รูปบทความ เที่ยวกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ ประสบการณ์พักผ่อนแนวใหม่ที่ห้ามพลาด

เที่ยวกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ ประสบการณ์พักผ่อนแนวใหม่ที่ห้ามพลาด


เที่ยวกรุงเทพใกล้ BTS ทองหล่อ

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพใกล้ BTS ทองหล่อ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยมาสัมผัส หรือเคยเห็นแค่ผ่านๆ ตา แต่วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกถึงที่มาที่ไป พร้อมเรื่องราวความสนุกในพื้นที่เล็กๆ ที่รับรองว่าจะช่วยคลายความเหนื่อยล้าจากหน้าที่การงานให้หายเป็นปลิดทิ้ง มาเริ่มต้นบาลานซ์ชีวิตกันด้วยการตามหาเวลาพักผ่อนหย่อนใจให้กับร่างกาย เพราะเราเชื่อว่า...หากสร้างสมดุลที่ดีได้ สุขภาพกายและสุขภาพใจของเราก็จะแข็งแรงด้วยเช่นกัน


สวนครูองุ่น ที่เที่ยวกรุงเทพ ติด BTS ทองหล่อ ให้คนเมือง ได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

สวนครูองุ่น ที่เที่ยวกรุงเทพย่านทองหล่อ แหล่งเรียนรู้ของเด็กๆ

ธรรมชาติใจกลางทองหล่อ...ของขวัญที่ครูองุ่น มาลิก มอบไว้ให้คนรุ่นหลัง สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ผู้คนสามารถเข้ามาพักผ่อนและใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ ในพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้มีต้นไม้สูงใหญ่ไว้ให้เด็กๆ ได้ปีนป่ายอย่างสนุกสนาน พร้อมเนินทรายที่ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ แล้วโอบล้อมด้วยพื้นหญ้าสีเขียวและต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา


ทำความรู้จัก “สวนครูองุ่น” แหล่งท่องเที่ยวกรุงเทพ ที่แม้แต่คนย่านอื่นก็ต้องขอแวะมา

สวนครูองุ่น

สถานที่เที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพ อยู่ใกล้ BTS ทองหล่อ โดย ‘ครูองุ่น มาลิก’ ผู้เป็นเจ้าของต้นแบบเจ้าขุนทอง ได้มอบพื้นที่สีเขียวราวๆ 250 ตารางวาไว้ให้เป็นสวนหน้าบ้านของชาวทองหล่อ ซึ่งไม่ได้มีเพียงร่มไม้ให้พักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น แต่สวนแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยเจตนารมณ์อันยิ่งใหญ่


จากความตั้งใจเล็กๆ ของคนตัวเล็กๆ กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพ ที่ให้คุณค่ากับคนมากมาย


ภาพบรรยากาศของ สวนครูองุ่น

ถ้านึกถึงทำเล BTS ทองหล่อ หลายคนคงนึกถึงแค่คลับ, บาร์, คาเฟ่, แสงสี ผู้คนที่เหนื่อยล้าจากการทำงานก็มักจะมารวมตัวกันอยู่ร้านใดร้านหนึ่ง เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมทานของอร่อยๆ กับเครื่องดื่มดีๆ สักแก้ว แค่นี้ก็เหมือนน้ำชโลมใจที่แห้งเหี่ยวของคนทำงานบางกลุ่มแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าในย่านที่ขึ้นชื่อว่า ศิวิไลซ์ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ก็ยังมีสถานที่พักผ่อนอันสงบแฝงตัวอยู่

ครูองุ่น มาลิก

เดิมทีพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นของ ครูองุ่น มาลิก ครูผู้มากความสามารถในหลากหลายสาขาวิชา แต่เมื่อยามจากไป...ท่านได้มอบพื้นที่ของท่านให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์สำหรับทุกคน และถูกพัฒนามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

