รูปบทความ เทียบ ราคาตู้เย็น 2 ประตู ยี่ห้อไหนดี Mitsubishi, Toshiba หรือ Sharp

เทียบราคาตู้เย็น 2 ประตู ยี่ห้อไหนดี Mitsubishi, Toshiba หรือ Sharp


สำหรับใครที่กำลังเล็งซื้อตู้เย็นแบบ 2 ประตูรับหน้าร้อนอยู่ บทความนี้ ESTOPOLIS ก็จะมาขอแนะนำราคาตู้เย็น 2 ประตูกัน ซึ่งตู้เย็นแบบ 2 ประตูนี้จะแยกช่องแช่เย็น กับช่องแช่แข็งออกจากกัน เวลาใช้งานก็สามารถเลือกเปิดได้ ทำให้ความเย็นไม่รั่วไหล ทำให้คอมเพรสเซอร์ทำความเย็นทำงานน้อยกว่าตู้เย็นแบบประตูเดียว จึงช่วยในเรื่องประหยัดไฟและอุณหภูมิที่สม่ำเสมอ เพื่อรักษาความสดใหม่ ตลอดจนคุณค่าของอาหารได้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ปัจจุบันตู้เย็น 2 ประตูยังมาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทางผู้ผลิตได้จัดใส่มาเต็มที่ จึงทำให้ราคาตู้เย็น 2 ประตูส่วนใหญ่มักอยู่ที่ 7,000 - 40,000 บาทในรุ่นท็อป ๆ และสำหรับบทความนี้ ทางเอสโตก็ได้หยิบเอา ตู้เย็น 2 ประตูของแบรนด์ Mitsubishi, Toshiba และ Sharp ที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้ามาฝาก โดยเราจะนำเอารุ่นที่มีราคาใกล้เคียงกันมาเปรียบเทียบ ว่า "รุ่นไหนคุ้มค่ากว่า" เพื่อหวังให้ผู้ที่กำลังมองหาตู้เย็น 2 ประตูได้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


ส่องราคาตู้เย็น 2 ประตู แบรนด์ Mitsubishi

เริ่มด้วยแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากฝั่งญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงด้านเครื่องใช้ไฟฟ้ามาหลายปี และสำหรับตู้เย็น 2 ประตู แบรนด์ Mitsubishi ส่วนใหญ่มักจะมีดีไซน์คล้ายกันเกือบทุกรุ่น ด้วยเอกลักษณ์ที่เรียบง่าย แต่ดูทรงพลัง และทนทาน มาพร้อมเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร


ที่มา: www.powerbuy.co.th

อย่าง ตู้เย็น 2 ประตู Mitsubishi ที่น่าสนใจ ได้แก่ MR-FX38EP  ขนาด 69.9x72.0x162.0 เซนติเมตรกับความจุ 12.2 คิว เป็นตู้เย็นขนาดใหญ่ที่มีขนาดพอเหมาะกับครอบครัว 3-4 คน

  • ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้ให้ระบบ Neuro Inverter :  ตัวทำความเย็นที่สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมในตู้เย็นแล้วปรับระดับการทำงานให้เหมาะสมได้ จึงช่วยประหยัดไฟกว่าคอมเพรสเซอร์ธรรมดา
  • นอกจากนี้ ยังมีระบบกำจัดกลิ่น, ระบบรักษาวิตามินในผักและผลไม้, สามารถป้องกันการเกิดเชื้อราตามขอบประตู และมีระบบละลายน้ำแข็งมาให้ด้วย
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู รุ่น MR-FX38EP จะอยู่ที่ 14,390 บาท (อ้างอิงจาก Power Buy) 


ที่มา: www.mitsubishi-kyw.co.th

อีกหนึ่งตู้เย็น 2 ประตู แบรนด์ Mitsubishi ที่คุ้มค่า ก็คือรุ่น MR-F50EP/BRW ที่มาพร้อมขนาดความจุ 16.3 คิว ขนาด 75.1x79.5x165.2 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าจะใหญ่กว่าเพียงเล็กน้อย แต่ให้ความจุเพิ่มขึ้นมาถึง 4 คิว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ 5-7 คน

  • แถมคอมเพรสเซอร์ของตู้เย็น 2 ประตู MR-F50EP/BRW จาก Mitsubishi ยังมีระบบจดจำพฤติกรรมของคนในบ้าน ว่ามักจะมีการใช้ตู้เย็นในช่วงเวลาใด เพื่อปรับการทำงานให้เหมาะสม
  • นอกจากนี้ พัดลมกระจายความเย็นยังมีขนาดใหญ่และได้มาถึง 2 ตัว จึงกระจายความเย็นได้ทั่วถึงแม้จะแช่อาหารเยอะ ชั้นวางสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม พร้อมระบบกำจัดกลิ่น, ฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียในอากาศ
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู Mitsubishi รุ่น MR-F50EP/BRW อยู่ที่ 21,500 บาท (อ้างอิงจาก Homepro)




ส่องราคาตู้เย็น 2 ประตู แบรนด์ Toshiba

Toshiba เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยมานาน และยังคงออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ ส่วนดีไซน์ของแบรนด์นี้จะเน้นความเรียบหรู โทนสีเข้มเคลือบด้วยสี PCM พิเศษ ไม่เป็นรอยนิ้วมือ เช็ดทำความสะอาดง่าย และไม่เป็นเชื้อราแม้จะโดนคราบอาหารนั่นเอง


