รูปบทความ เปลี่ยนห้องเก่าให้เฟรชเหมือนใหม่ด้วยของตกแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

เปลี่ยนห้องเก่าให้เฟรชเหมือนใหม่ด้วยของตกแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

หากคุณเบื่อรูปแบบห้องเดิมๆ ลองมาปรับเปลี่ยนห้องด้วยของตกแต่งชิ้นเล็กๆ ในแบบที่คุณชอบ เพราะของตกแต่งที่จะสามารถปรับเปลี่ยนลุคของห้องคุณให้ดูใหม่และไฉไลกว่าเดิมก็มีให้เลือกอย่างมากมาย อย่างเช่น โมเดลการ์ตูนที่ชอบ ปลอกหมอนอิง ภาพวาดงานศิลป์ พรม หรือ ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในที่ร่ม สิ่งต่างๆเหล่านี้จะสามารถถ่ายถอดความเป็นตัวคุณผ่านทางการตกแต่งได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนให้ห้องของคุณออกมาในรูปแบบใดมาดูกันดีกว่า


โมเดลการ์ตูน



ในวัยเด็กทุกคนคงจะมีตัวการ์ตูนที่ชอบ หรือ บางคนอาจจะสะสมของเกี่ยวกับการ์ตูนเหล่านั้นเอาไว้มากมายและสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะมีอยู่แล้วก็คือโมเดลการ์ตูน หากคุณเคยเก็บของเหล่านั้นเอาไว้ในกล่องก็ลองหยิบขึ้นมาว่างตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในห้องของคุณ ก็จะได้ห้องที่ดูสดใสขึ้นเหมือนได้ย้อนกลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง


ปลอกหมอนอิง



สำหรับบางคนที่ภายในห้องมีโซฟา หรือ เก้าอี้สำหรับวางหมอนอิงอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนปลอกหมอนอิงเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับห้องนอนของคุณก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี ได้เลือกสีสัน ลวดลาย แบบใหม่ในแบบที่คุณอาจจะไม่เคยลองมาก่อน ให้ห้องของคุณดูใหม่ขึ้นภายในเวลาที่รวดเร็วเพียงแค่เปลี่ยนปลอกหมอนเท่านั้น


ภาพวาด งานศิลป์



ภาพวาดและงานศิลปะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งห้องที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงห้องของคุณให้ดูแปลกตาไปจากเดิม นอกจากนี้ภาพวาดและงานศิลป์ยังสามารถเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของคุณออกมาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


บางคนอาจจะมีจิตรกรในดวงใจที่คอยคิดตามผลงานและหาซื้อมาเก็บในครอบครอง ส่วนบางคนอาจจะมีความทักษะที่ดีในเรื่องของการวาดภาพก็สามารถวาดภาพในจิตนาการของตนเองมาประดับตกแต่งห้องของคุณก็จะดูเก๋และไม่ซ้ำใคร


พรม



พรม เป็นของตกแต่งที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้พื้นห้องของคุณดูมีมิติมากขึ้น สามารถเลือกได้หลากหลายสีจึงทำให้ห้องของคุณให้อารมณ์ที่ต่างออกไปและดูน่าสนใจมากกว่าเดิม นอกจากเรื่องการตกแต่งแล้ว หากต้องการจัดสรรพื้นที่ห้องใหม่ให้เป็นสัดส่วน คุณสามารถใช้พื้นที่ของพรมมาช่วยกำหนดอาณาเขตแบบที่ไม่ทำให้ห้องดูแคบลง แถมยังได้สัมผัสที่นุ่มสบายเลือกได้ตามใจชอบอีกด้วย


แต่ข้อเสียเล็กน้อยของพรมคือจะต้องหมั่นทำความสะอาด ดูดฝุ่นอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค


ต้นไม้



ของตกแต่งบ้านที่อยู่ในลิสต์อันดับต้นของใครหลายๆ คนก็คือต้นไม้ โดยเฉพาะคนที่รักในธรรมชาติต้องไม่พลาดในการเลือกซื้อต้นไม้มาเพื่อประดับตกแต่งห้องอย่างแน่นอน หลักในการเลือกซื้อต้นไม้จะต้องดูบรรยากาศโดยรวมของห้องด้วยว่ามีแสงสาดส่องมากพอหรือไม่ แล้วจึงค่อยเลือกซื้อต้นไม้ที่เหมาะสมซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการดูแลและทำให้ต้นไม้อยู่กับเราได้ไปอีกนาน  ซึ่งบ้างต้นก็จะมีความหมายดี เหมาะสำหรับคนที่เชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ย


หากคุณต้องการที่จะปรับเปลี่ยนห้องให้ดูเฟรชขึ้นจากเดิม เพื่อให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างออกไปราวกับได้ห้องใหม่นั้นไม่ยากเกินไปเลย เพียงแค่คุณปรับเปลี่ยนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ภายในห้อง เพิ่มของตกแต่งนิดหน่อยก็ช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว นอกจากจะได้เห็นห้องของคุณในมุมที่แปลกตาไปจากเดิมแล้ว ยังได้เพิ่มความเป็นตัวคุณลงไปในห้องผ่านการเลือกซื้อของตกแต่งที่เป็นตัวคุณ มาสนุกกับการเปลี่ยนลุคของห้องไปกับของตกแต่งที่เราแนะนำให้กัน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคการตกแต่งภายในคอนโดด้วยตัวเอง ง่ายๆ สบายกระเป๋า

รวม 6 ไอเดียแต่งห้องโทนสีดำ ให้คุณเข้าสู่ด้านมืดแบบสดใส

แต่งห้องเช่าสไตล์โมเดิร์น Southwestern Look อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน [Room Tour]

ความผิด 7 ประการที่คนส่วนใหญ่มักพลาดเมื่อแต่งห้อง

พืช 8 ชนิด สำหรับปลูกในบ้าน ที่ช่วยลดความเครียดพร้อมฟอกอากาศในตัว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์