ่งต่างก็ใช้สี Greenery นี้เพื่อแต่งห้องคอนโดกันเพื่อเอาใจคนที่มีไลฟ์สไตล์นักสร้างสรรค์ที่จะไม่พลาดเทรนด์ใหม่ๆ และสาวกที่ชื่นชอบสีจาก Pantone จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งในเทรนด์แต่งคอนโดปี 2017 นี้

Greenery เป็นสีของใบไม้ผลิอันอุดมสมบูรณ์ เป็นสีที่กระตุ้นให้เราอยากสูดอากาศหายใจเข้าลึกๆ รับออกซิเจนเข้ามาร่างกาย กลับมามีพลัง และรู้สึกสดชื่น

285622f032c36efbed0478257595abf2.jpg

การตกแต่งห้องน้ำด้วยสี Greenery จะทำให้การอาบน้ำของคุณ นอกจากจะผ่อนคลายจากหลังเลิกงานแล้ว สีเขียวใบไม้นี้ยังให้ความรู้สึกสดชื่น ช่วยเพิ่มพลังและความกระปรี้กระเปร่าพร้อมทำงานในวันรุ่งเช้า



     นับว่าปี 2017 หลายๆเทรนด์แต่งคอนโด เป็นสไตล์ที่เคยฮิตในยุค 80-90s มาก่อนและกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงใหญ่สำหรับวัยทำงานอย่างเราๆ เพราะปัจจุบันและวัยเด็กของเปลี่ยนผ่านมานานพอสมควร ด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาทำให้สังคมและวิถีชีวิตในเมืองพัฒนาไปอย่างรวดเร็วโดยไม่รู้ตัว เมื่อมองกลับไปทำให้เราคิดถึงและโหยหาช่วงเวลานั้นมากขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทุกอย่างดูเรียบง่าย สบายอบอุ่นไม่หวือหวาแต่ก็สนุกสนานไปพร้อมๆกัน เทรนด์แต่งคอนโดปีนี้ นับว่าสามารถนำไปใช้ตามกันได้ไม่ยากนัก โดยเฉพาะของตกแต่งคอนโดชิ้นเล็กๆสามารถตามหาได้ง่าย หรือ DIY เองก็ได้ นอกจากจะเป็นการใช้เวลาไปกับการแต่งคอนโดห้องแสนรักของเราให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง ยังประหยัดและภูมิใจในฝีมือของตัวเองอีกด้วย


ภาพจาก : Pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์