ที่มา: www.powerbuy.co.th

สำหรับตู้เย็น 2 ประตู Toshiba ที่น่าสนใจก็ได้แก่ GR-A41KBZ  ขนาด 68.0x71.7x161.0 เซนติเมตร ความจุ 12.8 คิว ที่ช่วยเราประหยัดไฟมากขึ้นด้วยระบบ Eco Inverter ตัดการทำงานให้ต่ำลงเมื่ออุณหภูมิในตู้เย็นคงที่ และไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน

  • อีกทั้งยังสามารถขจัดกลิ่นคาวได้ดี พร้อมช่วยป้องกันการเกิดใหม่ของเชื้อโรคและแบคทีเรียในตู้เย็นได้ มีพื้นที่แช่สำหรับอาหารหรือเครื่องดื่มที่ต้องการความเย็นเร็วเป็นพิเศษ
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู Toshiba รุ่น GR-A41KBZ อยู่ที่ 12,959 บาท (อ้างอิงจาก Power Buy)


ที่มา: www.powerbuy.co.th

นอกจากนี้ ตู้เย็น 2 ประตู Toshiba ยังมีรุ่น GR-H52KBZ ที่มีความจุ 16.7 คิว กับขนาด 76 x 73.9 x 174.8 เซนติเมตร ถือว่าเป็นตู้เย็นที่ขนาดใหญ่พอสมควร มาพร้อมเทคโนโลยีสร้างความเย็นคล้ายกับรุ่นด้านบน แต่รุ่น GR-H52KBZ  นี้จะสามารถจดจำเวลาที่คนในบ้านมักใช้ตู้เย็น เพื่อปรับการทำงานให้เหมาะสมกับเวลาได้ด้วย

  • อีกทั้งยังมีช่องแช่ผักและผลไม้ ที่ออกแบบมาให้รักษาความสดได้ยาวนานขึ้น สามารถเลือกการรักษาอุณหภูมิของผักได้ 2 แบบ คือ ให้ความเย็นไปตรง ๆ เพื่อให้ผักผลไม้ฉ่ำเย็น เหมาะสำหรับการรับประทานทันที กับให้ความเย็นกระจายรอบผัก เพื่อรักษาคุณค่าทางอาหารไว้ทานในระยะยาว
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู Toshiba รุ่น GR-H52KBZ อยู่ที่ 17,590 บาท (อ้างอิงจาก Power Buy)




ส่องราคาตู้เย็น 2 ประตูแบรนด์ Sharp

ตู้เย็น 2 ประตูจาก Sharp มักจะมีดีไซน์ไม่หวือหวา เรียบง่าย เน้นไปที่นวัตกรรมภายใน และการใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งยังใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงตลอดทุกชิ้นส่วน ทำให้มักเป็นที่นิยมในครอบครัวขนาดใหญ่ หรือร้านอาหารที่ใช้งานอยู่ตลอดเวลา


ที่มา: www.powerbuy.co.th

ตู้เย็น 2 ประตูจาก Sharp ที่น่าสนใจ ก็จะมีรุ่น SJ-X550GP-BK ที่มากับความจุขนาดใหญ่ถึง 19.6 คิว ขนาด 82x74x187 เซนติเมตร ตู้เย็นและด้ามจับทำจากอลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงทนทานพร้อมเคลือบสารกันเชื้อรา, ชั้นวางด้านในเป็นกระจกนิรภัย สามารถรับน้ำหนักได้มาก

  • ส่วนนวัตกรรมที่ใส่มาให้นั้น ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าอีกสองแบรนด์ มีระบบคอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงาน, ระบบขจัดกลิ่นด้วย AG+NANO-DEODORIZER และยังมีระบบฟอกอากาศชาร์ปพลาสม่าคลัสเตอร์ สามารถฟอกอากาศในตู้เย็นให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค เชื้อรา และแบคทีเรียด้วย
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู Sharp รุ่น SJ-X550GP-BK อยู่ที่ 25,990 บาท (อ้างอิงจาก Power Buy)


ที่มา: www.powerbuy.co.th

ส่วนตู้เย็น 2 ประตู จาก Sharp รุ่น SJ-X380T-SL จะให้ความจุเล็กกว่ารุ่นด้านบนเล็กน้อย เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง แต่เรื่องวัสดุประกอบยังคงใช้อลูมิเนียมให้ความทนทานไม่แพ้รุ่นด้านบน ในความจุ 13.3 คิว ในขนาด 64.5x69.7x167.2 เซนติเมตร

  • เรื่องนวัตกรรมภายใน ก็จะได้คอมเพรสเซอร์ J-Tech Inverter ที่ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า และเงียบเชียบไร้เสียงดังรบกวน, มีระบบกระจายความเย็นแบบไฮบริด ช่วยควบคุบอุณภูมิ และความชื้นให้คงที่ทั่วทุกจุด.oช่องแช่เย็น ทำให้อาหารสดใหม่ และคงคุณค่าได้นานวันกว่า
  • ราคาตู้เย็น 2 ประตู Sharp รุ่น SJ-X380T-SL อยู่ที่ 14,990 บาท (อ้างอิงจาก Power Buy)




แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกตู้เย็น 2 ประตู ต้องดูจากความต้องการในใช้งานให้เหมาะสมกับตัวเองและครอบครัว ตลอดจนพื้นที่ติดตั้ง เพื่อให้เราสามารถเลือกซื้อตู้เย็นได้อย่างถูกต้อง และใช้งานได้ในระยะยาว สำหรับราคาตู้เย็น 2 ประตู จาก 3 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทาง Esto ได้รวบรวมมาก็เป็นเพียงตัวเลือกส่วนหนึ่งเท่านั้น



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์