สวนครูองุ่น ที่เที่ยวกรุงเทพย่านทองหล่อ

หลังจากถูกปล่อยพื้นที่ทิ้งไว้ช่วงหนึ่ง ในที่สุด...มูลนิธิกระจกเงาก็ได้ยื่นเสนอโครงการกับทางมูลนิธิไชยวนา จนเกิดเป็นสวนครูองุ่นขึ้นมา แล้วจึงทำการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ให้กลายเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ ที่เป็นทั้งสวนหน้าบ้าน, พื้นที่จัดกิจกรรม, พื้นที่สร้างสรรค์และแบ่งปัน ที่แม้แต่คนย่านอื่นๆ ก็ยังอยากเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเอง


เที่ยวกรุงเทพที่ไหนก็ไม่เหมือน “สวนครูองุ่น” ด้วยบรรยากาศสุดสร้างสรรค์

บรรยากาศภายในของสวนครูองุ่น

การเที่ยวกรุงเทพ แถมเดินทางง่ายติดรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อนั้น เป็นเหมือนยารักษาและบำรุงกายใจให้กับผู้คน เริ่มตั้งแต่พื้นหญ้าสีเขียว, กองทราย และต้นไม้ใหญ่ ล้วนเป็นอาหารเสริมชั้นดีสำหรับเด็กๆ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการรอบด้าน พร้อมกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนขาให้แข็งแรง

ร้านกาแฟภายในสวนครูองุ่น

ยามบ่ายขอปลีกตัวออกจากงาน แล้วมาแวะดื่มกาแฟเย็นๆ กินบรรยากาศดีๆ ก็พอจะช่วยรักษาอาการเหนื่อยล้าจากงานลงได้บ้าง

ร้านแบ่งปันภายในสวนครูองุ่น

นอกจากนี้ สวนครูองุ่น ยังเปรียบเสมือนยาบำรุงกำลังชั้นดีสำหรับคนในสังคม มี ‘ร้านแบ่งปัน’ ที่เปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ทุกอย่าง โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบกลับคืนสู่สังคม ช่วยบำรุงกายใจและมอบความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

ตุ๊กตาต้นแบบเจ้าขุนทอง

‘เวิร์คชอปทำหุ่นมือ’ กิจกรรมประจำวันเสาร์ที่หนึ่งและสามของทุกเดือน แม้แต่คนจากย่านอื่นๆ ยังให้ความสนใจ ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และสอนให้เราเรียนรู้การแบ่งปันด้วยการส่งต่อตุ๊กตาที่ทำเสร็จแล้วให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศ พร้อมช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวไปในตัว ส่วนเสาร์อื่นๆ ก็จะมีศิลปะและกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ อีกมากมายตามเทศกาลให้เราได้ร่วมสนุกกัน

บรรยากาศของสวนครูองุ่น

สวนครูองุ่น เป็นสวนสาธารณะหน้าบ้านของชาวทองหล่อ ที่มีคุณค่ามากกว่าแค่สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ แต่ที่นี่ยังเป็นทั้งยาวิเศษและแหล่งเรียนรู้ชั้นดีของคนทุกเพศทุกวัย ที่อาศัยอยู่ทุกพื้นที่


การเดินทางมาท่องเที่ยว สวนครูองุ่น สถานที่พักผ่อนใจกลางกรุงเทพ

สวนครูองุ่น

จากทางออก BTS ทองหล่อประตู 3 เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 55 เดินไปตามทางเรื่อยๆ ไม่นานเราก็จะพบกับสวนครูองุ่นที่ตั้งอยู่ข้าง สถาบันปรีดี พนมยงค์ ตรงบริเวณทองหล่อซอย 3 เป็นสวนเล็กๆ ที่รายล้อมด้วยอาคารตึกสูงน้อยใหญ่ เปรียบเสมือนมุมสงบท่ามกลางความวุ่นวายในเมืองทองหล่อ


คุยกับผู้จัดการสวนครูองุ่น กับมุมมองต่อสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพย่านทองหล่อ

รฺถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ

ไลฟ์สไตล์ของคนทองหล่อในมุมมองของ “คุณชุตินาถ” ซึ่งเธอได้อธิบายมุมมองเกี่ยวกับย่านนี้ว่า “ทองหล่อถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน สภาพแวดล้อมจึงเอื้ออำนวยต่อผู้มาท่องเที่ยวเป็นสำคัญ การอยู่อาศัยต้องมีความสะดวกสบาย เดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ ส่วนใครที่รักความสงบ ความนิ่ง ย่านนี้อาจจะตรงกันข้าม”


แผนที่สวนครูองุ่น สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ


Location : ซอยสุขุมวิท 55 ทองหล่อซอย 3 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-18.00 น.

Tel : 080 997 7065

Facebook : สวนครูองุ่น


หลังจากที่เราพาไปพบกับบรรยากาศสงบของสวนครูองุ่นกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาของความสนุกในย่านทองหล่อกันบ้าง เพราะนอกจาก ที่เที่ยวกลางคืนอย่างร้านคราฟเบียร์สุดชิลในย่านทองหล่อแล้ว ที่นี้ยังมีที่เที่ยวสุดมันส์ซ่อนตัวอยู่ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปสนุกกันได้เลย!!


ผจญภัยไปกับโลกเสมือนจริงที่ VR1 Thonglor ที่เที่ยวกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ

ที่เที่ยวกรุงเทพ VR1 ทองหล่อ

ใครว่าที่เที่ยวกรุงเทพในย่านทองหล่อจะต้องเป็นร้านเหล้าเสมอไป เพราะการเล่นเกมก็สนุกครื้นเครงได้เหมือนกัน อย่างร้าน VR1 Thonglor ที่เราจะพาทุกคนมาในวันนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่ร้านเกมธรรมดาๆ อย่างแน่นอน ถ้ามาแล้วเราจะได้ออกกำลังกายกันทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว

เพราะนี่คือเกมจำลองภาพเสมือนจริงที่จะทำให้ทุกคนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใบใหม่ ให้เราได้ใช้ร่างกายทั้งหมดเพื่อควบคุมและดำเนินเกมไปเรื่อยๆ ราวกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ


ทำความรู้จักกับสถานที่เที่ยวกรุงเทพแห่งแรก ที่ให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่

เกมภาพเสมือนจริง VR

VR Game เป็นเทคโนโลยีที่พาเราหลุดออกจากโลกปัจจุบัน เพื่อเข้าไปสู่สภาพแวดล้อมจำลองอย่างเต็มรูปแบบ ให้เราสามารถสวมบทบาทเป็นใครสักคนที่ต้องใช้บทบาทนั้นๆ อยู่ในสถานการณ์จำลอง เพื่อปฎิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง โดย VR1 Thonglor ได้รวบรวมเกมมาให้เราเล่นกว่า 160 เกม ช่วยเปิดประสบการณ์การเที่ยวกรุงเทพแนวใหม่ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาสัมผัสได้ที่ทองหล่อ


จุดเริ่มต้นของที่เที่ยวแนวใหม่ในกรุงเทพ กับ VR1 Thonglor

ภาพบรรยากาศภายในร้าน VR1 Thonglor

จากงานจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ CES ที่ “คุณเก่ง พงษ์ไพชยนต์ ทองเจือ” ได้ไปเข้าร่วมมาที่ลาสเวกัสเมื่อปี 2016 ทำให้คุณเก่งตัดสินใจซื้อเจ้าอุปกรณ์ VR มาลองเล่นกันเองกับกลุ่มเพื่อน แล้วปรากฏว่าได้ผลตอบรับที่ดี ทุกคนสนุกสนานไปกับมัน คุณเก่งจึงวางแผนเปิดร้านคาเฟ่เกมนี้ขึ้น พร้อมออกแบบให้เหมือนเรากำลังมาเที่ยวเล่นที่บ้านเพื่อน เกิดมาเป็นที่เที่ยวแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ใจกลางทองหล่อ


ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วย 160 โลกเสมือนที่คุณสามารถเที่ยวได้ในกรุงเทพ

