รูปบทความ เปิดพื้นที่คอนโด 2.2 แสนล้านกับการพลิกโฉม "แยกลาดพร้าว-รัชโยธิน"

เปิดพื้นที่คอนโดกับการพลิกโฉม "แยกลาดพร้าว-รัชโยธิน"

พอโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วง "หมอชิต-คูคต" เริ่มลงเสาเข็มปุ๊ป พื้นที่ย่านลาดพร้าว-รัชโยธินก็เริ่มเปลี่ยนไปปั๊ป ทั้งด้านสภาพเศรษฐกิจที่มีการลงทุนแข่งขันกันอย่างคึกคักครึกครื่้น ด้านอสังหาริมทรัพย์ก็ไม่น้อยหน้า เห็นได้จากคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่เริ่มทำการก่อสร้าง และกำลังเปิดพรีเซลกันอยู่ ณ ขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น คอนโด Life Ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) , คอนโด M Ladprao (เอ็ม ลาดพร้าว) หรือ บีทีเอส-แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป  ที่ส่งโครงการ THE LINE (เดอะ ไลน์) เข้าร่วมสู้  โดยเฉพาะช่วงห้าแยกลาดพร้าวก็กำลังพลิกโฉมหน้าไต่ระดับเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

พลิกโฉมห้าแยกลาดพร้าว

โดยทางด้านเอกชนก็ได้มี Developer หลายเจ้าหันมาร่วมลงทุนกว่า 13 โครงการ รวม 69,845 ล้านบาท อาทิเช่น

บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์

ที่ลงทุนกว่า 4 พันล้าน เพื่อสร้างโครงการหรู "อีควิน็อกซ์ พหล-วิภา" ในรูปแบบ Mix use ซึ่งบริเวณโดยรอบจะเป็นคอนโดมิเนียม High rise สูง 42 ชั้น 490 ยูนิต ขายคู่กับคอมมูนิตี้ มอลล์และอาคารสำนักงานอีก 31 ชั้น ให้กับ บมจ.ดับบลิวเอชเอฯ 2,050 ล้านบาท ถัดมาเป็น คอนโดเอ็ม จตุจักร (M Jatujak) คอนโด High rise 2 อาคาร สูง 32 และ 34 ชั้น  จำนวนยูนิตรวม 864 ยูนิต และ คอนโด เอ็ม ลาดพร้าว (M Ladprao) ที่สร้างสูง 44 ชั้น 286 ยูนิต ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าวพอดี


บมจ.สิงห์ เอสเตท

ก็เคยริเริ่มก่อสร้างสำนักงานให้เช่าที่อยู่ติดกับ Sym วิภา-ลาดพร้าว คอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น 728 ยูนิต โดยบมจ.ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์

thelinebkk-pastproject

บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ 

ก็จับมือกับ "แสนสิริ" ผุดโครงการเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต พร้อมนำที่ 10 ไร่ ทำ"หมอชิต คอมเพล็กซ์" โปรเจกต์ Mix Use ร่วมกับ "ยูซิตี้" ด้วย นอกจากนี้ยังมีแนวคิดพลิกฟื้นตึกร้าง พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม 2 อาคาร ชื่อว่า "เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค" ที่จะมาพร้อมกับสำนักงานและศูนย์การค้าในตัว

บจ. ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์

ก็ดาหน้าเปิดคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม "เดอะเซนต์ เรสิเดนเซส" คอนโด High rise สูงกว่า 41 ชั้น กว่า 1,500 ยูนิต และยังขึ้นโปรเจ็กต์ที่ 2 ภายใต้แบรนด์ "โพลี เพลส พหลโยธิน 23" อีกด้วย

lifeladprao

บมจ.เอพี (ไทยแลนด์)

ปักมุดทำเลเยื้องเซ็นทรัล ลาดพร้าว สร้าง คอนโดไลฟ์ ลาดพร้าว ที่เพิ่งเปิดพรีเซลไปไม่นาน แต่กลับทำยอดขายได้ถึง 75% มูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จพร้อมกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวในปี 2563

Notting Hill Jatujak - Interchange

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ คอนโดน๊อตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร-อินเตอร์เชนจ์ และ คอนโดไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน โดยทั้ง 2 คอนโดตั้งอยู่ในทำเลหมอชิต-รัชโยธิน ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นทำเลทองในยุคนี้จริงๆ 



นอกจากเอกชนจะตื่นตัวแล้ว ทางรัฐบาลก็เคลื่อนไหวเช่นกัน ทำการเปิดหน้าดินสร้างทำเลแห่งการลงทุนถึง 3 โปรเจกต์ มูลค่ากว่า  159,183 ล้านบาท ได้แก่ สถานีบางซื่อ 218 ไร่ มูลค่า 68,183 ล้านบาท, ย่านกม.11 พื้นที่ 279 ไร่ มูลค่า 65,000 ล้านบาท และหมอชิตเก่าของกรมธนารักษ์ 63 ไร่ มูลค่า 2.6 หมื่นล้านบาท  เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในเชิงพาณิชย์ ระหว่างนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า แผนพัฒนาแยกลาดพร้าว-รัชโยธินจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีหรือไม่


อ้างอิง

http://www.prachachat.net

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์