บอร์ดเกมภายในร้าน VR1 Thonglor

คาเฟ่ VR1 Thonglor ไม่ได้มีบริการเฉพาะเกม VR เท่านั้น แต่ยังมีบอร์ดเกม, โต๊ะปิงปอง รวมถึงอาหารว่างและเครื่องดื่มคอยให้บริการด้วย แม้จะนั่งยาวตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนก็ไม่มีปัญหา เป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพที่อัดแน่นด้วยความสุขและความสนุกไว้เต็มร้าน ถ้าใครมีโอกาสมาทองหล่อก็อย่าลืมมาสลัดความเครียดทิ้งไว้ที่ VR1 Thonglor กันล่ะ

ภาพบรรยากาศภายในร้าน VR1 Thonglor

ด้วยไลฟ์สไตล์คนเมืองทุกวันนี้ที่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน เบียดเสียดผู้คน ฝ่าถนนรถติด ไหนจะเครียดทั้งจากสภาพแวดล้อมและการทำงาน หากจะหากิจกรรมพักผ่อนระหว่างสัปดาห์ก็ทำได้ยาก กว่าจะเลิกงานก็มืดค่ำเสียแล้ว งั้นลองเปลี่ยนมาหาที่เที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพที่คอยเปิดต้อนรับเราจนดึกอย่างที่นี่ดู เพราะมีที่นั่งให้เรายกงานมาทำต่อกับเพื่อนได้ด้วย

ที่เที่ยวกรุงเทพย่านทองหล่อ VR1 Thonglor

VR1 Thonglor เป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่เปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน เลิกงานแล้วก็สามารถเข้ามาพักผ่อนชิลล์เอาท์ที่นี่ได้สบายๆ แถมมีอาหารและเครื่องดื่มพร้อมให้บริการเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองแบบสุดๆ


การเดินทางมา VR1 Thonglor ที่เที่ยวแนวใหม่ของกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ

VR1 Thonglor

VR1 Thonglor ตั้งอยู่ชั้น 2 ของอาคารอเนกวณิช ระหว่างซอยทองหล่อ 4 และ 6 ไม่ว่าจะเดินจาก BTS ทองหล่อ, ใช้บริการพี่วิน หรือขับรถยนต์ส่วนตัวมาก็ง่ายทั้งสิ้น เพราะร้านตั้งอยู่ช่วงต้นซอยสุขุมวิท 55 นี่เอง ใครกำลังมองหาที่เที่ยวแนวใหม่ในกรุงเทพที่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถอยู่ล่ะก็ ต้องลองแวะมาเปิดประสบการณ์เสมือนจริงกับเกม VR ดูสักครั้ง รับรองว่าต้องลากเพื่อนมาสนุกซ้ำที่นี่อีกแน่นอน


แผนที่ VR1 Thonglor ที่เที่ยวแนวใหม่ของกรุงเทพ

Location : 154 อาคารอเนกวณิช ซอยสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

เวลาเปิด-ปิด : 12.00-24.00 น.

Tel : 080 288 2777

Line ID : VR1BKK

Facebook : VR1BKK


สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักอาศัยทำเลดี ใกล้แหล่งพักผ่อนและสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีโครงการจาก URBITIA Thong Lo มาแนะนำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์ work-life balance ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือถ้าใครอยากออกตามหาการใช้ชีวิตแบบ Multi-Lifestyle ที่ ‘ทองหล่อ’ ด้วยตัวเองดูสักครั้งก็น่าสนใจไม่น้อยเลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

ออกตามหาการใช้ชีวิตแบบ Multi-Lifestyle ที่ ‘ทองหล่อ’
เปิดวาร์ป 2 ร้านอาหารเพื่อสุขภาพในซอยทองหล่อ ที่สายคลีนไม่ควรพลาด!

แนะนำ 2 ที่เที่ยวกลางคืนย่านทองหล่อ ร้านคราฟเบียร์สุดชิลอยากให้คุณลอง!


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์